Giáo án Thể dục Lớp 10 - Tiết 51 - Năm học 2010-2011

I. MỤC TIÊU

1.Kiến thức, kĩ năng, tư duy:

- Hình thành khái niệm, cảm giác và các kĩ năng cơ bản của môn Đá cầu.

- Tiếp tục hình thành khái niệm, cảm giác và các kĩ năng cơ bản của môn Đá cầu.

- Rèn luyện nâng cao thể lực chung.

 

2.Giáo dục tư tưởng tình cảm:

- Nâng cao ý thức tổ chức kỉ luật, tính tích cực tự giác, đảm bảo an toàn tập luyện trong giờ học.

 II. PHƯƠNG TIỆN, ĐỊA ĐIỂM

1. Giáo viên:

- Giáo án, sổ điểm cá nhân, trang phục thể thao.

2. Học sinh:

- Lên lớp đúng giờ, trang phục đúng quy định (Giầy bata, quần áo rộng, thoáng.), Bàn trực nhật dọn vệ sinh sân bãi và một bàn giáo viên ra sân tập trước giờ lên lớp.

3. Địa điểm:

- Sân trường THPT Bắc Yên.

III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:

 

doc4 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 208 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 10 - Tiết 51 - Năm học 2010-2011, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
22/8 Ngày soạn Lớp 10A4 10A5 10A6 10A7 10A8 10A9 Ngày giảng 24/8 24/8 24/8 24/8 24/8 24/8 Tiết 51: đá cầu: giới thiệu kĩ thuật; học di chuyển, chuyền cầu bằng mu bàn chân; một số bài tập phối hợp. Học: Kĩ thuật tâng cầu. Chạy bền trên địa hình tự nhiên I. Mục Tiêu 1..Kiến thức, kĩ năng, tư duy: Hình thành khái niệm, cảm giác và các kĩ năng cơ bản của môn Đá cầu. Tiếp tục hình thành khái niệm, cảm giác và các kĩ năng cơ bản của môn Đá cầu. Rèn luyện nâng cao thể lực chung. 2..Giáo dục tư tưởng tình cảm: Nâng cao ý thức tổ chức kỉ luật, tính tích cực tự giác, đảm bảo an toàn tập luyện trong giờ học. II. phương tiện, địa điểm 1. Giáo viên: Giáo án, sổ điểm cá nhân, trang phục thể thao. 2. Học sinh: Lên lớp đúng giờ, trang phục đúng quy định (Giầy bata, quần áo rộng, thoáng...), Bàn trực nhật dọn vệ sinh sân bãi và một bàn giáo viên ra sân tập trước giờ lên lớp. 3. Địa điểm: Sân trường THPT Bắc Yên. III. nội dung và phương pháp lên lớp: Nội Dung Đ L Phương pháp lên lớp I.mở đầu: 1..ổn định tổ chức: Kiểm tra sĩ số: Phổ biến nội dung, yêu cầu bài học. Hỏi thăm sức khoẻ học sinh. 2..Khởi động: * Khởi động chung: Chạy nhẹ nhàng. Bài tập thể dục tay không 06 động tác. Soay các khớp, ép dây chằng. * Khởi động chuyên môn: Tại chỗ đá lăng chân về trước lên cao. Gập thân vặn mình. 3..Kiểm tra bài cũ: ( Không kiểm tra) 8’ 2’ 6’ 400m. 4l x 8N 03lần/1bài tập - H/S: Tập trung theo 4 hàng ngang. Lớp trưởng kiểm tra và báo cáo tình hình chuẩn bị của lớp. - GV: phổ bién nội dung buổi học ngắn gọn. * * * * * * * * * * * * * * * * * GVr - Đội hình nhận lớp. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GVr Đội hình khởi động chung và khởi động chuyên môn. II.cơ bản: 1. Giới thiệu kĩ thuật; học di chuyển, chuyền cầu bằng mu bàn chân; một số bài tập phối hợp. * Giới thiệu kĩ thuật đá cầu: Kĩ thuật di chuyển: + Di chuyển ngang. + Di chuyển chéo. + Di chuyển tiến lùi. Kĩ thuật tâng cầu. Kĩ thuật chuyền cầu bằng mu bàn chân. Kĩ thuật đá cầu tấn công bằng mu bàn chân. Kĩ thuật phát cầu thấp chân nghiêng mình bằng mu bàn chân. * Học di chuyển: - Di chuyển ngang. Di chuyển chéo. Di chuyển tiến lùi. * Học chuyền cầu bằng mu bàn chân: TTCB: Đứng chân giậm sau chân còn lại trước. gối hơi khuỵu, hạ thấp trọng tâm cơ thể hai tay buông tự nhiên để giữ thăng bằng. Động tác: Khi chuyền cầu trọng tâm cơ thể dồn về trước dùng chân sau để chuyền cầu tiếp xúc cầu bằng mu bàn chân tầm cao khoảng 40 – 50cm. sau khi chuyền cầu thu chân về TTCB. * Một số bài tập phối hợp: Tâng cầu: + Thực hiện mô phỏng động tác (không cầu). + Thực hiện động tác (có cầu). + Tâng cầu tại chỗ. 2. Học KT tâng cầu: - TTCB: Đứng chân giậm sau chân còn lại trước. gối hơi khuỵu, hạ thấp trọng tâm cơ thể hai tay buông tự nhiên để giữ thăng bằng. - Động tác: Khi xác định được điểm rơi của cầu. người tập nhanh chóng chuyển trọng tâm về chân trước chân sau thực hiện động tác đá cầu bằng mu bàn chân. điểm tiếp xúc cầu cách mặt sân khoảng 20 cm. thân người hơi ngửa về sau. Sau khi thực hiện động tác nhanh chóng thu chân vê TTCB. 3..Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên: - Chạy vòng quanh trường: + Nam: 03 vòng. + Nữ: 02 vòng. Yêu cầu: Chạy sải đều bước chân, kết hợp với nhịp thở. 4..Củng cố: - Gọi 1 -2 hs lên thực hiện kĩ thuật chuyền cầu bằng mu bàn chân. 32’ 15’ 10’ 4’ 3’ Sử dụng đội hình nhận lớp, cho 2 hàng trước ngồi 2 hàng sau đứng để quan sát. * * * * * * * * * * * * * * * * * GVr - GV giảng giải lần lượt từng nội dung kĩ thuật. - GV phân tích kết hợp thị phạm kĩ thuật động tác - Đội hình học kĩ thuật. * * * * * * * * GVr * * * * * * * * - GV phân tích kết hợp thị phạm kĩ thuật động tác, sau đó tổ chức cho hs thực hiện. - HS: quan sát và chú ý lắng nghe và thực hiện theo hướng dẫn của giáo viên. Đội hình tập: * * * * * * * * * * * * GVr - Giữ nguyên đội hinh học kĩ thuật mới - GV phân tích kết hợp thị phạm kĩ thuật động tác - HS: quan sát và chú ý lắng nghe. * * * * * * GVr * * * * * * - GV phân tích kết hợp thị phạm kĩ thuật động tác, sau đó tổ chức cho hs thực hiện. - HS: quan sát và chú ý lắng nghe và thực hiện theo hướng dẫn của giáo viên. Đội hình tập: dùng đội hình 4 hàng ngang quay mặt vào nhau , thực hiện theo hiệu lệnh của giáo viên. Ban đầu cho HS thực hiện động tác không cầu sau đó cho thực hiện tâng cầu cá nhân có cầu. * * * * * * * * * * * * GVr * * * * * * * * * * * * - GV: Chia lớp thành 4 tốp cho chạy lần lượt từng tốp một (nữ chạy trước). - HS: Thực thiện theo sự hướng dẫn của giáo viên. - Đội hình củng cố * * * * * * * * * * * * * * * * * GVr GV: đánh giá nhận xét đánh giá và sửa sai. III. KếT THúC: 1. Thả lỏng: Tại chỗ thả lỏng tích cực. 2. Tập trung nhận xét giờ học: + Ưu điểm + Nhược điểm 3. Bài tập về nhà: - Chạy TD buổi sáng: + Nam: 1500m. + Nữ: 800m. 5’ 2’ 2’ 1’ - Học sinh tự thả lỏng. - Giáo viên tập trung lớp, nhận xét giờ học. Đội hình nhận xét, xuống lớp như đội hình nhận lớp. * * * * * * * * * * * * * * * * * GVr

File đính kèm:

  • docga.51.doc