Giáo án Thể dục Lớp 10 - Tiết 25 đến Tiết 54

I – Mục tiêu:

- Biết cách thực hiện kỹ thuật động tác cơ ban Bóng chuyền 6 dần hình thành kỹ năng thông qua bài tập thể chất.

- Thực hiện đúng các yêu cầu kĩ thuật cơ bản môn bóng chuyền 6, rèn luyện phát triển sức bền.

cầu lông dần hình thành kĩ năng động tác.

- Thực hiện đúng các yêu cầu cơ bảncầu lông.

- Luyện tập phát triển sức nhanh, sức mạnh cơ chânvà sự khéo léo

II - Địa điểm – phương tiện.

- Địa điểm: Sân vận động Trường THPT Thới Bình.

- Phương tiện: + Chuẩn bị 1coi, cầu vợt , 06 quả bóng chuyền, giáo án, tranh ảnh kĩ thuật.

 + Hs làm vệ sinh sân tập.

III – Tiến trình lên lớp:

 

doc27 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 208 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 10 - Tiết 25 đến Tiết 54, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
nội dung đã học. Tiết số 45- 46: Đá cầu – Nhảy cao I – Mục tiêu: - Biết cách thực hiện kỹ thuật động tác cơ bản trong nhảy cao nằm nghiêng, Cầu lông dần hình thành kĩ năng động tác. - Thực hiện đúng các yêu cầu cơ bản về nhảy cao, Cầu lông. Luyện tập phát triển sức nhanh, sức mạnh cơ chân, sự khéo léo II - Địa điểm – phương tiện. - Địa điểm: Sân vận động Trường THPT Thới bình. - Phương tiện: + Chuẩn bị 1 còi, nệm trụ xà, 10 – 15 quả cầu, tranh ảnh KT ( nếu có), các tài liệu liên quan. + Hs làm vệ sinh sân tập. III – Tiến trình lên lớp: Nội dung LVĐ Phương pháp tổ chức I - Phần mở đầu. 1. Nhận lớp. - Lớp trưởng tập trung và báo cáo sỹ số. - Gv nhận lớp, hỏi thăm sức khoẻ học sinh, phổ biến nội dung, nhiệm vụ tiết học. 2. Khởi động. + Động tác tay ngực, động tác lườn, vặn mình, gập thân, đá chân, toàn thân. - Xoay các khớp: cổ tay, cổ chân, khớp vai, khớp hông, khớp gối. - ép giây chằng ngang, giây chằng dọc. - Tại chổ đi bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông. II - Phần cơ bản. 1. Đá cầu. - Học kĩ thuật đá tấn công cầu bằng mu bàn chân chinh diên và nghiêng mình - Kĩ thuật phát cầu thấp chân nghiêng mình bằng mu bàn chân - Bài tập đỡ phát cầu: một người đứng tạ vị trí phát cầu thực hiện đồng tác phát cầu còn người kia thực hiện động tác đỡ phát cầu ở bên kia sân sau 5 – 7 lần liê tục thì đổi vị trí cho nhau 2. Nhảy cao: Ôn chạy đà 3 bước giậm nhảy – đá lăng lên cao Đi (chạy) 3 bước giậm nhảy đá lăng lên cao. + Chuẩn bị: đứng chân lăng trước chân giậm sau. + Đông tác: Thực hiện bước liên tục 3 bước sau đó giậm nhảy đá chân lăng. - Học mô phỏng động tác qua xà. Bài tập phát triển sức mạnh chân + Chuẩn bị: Đứng bên cạnh xà chếch một khoảng phù hợp với mình, chân giậm nhảy phía trước, chân lăng phía sau hơ co, mũi chân chạm đất, hai tay tự nhiên. + Động tác: Đá chân lăng về trước – lên cao (trên đỉnh xà) xoay mũi (gót) chân lăng đồng thời xoay thân người, bàn chân lăng sau khi xoay ở phía trên cao bên kia xà. 3. Củng cố: - Đá cầu: Thực hiện KT chuyền cầu. - Nhảy cao: thực hiện kỹ thuật nhảy cao kiểu nằm nghiêng III – phần kết thúc. - Hồi tỉnh, thả lỏng các khớp. - Nhận xét tiết học . - Ra BT về nhà. – Xuống lớp. 10-12p 70-75p 5-8p - Đội hình nhận lớp. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - Đội hình khởi động. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - Lớp trưởng đìêu hành phần khởi động. - Gv quan sát và nhắc nhở. - Sau khi khởi động GV cho học sinh chia thành 2 nhóm học đồng thời 2 nội dung sau khoảng 10 – 12 phút thì đổi nội dung học. - GV nhắc lại một số yêu cầu về KT và làm mẫu từ 1 – 2 lần sau đó cho HS tập luyện. - HS chú ý tiếp thu và thực hiện theo yêu cầu của GV. - Nhắc học sinh chú ý thực hiện đúng kĩ thuật. - Đội hình tập luyện theo hàng ngang. * * * * * * * * * * * * * * * * - GV quan sát, nhắc nhở và sữa sai cho HS. - GV nhắc lại một số yêu cầu về KT và làm mẫu từ 1 – 2 lần sau đó cho HS tập luyện. - HS chú ý tiếp thu và thực hiện theo yêu cầu của GV. - Đội hình tập luyện. ******** * ******** - GV quan sát, nhắc nhở và sữa sai cho HS. - GV cho gọi mỗi nội dung 2 – 3 HS lên thực hiện. Cho lớp tự đánh giá sau đó GV hệ thống lại. - Như đội hình khởi động. - Như đội hình nhận lớp. - Về nhà ôn các nội dung đã học. Tiết số 47 - 48: Kiểm tra : Đá cầu Nhảy cao I – Mục tiêu: - Nhằm đánh giá quá trình hình thành kỹ năng kĩ xảo từng học sinh để giúp giáo viên đưa ra những phương pháp phù hợp hơn. - Thực hiện đúng các yêu cầu cơ bản về nhảy cao, Cầu lông. Luyện tập phát triển sức nhanh, sức mạnh cơ chân, sự khéo léo II - Địa điểm – phương tiện. - Địa điểm: Sân vận động Trường THPT Thới bình. - Phương tiện: + Chuẩn bị 1 còi, nệm trụ xà, 10 – 15 quả cầu, tranh ảnh KT ( nếu có), các tài liệu liên quan. + Hs làm vệ sinh sân tập. III – Tiến trình lên lớp: Nội dung LVĐ Phương pháp tổ chức I - Phần mở đầu. 1. Nhận lớp. - Lớp trưởng tập trung và báo cáo sỹ số. - Gv nhận lớp, hỏi thăm sức khoẻ học sinh, phổ biến nội dung, nhiệm vụ tiết học. 2. Khởi động. + Động tác tay ngực, động tác lườn, vặn mình, gập thân, đá chân, toàn thân. - Xoay các khớp: cổ tay, cổ chân, khớp vai, khớp hông, khớp gối. - ép giây chằng ngang, giây chằng dọc. - Tại chổ đi bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông. II - Phần cơ bản. 1. Đá cầu. - Học kĩ thuật đá tấn công cầu bằng mu bàn chân chinh diên và nghiêng mình - Kĩ thuật phát cầu thấp chân nghiêng mình bằng mu bàn chân - Bài tập đỡ phát cầu: một người đứng tạ vị trí phát cầu thực hiện đồng tác phát cầu còn người kia thực hiện động tác đỡ phát cầu ở bên kia sân sau 5 – 7 lần liê tục thì đổi vị trí cho nhau 2. Nhảy cao: Ôn chạy đà 3 bước giậm nhảy – đá lăng lên cao Đi (chạy) 3 bước giậm nhảy đá lăng lên cao. + Chuẩn bị: đứng chân lăng trước chân giậm sau. + Đông tác: Thực hiện bước liên tục 3 bước sau đó giậm nhảy đá chân lăng. - Học mô phỏng động tác qua xà. Bài tập phát triển sức mạnh chân + Chuẩn bị: Đứng bên cạnh xà chếch một khoảng phù hợp với mình, chân giậm nhảy phía trước, chân lăng phía sau hơ co, mũi chân chạm đất, hai tay tự nhiên. + Động tác: Đá chân lăng về trước – lên cao (trên đỉnh xà) xoay mũi (gót) chân lăng đồng thời xoay thân người, bàn chân lăng sau khi xoay ở phía trên cao bên kia xà. 3. Củng cố: - Đá cầu: Thực hiện KT chuyền cầu. - Nhảy cao: thực hiện kỹ thuật nhảy cao kiểu nằm nghiêng III – phần kết thúc. - Hồi tỉnh, thả lỏng các khớp. - Nhận xét tiết học . - Ra BT về nhà. – Xuống lớp. 10-12p 70-75p 5-8p - Đội hình nhận lớp. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - Đội hình khởi động. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - Lớp trưởng đìêu hành phần khởi động. - Gv quan sát và nhắc nhở. - Sau khi khởi động GV cho học sinh chia thành 2 nhóm học đồng thời 2 nội dung sau khoảng 10 – 12 phút thì đổi nội dung học. - GV nhắc lại một số yêu cầu về KT và làm mẫu từ 1 – 2 lần sau đó cho HS tập luyện. - HS chú ý tiếp thu và thực hiện theo yêu cầu của GV. - Nhắc học sinh chú ý thực hiện đúng kĩ thuật. - Đội hình tập luyện theo hàng ngang. * * * * * * * * * * * * * * * * - GV quan sát, nhắc nhở và sữa sai cho HS. - GV nhắc lại một số yêu cầu về KT và làm mẫu từ 1 – 2 lần sau đó cho HS tập luyện. - HS chú ý tiếp thu và thực hiện theo yêu cầu