Giáo án Thể dục Lớp 11 - Chương trình học kì 2 - Bản đẹp 3 cột

I/ Nhiện vụ:

 -Đá cầu:Ôn một số k/t đ/t học ở lớp 10.

 +Học k/t di chuyển bước lướt và tâng giật cầu.

 -Nhảy xa:Học tập mô phỏng đ/t chân lăng,đ/t chân giậm và bài tập thể lực.

II/ Yêu cầu:

 -Nhớ k/t đ/t bổ trợ.

 -Nắm được k/t đ/t mới.

 -Nghiêm túc tự giác tích cực trong giờ học.

 - Đảm bảo an tồn trong tập luyện

 III/ Địa điểm và dụng cụ:

 -Sân trường và 20 quả cầu.

 

doc75 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 205 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 11 - Chương trình học kì 2 - Bản đẹp 3 cột, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
xxxxxxxxx (h1) xxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxx G/v -K/đ (h1)cách 1 cánh tay. -Làm theo g/v hoặc cán sự. II/Cơ bản: -Kiểm tra k/t đánh cầu cao thuận tay, 32’ -Phương pháp:Mỗi lần kiểm tra 1 học sinh và được thực hiện trong10 quả đánh cầu do 1 học sinh tung cầu. -Cách tính điểm: + Mỗi lần thực hiện đánh cầu cao tay vào sân đúng k/t được tính 1 điểm, -Kiểm tra (h2) (h2) x G/v III/Kết thúc: -Thả lỏng. -Nhận xét. -Phổ biến g/a sau. -Xuống lớp. 5’ 2’ 2’ 30’ -Tại chỗ. -Tuyên dương những h/s đạt 8-9-10 điểm.. -Chạy bền,bóng đá. -G/v giải tán h/s khoẻ. TIẾT :64 BÀI:BÓNG ĐÁ – CHẠY BỀN (Mục đích:Nhằm trang bị cho h/s một số kiến thức về bóng đá) I/ Nhiện vụ: -Bóng đá: Ôn k/t đá bóng bằng mu bàn chân,và đấu tập. -Chạy bền:Chạy trên địa hình tự nhiên. II/ Yêu cầu: -Nhớ kiến thức củ. -Vận dụng k/t đã học vào đấu tập. -Phân phối sức trong chạy. -Nghiêm túc tự giác tích cực trong giờ học. III/ Địa điểm và dụng cụ: -Sân trường và 20 quả bóng đá. Nội dung Thời gian và định lượng Phương pháp tổ chức. I/Mở đầu: -Nhận lớp. -Phổ biến y/c&n/v -Khởi động. -Kiểm tra bài củ. 8’ 4’ 2’ -Cán sự điểm danh báo cáo. -Ngắn gọn chính xác. -Nhận lớp. xxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxx (h1) xxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxx G/v -(h1)cách 1 cánh tay. -(2) -Làm theo g/v hoặc cán sự. - 2 h/s thực hiện k/t đá bóng bằng mu bàn chân. II/Cơ bản: -Bóng đá: + Ôn k/t đá bóng bằng mu bàn chân +Đấu tập: -Chạy bền + Thực hành 32’ 24’ 10’ 14’ 8’ -Giáo viên theo dõi và sữa sai cho học sinh. + Thi đấu theo tổ (h4) -Ôn (h4) (h2) G/v x x x x x x x x x x x x x x x x x xx x x C/s (h2) - G/v nhắc lại các k/t then chốt trong chạy bền cho h/s. +Nam 1500m +Nữ 800m -Chạy bền (h3) Khu vực thả lỏng xxxxx sau chạy xxxxx xxxxx xx (h5) xx G/v III/Kết thúc: -Củng cố. -Thả lỏng. -Nhận xét. -Phổ biến g/a sau. -Xuống lớp. 5’ - 2 h/s thực hiện lại k/t đá bóng bằng mu bàn chân, -Tại chỗ. -Tinh thần giờ học. - Bóng đá,chạy bền, -G/v giải tán h/s khoẻ. TIẾT :65 BÀI:BÓNG ĐÁ – CHẠY BỀN (Mục đích:Nhằm trang bị cho h/s một số kiến thức về bóng đá) I/ Nhiện vụ: -Bóng đá: Ôn k/t đá bóng bằng mu bàn chân,và đấu tập. -Chạy bền:Chạy trên địa hình tự nhiên. II/ Yêu cầu: -Nhớ kiến thức củ. -Vận dụng k/t đã học vào đấu tập. -Phân phối sức trong chạy. -Nghiêm túc tự giác tích cực trong giờ học. III/ Địa điểm và dụng cụ: -Sân trường và 20 quả bóng đá. Nội dung Thời gian và định lượng Phương pháp tổ chức. I/Mở đầu: -Nhận lớp. -Phổ biến y/c&n/v -Khởi động. -Kiểm tra bài củ. 8’ 4’ 2’ -Cán sự điểm danh báo cáo. -Ngắn gọn chính xác. -Nhận lớp. xxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxx (h1) xxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxx G/v -(h1)cách 1 cánh tay. -(2) -Làm theo g/v hoặc cán sự. - 2 h/s thực hiện k/t đá bóng bằng mu bàn chân. II/Cơ bản: -Bóng đá: + Ôn k/t đá bóng bằng mu bàn chân +Đấu tập: -Chạy bền + Thực hành 32’ 24’ 10’ 14’ 8’ -Giáo viên theo dõi và sữa sai cho học sinh. + Thi đấu theo tổ (h4) -Ôn .