Giáo án Thể dục Lớp 10 - Tiết 11 và Tiết 12

I. CHUẨN BỊ.

1/ Kiểm tra bài cũ.

2/ Khởi động.

 2.1. Chung.

 2.2. Chuyên môn.

 Lớp trưởng tập hợp lớp, báo cáo sĩ số

Câu hỏi :- Thực hiện kỹ thuật trao nhận gậy.

 -Thực hiện bài thể dục cho nam và cho nữ.

Thực hiện 6 động tác tay không, quay ép các khớp, ép ngang, ép dọc.

Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, đạp sau, tăng tốc.

 Yêu cầu học sinh tập tích cực tự giác,

 

 

doc5 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 43 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 10 - Tiết 11 và Tiết 12, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
NỘI DUNG BÀI DẠY: Chạy tiếp sức: Kiểm tra GIÁO ÁN SỐ: 11 Tiết PPCT: 11 Ngày soạn: 02/10/2007 Ngày dạy: Từ 15/10/2007 đến 18/10/2007 Phần và nội dung Yêu cầu và phân tích kỹ thuật I. CHUẨN BỊ. 1/ Kiểm tra bài cũ. 2/ Khởi động. 2.1. Chung. 2.2. Chuyên môn. Lớp trưởng tập hợp lớp, báo cáo sĩ số Câu hỏi :- Thực hiện kỹ thuật trao nhận gậy. -Thực hiện bài thể dục cho nam và cho nữ. Thực hiện 6 động tác tay không, quay ép các khớp, ép ngang, ép dọc. Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, đạp sau, tăng tốc. Yêu cầu học sinh tập tích cực tự giác, II. CƠ BẢN, Chạy tiếp sức: Kiểm tra THANG ĐIỂM + Điểm 9 à 10: Thực hiện kỹ thuật trao – nhận tín gậy, phối hợp đúng kỹ thuật ở cuối khu vực quy định, chạy tốc độ cao. + Điểm 7 à 8: Thực hiện kỹ thuật trao – nhận tín gậy, phối hợp cơ bản đúng kỹ thuật ở giữa khu vực quy định, chạy tốc độ trung bình. + Điểm 5 à 6: Thực hiện kỹ thuật trao – nhận tín gậy, phối hợp cơ bản đúng kỹ thuật ở trong khu vực quy định, chạy tốc độ chậm. + Điểm 3 à 4: Thực hiện được kỹ thuật trao – nhận tín gậy, chạy tốc độ chậm. + Điểm 3 à 4: Không thực hiện được kỹ thuật trao – nhận tín gậy. Yêu cầu: + Học sinh thực hiện đúng theo luật. + Phối hợp trao – nhận gậy tốt. + Chạy với tốc độ từ trung bình trở lên. III. KẾT THÚC 1/ Củng cố, nhận xét lớp 2/ Bài tập về nhà. Thực hiện bài TDNĐ. Kỹ thuật trao và nhận tín gậy, giáo viên nhận xét cho điểm. Thực hiện căng cơ thả lỏngvới một số bài tập. Về nhà ôn các nội dung vừa học. Chạy bền tăng thể lực GIÁO ÁN SỐ: 11 Tiết PPCT: 11 Ngày soạn: 02/10/2007 Ngày dạy: Từ 15/10/2007 đến 18/10/2007 Mục Tiêu: - Trang bị cho học sinh nắm kỹ thuật chay tiếp sức và thực hiện được kỹ thuật trao nhận gậy. - Luyện tập tốt bài TDNĐ, phát triển thể lực chung. LVĐ Phương pháp và cách tổ chức TG SL 10' hh X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X m (GV) 30' 2x10L + Tự ôn luyện theo nhóm 2 người từng động tác: Tại chỗ trao nhận gậy, đi bộ trao nhận gậy, chạy chậm trao nhận gậy theo cự ly quy định. + GV giới thiệu phương pháp tiến hành kiểm tra theo nhóm tự chọn của Học sinh. + Phân công 1 Học sinh nam làm trọng tài XP, sau đó đổi người hô. + Kiểm tra nam chạy riêng, nữ chạy riêng. + Mỗi đợt chạy kiểm tra 2 lượt (1 lần trao và 1 lần nhận). xxxxxxxxxx xxxxxxxxxx ¥(TT) Œ  Œ  XP1 (20m) XP2 (20m) + Tập trung lớp nhận xét, rút kinh nghiệm; công bố điểm từng em. xxxxxxxxxx xxxxxxxxxx 5' - GV củng cố, kiểm tra nhận thức của học sinh, có thể đánh giá cho điểm các em. - Thực hiện một số bài tập căng cơ thả lỏng tích cực tự giác - Đánh giá nhận xét buổi học bài tập về nhà, nhiện vụ buổi học sau. - GV ra bài tập về nhà. GIÁO ÁN SỐ: 12 Tiết PPCT: 12 Ngày soạn: 02/10/2007 Ngày dạy: Từ 15/10/2007 đến 18/10/2007 NỘI DUNG BÀI DẠY: Nguyên tắc hệ thống trong trong tập luyện TDTT Phần và nội dung Yêu cầu và phân tích kỹ thuật I. MỞ ĐẦU: 1/ Kiểm tra bài cũ. 2/ Giới thiệu bài dạy. + Thực hiện bài TDNĐ, bài thể dục liên hoàn. + Giới thiệu mục đích – yêu cầu của việc luyện tập theo các nguyên tắc TDTT và tầm quan trọng của các nguyên tắc: Hệ thống. II. CƠ BẢN: * Nguyên tắc hệ thống: a) Khái niệm: