A. Mục tiêu – Yêu cầu bài dạy :
- Kiến thức: Hiểu được KT đánh cầu thấp thuận và trái tay
- Kỷ năng: Biết thực hiện, và hoàn thiện động tác, đúng yêu cầu
- Kiến thức: Hiểu được KT của giai đoạn trên không và tiếp đất
- Kỷ năng: Biết thực hiện động tác KT ở giai đoạn trên không và tiếp đất
- Phát triển tố chất: Nhanh, mạnh, bền, khéo léo, cho học sinh
- Nâng cao ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần đồng đội cho học sinh
- Hướng dẫn cho HS biết cách tự đề phòng chấn thương cho bản thân và các bạn
E. Tiến trình bài dạy:
27 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 203 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 10 - Tiết 5 đến Tiết 30 - Năm học 2009-2010, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
g dẫn, giảng giải, thị phạm, quan sát, sửa sai
- Hướng dẫn nam trước nữ sau
- Nghe, quan sát thực hiện
- Cán sự từng nhóm điều khiển
ĐH6:
ĐH nam: 2 hàng dọc
(Khoảng cách 1 giang tay)
ĐH nữ: 2 hàng dọc và thực hiện lần lượt trên sân bóng rổ
2. Hoạt động 6: Đổi ND ở HĐ5
25 -29’
nt
nt
3. Hoạt động 7: Củng cố ND vừa học
2 - 5’
- Gọi tên HS lên thực hiện ND đã học quan sát, nhận xét, sửa sai.
- Nghe HS lên thực hiện, lớp quan sát, nhận xét
ĐH7: như ĐH5 (Ngồi)
4. Hoạt động 8: Chạy bền
Nam chạy 3 vòng, Nữ chạy 2 vòng sân trường.
- Phương pháp: Hướng dẫn, giảng giải, thị phạm, Lần lượt, quan sát, sửa sai
4 - 5’
- Hướng dẫn qui định đường chạy, cách hít thở và phân phối sức trên đường chạy cho nam, nữ riêng.
- Quan sát,sửa sai
- Nghe, quan sát thực hiện.Chạy theo 1 hàng dọc nhóm Nam chạy trước ½ vòng. Đến nhóm nữ
ĐH8: vòng tròn
III. KẾT THÚC :
5 - 8’
1. Hoạt động 9: Hồi tỉnh
- Phương pháp:Hướng dẫn, thị phạm, sửa sai
3’
- Hướng dẫn quan sát, sửa sai
Cán sự điều khiển lớp tại chổ thực hiện hít thở sâu, thả lỏng
ĐH9: Như ĐH3
2. Hoạt động 10: Nhận xét
- Phương pháp: Bằng lời, thị phạm
2’
Nhận xét tiết học, nêu những sai sót, hướng dẫn cách sửa
Nghe – Ý kiến, quan sát về thực hiện.
