I – Mục tiêu:
- Biết cách thực hiện kỹ thuật động tác cơ ban Bóng chuyền 6 dần hình thành kỹ năng thông qua bài tập thể chất.
- Thực hiện đúng các yêu cầu kĩ thuật cơ bản môn bóng chuyền 6, rèn luyện phát triển sức bền.
cầu lông dần hình thành kĩ năng động tác.
- Thực hiện đúng các yêu cầu cơ bảncầu lông.
- Luyện tập phát triển sức nhanh, sức mạnh cơ chânvà sự khéo léo
II - Địa điểm – phương tiện.
- Địa điểm: Sân vận động Trường THPT Thới Bình.
- Phương tiện: + Chuẩn bị 1coi, cầu vợt , 06 quả bóng chuyền, giáo án, tranh ảnh kĩ thuật.
+ Hs làm vệ sinh sân tập.
III – Tiến trình lên lớp:
27 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 208 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 10 - Tiết 25 đến Tiết 54, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
nội dung đã học.
Tiết số 45- 46: Đá cầu – Nhảy cao
I – Mục tiêu:
- Biết cách thực hiện kỹ thuật động tác cơ bản trong nhảy cao nằm nghiêng, Cầu lông dần hình thành kĩ năng động tác.
- Thực hiện đúng các yêu cầu cơ bản về nhảy cao, Cầu lông. Luyện tập phát triển sức nhanh, sức mạnh cơ chân, sự khéo léo
II - Địa điểm – phương tiện.
- Địa điểm: Sân vận động Trường THPT Thới bình.
- Phương tiện: + Chuẩn bị 1 còi, nệm trụ xà, 10 – 15 quả cầu, tranh ảnh KT ( nếu có), các tài liệu liên quan.
+ Hs làm vệ sinh sân tập.
III – Tiến trình lên lớp:
Nội dung
LVĐ
Phương pháp tổ chức
I - Phần mở đầu.
1. Nhận lớp.
- Lớp trưởng tập trung và báo cáo sỹ số.
- Gv nhận lớp, hỏi thăm sức khoẻ học sinh, phổ biến nội dung, nhiệm vụ tiết học.
2. Khởi động.
+ Động tác tay ngực, động tác lườn, vặn mình, gập thân, đá chân, toàn thân.
- Xoay các khớp: cổ tay, cổ chân, khớp vai, khớp hông, khớp gối.
- ép giây chằng ngang, giây chằng dọc.
- Tại chổ đi bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông.
II - Phần cơ bản.
1. Đá cầu.
- Học kĩ thuật đá tấn công cầu bằng mu bàn chân chinh diên
và nghiêng mình
- Kĩ thuật phát cầu thấp chân
nghiêng mình bằng mu bàn chân
- Bài tập đỡ phát cầu: một người đứng tạ vị trí phát cầu thực hiện đồng tác phát cầu còn người kia thực hiện động tác đỡ phát cầu ở bên kia sân sau 5 – 7 lần liê tục thì đổi vị trí cho nhau
2. Nhảy cao:
Ôn chạy đà 3 bước giậm nhảy – đá lăng lên cao
Đi (chạy) 3 bước giậm nhảy đá lăng lên cao.
+ Chuẩn bị: đứng chân lăng trước chân giậm sau.
+ Đông tác: Thực hiện bước liên tục 3 bước sau đó giậm nhảy đá chân lăng.
- Học mô phỏng động tác qua xà. Bài tập phát triển sức mạnh chân
+ Chuẩn bị: Đứng bên cạnh xà chếch một khoảng phù hợp với mình, chân giậm nhảy phía trước, chân lăng phía sau hơ co, mũi chân chạm đất, hai tay tự nhiên.
+ Động tác: Đá chân lăng về trước – lên cao (trên đỉnh xà) xoay mũi (gót) chân lăng đồng thời xoay thân người, bàn chân lăng sau khi xoay ở phía trên cao bên kia xà.
3. Củng cố:
- Đá cầu: Thực hiện KT chuyền cầu.
- Nhảy cao: thực hiện kỹ thuật nhảy cao kiểu nằm nghiêng
III – phần kết thúc.
- Hồi tỉnh, thả lỏng các khớp.
- Nhận xét tiết học .
- Ra BT về nhà.
– Xuống lớp.
10-12p
70-75p
5-8p
- Đội hình nhận lớp.
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
- Đội hình khởi động.
* * * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * *
- Lớp trưởng đìêu hành phần khởi động.
- Gv quan sát và nhắc nhở.
- Sau khi khởi động GV cho học sinh chia thành 2 nhóm học đồng thời 2 nội dung sau khoảng 10 – 12 phút thì đổi nội dung học.
- GV nhắc lại một số yêu cầu về KT và làm mẫu từ 1 – 2 lần sau đó cho HS tập luyện.
- HS chú ý tiếp thu và thực hiện theo yêu cầu của GV.
- Nhắc học sinh chú ý thực hiện đúng kĩ thuật.
- Đội hình tập luyện theo hàng ngang.
* * * * * * * *
* * * * * * * *
- GV quan sát, nhắc nhở và sữa sai cho HS.
