A. Mục tiêu bài dạy : B. Phương pháp giảng dạy: - Trực quan, đồng loạt, lần lượt
- Giúp HS nắm được cơ bản về kỹ thuật nhảy cao nằm nghiêng. sửa sai.
- Giúp HS thực hiện tốt các động tác bổ trợ nhảy cao kiểu nằm nghiêng. C. Địa điểm : - Hố nhảy cao.
- Giúp HS phát triển tố chất sức nhanh, bền khéo léo trong tập luyện. D. Phương tiện dạy học : - 1 còi, 1 bộ tranh kỹ thuật nhảy
- Giáo dục cho HS có ý thức tổ chức kỷ luật, có tinh thần tự giác tích cực tập luyện. cao kiểu nằm nghiêng, giáo án .
- Đảm bảo an toàn và đề phòng chấn thương trong tập luyện.
E. Tiến trình tiết dạy:
18 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 139 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 10 - Tiết 15 đến Tiết 40 - Nguyễn Quốc Tường, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
àn lượt
- Giúp HS hoàn thiện kỹ thuật nhảy cao kiểu nằm nghiêng. phân nhóm, sửa sai.
- Giúp HS nắm được một số điều luật cơ bản trong môn nhảy cao. C. Địa điểm : - Hố nhảy cao.
- Giúp HS phát triển tố chất sức nhanh, bền khéo léo trong tập luyện. D. Phương tiện dạy học : - 1 còi, 4 trụ, 2 xà, 4 nệm, giáo án
- Giáo dục cho HS có ý thức tổ chức kỷ luật, có tinh thần tự giác tích cực tập luyện.
- Đảm bảo an toàn và đề phòng chấn thương trong tập luyện.
E. Tiến trình tiết dạy:
Phần nội dung
ĐLVĐ
Hoạt động của GV
Hoạt động của học sinh
Tổ chức thực hiện
I. MỞ ĐẦU :
1. Nhận lớp :
2. Phổ biến bài mới :
- Hoàn thiện kỹ thuật nhảy cao kiểu nằm nghiêng.
+ Chạy đà 3-> 5 bước, góc độ chạy đà
+ Giậm nhảy.
+ Qua xà kiểu nằm nghiêng.
+ Rơi xuống cát.
- Một số bài tập bổ trợ.
- Luật nhảy cao.
+ Khu vực tiếp đất tối thiểu 5m x 3m VĐV giậm nhảy bằng 1 chân. Được phép đăng ký mức xà cao hơn mức xà khởi điểm và được quyền nhảy tối đa 3 lần nếu 3 lần nhảy hõng liên tục sẽ bị loại. Ở mỗi mức xà, xà ngang không được nâng lên dưới 2cm. Một số trường hợp phạm quy: Nhảy làm rơi xà. Chui qua dưới xà hoặc chạy qua vạch giới hạn bên ngoài 2 cột
3. Khởi động :
+ Chung : 10 động tác đã tập ở tiết 1.
+ Khởi động chuyên môn:
- Đá lăng 2 chân, nhảy lò cò 1 chân.
II. CƠ BẢN:
HĐ 1. - Một số bài tập bổ trợ: +Đứng tại chỗ đá lăng. + Đà một bước – giậm nhảy đá lăng. + Đà 3 bước giậm nhảy đá lăng lật úp thân 2 tay chống xuống đất.
HĐ 2. + Tập hoàn thiện KT rơi xuống nệm.
+ Xác định đà, đo đà, tập phối hợp 4 giai đoạn, nam mức xà 70m, nữ 60cm, sau 2 lần nhảy nâng lên 5cm
HĐ3. Củng cố : Kỹ thuật qua xà kiểu năm nghiêng.
HĐ 4. Tăng lực : Nhảy dây nam 1‘ nhảy 50 lần, nữ 1’ nhảy 45 lần.
III. KẾT THÚC:
1.Hồi tỉnh :
2.Nhận xét:
3. Bài tập về nhà: Nhảy dây nam 1‘ nhảy 50 lần, nữ 1’ nhảy 45 lần.
4.Xuống lớp:
7 - 8’
1L
1L
2Lx8n
2L
32’
3L
2L
8L
1L
3L
4 - 5’
Kiểm tra sĩ số và nhận lớp.
