Giáo án Thể dục Lớp 10 - Tiết 1 đến Tiết 6 - Năm học 2010-2011

HI.MỤC TIÊU:

 1.Kiến thức:

 - Biết và nắm được mục tiêu, nội dung chương trình lớp 10

 - Biết tên, thứ tự và cách thực hiện động tác 1-3 ( bài tập thể dục nhịp điệu )

 2.Kĩ năng:

 - Thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật động tác, thực hiện 1 cách linh hoạt, chủ động,

 3.Thái độ:

 - Học sinh tự giác,tích cực tập luyện, tính kĩ luật cao

II.ĐỊA ĐIỂM – CƠ SỞ VẬT CHẤT:

1.Địa điểm:

- Sân trường được chuẩn bị sạch sẽ, an toàn

2.Cơ sở vật chất :

- Học sinh:trang phục đúng quy cách, gọn gàng

- Giáo viên: còi ,Tranh ảnh minh hoạ

 

III.TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:

 

doc13 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 140 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 10 - Tiết 1 đến Tiết 6 - Năm học 2010-2011, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
thể dục, nam học chạy ngắn.sau chuyển nội dung x Nữ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ gv ‚ ŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŠ ŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŠ ŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŠ Nam Cả lớp tập hợp 4 hàng ngang Kết thúc: 1. Thả lỏng: - Vươn thở 2.Giao bài tập về nhà: - Ôn tập động tác 1-3 :( bài tập thể dục nhịp điệu ) 3.Xuống lớp: - Nhận xét buổi học 2lx8n 5ph -GV: Hô theo nhịp và quan sát HS tập luyện, HS chú ý nghe và tích cực làm động tác thả lỏng -GV:Hô lớp giải tán ,lớp hô ''Khoẻ'' Đội hinh xuống lớp: gv ‚ ŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸš ŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸ ŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸ ŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸ Ngày 22 Tháng 8 Năm 2010 Tiết: 4 Baì: THỂ DỤC NHỊP ĐIỆU VÀ CHẠY TIẾP SỨC I.MỤC TIÊU: 1.Kiến thức: - Củng cố và hoàn thiện động tác 1-3 ( bài tập thể dục nhịp ) - Biết và thực hiện được động tác 4- 5 ( bài tập thể dục nhịp ) - Nắm được kĩ thuật sau các lệnh “vào chỗ ”, “sẵn sàng”, xuất phát thấp với bàn đạp 2.Kĩ năng: - Thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật động tác, thực hiện 1 cách linh hoạt, chủ động, 3.Thái độ: - Học sinh tự giác, tích cực tập luyện, tính kĩ luật cao II.ĐỊA ĐIỂM VÀ CƠ SỞ VẬT CHẤT: 1.Địa điểm: - Sân trường được chuẩn bị sạch sẽ, an toàn 2.Phương tiện: - Học sinh:trang phục đúng quy cách, gọn gàng - Giáo viên: còi , bàn đạp xuất phát, cờ III.TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: Phần Nội dung LVĐ Yêu cầu và chỉ dẫnkỷ thuật Phương pháp tổ chức thực hiện SL TG Mở đầu 1.Nhận lớp: 2. Khởi động: - Khởi động chung: xoay khớp cổ tay, cổ chân khớp vai khớp hông khớp gối ép ngang ép dọc - Khởi động chuyên môn: + Bài tập thể dục tay không + Chạy bước nhỏ ,Chạy nâng cao đùi ,chạy đạp sau -Hỏi bài cũ: 2lx8n 2lx8n 3l 2ph 8ph HS: tập hợp và báo cáo -GV: nhận lớp hỏi về tình hình sức khỏe, phổ biến mục tiêu nội dung và giao nhiệm vụ -GV: Hô theo nhịp và quan sát HS tập luyện, HS chú ý nghe và tích cực tập luyện -GV:Gọi 2 em HS lên thực hiện chạy bước nhỏ ,chạy nâng cao đùi Đội hinh nhận lớp: gv ‚ ŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸš ŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸ ŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸ ŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸ Đội hình khởi động: Từ đội hình tập hợp cả lớp cử ly và giản cách 1 sãi tay Cơ bản 1. Thể dục nhịp điệu: - Ôn : động tác 1-5 ( bài tập thể dục nhịp điệu ) 2.Chạy ngắn: - Chạy bước nhỏ - Chạy nâng cao đùi - Chạy đạp sau - Học: kĩ thuật sau các lệnh”vào chỗ”,sẵn sàng,xuất phát thấp với bàn đạp, chạy 15-20m Trò chơi : sử dụng trò chơi cướp cờ 3.Củng cố kiến thức: 4lx8n 3l 15ph 13ph 2ph -GV: Làm maũ kỷ thuật động tác theo 2 bước ; + Bước 1: Làm nhanh + Bước 2: Làm chậm và phân tích + Bước 3: Làn tổng hợp -HS: Chú ý nghe GV làm mẩu;sau đó theo từng nhóm triển khai tập luyện . * Yêu cầu : thực hiện động tác đẹp, nhiịp nhàng, đẹp, có tinh liên