3. Hoạt động 11: Bài tập về nhà
- Phương pháp:Giảng giải thị phạm
1’
Dặn tập luyện, cách tập, chuẩn bị bài tiết sau. Thị phạm, giảng giải
Nghe, quan sát về nhà thực hiện
4. Hoạt động 12: Xuống lớp
- Phương pháp: Đồng loạt
1’
Hô “THỂ DỤC”
Cả lớp hô “KHỎE”
HIỆU TRƯỞNG TỔ(NHÓM) TRƯỞNG NGƯỜI SOẠN
NGUYỄN HƯỞNG
- TTTC (BÓNG RỔ): HOÀN THIỆN CÁC NỘI DUNG ĐÃ HỌC
ĐẤU TẬP (Tiết thứ 08)
- TTTC (BÓNG RỔ): MỘT SỐ ĐIỂM TRONG LUẬT BÓNG RỔ (tt) (Tiết thứ 09)
GIÁO ÁN THỂ DỤC LỚP 12
Tiết: 27 và 28
Tiết CT:64,65
Ngày soạn: 02 / 11 / 2010
A. Mục tiêu – Yêu cầu bài dạy :
- Kiến thức: Hiểu các KT bóng rổ, và luật bóng rổ - Đấu tập
- Kỷ năng: Hoàn thiện các KT đã học , biết luật, vận dụng vào tập luyện và thi đấu
- Phát triển tố chất: Nhanh, mạnh, bền, khéo léo, cho học sinh
- Nâng cao ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần đồng đội cho học sinh
- Hướng dẫn cho HS biết cách tự đề phòng chấn thương cho bản thân và các bạn
E. Tiến trình bài dạy:
B. Phương pháp giảng dạy :Thuyết trình, giảng giải, thị phạm,
hướng dẫn, quan sát, lần lượt, đồng loạt; phân nhóm theo giới
tính có quay vòng, sử dụng tranh ảnh minh họa (Nếu có)
C. Địa điểm : Sân bóng rổ sau trường
D. Phương tiện dạy học :
- 01 sổ điểm cá nhân - 20 quả bóng rổ
- 01 Một còi GV - 01 Sân bóng rổ
- 01 Sách TDGV 12 - Tranh ảnh (Nếu có)
PHẦN-NỘI DUNG
ĐLVĐ
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
I. MỞ ĐẦU :
8 - 12’
1. Hoạt động 1
- Nhận lớp
+ Phương pháp: Báo cáo
1’
- Quan sát chỉnh đốn trang phục, nhận lớp. Thực hiện các bước lên lớp đúng quy định
- Lớp trưởng tập trung báo cáo sĩ số, cùng lớp chào GV theo quy định
ĐH1: 4 hàng ngang
2. Hoạt động 2: Phổ biến bài mới:
-- TTTC (Bóng rổ):
+ Hoàn thiện các KT đã học – Đấu tập
+ Luật bóng rổ
- Phương pháp:Giảng giải, thị phạm, lần lượt
1’
- Giới thiệu mục tiêu bài dạy. Giảng giải kết hợp thị phạm động tác.
- Nghe, quan sát .
ĐH2: như ĐH1
(2 hàng trước ngồi)
3. Hoạt động 3
- Khởi động :
a. Khởi động chung:17 động tác đã học
b. Khởi động chuyên môn: Phân nhóm giới tính
Nhồi và chuyền bóng bằng 2 tay trước mặt
- Phương pháp: phân nhóm giới tính, Giảng giải, thị phạm, quan sát, sửa sai, đồng loạt, lần lượt
6’
- Quan sát, sửa sai bài khởi động chung
- Thị phạm. hướng dẫn, quan sát sửa sai
- Lớp trưởng điều khiển, cả lớp thực hiện đồng loạt
- Quan sát, thực hiện theo nhóm
+ Cán sự lớp điều khiển
ĐH3: như ĐH1 (cự li, dãn cách một dang tay và sole)
ĐH4: 4 hàng dọc
1. Hoạt động 4: Kiểm tra bài củ
- KT di chuyển ném rổ bằng 1 tay trên vai
- Phương pháp: Quan sát, chấm điểm KT
1 – 3’
- Gọi tên lần lượt từng HS lên thực hiện. Quan sát chấm điểm
- Nghe tên HS lên thực hiện, lớp quan sát, nhận xét
ĐH5: Như ĐH2
II. CƠ BẢN :
65 -68’
2. Hoạt động 5: ND TTTC
+ Nam: Hoàn thiện các KT đã học
+ Nữ: Đấu tập – Học luật bóng rổ (Điều: 26, 28, 29, 38)
- Phương pháp: Phân nhóm giới tính ,quay vòng, lần lượt, đồng loạt
25 -30’
- Hướng dẫn, giảng giải, thị phạm, quan sát, sửa sai
- Hướng dẫn nữ trước nam sau
- Nghe, quan sát thực hiện
- Cán sự từng nhóm điều khiển
ĐH6:
ĐH nam: 2 hàng dọc
(Khoảng cách 1 giang tay)
ĐH nữ: 2 hàng ngang (Ngồi) và thực hiện lần lượt trên sân bóng rổ
3. Hoạt động 6: Đổi ND ở HĐ5
25 -30’
nt
nt
4. Hoạt động 7: Củng cố ND vừa học
2 - 4’
- Gọi tên HS lên thực hiện ND đã học quan sát, nhận xét, sửa sai.