của GV. - Đội hình tập luyện. ******** * ******** - GV quan sát, nhắc nhở và sữa sai cho HS. - GV cho gọi mỗi nội dung 2 – 3 HS lên thực hiện. Cho lớp tự đánh giá sau đó GV hệ thống lại. - Như đội hình khởi động. - Như đội hình nhận lớp. - Về nhà ôn các nội dung đã học. Tiết số 53- 54: Đá cầu – Nhảy cao I – Mục tiêu: - Biết cách thực hiện kỹ thuật động tác cơ bản trong nhảy cao nằm nghiêng, Cầu lông dần hình thành kĩ năng động tác. - Thực hiện đúng các yêu cầu cơ bản về nhảy cao, Cầu lông. Luyện tập phát triển sức nhanh, sức mạnh cơ chân, sự khéo léo II - Địa điểm – phương tiện. - Địa điểm: Sân vận động Trường THPT Thới bình. - Phương tiện: + Chuẩn bị 1 còi, nệm trụ xà, 10 – 15 quả cầu, tranh ảnh KT ( nếu có), các tài liệu liên quan. + Hs làm vệ sinh sân tập. III – Tiến trình lên lớp: Nội dung LVĐ Phương pháp tổ chức I - Phần mở đầu. 1. Nhận lớp. - Lớp trưởng tập trung và báo cáo sỹ số. - Gv nhận lớp, hỏi thăm sức khoẻ học sinh, phổ biến nội dung, nhiệm vụ tiết học. 2. Khởi động. + Động tác tay ngực, động tác lườn, vặn mình, gập thân, đá chân, toàn thân. - Xoay các khớp: cổ tay, cổ chân, khớp vai, khớp hông, khớp gối. - ép giây chằng ngang, giây chằng dọc. - Tại chổ đi bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông. II - Phần cơ bản. 1. Đá cầu. - Học kĩ thuật đá tấn công cầu bằng mu bàn chân chinh diên và nghiêng mình - Kĩ thuật phát cầu thấp chân nghiêng mình bằng mu bàn chân - Bài tập đỡ phát cầu: một người đứng tạ vị trí phát cầu thực hiện đồng tác phát cầu còn người kia thực hiện động tác đỡ phát cầu ở bên kia sân sau 5 – 7 lần liê tục thì đổi vị trí cho nhau 2. Nhảy cao: Ôn chạy đà 3 bước giậm nhảy – đá lăng lên cao Đi (chạy) 3 bước giậm nhảy đá lăng lên cao. + Chuẩn bị: đứng chân lăng trước chân giậm sau. + Đông tác: Thực hiện bước liên tục 3 bước sau đó giậm nhảy đá chân lăng. - Học mô phỏng động tác qua xà. Bài tập phát triển sức mạnh chân + Chuẩn bị: Đứng bên cạnh xà chếch một khoảng phù hợp với mình, chân giậm nhảy phía trước, chân lăng phía sau hơ co, mũi chân chạm đất, hai tay tự nhiên. + Động tác: Đá chân lăng về trước – lên cao (trên đỉnh xà) xoay mũi (gót) chân lăng đồng thời xoay thân người, bàn chân lăng sau khi xoay ở phía trên cao bên kia xà. 3. Củng cố: - Đá cầu: Thực hiện KT chuyền cầu. - Nhảy cao: thực hiện kỹ thuật nhảy cao kiểu nằm nghiêng III – phần kết thúc. - Hồi tỉnh, thả lỏng các khớp. - Nhận xét tiết học . - Ra BT về nhà. – Xuống lớp. 10-12p 70-75p 5-8p - Đội hình nhận lớp. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - Đội hình khởi động. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - Lớp trưởng đìêu hành phần khởi động. - Gv quan sát và nhắc nhở. - Sau khi khởi động GV cho học sinh chia thành 2 nhóm học đồng thời 2 nội dung sau khoảng 10 – 12 phút thì đổi nội dung học. - GV nhắc lại một số yêu cầu về KT và làm mẫu từ 1 – 2 lần sau đó cho HS tập luyện. - HS chú ý tiếp thu và thực hiện theo yêu cầu của GV. - Nhắc học sinh chú ý thực hiện đúng kĩ thuật. - Đội hình tập luyện theo hàng ngang. * * * * * * * * * * * * * * * * - GV quan sát, nhắc nhở và sữa sai cho HS. - GV nhắc lại một số yêu cầu về KT và làm mẫu từ 1 – 2 lần sau đó cho HS tập luyện. - HS chú ý tiếp thu và thực hiện theo yêu cầu của GV. - Đội hình tập luyện. ******** * ******** - GV quan sát, nhắc nhở và sữa sai cho HS. - GV cho gọi mỗi nội dung 2 – 3 HS lên thực hiện. Cho lớp tự đánh giá sau đó GV hệ thống lại. - Như đội hình khởi động. - Như đội hình nhận lớp. - Về nhà ôn các nội dung đã học.

File đính kèm:

  • docTD10(1).doc