A/ Mục Tiêu
- Giúp học sinh hiểu thế nào là đẩy tạ và trang bị cho học sinh 1 số bài tập dùng sức với tạ. Trò chơi và bài tập tăng sức mạnh tay.
- Học sinh hiểu và biết cách thực hiện động tác KT.
- Nhằm tạo cảm giác với tạ và tăng sức mạnh của tay.
- Tiếp tục rèn luyện tăng sức bền.
- Giờ học: Học sinh trật tự, tích cực. Đảm bảo an toàn
c B Địa điểm – phương tiện
- Sân tập trường THPT Yên Hưng.
- Giáo viên trang phục thể thao,chuẩn bị giáo án và đồ dùng dạy học. Tạ 10quả, 5quả 5kg 5quả 3kg, kiểm tra vệ sinh sân tập trước buổi học, trang phục đầy đủ. -.
C. Tiến trình giảng dạy:
5 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 228 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 10 - Tiết 21: Đẩy tạ - Chạy bền, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn:5/11/2007
Ngày giảng: 15/11:10A5:16/11:10A6,8
18/11:10a7
Tết sô 21 TêN BÀI
1. Đẩy tạ:
- Xây dựng khái niệm.
- Một số bài tập dùng sức với tạ
- Trò chơi và bài tập tăng sức mạnh tay.
2. Chạy bền: Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên.
A/ Mục Tiêu
- Giúp học sinh hiểu thế nào là đẩy tạ và trang bị cho học sinh 1 số bài tập dùng sức với tạ. Trò chơi và bài tập tăng sức mạnh tay.
- Học sinh hiểu và biết cách thực hiện động tác KT.
- Nhằm tạo cảm giác với tạ và tăng sức mạnh của tay.
- Tiếp tục rèn luyện tăng sức bền.
- Giờ học: Học sinh trật tự, tích cực. Đảm bảo an toàn
c B Địa điểm – phương tiện
- Sân tập trường THPT Yên Hưng.
- Giáo viên trang phục thể thao,chuẩn bị giáo án và đồ dùng dạy học. Tạ 10quả, 5quả 5kg 5quả 3kg, kiểm tra vệ sinh sân tập trước buổi học, trang phục đầy đủ. -.
C. Tiến trình giảng dạy:
Nội dung
LVĐ
phương pháp tổ chức dạy học
SL
TG
I - Phần chuẩn bị:
1. Giáo viên nhận lớp:
2. Phổ biến nội dung - Yêu cầu:
3. Khởi động:
- Chạy 1 vòng sân.
- Tập bài thể dục giữa giờ.
- Xoay các khớp + ép dây chằng.
- Tập bổ trợ chuyên môn.
Tập lăng tạ, bắt tạ
II - Phần cơ bản:
1. Đẩy tạ:
a. Xây dựng khái niệm:
+ Tạ:
- Là một quả tạ hình tròn.
- Có trọng lượng và kích thước phù hợp với giới tính và lứa tuổi.
+ Đẩy tạ:
- Là dùng sức của 1 tay kết hợp với sức mạnh của toàn cơ thể đẩy tạ đi xa đúng hướng.
b. Một số bài tập dùng sức với tạ:
+Nâng, hạ tạ:
- TTCBB: Đứng 2 tay cầm tạ trước ngực.
- Động tác: Dùng sức của 2 tay giơ thẳng tạ lên cao rồi hạ xuống về vị trí cũ (6 lần). Khi đưa tạ lên cao cơ thể hơi ngả người ra sau.
+ Đưa tạ lên cao:
- TTCB: 2 chân rộng bằng vai, cầm tạ, 1 tay trước ngực.
- Động tác: Khuỵu 2 gối hạ thấp P sau đó duỗi thẳng 2 chân, khi duỗi hết tay cầmm tạ hơi đ sức để đưa tạ lên cao sau đó chuyền tạ cho tay kia thực hiện như vậy (Khi hạ cân bằng gối để chuẩn bị đạp chân đưa tạ lên cao) (mỗi tay 4 lần).
+ Chuyền tạ:
- TTCB: 2 chân = vai, cầm tạ = 1 tay. Dùng sức cổ tay hất tạ liên tục từ tay nọ sang tay kia. Tuỳ khả năng khoảng cách 2 tay lớn dần. Toàn thân cố định 8 lần.
+ Đẩy tạ = 2 tay trước ngực:
- Chuẩn bị: 2 chân rộng = vai, 2 tay cầm tạ.
- Động tác: chùng gối, sau đó đạp chân kết hợp đẩy tạ về trước (5lần).
+ Đẩy tạ = 1 tay: Ra trước, xuống dưới.
- Chuẩn bị: 2 chân = vai, tay chuẩn cầm tạ sát cổ, trên hõm xương đòn thận hướng về trước. Tay kia co và giơ cao tự nhiên.
- Động tác: = gối hơi vặn người sang bên phải đạp chân kết hợp đẩy tạ về trước.
2. Trò chơi:
- Thể lực: Chống đẩy: Nữ 5-8l.
Nam 15l
- Trò chơi lò cò tiếp sức.
Giáo viên phổ biến luật chơi cách chơI và tổ chức thực hiện dưới hình thức thi đấu
3. Chạy bền: - Nữ 3 vòng.Sân
- Nam5 vòng.sân
4. Hệ thống bài: Đẩy tạ - CB.
III- Phần kết thúc
1. Thả lỏng - Hồi tỉnh Rũ tay chân
2. Nhận xét.
3. BTVN: Ôn tập nằm sấp chống đẩy
Nam 20l 2tổ
Nữ 10 l 2 tổ
4. Xuống lớp.
D. Rút kinh nghiệm
Giáo án thự hiện đảm bảo
4l8n
2 tổ x10l
10p
30p
- Lớp trưởng tập hợp 4 hàng ngang, báo cáo sĩ số. Cô trò chúc sức khoẻ.
- Giáo viên nói ngắn gọn.
x x x x x
x x x x
x x x x
x x x x
D GV
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
D GV
- Giáo viên điều khiển động viên học sinh tích cực.
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
D GV
- Giáo viên nói ngắn gọn, dễ hiệu.
x x x x x x x x
x x x x x x x x
D GV
x x x x x x
x x x x x x
- Giáo viên làm mẫu phân tích KT - học sinh thực hiện đồng loạt, giáo viên sửa KT .
x x x x
x x x
D GV
x x x
x x x x
-Giáo viên làm mẫu + phân tích, học sinh thực hiện theo điều khiển của giáo viên, giáo viên sửa KT
x x x x
x x x x
x x x x
x x x x
D GV
- Giáo viên động viên học sinh tích cực.
x x x x x x x
x
x x x x x x x
x
x x x x x x x
x
x x x x x x x
15m
- Giáo viên phổ biến làm TT.
x x x x x x
- Giáo viên nói điểm cần chú ý.
- Đội hình như ban đầu.
- ý thức, KT.
- Giáo viên “giải tán”, học sinh “khoẻ”.
File đính kèm:
- tiet 21 the duc 10.doc