- Nghe HS lên thực hiện, lớp quan sát, nhận xét
ĐH7: như ĐH5 (Ngồi)
5. Hoạt động 8: Chạy bền
Nam chạy 3 vòng, Nữ chạy 2 vòng sân trường.
- Phương pháp: Hướng dẫn, giảng giải, thị phạm, Lần lượt, quan sát, sửa sai
4 - 5’
- Hướng dẫn qui định đường chạy, cách hít thở và phân phối sức trên đường chạy cho nam, nữ riêng.
- Quan sát,sửa sai
- Nghe, quan sát thực hiện.Chạy theo 1 hàng dọc nhóm Nam chạy trước ½ vòng. Đến nhóm nữ
ĐH8: vòng tròn
III. KẾT THÚC :
5 - 8’
1. Hoạt động 9: Hồi tỉnh
- Phương pháp:Hướng dẫn, thị phạm, sửa sai
3’
- Hướng dẫn quan sát, sửa sai
Cán sự điều khiển lớp tại chổ thực hiện hít thở sâu, thả lỏng
ĐH9: Như ĐH3
2. Hoạt động 10: Nhận xét
- Phương pháp: Bằng lời, thị phạm
2’
Nhận xét tiết học, nêu những sai sót, hướng dẫn cách sửa
Nghe – Ý kiến, quan sát về thực hiện.
3. Hoạt động 11: Bài tập về nhà
- Phương pháp:Giảng giải thị phạm
1’
Dặn tập luyện, cách tập, chuẩn bị bài tiết sau. Thị phạm, giảng giải
Nghe, quan sát về nhà thực hiện
4. Hoạt động 12: Xuống lớp
- Phương pháp: Đồng loạt
1’
Hô “THỂ DỤC”
Cả lớp hô “KHỎE”
HIỆU TRƯỞNG TỔ(NHÓM) TRƯỞNG NGƯỜI SOẠN
NGUYỄN HƯỞNG
- TTTC (BÓNG RỔ): KIỂM TRA KỶ THUẬT NHẢY NÉM RỔ BẰNG MỘT TAY TRÊN VAI (Tiết thứ 10)
- CHẠY BỀN: KIỂM TRA (Tiết thứ 14)
GIÁO ÁN THỂ DỤC LỚP 12
Tiết: 29 và 30
Tiết CT: 66, 56
Ngày soạn: 09 / 11 / 2010
A. Mục tiêu – Yêu cầu bài dạy :
- Kiến thức: Kiểm tra KT nhảy ném rổ bằng một tay trên vai
- Kỷ năng: Hoàn thiện, và nâng cao KT nhảy ném rổ bằng một tay trên vai
- Kiến thức: Chạy bền
- Kỷ năng: Hoàn thiện, và nâng cao KT chạy bền
- Phát triển tố chất: Nhanh, mạnh, bền, khéo léo, cho học sinh
- Nâng cao ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần đồng đội cho học sinh
- Hướng dẫn cho HS biết cách tự đề phòng chấn thương cho bản thân và các bạn
E. Tiến trình bài dạy:
B. Phương pháp giảng dạy :Thuyết trình, giảng giải, thị phạm,
hướng dẫn, quan sát, lần lượt, đồng loạt; phân nhóm theo
giới tính có quay vòng, sử dụng tranh ảnh minh họa (Nếu có)
C. Địa điểm : Sân bóng rổ sau trường
D. Phương tiện dạy học :
- 01 sổ điểm cá nhân - 20 quả bóng rổ
- 01 Một còi GV - 01 Sân bóng rổ
- 01 đồng hồ đo thành tích
PHẦN-NỘI DUNG
ĐLVĐ
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
I. MỞ ĐẦU :
8 - 10’
1. Hoạt động 1
- Nhận lớp
+ Phương pháp: Báo cáo
1’
- Quan sát chỉnh đốn trang phục, nhận lớp. Thực hiện các bước lên lớp đúng quy định
- Lớp trưởng tập trung báo cáo sĩ số, cùng lớp chào GV theo quy định
ĐH1: 4 hàng ngang
2. Hoạt động 2: Phổ biến bài mới:
- TTTC (Bóng rổ):
+ Kiểm tra TTTC (Bóng rổ) nhảy ném rổ bằng 1 tay trên vai
- Chạy bền: Kiểm tra: Nam chạy 5 vòng; nữ chạy 3 vòng
- Phương pháp:Phân nhóm giới tính, lần lượt
1’
- Giới thiệu mục tiêu kiểm tra, hướng dẫn đường chạy
- Trình bày hình thức, tổ chức và phương pháp kiểm tra
+ TTTC (Bóng rổ): ném 5 lần/1 HS
+ Chạy bền: Kiểm tra: Nam chạy 5 vòng; nữ chạy 3 vòng
- Tính điểm theo quy định
- Nghe, quan sát .
