Giáo án Thể dục Lớp 10 - Tiết 2: Thể dục nhịp điệu - Chạy bền

I - MỤC TIỂU:

• Kiến thức trọng tâm : Động tác 1,2 TDNĐ. Phát triển sức bền

• Kỹ năng: Kỹ thuật động tác bài thể dục nhịp điệu, bài thể dục khởi động

• Thái độ: Bồi dưỡng giáo dục cho học sinh , phẩm chất học sinho đức , tập tính kiên trì chịu khó trong tập luyện .

II- CHUẨN BỊ :

1) Chuẩn bị của Thầy : Giáo án , sân bãi rộng rãi , an toàn , còi

2) Chuẩn bị của trò : Tổ chức kỉ luật tốt , nhiệt tình , tác phong nhanh gọn

III- HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

1) Ổn định tình hình lớp:

2) Kiểm tra bài cũ:

3) Giảng bài mới:

• Giới thiệu bài:

• Tiến trình trình tiết dạy:

 

doc6 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 133 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 10 - Tiết 2: Thể dục nhịp điệu - Chạy bền, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN : KHỐI 10 NGÀY SOẠN: 03/09/06 TIẾT: 2 BÀI DẠY : THỂ DỤC NHỊP ĐIỆU – CHẠY BỀN I - MỤC TIỂU: Kiến thức trọng tâm : Động tác 1,2 TDNĐ. Phát triển sức bền Kỹ năng: Kỹ thuật động tác bài thể dục nhịp điệu, bài thể dục khởi động Thái độ: Bồi dưỡng giáo dục cho học sinh , phẩm chất học sinho đức , tập tính kiên trì chịu khó trong tập luyện . II- CHUẨN BỊ : 1) Chuẩn bị của Thầy : Giáo án , sân bãi rộng rãi , an toàn , còi 2) Chuẩn bị của trò : Tổ chức kỉ luật tốt , nhiệt tình , tác phong nhanh gọn III- HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 1) Ổn định tình hình lớp: 2) Kiểm tra bài cũ: 3) Giảng bài mới: Giới thiệu bài: Tiến trình trình tiết dạy: Phần và nội dung Định lượng vận động Yêu cầu chỉ dẫn kỹ thuật Biện pháp tổ chức Thời gian Số lần I Mở đầu : 1- Nhận lớp 2- Phổ biến nội dung buổi tập : 3- Hướng dẫn học sinh khởi động : 10-12ph 1-2ph 1-2ph 6-8ph 2 lần X 8nhịp 1- Ổn định tổ chức: Nắm sĩ số và hiện diện , học sinh kiến tập . 2-Nội dung: Bài thể dục nhịp điệu động tác 1,2 . Phát triển sức bền 3- Khởi động : * Giáo viên hướng dẫn học sinh bài khởi động chung : Động tác 1- 6 - Động tác 1: Kiểng gót từng chân - Động tác 2: Kiểng gót + đầu cổ - Động tác 3: Kiểng gót + quay cổ - Động tác 4: Kiểnggót“chạy nhanh” - Động tác 5: Kiểng gót+Xoay cổ tay - Động tác 6 : Nhún gót ▲ €€€€€€€€€ €€€€€€€€€   Giáo viên nhận lớp, phổ biến nội dung buổi tập Học sinh xếp hàng ngang cự li hẹp ▲ € €€€€€€€€€ €€€€€€€€   Giáo viên và cán sự lớp hướng dẫn lớp khởi động, học sinh xếp thành 4, 5 hàng ngang cự ly rộng (so le). Cán sự lớp hô nhịp II Cơ bản: 1-Giáo viên giảng giải và thị phạm động tác 1,2 bài thể dục nhịp điệu 2- Học sinh tập luyện động tác 1,2 bài thể dục nhịp điệu 3- Luyện tập chạy bền 4- Cũng cố động tác 1,2 bài thể dục nhịp điệu 28-30ph 4-5ph 12-14ph 6-7ph 4-5ph 2-3lần 4-5lần 2-3 lần 1-2 lần 1) Giáo viên thị phạm và giảng giải động tác 1,2 bài thể dục nhịp điệu: * Giậm chân tại chỗ * Động tác 1: - TTCB: Đứng thẳng, hai tay thả lỏng tự nhiên, căng ngực, mắt nhìn thẳng - Nh 1: Giậm chân trái, đồng thời hai tay đưa trước ngực, bàn tay sấp, mắt nhìn thẳng. - Nh 2: Giậm chân phải, đồng thời hạ hai tay xuống - Nh 3: Giậm chân trái, đồng thời hai tay dang ngang, bàn tay sấp. - Nh 4: Như nhịp 2 - Nh 5: Như nhịp 1 - Nh 6: Giậm chân phải, đồng thời hai tay đưa lên cao lòng bàn tay hướng vào nhau - Nh 7: Như nhịp 3 - Nh 8: Giậm chân phải, đồng thời hai tay hạ xuống (H.1) * Nhịp 8 lần đứng thẳng, hai tay chống hông, căng ngực, mắt nhìn thẳng. * Động tác 2: Tay chân kết hợp với di chuyển (4x8 nhịp) - TTCB: Như tư thế nhịp kết thúc động tác 1- 8 nhịp lần 1 và 3: Di chuyển tiến - Nh1: Bước chân trái lên một bước, tì bằng mũi chân, khụy gối hai tay đưa lên cao, lòng bàn tay hướng vào nhau. - Nh 2: Thu chân trái về, trọng tâm dồn hai chân, hai tay gập ở khủy, các ngón tay đặt lên vai. - Nh 3: Như nhịp 1, nhưng đổi chân - Nh 4: Như nhịp 2 - Nh 5: Khụy gối phải, trọng tâm dồn chân phải, đồng thời đưa chân trái sang trái và tay trái giơ ngang, bàn tay sấp - Nh 6: Thu chân trái và hạ tay về tư thế đứng cơ bản - Nh 7: Như nhịp 5, nhưng đổi tay đổi chân - Nh 8: Như nhịp 6 (H.18) + 8 nhịp lần 2 và 4 : Di chuyển lùi 2- Học sinh tập luyện động tác 1,2 bài thể dục nhịp điệu - Học sinh đứng thành hàng ngang, cự ly rộng so le. - Cán sự đứng hô nhịp và luyện tập cho cả lớp * Giáo viên quan sát và hướng dẫn giúp học sinh tập luyện và qua mỗi lần sửa sai cho học sinh 3- Luyện tập chạy bền: Chạy tăng tốc độ 60-100m . -Giáo viên dặn học sinh Chú ý: Tăng tốc độ nhịp nhàng, không tăng tốc độ tối đa. Tốc độ được tăng dần đến cuối cự li nhờ tăng dần tần số và độ dài bước chạy 4- Giáo viên ôn và cũng cố nội dung buổi tập : Giáo viên gọi 2-3 em nam , và 2-3 nữ thực hiện lại động tác 1,2 bài thể dục nhịp điệu *Các em học sinh còn lại quan sát và nhận xét *Giáo viên bổ sung ▲   €€€€€€€€€ €€€€€€€€€ Gv thị phạm và giảng giảng động tác 1,2 Bài thể dục nhịp điệu (Học sinh xếp 4-5 hàng ngang cự ly hẹp, 2 hàng trên ngồi xuống) Hình vẽ động tác 1 bài thể dục nhịp điệu Hình vẽ động tác 2 bài thể dục nhịp điệu ▲    €€€€€€€€€ €€€€€€€€€ Học sinh tập luyện các động tác thể dục nhịp điệu Xếp 4 hàng ngang cự ly rộng (so le), Giáo viên và cán sự lớp hô nhịp ← 60-100m → XXXXXX→ ◙ XXXXXX→ ◙ XXXXXX→ ◙ XXXXXX→ ◙ ▲ 60 -100m Học sinh tập luyện chạy bền Học sinh đứng thành hàng dọc 4-5 hàng, chạy từng hàng theo nhịp hô của gv .Chạy đến cuối cự li rồi rẽ phải (trái) chạy thả lỏng về đứng cuối hàng  ▲   €€€€€€€€€ €€€€€€€€€ Giáo viên ôn và cũng cố nội dung buổi tập. Học sinh xếp hàng ngang III Kết thúc : 1- Học sinh hồi tĩnh 2- Giáo viên nhận xét buổi tập : a)Nhận xét buổi tập b)Bài tập về nhà: c)Xuống lớp: 5ph 2-3ph 2-3ph 1- Học sinh hồi tĩnh: -Xếp hàng ngang , thả lõng tay chân tích cực. Hít thở sâu - Rung nhẹ tay và chân , gập thân. 2- Nhận xét buổi tập a)Nhận xét: Tổ chức kỉ luật của lớp học trong buổi tập - Tinh thần của học sinh trong buổi tập. - Biểu dương những học sinh làm tốt, nhiệt tình tự giác trong tập luyện. - Phê bình nhắc nhở những học sinh thiếu ý thức tổ chức, thiếu tính tự giác trong tập luyện b) Bài tập về nhà -Học thuộc các động tác bài thể dục nhịp điệu đã học -Xem trước bài thể dục, theo tài liệu - Luyện tập chạy bền c) Xuống lớp: - Giáo viên hô “thể dục” - Học sinh hô “khỏe” và xuống lớp ▲   €€€€€€€€€ €€€€€€€€€ Học sinh hồi tĩnh Giáo viên nhận xét buổi tập Học sinh xếp hàng ngang IV- RÚT KINH NGHIỆM : Ổn định tổ chức lớp, các em mới làm quen chương trình học ở bậc TH PT Tìm cán sự môn thể dục, nhất thiết không là lớp trưởng Nêu một số qui định riêng của môn TD học ngoải trời

File đính kèm:

  • doctiet 2 the duc 10.doc