I/.Nhiệm vụ:
- Giới thiệu nội dung mục tiêu nội dung chương trình thể dục lớp 11.
- Học bài thể dục 1-6(nam),1-2 (nữ).
II/ Mục tiêu:
- Nắm được nội dung mục tiêu và chương trình.
- Nắm được k/t đ/t mới.
- Nghiêm túc tự giác tích cực trong giờ học.
- Đảm bảo an toµn trong tập luyện
III/ Địa điểm, phương tiện:
-Sân trường :
IV/ Tiến trình lên lớp:
12 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 165 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 11 - Tiết 1 đến Tiết 7 - Năm học 2009-2010, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
hức
( Hoạt Động Của GV – HS )
1/ Phần Mở Đầu
- Nhận lớp kiểm tra sÜ số
- Phổ biến mục tiêu bài học
- Khởi động: Xoay các khớp cổ, tay, vai, hơng, gối, Ðp d©y ch¨ng,®t luờn,vặn mình.
+ Khởi động chuyên môn :
Chạy bước nhỏ,nâng cao đùi,chạy đạp sau.
Chạy t¨ng tèc 20-30m
6 – 8’
2 x 8
2 x 8
2
- Nhận lớp: đội hình 4 hàng ngang.
- GV phỉ biÕn ngắn gọn nội dung bài học.
- C¸n sù điều khiển lớp khởi đéng theo mơ hình trên
- GV quan sát nhắc nhë chung
2/ Phần Cơ Bản
a) Chạy tiếp sức
- Xuất phát thấp với tín gậy
VĐV chạy đoạn đầu trong chạy tiếp sức 4 x 100m,xuất phát thấp với bàn đạp và cầm tín gậy ở tay phải.Khi tay chống đất để xuất phát,ngón cái,ngón trỏ tách như đo gang và chống sát phía sau vạch xuất phát,nắm tín gậy bằng các ngón còn lại .Khi đóng bàn đạp,các bàn đạp cần đạt lệch sang bên phải ô chạy.Vị trí đóng bàn đạp cần đảm bảo để được chạy lao sau xuất phát (có lợi cho việc tăng tốc độ) trên một đường thẳng là đường tiếp tuyến từ vị trí xuất phát tới vạch giới hạn bên trái ô chạy.Khi đóng bàn đạp cần chú ý sao cho trục dọc của hai bàn đạp đều // với đường tiếp tuyến (từ vị trí đặt bàn đạp đến đường vòng;Khoảng cách các bàn đạp với nhau và với vạch xuất phát,góc độ các bàn đạp vẫn như khio xuất phát vào đường vòng.Kĩ thuật xuất phát cũng theo các lệnh (Vào chỗ,sẵn sàng,chạy ) Như ở chạy cự li ngắn.
- Tập tại chỗ trao và nhận tín gậy.
TTCB Từng đôi,số 1 và số 3 cầm tín gậy ở tay phải đứng sau số 2 và số 4.Đứng chân trước,chân sau thân trên hơi ngả về trước gần với tư thế khi chạy.Người chạy cần đứng lệch sang bên,sao cho tay nhận tín gậy thẳng hàng với tay trao tín gậy của người phía sau.Hai HS đứng ở tư thế cùng cầm tín gậy,hai tay cầm gậy đều duỗi thẳng và gần // với mặt đất – đó là thời điểm hoàn thành việc trao – nhận tín gậy ( sau đó HS trao sẽ buông tín gậy và đánh tay về sau,HS nhận sẽ cầm tín gậy và đánh tay đó về trước)
- Tập như bài tập chỉ khác là có di chuyển
- Tập xuất phát 3 điểm chống (Hai chân và một tay)người nhận tín gậy phải quay mặt về phía sau(Quay mặt sang trái khi bắt gậy tay trái và ngược lại)
b) Bµi TD:
* ¤n ®éng t¸c 1-4(n÷),®éng t¸c 1-20( nam)
d) Cđng cè
30-32’
15-17’
13-14’
2’
*GV cho các em xem tranh ảnh
*Làm mẫu động tác
HS ngồi
HS tập 2
*GV hướng dẫn hai hàng tập,sau đó đến hai hàng còn lại
*Tập không gậy : Khi nghe hiệu lệnh,hai hàng đánh tay nhịp nhàng,sau vài nhịp hàng 1 thực hiện trao gậy, hàng 2 thực hiện mô phỏng động tác nhận gậy.
*Tập có gậy
Khi động tác đã ổn định hàng 1 thực hiện phối hợp với hàng 2 trao – nhận tín gậy.
Chú ý :trường hợp thiếu tín gậy có thể mỗi lần tập 8 em.Và tập đổi tay cầm gậy.
-Lúc đầu tập với nhịp độ châm,sau tăng tốc độ
đánh tay,GV có thể cho HS đằng sau quay,để thay đổi nhiệm vụ cho nhau.
- Tập 1 bước trao tín gậy
- Tập chạy đoạn ngắn trao – nhận tín gậy.Sau đó đằng sau quay trao đổi nhiệm vụ tập.