ĐH2: như ĐH1
(2 hàng trước ngồi)
3. Hoạt động 3
- Khởi động :
a. Khởi động chung:17 động tác đã học
b. Khởi động chuyên môn: Phân nhóm giới tính
Nhồi và nhảy ném rổ bằng một tay trên vai
- Phương pháp: phân nhóm giới tính, Giảng giải, thị phạm, quan sát, sửa sai, đồng loạt, lần lượt
6’
- Quan sát, sửa sai bài khởi động chung
- Thị phạm. hướng dẫn, quan sát sửa sai
- Lớp trưởng điều khiển, cả lớp thực hiện đồng loạt
- Quan sát, thực hiện theo nhóm
+ Cán sự lớp điều khiển
ĐH3: như ĐH1 (cự li, dãn cách một dang tay và sole)
ĐH4: 4 hàng dọc
II. CƠ BẢN :
65 -72’
1. Hoạt động 4: Kiểm tra TTTC (Bóng rổ) nhảy ném rổ bằng 1 tay trên vai
- Phương pháp: Phân nhóm giới tính, lần lượt
30– 36’
- Gọi tên lần lượt từng HS lên thực hiện. Quan sát chấm điểm
- Chỉ định cán sự giúp việc
- Nghe tên HS lên thực hiện, lớp quan sát
- Cán sự giúp việc
ĐH5: Như ĐH1 (Ngồi)
2. Hoạt động 5: Kiểm tra chạy bền: Nam chạy 5 vòng; nữ chạy 3 vòng
- Phương pháp: Phân nhóm giới tính nữ chạy trước đến nam, lần lượt
30 -36’
- Gọi tên lần lượt 5 HS lên thực hiện.
- Chỉ định cán sự giúp việc
- Quan sát bấm đồng hồ
nt
ĐH6: vòng tròn
III. KẾT THÚC :
5 - 8’
1. Hoạt động 6: Hồi tỉnh
- Phương pháp:Hướng dẫn, thị phạm, sửa sai, đồng loạt
3’
- Hướng dẫn quan sát, sửa sai
Cán sự điều khiển lớp tại chổ thực hiện hít thở sâu, thả lỏng
ĐH7: Như ĐH3
2. Hoạt động 7: Nhận xét
- Phương pháp: Bằng lời, thị phạm
2’
Nhận xét tiết học, đọc điểm nêu những sai sót, hướng dẫn cách sửa
Nghe – Ý kiến, quan sát về thực hiện.
3. Hoạt động 8: Bài tập về nhà
- Phương pháp:Giảng giải thị phạm
1’
Dặn tập luyện, cách tập, chuẩn bị bài tiết sau. Thị phạm, giảng giải
Nghe, quan sát về nhà thực hiện
4. Hoạt động 9: Xuống lớp
- Phương pháp: Đồng loạt
1’
Hô “THỂ DỤC”
Cả lớp hô “KHỎE”
HIỆU TRƯỞNG TỔ(NHÓM) TRƯỞNG NGƯỜI SOẠN
NGUYỄN HƯỞNG
File đính kèm:
- giao an the duc lop 11 va 12.doc