kết, tham gia trò chơi tích cực GV: Hướng dẫn cách chơi,luật chơi - Gọi 2 học sinh lên thực hiện động tác 1-5 ( bài tập thể dục nhịp điệu nam, nữ ) - Thực hiện kĩ thuật xuất phát thấp -Đội hình tập luyện : ‚ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ š chia 2 tổ (nam ,nữ riêng) nữ ôn bài tập thể dục, nam học chạy ngắn.sau chuyển nội dung x Nữ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ gv ‚ ŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŠ ŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŠ ŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŠ Nam Cả lớp tập hợp 4 hàng ngang Kết thúc: 1. Thả lỏng: - Vươn thở 2.Giao bài tập về nhà: - Ôn tập động tác 1-3 :( bài tập thể dục nhịp điệu ) 3.Xuống lớp: - Nhận xét buổi học 2lx8n 5ph -GV: Hô theo nhịp và quan sát HS tập luyện, HS chú ý nghe và tích cực làm động tác thả lỏng -GV:Hô lớp giải tán ,lớp hô ''Khoẻ'' Đội hinh xuống lớp: gv ‚ ŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸš ŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸ ŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸ ŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸ ưNgày 22 Tháng 8 Năm 2010 Tiết: 5 Baì: THỂ DỤC NHỊP ĐIỆU VÀ CHẠY TIẾP SỨC I.MỤC TIÊU: 1.Kiến thức: - Củng cố và hoàn thiện động tác 1-3 ( bài tập thể dục nhịp ) - Biết và thực hiện được động tác 4- 5 ( bài tập thể dục nhịp ) - Nắm được kĩ thuật sau các lệnh “vào chỗ ”, “sẵn sàng”, xuất phát thấp với bàn đạp 2.Kĩ năng: - Thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật động tác, thực hiện 1 cách linh hoạt, chủ động, 3.Thái độ: - Học sinh tự giác, tích cực tập luyện, tính kĩ luật cao II.ĐỊA ĐIỂM VÀ CƠ SỞ VẬT CHẤT: 1.Địa điểm: - Sân trường được chuẩn bị sạch sẽ, an toàn 2.Phương tiện: - Học sinh:trang phục đúng quy cách, gọn gàng - Giáo viên: còi , bàn đạp xuất phát, cờ III.TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: Phần Nội dung LVĐ Yêu cầu và chỉ dẫnkỷ thuật Phương pháp tổ chức thực hiện SL TG Mở đầu 1.Nhận lớp: 2. Khởi động: - Khởi động chung: xoay khớp cổ tay, cổ chân khớp vai khớp hông khớp gối ép ngang ép dọc - Khởi động chuyên môn: + Bài tập thể dục tay không + Chạy bước nhỏ ,Chạy nâng cao đùi ,chạy đạp sau -Hỏi bài cũ: 2lx8n 2lx8n 3l 2ph 8ph HS: tập hợp và báo cáo -GV: nhận lớp hỏi về tình hình sức khỏe, phổ biến mục tiêu nội dung và giao nhiệm vụ -GV: Hô theo nhịp và quan sát HS tập luyện, HS chú ý nghe và tích cực tập luyện -GV:Gọi 2 em HS lên thực hiện chạy bước nhỏ ,chạy nâng cao đùi Đội hinh nhận lớp: gv ‚ ŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸš ŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸ ŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸ ŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸ Đội hình khởi động: Từ đội hình tập hợp cả lớp cử ly và giản cách 1 sãi tay Cơ bản 1. Thể dục nhịp điệu: - Ôn : động tác 1-5 ( bài tập thể dục nhịp điệu ) 2.Chạy ngắn: - Chạy bước nhỏ - Chạy nâng cao đùi - Chạy đạp sau - Học: kĩ thuật sau các lệnh”vào chỗ”,sẵn sàng,xuất phát thấp với bàn đạp, chạy 15-20m Trò chơi : sử dụng trò chơi cướp cờ 3.Củng cố kiến thức: 4lx8n 3l 15ph 13ph 2ph -GV: Làm maũ kỷ thuật động tác theo 2 bước ; + Bước 1: Làm nhanh + Bước 2: Làm chậm và phân tích + Bước 3: Làn tổng hợp -HS: Chú ý nghe GV làm mẩu;sau đó theo từng nhóm triển khai tập luyện . * Yêu cầu : thực hiện động tác đẹp, nhiịp nhàng, đẹp, có tinh liên kết, tham gia trò chơi tích cực GV: Hướng dẫn cách chơi,luật chơi - Gọi 2 học sinh lên thực hiện động tác 1-5 ( bài tập thể dục nhịp điệu nam, nữ ) - Thực hiện kĩ thuật xuất phát thấp -Đội hình tập luyện : ‚ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ š chia 2 tổ (nam ,nữ riêng) nữ ôn bài tập thể dục, nam học chạy ngắn.sau chuyển nội dung x Nữ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ gv ‚ ŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŠ ŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŠ ŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŠ Nam Cả lớp tập hợp 4 hàng ngang