Giáo án Thể dục Lớp 10 - Tiết 13 và Tiết 14

I. MỞ ĐẦU:

1. Nhận lớp:

2. Phổ biến nội dung bài học:

3. Kiểm tra bài cũ

 

4. Khởi động.

+ Lớp trưởng tập trung lớp và báo cáo sĩ số.

+ Phổ biến nội dung ngắn gọn.

+ Gọi 1 học sinh nam thực hiên 50 động tác

+ Gọi 1 học sinh nữ thực hiện bài TDNĐ 9 động tác

+ GV hướng dẫn thực hiện khởi động theo hiệu lệnh còi.

 

doc5 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 136 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 10 - Tiết 13 và Tiết 14, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
NỘI DUNG GIẢNG DẠY: TD: Ôn bài thể dục cho nam và nữ. (chuẩn bị kiểm tra) GIÁO ÁN SỐ: 13 Tiết PPCT: 13 Ngày soạn: 10/10/2007 Ngày dạy: Từ 22/10/2007 đến 27/10/2007 Phần và nội dung Yêu cầu và phân tích kỹ thuật I. MỞ ĐẦU: 1. Nhận lớp: 2. Phổ biến nội dung bài học: 3. Kiểm tra bài cũ 4. Khởi động. + Lớp trưởng tập trung lớp và báo cáo sĩ số. + Phổ biến nội dung ngắn gọn. + Gọi 1 học sinh nam thực hiên 50 động tác + Gọi 1 học sinh nữ thực hiện bài TDNĐ 9 động tác + GV hướng dẫn thực hiện khởi động theo hiệu lệnh còi. II. CƠ BẢN: Ôn bài thể dục: * Nữ: TDNĐ (từ 1-9). * Nam: TDTH (từ 1-50). * Yêu cầu: + Tự giác, tích cực và trật tự tập luyện theo hướng dẫn của cán sự lớp. + Chú ý những động tác khó đỏi hỏi tính nhịp điệu cao, đều. * Nữ: Chú ý các động tác thể hiện nội dung nhịp thực hiện như động tác 3 (di chuyển tiến lùi kết hợp quay cẳng tay) phải hạ thấp trọng tâm khi kết thúc nhịp tiến lùi. - Các động tác bật nhảy phối hợp tay chân cần thực hiện có tính nhịp điệu và nhịp nhàng. * Nam: Thực hiện liên tục động tác, nhịp đếm đều; đặc biệt chú ý các nhịp kép của động tác. - Các động tác như: 16, 17, 18, 19 chú ý thân người thẳng khi co duỗi tay chống đẩy. III. KẾT THÚC: 1. Thả lỏng: 2. Củng cố: 3. Nhận xét xuống lớp. 4. Bài tập về nhà: + Học sinh thả lỏng tích cực + Kiểm tra 4 Hs (2nam, 2 nữ) thực hiện toàn bài TD sau đó GV sửa sai, bổ sung và rút kinh nghiệm. + Nhận xét theo tinh thần học tập của học sinh. + Hướng dẫn cách tự ôn luyện ở nhà, phát triển thể lực. MỤC TIÊU: - Thực hiện tốt các động tác đã học, có tính liên hoàn (bài TD của nam) và tính nhịp điệu (bài TDNĐ của nữ). GIÁO ÁN SỐ: 13 Tiết PPCT: 13 Ngày soạn: 10/10/2007 Ngày dạy: Từ 22/10/2007 đến 27/10/2007 Địa điểm và dụng cụ: Sân thể dục + còi của giáo viên. Lượng vận động Biện pháp, phương pháp tổ chức Thời gian Số lần 8 à 9' 2 Hs nam 2lần x30m XXXXXXXXXXXXXX XXXXXXXXXXXXXX XXXXXXXXXXXXXX CS XXXXXXXXXXXXXX GV 28à 30' (5-8’) (10’) (10-12’) 2x8 nhịp X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X GV ĐỘI HÌNH KHỞI ĐỘNG. + Giáo viên chia lớp thành 4 nhóm (2 nhóm nam; 2 nhóm nữ) để tiến hành tập luyện. + Giáo viên quan sát học sinh tập luyện. + Sửa sai cho học sinh. GV : hướng dẫn ôn tập bài thể dục nhịp điệu x x x x x x x x x x x x x x x x HS : chia 4 nhóm tập , nam tập 2 nhóm, nữ tập 2 nhóm x x x x x x x x x x x x x x x x GV ; quan sát ,sửa sai ,điều chỉnh động tác GV Sau khi tập chung xong, chia nhó 4HS một nhóm tự ôn X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X 5 à 6' Thả lỏng bằng Đội hình khởi động. Gọi 2 học sinh nhận xét cách tập của một số bạn trong lớp. Đội hình nhận lớp. Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên. GIÁO ÁN SỐ: 14 Tiết PPCT: 14 Ngày soạn: 10/10/2007 Ngày dạy: Từ 22/10/2007 đến 27/10/2007 NỘI DUNG GIẢNG DẠY: Kiểm tra: Bài thể dục của nam và nữ. Phần và nội dung Yêu cầu và phân tích kỹ thuật I. MỞ ĐẦU: 1. Nhận lớp: 2. Phổ biến nội dung bài học: 3. Kiểm tra bài cũ 4. Khởi động. + Lớp trưởng tập trung lớp và báo cáo sĩ số. + Phổ biến nội dung ngắn gọn. + Gọi 1 học sinh nam thực hiên 50 động tác + Gọi 1 học sinh nữ thực hiện bài TDNĐ 9 động tác + GV hướng dẫn thực hiện khởi động theo hiệu lệnh còi. II. CƠ BẢN: Tiến hành kiểm tra đánh giá: Nội dung kiểm tra. Thang điểm . * Nội dung kiểm tra: + Nam: Bài thể dục tay không 50 động tác. + Nữ: Bài thể dục nhịp điệu 9 động tác. * Yêu cầu: Học sinh tự giác, tích cực, trật tự ôn luyện để đạt thành tích cao. Khi tập luyện phải đọc thuộc thứ tự và nêu tên các động tác. Tập đếm nhịp đều, nhịp điệu đều để cùng thực hiện đều và thống nhất. * Thang điểm đánh giá động tác thực hiện: a) Điểm 9-10: Thuộc bài, thực hiện các động tác đúng kỹ thuật và bài tập đẹp, khớp với nhịp đếm. b) Điểm 7-8: Quên 1 động tác, vấp một số nhịp, thực hiện các động tác đúng kỹ thuật và tương đối đẹp, thực hiện khớp với nhịp đếm. c) Điểm 5-6: Quên 2-3 động tác hoặc vấp một số nhịp, thực hiện động tác đúng, chưa đẹp, chưa khớp nhịp đếm. d) Điểm 3-4: Quên 4 động tác trở lên hoặc vấp nhiều nhịp, không đúng kỹ thuật, động tác thực hiện xấu, không khớp với nhịp đếm. e) Điểm 1-2: Không thuộc bài, thiếu nghiêm túc khi kiểm tra. III. KẾT THÚC: 1. Thả lỏng: 2. Củng cố: 3. Nhận xét xuống lớp. 4. Bài tập về nhà: + Học sinh thả lỏng tích cực + Giáo viên nêu những mặt yếu kém mà các học sinh đã thực hiện, gọi từ 1 à 2 học sinh lên thực hiện lại. + Nhận xét theo kết quả thực hiện bài tập của học sinh. + Hướng dẫn cách tự ôn luyện ở nhà, phát triển thể lực. + Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên. MỤC TIÊU: - Thực hiện tốt các động tác đã học, có tính liên hoàn (bài TD của nam) và tính nhịp điệu (bài TDNĐ của nữ). GIÁO ÁN SỐ: 14 Tiết PPCT: 14 Ngày soạn: 10/10/2007 Ngày dạy: Từ 22/10/2007 đến 27/10/2007 Địa điểm và dụng cụ: Sân thể dục. Lượng vận động Biện pháp, phương pháp tổ chức Thời gian Số lần 5' 1 Hs nam 1 Hs nữ XXXXXXXXXXX XXXXXXXXXXX XXXXXXXXXXX CS XXXXXXXXXXX 4 - 5m x Giáo viên (Đội hình tập hợp) 35' (3-5’) (30’) 2x8 nhịp + GV hướng dẫn cách tự ôn luyện theo nhóm (nam riêng, nữ riêng). + Phân nhóm, vị trí tự tập trên sân. xxxxxxxxxx xxxxxxxxxx xxxxxxxxxx xxxxxxxxxx + Phương pháp kiểm tra: GV gọi tên nhóm kiểm tra (2 Hs) thực hiện cùng lúc, một em đếm nhịp. + Vị trí kiểm tra của lớp theo đội hình ngang đứng cách lớp 3m. + Kiểm tra xong trở về đội hình lớp giữ trật tự. xxxxxxxxxx xxxxxxxxxx xxxxxxxxxx xxxxxxxxxx x x (xxxx ) x x (nhóm kiểm tra nữ) (nhóm nam kiểm tra) + Cần lưu ý không để các em HS nữ kiểm tra đứng trước lớp, mà xếp đội hình chếch. + Thông báo công khai điểm của từng em. 5' + Học sinh thả lỏng theo đội hình khởi động + Nhận xét, rút kinh nghiệm buổi kiểm tra. GV tuyên dương một số em có điểm cao, đồng thời nhắc nhở các em còn yếu về nhà tập thêm + Đội hình tập hợp. + Hướng dẫn bài tập về nhà, tiếp tục tự phát triển thể lực.

File đính kèm:

  • docTiet 1314.doc