- GV nhắc lại một số yêu cầu về KT và làm mẫu từ 1 – 2 lần sau đó cho HS tập luyện.
- HS chú ý tiếp thu và thực hiện theo yêu cầu của GV.
- Đội hình tập luyện.
********
* ********
- GV quan sát, nhắc nhở và sữa sai cho HS.
- GV cho gọi mỗi nội dung 2 – 3 HS lên thực hiện. Cho lớp tự đánh giá sau đó GV hệ thống lại.
- Như đội hình khởi động.
- Như đội hình nhận lớp.
- Về nhà ôn các nội dung đã học.
Tiết số 47 - 48: Kiểm tra : Đá cầu
Nhảy cao
I – Mục tiêu:
- Nhằm đánh giá quá trình hình thành kỹ năng kĩ xảo từng học sinh để giúp giáo viên đưa ra những phương pháp phù hợp hơn.
- Thực hiện đúng các yêu cầu cơ bản về nhảy cao, Cầu lông. Luyện tập phát triển sức nhanh, sức mạnh cơ chân, sự khéo léo
II - Địa điểm – phương tiện.
- Địa điểm: Sân vận động Trường THPT Thới bình.
- Phương tiện: + Chuẩn bị 1 còi, nệm trụ xà, 10 – 15 quả cầu, tranh ảnh KT ( nếu có), các tài liệu liên quan.
+ Hs làm vệ sinh sân tập.
III – Tiến trình lên lớp:
Nội dung
LVĐ
Phương pháp tổ chức
I - Phần mở đầu.
1. Nhận lớp.
- Lớp trưởng tập trung và báo cáo sỹ số.
- Gv nhận lớp, hỏi thăm sức khoẻ học sinh, phổ biến nội dung, nhiệm vụ tiết học.
2. Khởi động.
+ Động tác tay ngực, động tác lườn, vặn mình, gập thân, đá chân, toàn thân.
- Xoay các khớp: cổ tay, cổ chân, khớp vai, khớp hông, khớp gối.
- ép giây chằng ngang, giây chằng dọc.
- Tại chổ đi bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông.
II - Phần cơ bản.
1. Đá cầu.
- Học kĩ thuật đá tấn công cầu bằng mu bàn chân chinh diên
và nghiêng mình
- Kĩ thuật phát cầu thấp chân
nghiêng mình bằng mu bàn chân
- Bài tập đỡ phát cầu: một người đứng tạ vị trí phát cầu thực hiện đồng tác phát cầu còn người kia thực hiện động tác đỡ phát cầu ở bên kia sân sau 5 – 7 lần liê tục thì đổi vị trí cho nhau
2. Nhảy cao:
Ôn chạy đà 3 bước giậm nhảy – đá lăng lên cao
Đi (chạy) 3 bước giậm nhảy đá lăng lên cao.
+ Chuẩn bị: đứng chân lăng trước chân giậm sau.
+ Đông tác: Thực hiện bước liên tục 3 bước sau đó giậm nhảy đá chân lăng.
- Học mô phỏng động tác qua xà. Bài tập phát triển sức mạnh chân
+ Chuẩn bị: Đứng bên cạnh xà chếch một khoảng phù hợp với mình, chân giậm nhảy phía trước, chân lăng phía sau hơ co, mũi chân chạm đất, hai tay tự nhiên.
+ Động tác: Đá chân lăng về trước – lên cao (trên đỉnh xà) xoay mũi (gót) chân lăng đồng thời xoay thân người, bàn chân lăng sau khi xoay ở phía trên cao bên kia xà.
3. Củng cố:
- Đá cầu: Thực hiện KT chuyền cầu.
- Nhảy cao: thực hiện kỹ thuật nhảy cao kiểu nằm nghiêng
III – phần kết thúc.
- Hồi tỉnh, thả lỏng các khớp.
- Nhận xét tiết học .
- Ra BT về nhà.
– Xuống lớp.
10-12p
70-75p
5-8p
- Đội hình nhận lớp.
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
- Đội hình khởi động.
* * * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * *
- Lớp trưởng đìêu hành phần khởi động.
- Gv quan sát và nhắc nhở.
- Sau khi khởi động GV cho học sinh chia thành 2 nhóm học đồng thời 2 nội dung sau khoảng 10 – 12 phút thì đổi nội dung học.
- GV nhắc lại một số yêu cầu về KT và làm mẫu từ 1 – 2 lần sau đó cho HS tập luyện.
- HS chú ý tiếp thu và thực hiện theo yêu cầu của GV.
- Nhắc học sinh chú ý thực hiện đúng kĩ thuật.
- Đội hình tập luyện theo hàng ngang.
* * * * * * * *
* * * * * * * *
- GV quan sát, nhắc nhở và sữa sai cho HS.
- GV nhắc lại một số yêu cầu về KT và làm mẫu từ 1 – 2 lần sau đó cho HS tập luyện.
- HS chú ý tiếp thu và thực hiện theo yêu cầu của GV.
- Đội hình tập luyện.