(h4) (h2) G/v x x x x x x x x x x x x x x x x x xx x x C/s (h2) - G/v nhắc lại các k/t then chốt trong chạy bền cho h/s. +Nam 1500m +Nữ 800m -Chạy bền (h3) Khu vực thả lỏng xxxxx sau chạy xxxxx xxxxx xx (h5) xx xx G/v III/Kết thúc: -Củng cố. -Thả lỏng. -Nhận xét. -Phổ biến g/a sau. -Xuống lớp. 5’ - 2 h/s thực hiện lại k/t đá bóng bằng mu bàn chân, -Tại chỗ. -Tinh thần giờ học. -Kiểm tra bóng đá, -G/v giải tán h/s khoẻ. TIẾT :66 KIỂM TRA BÓNG ĐÁ (Mục đích:Nhằm đánh giá khả năng tiếp thu của học sinh). I/Nhiện vụ: -Kiểm tra k/t đá bóng bằng mu bàn chân. II/Yêu cầu: -Phát huy hết khả năng trong kiểm tra, -Nghiêm túc trong giờ kiểm tra. III/Địa điểm và dụng cu: - Sân trường . Nội dung Thời gian và định lượng Phương pháp tổ chức. I/Mở đầu: -Nhận lớp. -Phổ biến y/c&n/v -Khởi động. 8’ 6’ -Cán sự điểm danh báo cáo. -Ngắn gọn chính xác. -Nhận lớp. xxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxx (h1) xxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxx G/v - (h1)cách 1 cánh tay. -Làm theo g/v hoặc cán sự. II/Cơ bản: -Kiểm tra k/t đánh cầu cao thuận tay, 32’ -Phương pháp:Mỗi lần kiểm tra 1 học sinh và được thực hiện trong 10 quả. -Kiểm tra (h2) (h2) G/v x xxxx xxxx -Cách tính điểm: + Mỗi quả vào khung thành đúnhg k/t được tính 1 điểm,bóng đặt cách khung thành 12m(nam),và 10m(nữ),khung thành cao 2m,rộng 3m. III/Kết thúc: -Thả lỏng. -Nhận xét. -Phổ biến g/a sau. -Xuống lớp. 5’ 2’ 2’ 30’ -Tại chỗ. -Tuyên dương những h/s đạt 8-9-10 điểm.. -Ôn tập kiểm tra học kì II -G/v giải tán h/s khoẻ. TIẾT :67 ÔN TẬP KIỂM TRA HỌC KÌ TIÊU CHUẨN RÈN LUYỆN THÂN THỂ. (Mục đích:Nhằm phát triển sức mạnh ,bền cho học sinh). I/Nhiện vụ: -Bật xa tại chỗ. -Chạy bền:1500m(nam) va 500m(nữ). II/Yêu cầu: -Nhớ kiến thức củ -Phân phối sức hợp lý trong chạy. -Nghiêm túc tự giác tích cực trong giờ học. III/Địa điểm và dụng cu: -Sân trường Nội dung Thời gian và định lượng Phương pháp tổ chức. I/Mở đầu: -Nhận lớp. -Phổ biến y/c&n/v -Khởi động. 8’ 6’ -Cán sự điểm danh báo cáo. -Ngắn gọn chính xác. -Nhận lớp. xxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxx (h1) xxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxx G/v -K/đ(h1)cách 1 cánh tay. -Làm theo g/v hoặc cán sự. II/Cơ bản: -Bật xa tại chỗ -Chạy bền: 32’ 2-4L 1L -G/v thực hiện k/t bật xa tại chỗ cho h/s nắm sau đó cho h/s tập luyện(h2) -Tập (h2) xxxxx xxxxx G/v (h2) x -G/v nhắc lại các g/đ k/t trong chạy bền . +Nam 1500m + Nữ 500m -Chạy bền (h3) Khu vực thả lỏng xxxxx sau chạy xxxxx xxxxx xx (h3) xx G/v III/Kết thúc: -Củng cố. -Thả lỏng. -Nhận xét. -Phổ biến g/a sau. -Xuống lớp. 5’ 30’ -2 h/s nhắc lại k/t chạy bền. -Tại chỗ. -Ôn tập TCRLTT. -Tinh thần giờ học. -G/v giải tán h/s khoẻ. TIẾT 68 ÔN TẬP KIỂM TRA HỌC KÌ TIÊU