I/ Nhiện vụ:
-Đá cầu:Ôn một số k/t đ/t học ở lớp 10.
+Học k/t di chuyển bước lướt và tâng giật cầu.
-Nhảy xa:Học tập mô phỏng đ/t chân lăng,đ/t chân giậm và bài tập thể lực.
II/ Yêu cầu:
-Nhớ k/t đ/t bổ trợ.
-Nắm được k/t đ/t mới.
-Nghiêm túc tự giác tích cực trong giờ học.
- Đảm bảo an tồn trong tập luyện
III/ Địa điểm và dụng cụ:
-Sân trường và 20 quả cầu.
75 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 205 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 11 - Chương trình học kì 2 - Bản đẹp 3 cột, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
xxxxxxxxx (h1)
xxxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxxx
G/v
-K/đ (h1)cách 1 cánh tay.
-Làm theo g/v hoặc cán sự.
II/Cơ bản:
-Kiểm tra k/t đánh cầu cao thuận tay,
32’
-Phương pháp:Mỗi lần kiểm tra 1 học sinh và được thực hiện trong10 quả đánh cầu do 1 học sinh tung cầu.
-Cách tính điểm:
+ Mỗi lần thực hiện đánh cầu cao tay vào sân đúng k/t được tính 1 điểm,
-Kiểm tra (h2)
(h2)
x
G/v
III/Kết thúc:
-Thả lỏng.
-Nhận xét.
-Phổ biến g/a sau.
-Xuống lớp.
5’
2’
2’
30’
-Tại chỗ.
-Tuyên dương những h/s đạt 8-9-10 điểm..
-Chạy bền,bóng đá.
-G/v giải tán h/s khoẻ.
TIẾT :64
BÀI:BÓNG ĐÁ – CHẠY BỀN
(Mục đích:Nhằm trang bị cho h/s một số kiến thức về bóng đá)
I/ Nhiện vụ:
-Bóng đá: Ôn k/t đá bóng bằng mu bàn chân,và đấu tập.
-Chạy bền:Chạy trên địa hình tự nhiên.
II/ Yêu cầu:
-Nhớ kiến thức củ.
-Vận dụng k/t đã học vào đấu tập.
-Phân phối sức trong chạy.
-Nghiêm túc tự giác tích cực trong giờ học.
III/ Địa điểm và dụng cụ:
-Sân trường và 20 quả bóng đá.
Nội dung
Thời gian và định lượng
Phương pháp tổ chức.
I/Mở đầu:
-Nhận lớp.
-Phổ biến y/c&n/v
-Khởi động.
-Kiểm tra bài củ.
8’
4’
2’
-Cán sự điểm danh báo cáo.
-Ngắn gọn chính xác.
-Nhận lớp.
xxxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxxx (h1)
xxxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxxx
G/v
-(h1)cách 1 cánh tay.
-(2)
-Làm theo g/v hoặc cán sự.
- 2 h/s thực hiện k/t đá bóng bằng mu bàn chân.
II/Cơ bản:
-Bóng đá:
+ Ôn k/t đá bóng bằng mu bàn chân
+Đấu tập:
-Chạy bền
+ Thực hành
32’
24’
10’
14’
8’
-Giáo viên theo dõi và sữa sai cho học sinh.
+ Thi đấu theo tổ (h4)
-Ôn (h4)
(h2)
G/v
x x x x x x x x x x
x x x x x x x xx x x
C/s
(h2)
- G/v nhắc lại các k/t then chốt trong chạy bền cho h/s.
+Nam 1500m
+Nữ 800m
-Chạy bền (h3)
Khu vực thả lỏng
xxxxx sau chạy xxxxx
xxxxx
xx (h5)
xx
G/v
III/Kết thúc:
-Củng cố.
-Thả lỏng.
-Nhận xét.
-Phổ biến g/a sau.
-Xuống lớp.
5’
- 2 h/s thực hiện lại k/t đá bóng bằng mu bàn chân,
-Tại chỗ.