********
* ********
- GV quan sát, nhắc nhở và sữa sai cho HS.
- GV cho gọi mỗi nội dung 2 – 3 HS lên thực hiện. Cho lớp tự đánh giá sau đó GV hệ thống lại.
- Như đội hình khởi động.
- Như đội hình nhận lớp.
- Về nhà ôn các nội dung đã học.
Tiết số 53- 54: Đá cầu – Nhảy cao
I – Mục tiêu:
- Biết cách thực hiện kỹ thuật động tác cơ bản trong nhảy cao nằm nghiêng, Cầu lông dần hình thành kĩ năng động tác.
- Thực hiện đúng các yêu cầu cơ bản về nhảy cao, Cầu lông. Luyện tập phát triển sức nhanh, sức mạnh cơ chân, sự khéo léo
II - Địa điểm – phương tiện.
- Địa điểm: Sân vận động Trường THPT Thới bình.
- Phương tiện: + Chuẩn bị 1 còi, nệm trụ xà, 10 – 15 quả cầu, tranh ảnh KT ( nếu có), các tài liệu liên quan.
+ Hs làm vệ sinh sân tập.
III – Tiến trình lên lớp:
Nội dung
LVĐ
Phương pháp tổ chức
I - Phần mở đầu.
1. Nhận lớp.
- Lớp trưởng tập trung và báo cáo sỹ số.
- Gv nhận lớp, hỏi thăm sức khoẻ học sinh, phổ biến nội dung, nhiệm vụ tiết học.
2. Khởi động.
+ Động tác tay ngực, động tác lườn, vặn mình, gập thân, đá chân, toàn thân.
- Xoay các khớp: cổ tay, cổ chân, khớp vai, khớp hông, khớp gối.
- ép giây chằng ngang, giây chằng dọc.
- Tại chổ đi bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông.
II - Phần cơ bản.
1. Đá cầu.
- Học kĩ thuật đá tấn công cầu bằng mu bàn chân chinh diên
và nghiêng mình
- Kĩ thuật phát cầu thấp chân
nghiêng mình bằng mu bàn chân
- Bài tập đỡ phát cầu: một người đứng tạ vị trí phát cầu thực hiện đồng tác phát cầu còn người kia thực hiện động tác đỡ phát cầu ở bên kia sân sau 5 – 7 lần liê tục thì đổi vị trí cho nhau
2. Nhảy cao:
Ôn chạy đà 3 bước giậm nhảy – đá lăng lên cao
Đi (chạy) 3 bước giậm nhảy đá lăng lên cao.
+ Chuẩn bị: đứng chân lăng trước chân giậm sau.
+ Đông tác: Thực hiện bước liên tục 3 bước sau đó giậm nhảy đá chân lăng.
- Học mô phỏng động tác qua xà. Bài tập phát triển sức mạnh chân
+ Chuẩn bị: Đứng bên cạnh xà chếch một khoảng phù hợp với mình, chân giậm nhảy phía trước, chân lăng phía sau hơ co, mũi chân chạm đất, hai tay tự nhiên.
+ Động tác: Đá chân lăng về trước – lên cao (trên đỉnh xà) xoay mũi (gót) chân lăng đồng thời xoay thân người, bàn chân lăng sau khi xoay ở phía trên cao bên kia xà.
3. Củng cố:
- Đá cầu: Thực hiện KT chuyền cầu.
- Nhảy cao: thực hiện kỹ thuật nhảy cao kiểu nằm nghiêng
III – phần kết thúc.
- Hồi tỉnh, thả lỏng các khớp.
- Nhận xét tiết học .
- Ra BT về nhà.
– Xuống lớp.
10-12p
70-75p
5-8p
- Đội hình nhận lớp.
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
- Đội hình khởi động.
* * * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * *
- Lớp trưởng đìêu hành phần khởi động.
- Gv quan sát và nhắc nhở.
- Sau khi khởi động GV cho học sinh chia thành 2 nhóm học đồng thời 2 nội dung sau khoảng 10 – 12 phút thì đổi nội dung học.
- GV nhắc lại một số yêu cầu về KT và làm mẫu từ 1 – 2 lần sau đó cho HS tập luyện.
- HS chú ý tiếp thu và thực hiện theo yêu cầu của GV.
- Nhắc học sinh chú ý thực hiện đúng kĩ thuật.
- Đội hình tập luyện theo hàng ngang.
* * * * * * * *
* * * * * * * *
- GV quan sát, nhắc nhở và sữa sai cho HS.
- GV nhắc lại một số yêu cầu về KT và làm mẫu từ 1 – 2 lần sau đó cho HS tập luyện.
- HS chú ý tiếp thu và thực hiện theo yêu cầu của GV.
- Đội hình tập luyện.
********
* ********
- GV quan sát, nhắc nhở và sữa sai cho HS.
- GV cho gọi mỗi nội dung 2 – 3 HS lên thực hiện. Cho lớp tự đánh giá sau đó GV hệ thống lại.
- Như đội hình khởi động.
- Như đội hình nhận lớp.
- Về nhà ôn các nội dung đã học.
File đính kèm:
- TD10(1).doc