Giáo án Thể dục Khối 9 - Tiết 9+10 - Năm học 2013-2014

I. Mục tiêu:

1. Kiến thức:

- Biết cách thực hiện các động tác từ nhịp 1 -25 (nữ).

- Biết cách thực hiện các động tác từ nhịp 20 -26 (nam).

- Biết cách thực hiện xuất phát thấp- chạy lao(cự li 18-20m); xuất phát cao- chạy nhanh (40-60m)

- Biết cách được chạy trên địa hình tự nhiên; duy trì và nâng dần sức bền.

2. Kĩ năng:

- Thực hiện cơ bản đúng các động tác từ nhịp 20-26(nam), từ nhịp 1 -25 (nữ).

- Thực hiện đúng xuất phát thấp- chạy lao(cự li 18-20m); xuất phát cao- chạy nhanh (40-60m)

- Thực hiện được chạy trên địa hình tự nhiên; duy trì và nâng dần sức bền.

3. Thái độ, hành vi:

- Chấp hành nghiêm túc yêu cầu của giáo viên.

- Đảm bảo an toàn trong tập luyện.

II. Địa điểm, phương tiện:

- Tại sân thể dục vệ sinh, an toàn, giáo án, sân tập, đường chạy.

- Học sinh: Trang phục gọn gàng đúng quy định.

III. Tiến trình dạy học:

 