-Tinh thần giờ học.
- Bóng đá,chạy bền,
-G/v giải tán h/s khoẻ.
TIẾT :65
BÀI:BÓNG ĐÁ – CHẠY BỀN
(Mục đích:Nhằm trang bị cho h/s một số kiến thức về bóng đá)
I/ Nhiện vụ:
-Bóng đá: Ôn k/t đá bóng bằng mu bàn chân,và đấu tập.
-Chạy bền:Chạy trên địa hình tự nhiên.
II/ Yêu cầu:
-Nhớ kiến thức củ.
-Vận dụng k/t đã học vào đấu tập.
-Phân phối sức trong chạy.
-Nghiêm túc tự giác tích cực trong giờ học.
III/ Địa điểm và dụng cụ:
-Sân trường và 20 quả bóng đá.
Nội dung
Thời gian và định lượng
Phương pháp tổ chức.
I/Mở đầu:
-Nhận lớp.
-Phổ biến y/c&n/v
-Khởi động.
-Kiểm tra bài củ.
8’
4’
2’
-Cán sự điểm danh báo cáo.
-Ngắn gọn chính xác.
-Nhận lớp.
xxxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxxx (h1)
xxxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxxx
G/v
-(h1)cách 1 cánh tay.
-(2)
-Làm theo g/v hoặc cán sự.
- 2 h/s thực hiện k/t đá bóng bằng mu bàn chân.
II/Cơ bản:
-Bóng đá:
+ Ôn k/t đá bóng bằng mu bàn chân
+Đấu tập:
-Chạy bền
+ Thực hành
32’
24’
10’
14’
8’
-Giáo viên theo dõi và sữa sai cho học sinh.
+ Thi đấu theo tổ (h4)
-Ôn .(h4)
(h2)
G/v
x x x x x x x x x x
x x x x x x x xx x x
C/s
(h2)
- G/v nhắc lại các k/t then chốt trong chạy bền cho h/s.
+Nam 1500m
+Nữ 800m
-Chạy bền (h3)
Khu vực thả lỏng
xxxxx sau chạy xxxxx
xxxxx
xx (h5)
xx
xx
G/v
III/Kết thúc:
-Củng cố.
-Thả lỏng.
-Nhận xét.
-Phổ biến g/a sau.
-Xuống lớp.
5’
- 2 h/s thực hiện lại k/t đá bóng bằng mu bàn chân,
-Tại chỗ.
-Tinh thần giờ học.
-Kiểm tra bóng đá,
-G/v giải tán h/s khoẻ.
TIẾT :66
KIỂM TRA BÓNG ĐÁ
(Mục đích:Nhằm đánh giá khả năng tiếp thu của học sinh).
I/Nhiện vụ:
-Kiểm tra k/t đá bóng bằng mu bàn chân.
II/Yêu cầu:
-Phát huy hết khả năng trong kiểm tra,
-Nghiêm túc trong giờ kiểm tra.
III/Địa điểm và dụng cu:
- Sân trường .
Nội dung
Thời gian và định lượng
Phương pháp tổ chức.
I/Mở đầu:
-Nhận lớp.
-Phổ biến y/c&n/v
-Khởi động.
8’
6’
-Cán sự điểm danh báo cáo.
-Ngắn gọn chính xác.
-Nhận lớp.
xxxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxxx (h1)
xxxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxxx
G/v
- (h1)cách 1 cánh tay.
-Làm theo g/v hoặc cán sự.
II/Cơ bản:
-Kiểm tra k/t đánh cầu cao thuận tay,
32’
-Phương pháp:Mỗi lần kiểm tra 1 học sinh và được thực hiện trong 10 quả.
-Kiểm tra (h2)
(h2)
G/v
x
xxxx
xxxx
-Cách tính điểm:
+ Mỗi quả vào khung thành đúnhg k/t được tính 1 điểm,bóng đặt cách khung thành 12m(nam),và 10m(nữ),khung thành cao 2m,rộng 3m.
