I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức :
- TDNĐ : Học động tác 1 – 3.
- Chạy ngắn : Chạy bước nhỏ, năng cao đùi, đạp sau.
- Chạy bền : Chạy bền trên địa hình tự nhiên.
2. Kỉ năng :
- Biết và bước đầu thực hiện đươc 3 động tác (TDNĐ).
- Biết va bước đầu thực hiện được kỉ thuật chạy bước nhỏ, năng cao đùi, đạp sau.
- Biết và nắm được kỉ thuật chạy bền.
3. Thái độ :
- Áp dụng thường xuyên các bài tập trong sinh hoạt và tập TD sáng thường xuyên.
- Thực hiện ý thức kỷ luật, tự giác tập luyện, đảm bảo vệ sinh, an toàn trong tập luyện.
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
— Địa điểm : sân trường
— Phương tiện : còi, phấn.
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP
3 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 229 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 10 - Giáo án số 2: Thể dục nhịp điệu - Chạy ngắn - Chạy bền - Dương Thành Công, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai
Tổ Thể dục
THỂ DỤC NHỊP ĐIỆU – CHẠY NGẮN – CHẠY BỀN
Đối tượng: 10
Ngày soạn:
Thời lượng: 45 phút
MỤC TIÊU:
1. Kiến thức :
- TDNĐ : Học động tác 1 – 3.
- Chạy ngắn : Chạy bước nhỏ, năng cao đùi, đạp sau.
- Chạy bền : Chạy bền trên địa hình tự nhiên.
2. Kỉ năng :
- Biết và bước đầu thực hiện đươc 3 động tác (TDNĐ).
- Biết va bước đầu thực hiện được kỉ thuật chạy bước nhỏ, năng cao đùi, đạp sau.
- Biết và nắm được kỉ thuật chạy bền.
3. Thái độ :
- Áp dụng thường xuyên các bài tập trong sinh hoạt và tập TD sáng thường xuyên.
- Thực hiện ý thức kỷ luật, tự giác tập luyện, đảm bảo vệ sinh, an toàn trong tập luyện.
ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
Địa điểm : sân trường
Phương tiện : còi, phấn.
TIẾN TRÌNH LÊN LỚP
NỘI DUNG
THỜI LƯỢNG
YÊU CẦU KỈ THUẬT
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
PHẦN MỞ ĐẦU
Nhận lớp
GV phổ biến nhiệm vụ và yêu cầu tiết dạy.
2. Giới thiệu nội dung chương trình lớp 10.
3. khởi động
khởi động chung
khởi động chuyên môn.
PHẦN CƠ BẢN
Thể dục nhịp điệu.
Học 3 động tác
Tay vai
Đầu cổ.
Lườn .
Tập phối hợp 3 động tác.
Củng cố:
2.Chạy ngắn :
- Chạy bước nhỏ.
- Chạy nâng cao đùi.
- Chạy đạp sau.
3. Chạy bền:
PHẦN KẾT THÚC
Thả lỏng.
Nhận xét.
Bài tập về nhà.
Xuống lớp.
10’
2’
3’
5’
30’
15’
2l
2l
2l
4-6l
15’
3l
3l
4l
5’
5’
3’
1’
1’
Lớp trưởng tập hợp lớp báo cáo sỉ số nhanh.
GV phổ biến ngắn gọn, rõ ràng dễ hiểu.
HS nắm được nội dung
HS khởi động tích cực
Tay giữ thẳng khi thực hiện động tác.
Phối hợp nhún- duỗi gối bước chân nhẹ nhàng.
Tay giữ thẳng ép vào tai.
HS cố gắng phối hợp 3 đt chậm rồi nhanh dần.
Gọi 2 HS tập 3 đt TDNĐ
HS thực hiện đúng kỉ thuật chạy bước nhỏ, năng cao đùi, đạp sau.
HS nghiêm túc, tích cực, huy động hết sức. Nam 5 vòng, nữ 3vòng sân trường.
HS thả lỏng tích cực
Biểu dương- phê bình.
Tự tập thêm ở nhà .
Nhận lớp r khởi động
r phổ biến nội dung
GV làm mẫu động tác. Hướng dẫn
HS tập từng động tác: chân trước
tay sau, sau đó phối hợp toàn bộ
động tác. Tập phối hợp 3 động tác
j
r chia 4 nhóm k r m
tập 3 đt. Mỗi nhóm l GV quan sát
xếp 2 hàng ngang sửa
Đội hình củng cố: 4 hàng ngang 2 hàng đầu ngồi. Gọi 2HS tập. Có nhận xét.
20m
r
Can sự điều khiển, GV quan sát sửa sai cho HS.
Nam 2.5 vòng 400m; Nữ 1.25 vòng 400m
r thả lỏng nhận xét
r xuống lớp
Ban giám hiệu duyệt Tổ trưởng chuyên môn duyệt Giáo viên biên sọan
DƯƠNG THÀNH CÔNG
Nhận xét rút kinh nghiệm:
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
File đính kèm:
- The duc 10(3).doc