b) Nội dung: c) Yêu cầu: Giáo viên vừa giảng giải, phân tích vừa kết hợp vấn đáp Học sinh. a) Khái niệm: Nguyên tắc hệ thống là một trong những nguyên tắc sư phạm, tập luyện nguyên tắc này cần phải dựa trên cơ sở khoa học, phải tiến hành theo một trật tự, một cấu trúc nhất định và chặt chẽ. b) Nội dung: + Phải đảm bảo được tính mục đích, tính tuần tự và tính liên tục. + Dựa trên các quy luật của quá trình nhận thức và mối quan hệ mang tính quy luật giữa LVĐ và sự phát triển năng lực vận động. Muốn thành kỹ năng kỹ xảo vận động cần phải hiểu được mục đích, nội dung của bài tập; vì vậy phải lựa chọn, sắp xếp nội dung bài tập, các phương pháp tập luyện theo một trật tự nhất định mang tính mục đích, khoa học. + Phải tập luyện thường xuyên sẽ dẫn đến thích ứng nâng cao sức khoẻ, nâng cao trình độ thể lực và mức độ hoàn thiện kỹ năng kỹ xảo vận động và các phẩm chất tâm lý. Tập luyện TDTT phải tiến hành một cách có chủ đích, có kế hoạch. + Phải xác định rõ được mục đích cần đạt được trong tập luyện. + Sau khi xác định được mục đích cần xây dựng kế hoạch tập luyện phù hợp với điều kiện bản thân + Cần phải căn cứ vào quỹ thời gian để sắp xếp thứ tự các bài tập, phương pháp tập luyện, nội dung tập luyện. + Khi tiến hành tập luyện nhất thiết phải đảm bảo mục đích, nội dung và phương pháp đã đề ra. Sắp xếp nội dung các buổi tập chú ý trình tự và mối liên hệ lẫn nhau giữa chúng. + Tập từ đơn giản đến phức tạp, từ nhẹ đến nặng, từ thấp đến cao. Cần tập luyện thường xuyên, liên tục và tránh nghỉ tập luyện quá dài. III. KẾT THÚC: 1/ Củng cố, nhận xét lớp. 2/ Bài tập về nhà. + Hệ thống kiến thức nhằm giúp học sinh dễ nắm kiến thức để từ đó tự đề ra kế hoạch tự tập luyện có hệ thống và vừa sức. + Dặn dò về nhà: Ôn luyện các động tác TD liên hoàn, bài TDNĐ. MỤC TIÊU: - Phân tích thực hiện nguyên tắc hệ thống: Nội dung và yêu cầu. GIÁO ÁN SỐ: 12 Tiết PPCT: 12 Ngày soạn: 02/10/2007 Ngày dạy: Từ 15/10/2007 đến 18/10/2007 Địa điểm và dụng cụ: Sân thể dục, bút vở ghi chép. Thời gian, định lượng vận động Phương pháp và cách tổ chức 10' hh x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x - Lớp trưởng tập hợp lớp báo cáo sĩ số ĐH 4 hàng ngang. Giáo viên kiểm tra bài cũ Đáp án : 9-10 điểm: thuộc bài đúng đẹp 7-8 điểm: thuộc bài đúng chưa nhịp nhàng 5-6 điểm thuôc bài chưa nhịp nhàng chưa đẹp còn lúng túng GV GV hướng dẫn khởi động, học sinh tập luyện 28 à 30' (3 à 5’) (8 à10’) (13 à 15’) + Phân tích khái niệm thế nào là nguyên tắc hệ thống nhằm giúp cho Học sinh hiểu rõ tác dụng tích cực của nguyên tắc này. + Giảng giải, phân tích kết hợp với vấn đáp nhằm nêu bật nội dung của nguyên tắc hệ thống; từ đó giúp cho các em có nhận thức hơn trong quá trình rèn luyện và tập luyện đúng phương pháp. + Phân tích rõ các nội dung tập luyện theo hệ thống thì cần phải đảm bảo tính mục đích, tính tuần tự, tính liên tục. + Hướng dẫn, giải thích cho các em hiểu rõ luyện tập theo nguyên tắc hệ thống thì cần phải tiến hành một cách có chủ đích, có kế hoạch. + Khi đã tiến hành tập luyện cần phải đảm bảo mục đích, nội dung và phương pháp đã đề ra trong kế hoạch. + Khi tập luyện cần chú ý sắp xếp theo quy tắc: Tập từ thấp đến cao, từ đơn giản đến phức tạp, từ nhẹ đến nặng. + Khi lựa chọn các bài tập cần chú ý mối quan hệ bổ trợ cho nhau giữa các bài tập (như: Tập luyện kỹ thuật chạy ngắn sẽ có lợi cho kỹ thuật chạy đà trong nhảy xa). + Một yêu cầu cần chú ý hơn phải thường xuyên tập luyện và tránh nghỉ tập quá dài làm ảnh hưởng đến khả năng hình thành kỹ năng kỹ xảo trong vận động. 5' + Hệ thống kiến thức qua các ví dụ, chứng minh, phân tích giúp cho học sinh dễ nắm bài. + Dặn dò về nhà Ôn luyện các động tác TD liên hoàn, bài TDNĐ – chuẩn bị kiểm tra 1 tiết.

File đính kèm:

  • docTiet 1112.doc