Giáo án Thể dục Lớp 11 - Tiết 1 đến Tiết 12

1. Khái niệm:

Nguyên tắc vừa sức là một trong những nguyên tắc sư phạm của giảng dạy và tập luyện TDTT.

2. Nội dung:

- Việc lựa chọn các bài tập phải phù hợp với các lứa tuổi giới tính

- Người tập phải có lỗ lực lớn về thể chất và tinh thần

- Nên lựa chọn các bài tập phương pháp tập luyện vừa với sức khoẻ

- Sở dĩ có sự khác biệt là do mỗi con người sinh ra lớn lên chịu sự chi phối của các yếu tố môi trường điều kiện nuôi dưỡng, điều kiên sống và hoạt động, nhất là hoạt đong không giống nhau

3. Yêu cầu

Khi tiến hành tập luyên TDTT các em cần có kế hoạch tự theo dõi kiểm tra để xác định mức độ phù hợp của lượng vận động tập luyện và ảnh hưởng của nó đối với sức khoẻ thể lực.

- Có thể căn cứ vào một số dấu hiệu cơ bản để theo dõi kiểm tra:

+ Mạch đập

+ Lượng mồ hôi

+ Màu da

+ Cảm giác chủ quan

+ Ăn uống

+ Giấc ngủ

doc23 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 142 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 11 - Tiết 1 đến Tiết 12, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
c 7 * Bài thể dục liên hoàn của nam: Ôn động tác 1- 30. 3. Hồi tĩnh. - Thả lỏng các khớp - Nhận xét giờ học - Giao bài tập về nhà - Xuống lớp 5'-7' 28' 5'-7' 2 x 8 2 x 8 2 x 8 2 x 8 2 x 8 2L 2L 2L 2L X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X Đội hình nhận lớp và xuống lớp X Từ đội hình trên dãn cách mỗi người một xải tay khởi đông chung Khởi động chuyên môn: X X X X 10- 15m X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X Ôn và tập luyện với cầu: X X X X Đội hình học và tập luyện TD: X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X Chia nhóm luyện tập Nam riêng, nữ riêng Sửa sai cho từng nhóm từng em Ngày soạn:..... Ngày giảng:..... Tiết 8 Cầu lông Bài TD Ôn Ôn Học Kỹ thuật đập cầu chính diện; Đấu tập; Một số chiến thuật Động tác 1-7( nữ); Động tác 1-30(nam) Động tác 8( nữ); Động tác 31-40(nam) I. Mục đích yêu cầu: - Nắm và hiểu được một số chiến thuật trong cầu lông, thực hiện tốt kỹ thuật đập cầu - Thực hiện được các động tác mới của bài thể dục và thành thạo II. Phương pháp giảng dạy: - Giảng giải - Thị phạm - Luyện tập kết hợp sửa sai III. Chuẩn bị của: - Thầy: Giáo án -Trò: + Sân tập sạch sẽ + Trang phục gọn gàng IV. Tài liệu sử dụng: - Sách giáo viên thể dục lớp 11 V. Các bước lên lớp: 1. Nhận lớp: + Lớp trưởng tập trung báo cáo: + Giáo viên phổ biến yêu cầu giờ học. 2. Nội dung bài mới: Nội dung TG SL Tổ chức và phương pháp 1.Khởi đông a. Khởi đông chung - Bài thể dục tay không - Xoay các khớp - ép dây chằng - Cúi gập sâu 2. Khởi động chuyên môn - Chạy bước nhỏ - Chạy nâng cao đùi - Chạy đạp sau - Chạy tăng tốc 2. Trọng động a. Cầu lông: * Ôn: Kỹ thuật đập cầu chính diện, đấu tập, một số chiến thuật b. Thể dục * Bài thể dục của nữ:+ Động tác 1-7, Học động tác 8 * Bài thể dục liên hoàn của nam: Ôn động tác 1- 30, học động tác31-40 3. Hồi tĩnh. - Thả lỏng các khớp - Nhận xét giờ học - Giao bài tập về nhà - Xuống lớp 5'-7' 28' 5'-7' 2 x 8 2 x 8 2 x 8 2 x 8 2 x 8 2L 2L 2L 2L X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X Đội hình nhận lớp và xuống lớp X Từ đội hình trên dãn cách mỗi người một xải tay khởi đông chung Khởi động chuyên môn: X X X X 10- 15m X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X Ôn và tập luyện với cầu: X X X X GV quan sát và sửa sai cho các em Đội hình học và tập luyện TD: X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X Chia nhóm luyện tập Nam riêng, nữ riêng Sửa sai cho từng nhóm từng em Ngày soạn:..... Ngày giảng:..... Tiết 9 Cầu lông Bài TD Ôn Ôn Học Kỹ thuật đập