III/Kết thúc:
-Thả lỏng.
-Nhận xét.
-Phổ biến g/a sau.
-Xuống lớp.
5’
2’
2’
30’
-Tại chỗ.
-Tuyên dương những h/s đạt 8-9-10 điểm..
-Ôn tập kiểm tra học kì II
-G/v giải tán h/s khoẻ.
TIẾT :67
ÔN TẬP KIỂM TRA HỌC KÌ TIÊU CHUẨN RÈN LUYỆN THÂN THỂ.
(Mục đích:Nhằm phát triển sức mạnh ,bền cho học sinh).
I/Nhiện vụ:
-Bật xa tại chỗ.
-Chạy bền:1500m(nam) va 500m(nữ).
II/Yêu cầu:
-Nhớ kiến thức củ
-Phân phối sức hợp lý trong chạy.
-Nghiêm túc tự giác tích cực trong giờ học.
III/Địa điểm và dụng cu:
-Sân trường
Nội dung
Thời gian và định lượng
Phương pháp tổ chức.
I/Mở đầu:
-Nhận lớp.
-Phổ biến y/c&n/v
-Khởi động.
8’
6’
-Cán sự điểm danh báo cáo.
-Ngắn gọn chính xác.
-Nhận lớp.
xxxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxxx (h1)
xxxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxxx
G/v
-K/đ(h1)cách 1 cánh tay.
-Làm theo g/v hoặc cán sự.
II/Cơ bản:
-Bật xa tại chỗ
-Chạy bền:
32’
2-4L
1L
-G/v thực hiện k/t bật xa tại chỗ cho h/s nắm sau đó cho h/s tập luyện(h2)
-Tập (h2)
xxxxx
xxxxx G/v
(h2) x
-G/v nhắc lại các g/đ k/t trong chạy bền .
+Nam 1500m
+ Nữ 500m
-Chạy bền (h3)
Khu vực thả lỏng
xxxxx sau chạy xxxxx
xxxxx
xx (h3)
xx
G/v
III/Kết thúc:
-Củng cố.
-Thả lỏng.
-Nhận xét.
-Phổ biến g/a sau.
-Xuống lớp.
5’
30’
-2 h/s nhắc lại k/t chạy bền.
-Tại chỗ.
-Ôn tập TCRLTT.
-Tinh thần giờ học.
-G/v giải tán h/s khoẻ.
TIẾT 68
ÔN TẬP KIỂM TRA HỌC KÌ TIÊU CHUẨN RÈN LUYỆN THÂN THỂ.
(Mục đích:Nhằm phát triển sức mạnh ,bền cho học sinh).
I/Nhiện vụ:
-Bật xa tại chỗ.
-Chạy bền 1500m(nam) và500m(nữ).
II/Yêu cầu:
-Nhớ kiến thức củ
-Phân phối sức hợp lý trong chạy.
-Nghiêm túc tự giác tích cực trong giờ học.
III/Địa điểm và dụng cu:
-Sân trường
Nội dung
Thời gian và định lượng
Phương pháp tổ chức.
I/Mở đầu:
-Nhận lớp.
-Phổ biến y/c&n/v
-Khởi động.
8’
6’
-Cán sự điểm danh báo cáo.
-Ngắn gọn chính xác.
-Nhận lớp.
xxxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxxx (h1)
xxxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxxx
G/v
-K/đ(h1)cách 1 cánh tay.
-Làm theo g/v hoặc cán sự.
II/Cơ bản:
-Bật xa tại chỗ
-Chạy bền:
32’
2-4L
1L
-G/v sữa sai cho h/s (h2)
xxxxx
xxxxx x
(h2)
-G/v nhắc lại các g/đ k/t trong chạy bền .
+ Nam 1500m
+ Nữ 500m
-Chạy bền (h3)
Khu vực thả lỏng
xxxxx sau chạy xxxxx
xxxxx
xx (h3)
xx
G/v
III/Kết thúc:
-Củng cố.