doc4 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 199 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Khối 9 - Tiết 9+10 - Năm học 2013-2014, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 02/9/2013 Ngày dạy : Lớp 9A1 : / / 2013. : Lớp 9A2 : / / 2013. : Lớp 9A3 : / / 2013. : Lớp 9A4 : / / 2013. Tiết 9: BÀI THỂ DỤC- CHẠY NGẮN - CHẠY BỀN I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Biết cách thực hiện các động tác từ nhịp 1 -25 (nữ). - Biết cách thực hiện các động tác từ nhịp 20 -26 (nam). - Biết cách thực hiện xuất phát thấp- chạy lao(cự li 18-20m); xuất phát cao- chạy nhanh (40-60m) - Biết cách được chạy trên địa hình tự nhiên; duy trì và nâng dần sức bền. 2. Kĩ năng: - Thực hiện cơ bản đúng các động tác từ nhịp 20-26(nam), từ nhịp 1 -25 (nữ). - Thực hiện đúng xuất phát thấp- chạy lao(cự li 18-20m); xuất phát cao- chạy nhanh (40-60m) - Thực hiện được chạy trên địa hình tự nhiên; duy trì và nâng dần sức bền. 3. Thái độ, hành vi: - Chấp hành nghiêm túc yêu cầu của giáo viên. - Đảm bảo an toàn trong tập luyện. II. Địa điểm, phương tiện: - Tại sân thể dục vệ sinh, an toàn, giáo án, sân tập, đường chạy. - Học sinh: Trang phục gọn gàng đúng quy định. III. Tiến trình dạy học: Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức dạy học A. Phần mở đầu 1. Nhận lớp: a. Cán sự : Tập trung lớp ổn định tổ chức, kiểm tra sĩ số, trang phục tập luyện. - Báo cáo sĩ số cho giáo viên b. Giáo viên - GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số. - Lớp 9A1 : / ( p’, kp’). - Lớp 9A2 : / ( p’, kp’). - Lớp 9A3 : / ( p’, kp’). - Lớp 9A4 : / ( p’, kp’). - Kiểm tra sức khoẻ học sinh. - Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu giờ học. 2. Khởi động: - Chạy 1 vòng sân. - Tập bài TD tay không: Vươn Thở, Tay, Lườn, Bụng, Chân. - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông gối, ép dây chằng ngang, dọc. - Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau. 3. Kiểm tra bài cũ: thực hiện 25 động tác bài thể dục B. Phần cơ bản 1. Bài thể dục a. Ôn: - Ôn bài của nữ từ 1-25. - Ôn bài của nam từ 1-19. b. Bài của nam - Học mới: Bài của nam: từ nhịp 20- 26. + Củng cố: Tập toàn bộ 26 nhịp của bài 2. Chạy ngắn: - Ôn xuất phát cao – chạy nhanh (cự ly 40 - 60m): - Học kỹ thuật xuất phát thấp – chạy lao: Cự ly 18 – 20m: 3. Chạy bền: - Chạy trên địa hình tự nhiên C. Phần kết thúc: - Hồi tĩnh: Một số động tác thư giãn, thả lỏng cơ bắp. - Hệ thống bài học. - Nhận xét ưu khuyết điểm giờ học. - Giao bài tập về nhà: ôn các động tác bổ trợ chạy nhanh. 8 phút 32 phút 5phút Đội hình ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ (‚) GV GV hướng dẫn giao khối lượng HS tập đồng loạt. ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ (‚) GV GV gọi 2 HS(1 nam, 1 nữ) lên thực hiện GVnhận xét cho điểm GV chia lớp thành 2 nhóm: nhóm 1: nam tập chạy ngắn trước, nhóm nữ tập bài thể dục. Sau đó đổi ngược lại. Nhóm 1: GV làm mẫu phân tích kỹ thuật động tác và hô cho HS tập theo nhịp hô của giáo viên. Sau đó cho nhóm trưởng điều khiển cho cả nhóm tập luyện. € € € € € € € GV-(LT) GV làm mẫu kỹ thuật xuất phát thấp, sau đó cho HS thực hiện 2 em một nhóm. GV sửa sai, giúp đỡ những em thực hiện còn yếu. Cho HS chạy vòng quanh sân vận động, nam chạy 6 vòng ân, nữ chạy 5 vòng sân. Thả lỏng tích cực Đội hình ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ (‚) GV - GV hô “Giải tán”. - HS hô “ khỏe”. *Rút kinh nghiệm:......................................................................................................................................................................................................................................... Ngày soạn: 03/9/2013 Ngày dạy : Lớp 9A1 : / / 2013. : Lớp 9A2 : / / 2013. : Lớp 9A3 : / / 2013. : Lớp 9A4 : / / 2013. Tiết 10: BÀI THỂ DỤC- CHẠY NGẮN I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Biết thực hiện đúng các động tác từ nhịp 1 -25 (nữ), 1-26 (nam), biết cách thực hiện các động tác từ nhịp 26 -29 ( nữ). - Biết cách thực hiện được các động tác bổ trợ: ngồi vai hướng chạy - xuất phát, ngồi lưng hướng chạy - xuất phát; trò chơi: chạy thoi tiếp sức; xuất phát thấp - chạy lao. 2. Kĩ năng: - Thực hiện cơ bản đúng các động tác từ nhịp 1- 26(nam). - Thực hiện đúng các động tác từ nhịp 1 -25 (nữ), thực hiện được các động tác từ nhịp 26 -29 (nữ). - Thực hiện đúng các động tác: ngồi vai hướng chạy - xuất phát, ngồi lưng hướng chạy - xuất phát; trò chơi: chạy thoi tiếp sức; xuất phát thấp - chạy lao. 3. Thái độ, hành vi: - Chấp hành nghiêm túc yêu cầu của giáo viên. - Đảm bảo an toàn trong tập luyện. II. Địa điểm, phương tiện: - Tại sân thể dục vệ sinh, an toàn, giáo án, sân tập, đường chạy. - Học sinh: Trang phục gọn gàng đúng quy định. III. Tiến trình dạy học: Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức dạy học A. Phần mở đầu 1. Nhận lớp: a. Cán sự : Tập trung lớp ổn định tổ chức, kiểm tra sĩ số, trang phục. - Báo cáo sĩ số cho giáo viên b. Giáo viên - GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số. - Lớp 9A1 : / ( p’, kp’). - Lớp 9A2 : / ( p’, kp’). - Lớp 9A3 : / ( p’, kp’). - Lớp 9A4 : / ( p’, kp’). - Kiểm tra sức khoẻ học sinh - Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu giờ học. 2. Khởi động: - Chạy 1 vòng sân. - Tập bài TD tay không: Vươn Thở, Tay, Lườn, Bụng, Chân. - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông gối, ép dây chằng ngang, dọc. - Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau. 3. Kiểm tra bài cũ: thực hiện 26(nam) 25(nữ) động tác bài thể dục B. Phần cơ bản 1. Bài thể dục: *Ôn: - Bài của nữ. - Bài của nam. b. Bài của nữ: - Học mới: Bài của nữ: từ nhịp 26- 29. + Củng cố: Tập toàn bộ 29 nhịp của bài 2. Chạy ngắn a. ôn: - Chạy bước nhỏ. - Chạy nâng cao đùi. - Chạy đạp sau. b. Xuất phát cao- chạy nhanh. - Xuất phát theo đội hình 4 hàng dọc. c. Các tư thế xuất phát: - Ngồi vai hướng chạy – xuất phát. - Ngồi lưng hướng chạy – xuất phát. C. Phần kết thúc: - Hồi tĩnh: Một số động tác thư giãn, thả lỏng cơ bắp. - Hệ thống bài học. - Nhận xét ưu khuyết điểm giờ học. - Giao bài tập về nhà: ôn các động tác bổ trợ chạy nhanh 8 phút 32 phút 5phút Đội hình ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ (‚) GV GV hướng dẫn giao khối lượng HS tập đồng loạt. ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ (‚) GV GV gọi 2 HS(1 nam, 1 nữ) lên thực hiện GVnhận xét cho điểm - Cả lớp ôn lại bài thể dục. GV chia lớp thành 2 nhóm: nhóm 1: nam tập chạy ngắn trước, nhóm nữ tập bài thể dục. Sau đó đổi ngược lại. Nhóm 2: GV làm mẫu phân tích kỹ thuật động tác và hô cho HS tập theo nhịp hô của giáo viên. Sau đó cho nhóm trưởng điều khiển cho cả nhóm tập luyện. GV nhắc lại các yêu cầu chính khi chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đạp sau và cho HS thực hiện tại chỗ, sau đó cho HS di chuyển theo nhóm 3 em một nhóm. Đội hình ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ (‚) GV - GV hô “Giải tán”. - HS hô “ khỏe”. * Rút kinh nghiệm:.........................................................................................................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • dock9 tuan 5.doc