- Phổ biến chuẩn bị mời 2 em ra nhảy để kiểm tra KT nằm nghiêng 4 giai đoạn
- Ôn lại.
- Trong sách TD lớp 10 trang 81- 82
- Quan sát sửa sai
- Quan sát sửa sai
- Hướng dẫn quan sát sửa sai động tác.
- Hướng dẫn quan sát sửa sai động tác.
- Hướng dẫn quan sát sửa sai động tác.
- Mời 1 em ra thực hiện .
- Hướng dẫn quan sát sửa sai động tác.
- Nhắc nhở HS tự thả lỏng.
- Đánh giá kết quả tập luyện
- Ôn các nội dung đã học
- Hô “ THỂ DỤC “
- Lớp trưởng tập hợp báo cáo
- Ngồi tại chỗ nghe và quan sát.
nt
nt
- Cán sự TD điều khiển.
- Giáo viên hướng dẫn sửa sai
- Thực hiện đồng loạt theo hiệu lệnh còi.
- Chia 2 nhóm nam, nữ thực hiện cùng lúc
- Nam và nữ tập đo đà nhảy vào nệm.
- Tập trung quan sát động tác nghe nhận xét.
- Nhảy đồng loạt.
- Tự thả lỏng tại chỗ.
- Giáo viên nhận xét lớp học.
- Tập trung nghe và về nhà tự ôn luyện các nội dung đã tập.
- Cả lớp hô “KHỎE”
ĐH1:4 hàng ngang 1 khuỷu tay
ĐH 2: 4 hàng ngang 1 cánh tay, 2 hàng đầu ngồi, 2 hàng sau đứng.
nt
nt
ĐH 3 : 4 hàng ngang 1dang tay, so le
ĐH 4 : Như ĐH 3
ĐH 5 : Như ĐH4
ĐH 6 : Chia 2 nhóm
ĐH 7 : 2 hàng ngang/xà, lần lượt từng em một thực hiện.
ĐH 8 : Như ĐH 2
ĐH 9 : như ĐH 3, cự ly 1 dang tay + 1 cánh tay
ĐH 10 : như ĐH 3
ĐH 11 : như ĐH 1
ĐH 12 : như ĐH 1
ĐH 13 : Giải tán
BAN GIÁM HIỆU TỔ ( NHÓM ) TRƯỞNG Người soạn
Nguyễn Quốc Tường
GIÁO ÁN THỂ DỤC LỚP 10 NHẢY CAO : - HOÀN THIỆN VÀ NÂNG CAO THÀNH TÍCH KỸ THUẬT NHẢY CAO
- Tiết : 22 KIỂU NẰM NGHIÊNG
- Tiết CT : 45 - MỘT SỐ BÀI TẬP BỔ TRỢ
- Ngày soạn : 31/10/2009 Lớp dạy : A.............. Ngày dạy : .....................
A. Mục tiêu bài dạy : B. Phương pháp giảng dạy: - Trực quan, đồng loạt, lần lượt
- Giúp HS hoàn thiện kỹ thuật nhảy cao kiểu nằm nghiêng. sửa sai.
- Giúp HS nâng cao thành tích kỹ thuật nhảy cao kiểu nằm nghiêng. C. Địa điểm : - Hố nhảy cao.
- Giúp HS phát triển tố chất sức nhanh, bền khéo léo trong tập luyện. D. Phương tiện dạy học : - 1 còi, 4 trụ, 2 xà, 4 nệm, giáo án
- Giáo dục cho HS có ý thức tổ chức kỷ luật, có tinh thần tự giác tích cực tập luyện.
- Đảm bảo an toàn và đề phòng chấn thương trong tập luyện.
E. Tiến trình tiết dạy:
Phần nội dung
ĐLVĐ
Hoạt động của GV
Hoạt động của học sinh
Tổ chức thực hiện
I. MỞ ĐẦU :
1. Nhận lớp :
2. Phổ biến bài mới :
- Hoàn thiện kỹ thuật nhảy cao kiểu nằm nghiêng.
