I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
- Học sinh ôn lại và thuộc được những động tác đã học.
- Nắm được các động tác mới
- Nâng cao sức bền, nắm đc hiện tượng cực điểm và cách khắc phục
- Tự giác tích cực và bảo đảm an toàn.
- Trang phục gọn gàng, giầy tập đầy đủ.
II. SÂN BÃI DỤNG CỤ
- Tại sân trường.
III. NỘI DUNG- PHƯƠNG PHÁP
3 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 151 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 11 - Tiết 10 - Năm học 2009-2010 (Chuẩn kiến thức), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 10
Thể dục : Ôn động tác 1- 9 (nữ); Đtác 1- 30 (Nam),Học đtác 31- 40Nam
+ Kiểm tra 15phút
chạy bền : Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên.
+ Hiện tượng “cực điểm” và cách khắc phục
I. Mục đích yêu cầu
- Học sinh ôn lại và thuộc được những động tác đã học.
- Nắm được các động tác mới
- Nâng cao sức bền, nắm đc hiện tượng cực điểm và cách khắc phục
- Tự giác tích cực và bảo đảm an toàn.
- Trang phục gọn gàng, giầy tập đầy đủ.
II. Sân bãi dụng cụ
- Tại sân trường.
III. Nội dung- phương pháp
Nội dung
KLVĐ
Phương pháp
TG
ĐL
A. Mở đầu
1. GV nhận lớp kiểm tra sĩ số phổ biến nội dung yêu cầu buổi tập.
2. Khởi động.
a. Khởi động chung
- Chạy nhẹ nhàng 2 vòng sân sau đó xếp 4 hàng ngang để khởi động ( lấy bài thể dục tay không 6 động tác làm bài khởi động)
+ Động tác tay vai
+ Động tác lườn
+ Động tác vặn mình
+ Động tác lưng bụng
+ Động tác chân
+ Động tác toàn thân
b. Khởi động chuyên môn
- Khởi động kỹ các khớp cổ chân, tay, vai, hông, gối
- ép ngang dọc, chạy bước nhỏ, chạy nâng cao gối.
B. Phần cơ bản
1. Bài TD
- Ôn bài TD
- Bài TDNĐ(Nữ)
+ Động tác 1: Đánh hông
+ Động tác 2: Phối hợp
+ Động tác 3: Di chuyển tiến lùi
+ Động tác 4: Nhảy
+ Động tác 5: Di chuyển ngang
+ Động tác 6: Lưng
+ Động tác 7: Bật nhảy co gối
+ Động tác 8:Bật nhảy thẳng chân
+ Động tác 9: Kiễng gót từng chân
- Bài TD phát triển chung( Nam)
+ Từ động tác 1- động tác 30
* Học mới
- Bài TD phát triển chung( Nam)
+ Từ động tác 31- động tác 40
* Kiểm tra 15 phút
3. Chạy bền:
- Hiện tượng cực điểm trong chạy bền và cách khắc phục
- Nam 500m
- Nữ 400m
C. Kết thúc
- Thả lỏng
- Tập trung
- Củng cố nhận xét
- BTVN
- Xuống lớp
(8’)
3p
5p
33p
14p
15p
5p
4p
2lx8
2lx8
2lx8
2lx8
2lx8
2lx8
2lx8
2lx8
2lx8
2lx8
2lx8
2lx8
Cán sự cho lớp tập trung 4 hàng ngang - báo cáo sĩ số giáo viên
x x x x x
x x x x x
x x x x x
x x x x x
X
▲
Triển khai đội hình khởi động
- Y/c: Giãn cách mỗi người một sải tay- đứng so le
x x x x x
x x x x x
x x x x x
x x x x x
▲
y/c: khởi động tích cực
đủ khối lượng
Đội hình 4 hàng ngang.GV nêu tên các động đã dạy 1 vài lần, tập mẫu 1 vài lần cho hs qsát. sau đó ôn từng đtác một, GV vừa làm mẫu vừa phân tích kthuật đtác, thực hiện chậm từng nhịp sau đó mới tăng dần tốc độ
- Chia thành 2 nhóm nam riêng nữ riêng
Bài TDNĐ dành cho nữ riêng, bài thể dục phát triển chung cho nam riêng
- Đứng quay mặt về phía hs vừa tặp vừa hô nhịp để hs tập
- Chia nhóm hs tự tập, GV quan sát sửa sai cho hs
Đội hình 4 hàng ngang.GV nêu tên các động tác sắp dạy, tập mẫu 1 vài lần cho hs qsát. sau đó dạy từng đtác một, GV vừa làm mẫu vừa phân tích kthuật đtác, thực hiện chậm từng nhịp sau đó mới tăng dần tốc độ
- Đứng quay mặt về phía hs vừa tặp vừa hô nhịp để hs tập
- Chia nhóm hs tự tập, GV quan sát sửa sai cho hs
Gọi 1 số hs lên kiểm tra
+ Kiểm tra bài TDNĐ ( Nữ), Bài TD phát triển chung (Nam)
+ Mỗi đợt kiểm tra 3 hs
- Nếu sau khi xuất phát 1 thời gian người chạy thấy kho thở, chân tay cứng nhắc, nặng nề và cử động rất khó. Đó là hiện tượng cực điểm, 1 phản ứng tự vệ của cơ thể. Để vượt qua tình trạng này cần bình tĩnh kiên trì chịu đựng đồng thời giảm tốc độ chạy và tích cực thở sâu. Tình trạng đó sẽ mau chấm dứt, cơ thể chuyển sang vận động lần thứ 2 mọi hoạt động sẽ trở lại bình thường.
- Chạy thả lỏng quanh sân trường
- Thực hiện hết cự ly
- Hít thở sâu
x x x x x
x x x x x
x x x x x
x x x x x
▲
File đính kèm:
- giao an 10.doc