CHUẨN RÈN LUYỆN THÂN THỂ. (Mục đích:Nhằm phát triển sức mạnh ,bền cho học sinh). I/Nhiện vụ: -Bật xa tại chỗ. -Chạy bền 1500m(nam) và500m(nữ). II/Yêu cầu: -Nhớ kiến thức củ -Phân phối sức hợp lý trong chạy. -Nghiêm túc tự giác tích cực trong giờ học. III/Địa điểm và dụng cu: -Sân trường Nội dung Thời gian và định lượng Phương pháp tổ chức. I/Mở đầu: -Nhận lớp. -Phổ biến y/c&n/v -Khởi động. 8’ 6’ -Cán sự điểm danh báo cáo. -Ngắn gọn chính xác. -Nhận lớp. xxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxx (h1) xxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxx G/v -K/đ(h1)cách 1 cánh tay. -Làm theo g/v hoặc cán sự. II/Cơ bản: -Bật xa tại chỗ -Chạy bền: 32’ 2-4L 1L -G/v sữa sai cho h/s (h2) xxxxx xxxxx x (h2) -G/v nhắc lại các g/đ k/t trong chạy bền . + Nam 1500m + Nữ 500m -Chạy bền (h3) Khu vực thả lỏng xxxxx sau chạy xxxxx xxxxx xx (h3) xx G/v III/Kết thúc: -Củng cố. -Thả lỏng. -Nhận xét. -Phổ biến g/a sau. -Xuống lớp. 5’ 30’ -2 h/s nhắc lại k/t chạy bền. -Tại chỗ. -Ôn tập TCRLTT. -Tinh thần giờ học. -G/v giải tán h/s khoẻ. TIẾT 69: ÔN TẬP KIỂM TRA HỌC KÌ TIÊU CHUẨN RÈN LUYỆN THÂN THỂ. (Mục đích:Nhằm phát triển sức mạnh ,bền cho học sinh). I/Nhiện vụ: -Bật xa tại chỗ. -Chạy bền 1500m(nam) và500m(nữ). II/Yêu cầu: -Nhớ kiến thức củ -Phân phối sức hợp lý trong chạy. -Nghiêm túc tự giác tích cực trong giờ học. III/Địa điểm và dụng cu: -Sân trường Nội dung Thời gian và định lượng Phương pháp tổ chức. I/Mở đầu: -Nhận lớp. -Phổ biến y/c&n/v -Khởi động. 8’ 6’ -Cán sự điểm danh báo cáo. -Ngắn gọn chính xác. -Nhận lớp. xxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxx (h1) xxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxx G/v -K/đ(h1)cách 1 cánh tay. -Làm theo g/v hoặc cán sự. II/Cơ bản: -Bật xa tại chỗ -Chạy bền: 32’ 2-4L 1L -G/v sữa sai cho h/s (h2) xxxxx xxxxx x (h2) -G/v nhắc lại các g/đ k/t trong chạy bền . + Nam 1500m + Nữ 500m -Chạy bền (h3) Khu vực thả lỏng xxxxx sau chạy xxxxx xxxxx xx (h3) xx G/v III/Kết thúc: -Củng cố. -Thả lỏng. -Nhận xét. -Phổ biến g/a sau. -Xuống lớp. 5’ 30’ -2 h/s nhắc lại k/t chạy bền. -Tại chỗ. -Kiểm tra TCRLTT. -Tinh thần giờ học. -G/v giải tán h/s khoẻ. TIẾT 70: KIỂM TRA TIÊU CHUẨN RÈN LUYỆN THÂN THỂ. (Mục đích:Nhằm đánh gía khả năng tiếp thu của học sinh). I/Nhiện vụ: -Chạy bền : II/Yêu cầu: -Phát huy hết khả năng trong kiểm tra. -Nghiêm túc trong giờ kiểm tra. III/Địa điểm và dụng cu: -Sân trường . Nội dung TG, định lượng Phương pháp tổ chức. I/Mở đầu: -Nhận lớp. -Phổ biến y/c&n/v -Khởi động. 8’ 6’ -Cán sự điểm danh báo cáo. -Ngắn gọn chính xác. -Nhận lớp. xxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxx (h1) xxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxx G/v -(h1)cách 1 cánh tay. -Làm theo g/v hoặc cán sự. II/Cơ bản: -Kiểm tra chạy bền: +Nam 1500m + Nữ 500m 32’ -Phương pháp:Kiểm tra 1 lần cả lớp,lần lược phát phiếu cho h/s về nhất,nhì ..cho đến hết. -Thang điểm: Điểm Nam Nữ -Kiểm tra chạy bền (h2) Khu vực thả lỏng xxxxx sau chạy xxxxx xxxxx xx (h2) xx xx G/v III/Kết thúc: -Thả lỏng. -Nhận xét. -Xuống lớp. 5’ 2’ 2’ -Tại chỗ. -Tuyên dương những h/s đạt 8 -9 -10 điểm. -G/v giải tán h/s khoẻ.

File đính kèm:

  • docGiao an TD 11 ky 2.doc