+ Chạy đà 3-> 5 bước, góc độ chạy đà
+ Giậm nhảy.
+ Qua xà kiểu nằm nghiêng.
+ Rơi xuống cát.
- Một số bài tập bổ trợ.
3. Khởi động :
+ Chung : 10 động tác đã tập ở tiết 1.
+ Khởi động chuyên môn:
- Đá lăng 2 chân, nhảy lò cò 1 chân.
II. CƠ BẢN:
HĐ1. Xác định đà, đo đà, tập phối hợp 4 giai đoạn, nam mức xà 1m, nữ 80cm và nâng dần mức xà.
H2. Củng cố : Kỹ thuật qua xà kiểu năm nghiêng.
HĐ 3. Thể lực : Nhảy dây nam 1‘ nhảy 50 lần, nữ 1’ nhảy 45 lần.
III. KẾT THÚC:
1.Hồi tỉnh :
2.Nhận xét:
3. Bài tập về nhà:Nhảy dây nam 1‘ nhảy 50 lần, nữ 1’ nhảy 45 lần.
4.Xuống lớp:
7 - 8’
1L
1L
2Lx8n
2L
30’
25’
1L
3L
4 - 5’
Kiểm tra sĩ số và nhận lớp.
- Mời 2 em ra nhảy để kiểm tra KT nằm nghiêng 4 giai đoạn
- Ôn lại.
- Quan sát sửa sai
- Quan sát sửa sai
- Hướng dẫn vị trí tập luyện quan sát sửa sai động tác.
- Mời 1 em ra thực hiện .
- Hướng dẫn vị trí tập luyện quan sát sửa sai động tác.
- Nhắc nhở HS tự thả lỏng.
- Đánh giá kết quả tập luyện
- Ôn các nội dung đã học và chuẩn bị kiểm tra kết thúc môn nhảy cao.
- Hô “THỂ DỤC“
- Lớp trưởng tập hợp báo cáo
- Ngồi tại chỗ nghe và quan sát.
nt
- Cán sự TD điều khiển.
- Giáo viên hướng dẫn sửa sai
- Nam đo đà, nữ đo đà và thực hiện nhảy liên tiếp.
- Tập trung nhìn và quan sát động tác.
- Nhảy đồng loạt.
- Tự thả lỏng tại chỗ.
- Giáo viên nhận xét lớp học.
- Tập trung nghe và về nhà tự ôn luyện các nội dung đã tập.
- Cả lớp hô “KHỎE”
ĐH1:4 hàng ngang 1 khuỷu tay
ĐH 2: 4 hàng ngang 1 cánh tay, 2 hàng đầu ngồi, 2 hàng sau đứng.
nt
ĐH 3 : 4 hàng ngang 1dang tay, so le
ĐH 4 : Như ĐH 3
ĐH 5 : Chia 2 nhóm, mỗi nhóm 1 2 hàng dọc/xà
ĐH 6 : Như ĐH 2
ĐH 7 : như ĐH 3, cự ly 1 dang tay + 1 cánh tay
ĐH 8 : như ĐH 3
ĐH 9 : như ĐH 1
ĐH 10 : như ĐH 1
ĐH 11 : Giải tán
BAN GIÁM HIỆU TỔ ( NHÓM ) TRƯỞNG Người soạn
Nguyễn Quốc Tường
GIÁO ÁN THỂ DỤC LỚP 10 NHẢY CAO : KIỂM TRA KỸ THUẬT NHẢY CAO KIỂU NẰM NGHIÊNG
- Tiết : 23
- Tiết CT : 47
- Ngày soạn : 07/11/2009 Lớp dạy : A.............. Ngày dạy : .....................
A. Mục tiêu bài dạy : B. Phương pháp giảng dạy: - Trực quan, đồng loạt, lần lượt
- Giúp HS đánh giá quá trình tập luyện môn nhảy cao. C. Địa điểm : - Hố nhảy cao.