cầu chính diện; Đánh cầu cao thuận tay; Đấu tập Động tác 1-8( nữ); Động tác 1-40(nam) Động tác 9( nữ); Động tác 41-50(nam) I. Mục đích yêu cầu: - Nắm và hiểu được một số chiến thuật trong cầu lông, thực hiện tốt kỹ thuật đập cầu, đánh cầu cao thuận tay - Thực hiện được các động tác mới của bài thể dục và thành thạo II. Phương pháp giảng dạy: - Giảng giải - Thị phạm - Luyện tập kết hợp sửa sai III. Chuẩn bị của: - Thầy: Giáo án -Trò: + Sân tập sạch sẽ + Trang phục gọn gàng IV. Tài liệu sử dụng: - Sách giáo viên thể dục lớp 11 V. Các bước lên lớp: 1. Nhận lớp: + Lớp trưởng tập trung báo cáo: + Giáo viên phổ biến yêu cầu giờ học. 2. Nội dung bài mới: Nội dung TG SL Tổ chức và phương pháp 1.Khởi đông a. Khởi đông chung - Bài thể dục tay không - Xoay các khớp - ép dây chằng - Cúi gập sâu 2. Khởi động chuyên môn - Chạy bước nhỏ - Chạy nâng cao đùi - Chạy đạp sau - Chạy tăng tốc 2. Trọng động a. Cầu lông: * Ôn: Kỹ thuật đập cầu chính diện, đấu tập, đánh cầu cao thuận tay b. Thể dục * Bài thể dục của nữ:+ Ôn động tác 1-8, Học động tác 9 * Bài thể dục liên hoàn của nam: Ôn động tác 1- 40 Học động tác41-50 3. Hồi tĩnh. - Thả lỏng các khớp - Nhận xét giờ học - Giao bài tập về nhà - Xuống lớp 5'-7' 28' 5'-7' 2 x 8 2 x 8 2 x 8 2 x 8 2 x 8 2L 2L 2L 2L X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X Đội hình nhận lớp và xuống lớp X Từ đội hình trên dãn cách mỗi người một xải tay khởi đông chung Khởi động chuyên môn: X X X X 10- 15m X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X Ôn và tập luyện với cầu: X X X X Đội hình học và tập luyện TD: X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X Chia nhóm luyện tập Nam riêng, nữ riêng Sửa sai cho từng nhóm từng em Ngày soạn:..... Ngày giảng:..... Tiết 10 Cầu lông Bài TD Ôn Ôn Kỹ thuật đập cầu chính diện; Đánh cầu cao thuận tay; Đấu tập Động tác 9( nữ); Động tác 41-50(nam) I. Mục đích yêu cầu: - Nắm và hiểu được một số chiến thuật trong cầu lông, thực hiện tốt kỹ thuật đập cầu, đánh cầu cao thuận tay - Thực hiện được các động tác của bài thể dục và thành thạo có sự liên kết giữa các động tác II. Phương pháp giảng dạy: - Giảng giải - Thị phạm - Luyện tập kết hợp sửa sai III. Chuẩn bị của: - Thầy: Giáo án - Trò: + Sân tập sạch sẽ + Trang phục gọn gàng IV. Tài liệu sử dụng: - Sách giáo viên thể dục lớp 11 V. Các bước lên lớp: 1. Nhận lớp: + Lớp trưởng tập trung báo cáo + Giáo viên phổ biến yêu cầu giờ học. 2. Nội dung bài mới: Nội dung TG SL Tổ chức và phương pháp 1.Khởi đông a. Khởi đông chung - Bài thể dục tay không - Xoay các khớp - ép dây chằng - Cúi gập sâu 2. Khởi động chuyên môn - Chạy bước nhỏ - Chạy nâng cao đùi - Chạy đạp sau - Chạy tăng tốc 2. Trọng động a. Cầu lông: * Ôn: Kỹ thuật đập cầu chính diện, đấu tập, đánh cầu cao thuận tay b. Thể dục * Bài thể dục của nữ:+ Ôn động tác 1-9 * Bài thể dục liên hoàn của nam: Ôn động tác 1- 50 3. Hồi tĩnh. - Thả lỏng các khớp - Nhận xét giờ học - Giao bài tập về nhà - Xuống lớp 5'-7' 28' 5'-7' 2 x 8 2 x 8 2 x 8 2 x 8 2L 2L 2L 2L X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X Đội hình nhận lớp và xuống lớp X Từ đội hình trên dãn cách mỗi người một xải tay khởi đông chung Khởi động chuyên môn: X X X X 10- 15m X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X Ôn và tập luyện với cầu: X X X X Đội hình học và tập luyện TD: X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X Chia nhóm luyện tập Sửa sai cho từng nhóm từng em Ngày soạn:..... Ngày giảng:..... Tiết 11 Cầu lông Bài TD Ôn Ôn Kỹ thuật đập cầu chính diện; Đánh cầu cao thuận tay; Đấu tập, phát cầu Động tác 1-9( nữ); Động tác 