-Từng hàng tập
Chia nhãm quay vßng hoµn thiƯn. C¸c nhãm trëng chØ huy nhãm cđa m×nh
- GV bao qu¸t sưa sai
- Gäi 4 HS lªn thùc hiƯn c¸c ®éng t¸c TD ®· häc vµ t¹i chç tay kh«ng nhËn tÝn gËy
3/ Phần Kết Thúc
- Th¶ láng
- Nhận xét tiết học
- Dặn dị và giao bài tập ở nhà
3-5’
- GV cho HS t¹i chç rị ch©n rị tay th¶ láng
- NhËn xÐt u khuyÕt ®iĨm buỉi tËp
- VỊ «n néi dung ®· häc
Ngµy so¹n 09/08/09 gi¸o ¸n sè 6
TiÕt 6:TuÇn 3 bµi häc :ch¹y tiÕp søc+ bµi tdn®
I/ Mục tiêu
- ¤n xuÊt ph¸t cđa ngêi sè 1,( bµi tËp 3 vµ 4); xuÊt ph¸t cđa ngêi nhËn tÝn gËy sè 2,3,4.phèi hỵp cđa ngêi trao- nhËn tÝn gËy
- Học sinh nắm được xuất phát thấp,xuất phát ba điểm tựa.Sự phối hợp của người trao – nhận tín gậy
- bài Thể dục: ¤n động t ác 1-4( nữ ). ¤n động tác 1 – 20( nam ). Học ®éng t¸c 21-30( nam ), động t ác 5-6( nữ )
- Yêu cầu bước đầu học sinh nắm được c¸c kÜ thuËt động tác TDNĐ và ch¹y tiÕp søc
II/ Địa điểm, phương tiện
- Địa điểm : Sân trường THPT Yaly
- Phương tiện : Chuẩn bị còi, 4 tín gậy .
III/ Tiến trình lên lớp ( Nội dung và phương pháp lên lớp )
Nội Dung
Định Lượng
Phương Pháp - Tổ Chức
( Hoạt Động Của GV – HS )
1/ Phần Mở Đầu
- Nhận lớp kiểm tra sÜ số
- Phổ biến mục tiêu bài học
- Khởi động: Xoay các khớp cổ, tay, vai, hơng, gối, Ðp d©y ch¨ng,®t luờn,vặn mình.
Chạy bước nhỏ,nâng cao đùi,chạy đạp sau.
Chạy t¨ng tèc 20-30m
- KiĨm tra bµi cị: Bµi TD
6 – 8’
2 x 8
2x15m
2
- Nhận lớp: đội hình 4 hàng ngang.
- GV phỉ biÕn ngắn gọn nội dung bài học.
- C¸n sù điều khiển lớp khởi đéng theo mơ hình trên
- GV quan sát nhắc nhë chung
2/ Phần Cơ Bản
a) Chạy tiếp sức
- ¤n xuất phát thấp với tín gậy
- Tập tại chỗ trao và nhận tín gậy.
- Tập như bài tập chỉ khác là có di chuyển
- Tập xuất phát 3 điểm chống (Hai chân và một tay)người nhận tín gậy phải quay mặt về phía sau(Quay mặt sang trái khi bắt gậy tay trái và ngược lại)
b) Bµi TD:
* ¤n ®éng t¸c 1-4(n÷),®éng t¸c 1-20( nam)
* ®éng t¸c 5( n÷): Di chuyĨn sang ngang
* ®éng t¸c 5( n÷):
* ®éng t¸c 21-30 ( nam):
d) Cđng cè
30-32’
15-17’
13-14’
2’
Chia nhãm quay vßng hoµn thiƯn. C¸c nhãm trëng chØ huy nhãm cđa m×nh
*GV cho các em xem tranh ảnh
*Làm mẫu động tác
*GV hướng dẫn hai hàng tập,sau đó đến hai hàng còn lại
- Tập 1 bước trao tín gậy
- Tập chạy đoạn ngắn trao – nhận tín gậy.Sau đó đằng sau quay trao đổi nhiệm vụ tập.
-Từng hàng tập
- GV bao qu¸t sưa sai
*GV làm mẫu nhanh, chậm
*GV đứng cùng chiều,vừa tập vừa hô nhịp để HS làm theo, lúc đầu chậm sau đó hô nhịp nhanh hơn.
*Cán sự lớp hô nhịp cả nhãm tập GV quan sát sửa sai.
Có thể em tập giỏi đứng ở trên
Cán sự lớp quản lí nhóm nữ tập cho thuộc hai động tác võa học.( nếu lớp tiếp thu tốt có thể tËp lại toàn bộ 6 ĐT )
* GV Triển khai tập nhóm nam,tập từ 21 – 26
*Tiếp đến từ 27 - 30
*GV làm mẫu nhanh, chậm
*GV đứng cùng chiều, vừa tập vừa hô nhịp để HS làm theo, lúc đầu chậm sau đó hô nhịp nhanh hơn.