-Thả lỏng.
-Nhận xét.
-Phổ biến g/a sau.
-Xuống lớp.
5’
30’
-2 h/s nhắc lại k/t chạy bền.
-Tại chỗ.
-Ôn tập TCRLTT.
-Tinh thần giờ học.
-G/v giải tán h/s khoẻ.
TIẾT 69:
ÔN TẬP KIỂM TRA HỌC KÌ TIÊU CHUẨN RÈN LUYỆN THÂN THỂ.
(Mục đích:Nhằm phát triển sức mạnh ,bền cho học sinh).
I/Nhiện vụ:
-Bật xa tại chỗ.
-Chạy bền 1500m(nam) và500m(nữ).
II/Yêu cầu:
-Nhớ kiến thức củ
-Phân phối sức hợp lý trong chạy.
-Nghiêm túc tự giác tích cực trong giờ học.
III/Địa điểm và dụng cu:
-Sân trường
Nội dung
Thời gian và định lượng
Phương pháp tổ chức.
I/Mở đầu:
-Nhận lớp.
-Phổ biến y/c&n/v
-Khởi động.
8’
6’
-Cán sự điểm danh báo cáo.
-Ngắn gọn chính xác.
-Nhận lớp.
xxxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxxx (h1)
xxxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxxx
G/v
-K/đ(h1)cách 1 cánh tay.
-Làm theo g/v hoặc cán sự.
II/Cơ bản:
-Bật xa tại chỗ
-Chạy bền:
32’
2-4L
1L
-G/v sữa sai cho h/s (h2)
xxxxx
xxxxx x
(h2)
-G/v nhắc lại các g/đ k/t trong chạy bền .
+ Nam 1500m
+ Nữ 500m
-Chạy bền (h3)
Khu vực thả lỏng
xxxxx sau chạy xxxxx
xxxxx
xx (h3)
xx
G/v
III/Kết thúc:
-Củng cố.
-Thả lỏng.
-Nhận xét.
-Phổ biến g/a sau.
-Xuống lớp.
5’
30’
-2 h/s nhắc lại k/t chạy bền.
-Tại chỗ.
-Kiểm tra TCRLTT.
-Tinh thần giờ học.
-G/v giải tán h/s khoẻ.
TIẾT 70:
KIỂM TRA TIÊU CHUẨN RÈN LUYỆN THÂN THỂ.
(Mục đích:Nhằm đánh gía khả năng tiếp thu của học sinh).
I/Nhiện vụ:
-Chạy bền :
II/Yêu cầu:
-Phát huy hết khả năng trong kiểm tra.
-Nghiêm túc trong giờ kiểm tra.
III/Địa điểm và dụng cu:
-Sân trường .
Nội dung
TG, định lượng
Phương pháp tổ chức.
I/Mở đầu:
-Nhận lớp.
-Phổ biến y/c&n/v
-Khởi động.
8’
6’
-Cán sự điểm danh báo cáo.
-Ngắn gọn chính xác.
-Nhận lớp.
xxxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxxx (h1)
xxxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxxx
G/v
-(h1)cách 1 cánh tay.
-Làm theo g/v hoặc cán sự.
II/Cơ bản:
-Kiểm tra chạy bền:
+Nam 1500m
+ Nữ 500m
32’
-Phương pháp:Kiểm tra 1 lần cả lớp,lần lược phát phiếu cho h/s về nhất,nhì ..cho đến hết.
-Thang điểm:
Điểm
Nam
Nữ
-Kiểm tra chạy bền (h2)
Khu vực thả lỏng
xxxxx sau chạy xxxxx
xxxxx
xx (h2)
xx
xx
G/v
III/Kết thúc:
-Thả lỏng.
-Nhận xét.
-Xuống lớp.
5’
2’
2’
-Tại chỗ.
-Tuyên dương những h/s đạt 8 -9 -10 điểm.
-G/v giải tán h/s khoẻ.
File đính kèm:
- Giao an TD 11 ky 2.doc