1-50(nam) I. Mục đích yêu cầu: - Nắm và hiểu được một số chiến thuật trong cầu lông, thực hiện tốt kỹ thuật đập cầu, đánh cầu cao thuận tay - Thực hiện được các động tác của bài thể dục và thành thạo có sự liên kết giữa các động tác II. Phương pháp giảng dạy: - Giảng giải - Thị phạm - Luyện tập kết hợp sửa sai III. Chuẩn bị của: - Thầy: Giáo án - Trò: + Sân tập sạch sẽ + Trang phục gọn gàng IV. Tài liệu sử dụng: - Sách giáo viên thể dục lớp 11 V. Các bước lên lớp: 1. Nhận lớp: + Lớp trưởng tập trung báo cáo: + Giáo viên phổ biến yêu cầu giờ học. 2. Nội dung bài mới: Nội dung TG SL Tổ chức và phương pháp 1.Khởi đông a. Khởi đông chung - Bài thể dục tay không - Xoay các khớp - ép dây chằng - Cúi gập sâu 2. Khởi động chuyên môn - Chạy bước nhỏ - Chạy nâng cao đùi - Chạy đạp sau - Chạy tăng tốc 2. Trọng động a. Cầu lông: * Ôn: Kỹ thuật đập cầu chính diện, đấu tập, đánh cầu cao thuận tay b. Thể dục * Bài thể dục của nữ:+ Ôn động tác 1-9 * Bài thể dục liên hoàn của nam: Ôn động tác 1- 50 3. Hồi tĩnh. - Thả lỏng các khớp - Nhận xét giờ học - Giao bài tập về nhà - Xuống lớp 5'-7' 28' 5'-7' 2 x 8 2 x 8 2 x 8 2 x 8 2L 2L 2L 2L X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X Đội hình nhận lớp và xuống lớp X Từ đội hình trên dãn cách mỗi người một xải tay khởi đông chung Khởi động chuyên môn: X X X X 10- 15m X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X Ôn và tập luyện với cầu: X X X X Đội hình học và tập luyện TD: X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X Chia nhóm luyện tập Sửa sai cho từng nhóm từng em Ngày soạn:..... Ngày giảng:.... Tiết 12: Kiểm tra bài thể dục( Nam, Nữ riêng) I. Mục đích yêu cầu: - Thực hiện được các động tác của bài thể dục và thành thạo có sự liên kết giữa các động tác - Thực hiện đúng đẹp, thuộc bài II. Phương pháp giảng dạy: - Cá biệt III. Chuẩn bị của: - Thầy: Giáo án - Trò: + Sân tập sạch sẽ + Trang phục gọn gàng IV. Tài liệu sử dụng: - Sách giáo viên thể dục lớp 11 V. Các bước lên lớp: 1. Nhận lớp: + Lớp trưởng tập trung báo cáo: + Giáo viên phổ biến yêu cầu giờ học. 2. Nội dung bài mới: Nội Dung TG KL Tổ chức và phương pháp 1.Khởi đông - Bài thể dục tay không - Xoay các khớp - ép dây chằng - Cúi gập sâu 2. Troùng ủoọng *Lụựp tửù oõn .Kiểm tra TD *Kieồm tra nửừ (caựch cho ủieồm ) -ẹieồm 9 – 10 : Thửùc hieọn ủuựng kyừ thuaọt vaứ baứi ủeùp.Khụựp nhaùc hoaởc nũp hoõ.coự vaỏp moọt soỏ nhũp. -ẹieồm 7 – 8 :Thửùc hieõn ủuựng tửụng ủoỏi ủeùp,khụựp nhaùc hoaởc nhũp hoõ,chửa thuoọc 2 ủoọng taực vaứ vaỏp moọt soỏ nhũp. -ẹieồm 5 – 6 : Thửùc hieọn cụ baỷn ủuựng vaứ ủoọng taực ủeùp,khụựp nhaùc hoaởc nhũp hoõ.Chửa thuoọc 2 – 3 ủoọng taực hoaởc vaỏp moọt soỏ nhũp. -ẹieồm 3 – 4 : Khoõng thửùc hieọn ủửụùc kyừ thuaọt,ủoọng taực xaỏu,chửa khụựp nhaùc.Chửa thuoọc nhieàu ủoọng taực hoaởc vaỏp nhieàu nhũp. -ẹieồm 1 – 2 :Chửa thửùc hieọn ủửụùc 2/3 caực ủoọng taực cuỷa baứi. *Kieồm tra nam (caựch cho ủieồm) -ẹieồm 9 – 10 : Thửc hieọn ủuựng kú thuaọt, coự tớnh lieõn hoaứn, ủeùp vaứ coự nhũp ủieọu. -ẹieồm 7 – 8 : Thửùc hieọn ủuựng kú thuaọt, coự tớnh lieõn hoaứn nhửng chửa thaọt ủeùp, coự sai soựt nhoỷ veà tử theỏ 3. Hoài túnh - Thả lỏng các khớp - Nhận xét giờ kểm tra - Xuống lớp 5-7’ 30’ 2x8 2x8 2x8 2x8 X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X Đội hình nhận lớp và xuống lớp X Từ đội hình trên dãn cách mỗi người một xải tay khởi đông chung Kiểm tra theo nhóm mỗi nhóm từ 3-5 em Những nhóm chua đến lượt kiểm tra có thể ôn thêm chò đến lượt kiểm tra Đội hình kiểm tra X X X X X X GV: Quan sát đánh giá cho điểm từng em một

File đính kèm:

  • docCAU LONG THE DUC 11 t1-t15.doc