Kết thúc: 1. Thả lỏng: - Vươn thở 2.Giao bài tập về nhà: - Ôn tập động tác 1-3 :( bài tập thể dục nhịp điệu ) 3.Xuống lớp: - Nhận xét buổi học 2lx8n 5ph -GV: Hô theo nhịp và quan sát HS tập luyện, HS chú ý nghe và tích cực làm động tác thả lỏng -GV:Hô lớp giải tán ,lớp hô ''Khoẻ'' Đội hinh xuống lớp: gv ‚ ŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸš ŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸ ŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸ ŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸ ưNgày 22 Tháng 8 Năm 2010 Tiết: 6 Baì: THỂ DỤC NHỊP ĐIỆU VÀ CHẠY TIẾP SỨC I.MỤC TIÊU: 1.Kiến thức: - Củng cố và hoàn thiện động tác 1-3 ( bài tập thể dục nhịp ) - Biết và thực hiện được động tác 4- 5 ( bài tập thể dục nhịp ) - Nắm được kĩ thuật sau các lệnh “vào chỗ ”, “sẵn sàng”, xuất phát thấp với bàn đạp 2.Kĩ năng: - Thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật động tác, thực hiện 1 cách linh hoạt, chủ động, 3.Thái độ: - Học sinh tự giác, tích cực tập luyện, tính kĩ luật cao II.ĐỊA ĐIỂM VÀ CƠ SỞ VẬT CHẤT: 1.Địa điểm: - Sân trường được chuẩn bị sạch sẽ, an toàn 2.Phương tiện: - Học sinh:trang phục đúng quy cách, gọn gàng - Giáo viên: còi , bàn đạp xuất phát, cờ III.TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: Phần Nội dung LVĐ Yêu cầu và chỉ dẫnkỷ thuật Phương pháp tổ chức thực hiện SL TG Mở đầu 1.Nhận lớp: 2. Khởi động: - Khởi động chung: xoay khớp cổ tay, cổ chân khớp vai khớp hông khớp gối ép ngang ép dọc - Khởi động chuyên môn: + Bài tập thể dục tay không + Chạy bước nhỏ ,Chạy nâng cao đùi ,chạy đạp sau -Hỏi bài cũ: 2lx8n 2lx8n 3l 2ph 8ph HS: tập hợp và báo cáo -GV: nhận lớp hỏi về tình hình sức khỏe, phổ biến mục tiêu nội dung và giao nhiệm vụ -GV: Hô theo nhịp và quan sát HS tập luyện, HS chú ý nghe và tích cực tập luyện -GV:Gọi 2 em HS lên thực hiện chạy bước nhỏ ,chạy nâng cao đùi Đội hinh nhận lớp: gv ‚ ŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸš ŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸ ŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸ ŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸ Đội hình khởi động: Từ đội hình tập hợp cả lớp cử ly và giản cách 1 sãi tay Cơ bản 1. Thể dục nhịp điệu: - Ôn : động tác 1-5 ( bài tập thể dục nhịp điệu ) 2.Chạy ngắn: - Chạy bước nhỏ - Chạy nâng cao đùi - Chạy đạp sau - Học: kĩ thuật sau các lệnh”vào chỗ”,sẵn sàng,xuất phát thấp với bàn đạp, chạy 15-20m Trò chơi : sử dụng trò chơi cướp cờ 3.Củng cố kiến thức: 4lx8n 3l 15ph 13ph 2ph -GV: Làm maũ kỷ thuật động tác theo 2 bước ; + Bước 1: Làm nhanh + Bước 2: Làm chậm và phân tích + Bước 3: Làn tổng hợp -HS: Chú ý nghe GV làm mẩu;sau đó theo từng nhóm triển khai tập luyện . * Yêu cầu : thực hiện động tác đẹp, nhiịp nhàng, đẹp, có tinh liên kết, tham gia trò chơi tích cực GV: Hướng dẫn cách chơi,luật chơi - Gọi 2 học sinh lên thực hiện động tác 1-5 ( bài tập thể dục nhịp điệu nam, nữ ) - Thực hiện kĩ thuật xuất phát thấp -Đội hình tập luyện : ‚ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ š chia 2 tổ (nam ,nữ riêng) nữ ôn bài tập thể dục, nam học chạy ngắn.sau chuyển nội dung x Nữ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ gv ‚ ŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŠ ŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŠ ŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŠ Nam Cả lớp tập hợp 4 hàng ngang Kết thúc: 1. Thả lỏng: - Vươn thở 2.Giao bài tập về nhà: - Ôn tập động tác 1-3 :( bài tập thể dục nhịp điệu ) 3.Xuống lớp: - Nhận xét buổi học 2lx8n 5ph -GV: Hô theo nhịp và quan sát HS tập luyện, HS chú ý nghe và tích cực làm động tác thả lỏng -GV:Hô lớp giải tán ,lớp hô ''Khoẻ'' Đội hinh xuống lớp: gv ‚ ŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸš ŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸ ŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸ ŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸ

File đính kèm:

  • docGIAO AN TD10Mau so Ha Tinh.doc
Giáo án liên quan