*Cán sự lớp hô nhịp cả lớp tập GV quan sát sửa sai.
Có thể em tập giỏi đứng ở trên
GV giảng giải lại những yêu cầu yếu lĩnh kỹ thuật cho động tác chính xác cả vế biên độ ,phương hướng.
- Gäi 4 HS lªn thùc hiƯn c¸c ®éng t¸c TD ®· häc vµ t¹i chç tay kh«ng nhËn tÝn gËy
3/ Phần Kết Thúc
- Th¶ láng
- Nhận xét tiết học
- Dặn dị và giao bài tập ở nhà
3-5’
- GV cho HS t¹i chç rị ch©n rị tay th¶ láng
- NhËn xÐt u khuyÕt ®iĨm buỉi tËp
- VỊ «n néi dung ®· häc
Ngµy so¹n 09/08/09 gi¸o ¸n sè 7
TiÕt 7:TuÇn 4 bµi häc :ch¹y tiÕp søc+ bµi tdn®
I/ Mục tiêu
- ¤n phèi hỵp cđa ngêi trao- nhËn tÝn gËy hoỈc néi dung do GV chän
- bài Thể dục: ¤n động t ác 1-6( nữ ). ¤n động tác 1 – 30( nam ). Học động t ác 7 ( nữ )
- Yêu cầu bước đầu học sinh nắm được c¸c kÜ thuËt động tác TDNĐ và ch¹y tiÕp søc
II/ Địa điểm, phương tiện
- Địa điểm : Sân trường THPT Yaly
- Phương tiện : Chuẩn bị còi, 4 tín gậy .
III/ Tiến trình lên lớp ( Nội dung và phương pháp lên lớp )
Nội Dung
Định Lượng
Phương Pháp - Tổ Chức
( Hoạt Động Của GV – HS )
1/ Phần Mở Đầu
- Nhận lớp kiểm tra sÜ số
- Phổ biến mục tiêu bài học
- Khởi động: Xoay các khớp cổ, tay, vai, hơng, gối, Ðp d©y ch¨ng,®t luờn,vặn mình.
Chạy bước nhỏ,nâng cao đùi,chạy đạp sau.
Chạy t¨ng tèc 20-30m
- KiĨm tra bµi cị: Bµi TD
6 – 8’
2 x 8
2x15m
2
- Nhận lớp: đội hình 4 hàng ngang.
- GV phỉ biÕn ngắn gọn nội dung bài học.
- C¸n sù điều khiển lớp khởi đéng theo mơ hình trên
- GV quan sát nhắc nhë chung
2/ Phần Cơ Bản
a)Chạy tiếp sức
- ¤n phèi hỵp cđa ngêi trao- nhËn tÝn gËy
Trao – nhận tín gậy theo đội 4 người
Cả đội chạy nhẹ nhảng theo 1 hàng dọc ,người số 4 chạy đầu,đến người số 3,rồi người số 2,người số 1 cầm tín gậy chạy cuối cùng.
Người số 1 cầm tín gậy ở tay phải rồi trao cho người số 2 .Người số 2 nhận gậy bằng tay trái rồi chuyền gậy vào tay phải bđể trao cho người số 3.Người số 3 chuyển gậy sang tay phải để trao cho người số 4 ,người số 4 nhận gậy bằng tay trái.Hết một đợt như vậy,người số 1 lại nhận lại gậy để tập từ đầu.Khi phối hợp đã tốt cần chú ý tăng tốc độ.Khi chạy càng nhanh,khoảng cách người trước người sau phải tăng lên đủ xa để không xô đạp vào nhau.
b) Bµi TD:
* ¤n ®éng t¸c 1-6(n÷),®éng t¸c 1- 30( nam)
* ®éng t¸c 7( n÷): BËt nh¶y co gèi.
d) Cđng cè
30-32’
15-17’
13-14’
2’
Chia nhãm quay vßng hoµn thiƯn. C¸c nhãm trëng chØ huy nhãm cđa m×nh
*GV cho các em xem tranh ảnh
- GV bao qu¸t sưa sai
*GV làm mẫu nhanh, chậm
*GV đứng cùng chiều,vừa tập vừa hô nhịp để HS làm theo, lúc đầu chậm sau đó hô nhịp nhanh hơn.
Cán sự lớp quản lí nhóm nữ tập cho thuộc 1 động tác võa học.( nếu lớp tiếp thu tốt có thể tËp lại toàn bộ 7 ĐT )
- Gäi 4 HS lªn thùc hiƯn c¸c ®éng t¸c TD ®· häc vµ t¹i chç tay kh«ng nhËn tÝn gËy
3/ Phần Kết Thúc
- Th¶ láng
- Nhận xét tiết học
- Dặn dị và giao bài tập ở nhà
3-5’
- GV cho HS t¹i chç rị ch©n rị tay th¶ láng
- NhËn xÐt u khuyÕt ®iĨm buỉi tËp
- VỊ «n néi dung ®· häc
File đính kèm:
- GIAO AN TD 112010.doc