- Giúp HS phát triển tố chất sức nhanh, bền khéo léo trong tập luyện D. Phương tiện dạy học : 1 còi, 2 trụ, 1 xà, 4 nệm, giáo án
- Giáo dục cho HS có ý thức tổ chức kỷ luật, có tinh thần tự giác tích cực tập luyện
- Đảm bảo an toàn và đề phòng chấn thương trong tập luyện
E. Tiến trình tiết dạy:
Phần nội dung
ĐLVĐ
Hoạt động của GV
Hoạt động của học sinh
Tổ chức thực hiện
I. MỞ ĐẦU :
1. Nhận lớp :
2. Phổ biến bài mới :
- Kiểm tra kỹ thuật nhảy cao kiểu nằm nghiêng.
+ Chạy đà 3-> 5 bước, góc độ chạy đà
+ Giậm nhảy và đá lăng.
+ Qua xà kiểu nằm nghiêng.
+ Rơi xuống cát.
3. Khởi động :
+ Chung : 10 động tác đã tập ở tiết 1.
+ Khởi động chuyên môn:
- Đá lăng 2 chân, nhảy lò cò 1 chân.
II. CƠ BẢN:
HĐ1. Kiểm tra:
+ Nam mức xà khởi điểm 1m
+ Nữ mức xà khởi điểm 0,8m
+ Mỗi em được nhảy 3 lần cho 1 mức xà
III. KẾT THÚC:
1.Hồi tỉnh :
2.Nhận xét:
3. Bài tập về nhà:Nhảy dây nam 1‘ nhảy 50 lần, nữ 1’ nhảy 45 lần.
4.Xuống lớp:
7 - 8’
2Lx8n
2L
33’
3 - 4’
Kiểm tra sĩ số và nhận lớp.
- Giáo viên phổ biến nội dung kiểm tra kỹ thuật và thành tích nhảy cao.
+ Chạy đà 5 -> 7 bước, góc độ chạy đà 2,5đ
+ Giậm nhảy 2,5đ
+ Qua xà đúng KT kiểu nằm nghiêng 2,5đ
+ Rơi xuống cát 2,5đ
+ Nam
- 1m - 5đ
- 1,05m - 6đ
- 1,10m - 7đ
- 1,15m - 8đ
- 1,20m - 9đ
- 1,25m - 10đ
+ Nữ
- 85m - 5đ
- 90m - 6đ
- 95m - 7đ
- 1m - 8đ
- 1,10m - 9đ
- 1,15m - 10đ
- Quan sát sửa sai
- Hướng dẫn cá nhân tự khởi động với xà
- Gọi tên theo danh sách quan sát cho điểm KT và thành tích
- Nhắc nhở HS tự thả lỏng.
- Đánh giá kết quả kiểm tra.
- Về nhà tập gập bụng chuẩn bị tiết sau kiểm tra nội dung TCRLTT.
- Hô “ THỂ DỤC “
- Lớp trưởng tập hợp báo cáo
- Ngồi tại chỗ nghe phổ biến
- Cán sự TD điều khiển.
- Cá nhân tự khởi động .
- Nghe gọi tên ra nhảy
- Tự thả lỏng tại chỗ.
- Giáo viên nhận xét lớp học.
- Tập trung nghe và về nhà tự tập
- Cả lớp hô “KHỎE”
ĐH1: 4 hàng ngang 1 khuỷu tay.
ĐH 2: 4 hàng ngang 1 cánh tay, 2 hàng đầu ngồi, 2 hàng sau đứng.
ĐH 3 : 4 hàng ngang 1dang tay, so le
ĐH 4 : lần lược từng em tự nhảy mức xà quy định
ĐH 5 : Chờ gọi tên hô có thì nhảy.
ĐH 6 : Như ĐH 2
ĐH 7 : Như ĐH 1
ĐH 8 : Như ĐH 1
ĐH 9 : Giải tán
BAN GIÁM HIỆU TỔ ( NHÓM ) TRƯỞNG Người soạn
Nguyễn Quốc Tường
File đính kèm:
- Nhay cao 10T.doc