Giáo án Thể dục Lớp 9 - Tiết 1 đến 48

I. Mục tiêu:

 - Giới thiệu mục tiêu chương trình thể dục lớp 9.

 - Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng điểm số đứng nghiêm, nghỉ, quay phải trái, sau, tập hợp hàng ngang, dóng hàng điểm số, dàn hàng ngang, dồn hàng, đội đội hình 0 – 2 – 4 .

 - Yêu cầu nắm được mục tiêu chương trình và các kỹ thuật động tác của nội dung ĐHĐN.

II. Địa điểm và phương tiện:

 - Sân tập.

III. Nội dung và phương pháp lên lớp.

 

doc133 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 131 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 9 - Tiết 1 đến 48, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ai chân. - Chú ý đến cách chao dây. - Cách so dây. - Kỹ thuật nhảy. b/ Ôn tập kỹ thuật nhảy có bước đệm. - Cách so dây. - Cách chao dây. - Kỹ thuật nhảy. *. Củng cố: - Thực hành. *. Trò chơi: - Hoàng anh, hoàng yến. *. Chạy bền: - Chạy trên địa hình tự nhiên. C/ Kết thúc: 1. Hồi tĩnh: - Thả lỏng các khớp ( Tay, vai, hông, gối ) 2. Nhận xét: - Thái độ và hiệu quả tập luyện. 8 - 10' 1 - 2 ' 7 - 8' 2 x 8 30' 5' - Tập hợp 4 hàng ngang. - Giáo viên và cán sự làm thủ tục nhận lớp. - Cán sự điều khiển. - Ôn tập theo nhóm. - Giáo viên làm mẫu động tác. - Hướng dẫn học sinh tập luyện. - Giáo viên làm mẫu động tác. - Quan sát sửa sai cho học sinh. - Giáo viên hướng dẫn cho học sinh nhảy. - Gọi 2 học sinh có kỹ thuật tốt lên thực hiện. - Giáo viên hướng dẫn cách chơi. - Chạy theo nhóm sức khỏe. - Đội hình thả lỏng giống đội hình khởi động. - Đội hình xuống lớp giống đội hình lên lớp. IV. Hướng dẫn về nhà : Tập chống đẩy. Soạn: 18/04/2005 Giảng: 19/04/2005 Tiết: 63 Tự chọn I.Mục tiêu: - Ôn tập kỹ thuật nhảy dây kiểu chụm hai chân và nhảy có bước đệm. - Yêu cầu học sinh thực hiện tích cực nghiêm túc . - Qua tập luyện tạo sự mềm dẻo cho học sinh. II. Phương tiện: - Còi, dây nhảy. III. Nội dung và phương pháp: Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức A/ Phần mở đầu: 1. Nhận lớp: 2. Khởi động: - Chạy nhẹ nhàng một vòng sân. - Xoay các khớp: (tay, vai, hông, gối ) - ép dây chằng ( dọc,ngang ) B/ Phần cơ bản: 1.Ôn tập các kỹ thuật nhảy dây: a/ Ôn kỹ thuật nhảy kiểu chụm hai chân. - Chú ý đến cách chao dây. - Cách so dây. - Kỹ thuật nhảy. b/ Ôn tập kỹ thuật nhảy có bước đệm. - Cách so dây. - Cách chao dây. - Kỹ thuật nhảy. *. Củng cố: - Thực hành. *. Trò chơi: - Thỏ vào hang. *. Chạy bền: - Chạy trên địa hình tự nhiên. C/ Kết thúc: 1. Hồi tĩnh: - Thả lỏng các khớp ( Tay, vai, hông, gối ) 2. Nhận xét: - Thái độ và hiệu quả tập luyện. 8 - 10' 1 - 2 ' 7 - 8' 2 x 8 30' 5' - Tập hợp 4 hàng ngang. - Giáo viên và cán sự làm thủ tục nhận lớp. - Cán sự điều khiển. - Ôn tập theo nhóm. - Giáo viên làm mẫu động tác. - Hướng dẫn học sinh tập luyện. - Giáo viên làm mẫu động tác. - Quan sát sửa sai cho học sinh. - Giáo viên hướng dẫn cho học sinh nhảy. - Gọi 2 học sinh có kỹ thuật tốt lên thực hiện. - Giáo viên hướng dẫn cách chơi. - Chạy theo nhóm sức khỏe. - Đội hình thả lỏng giống đội hình khởi động. - Đội hình xuống lớp giống đội hình lên lớp. IV. Hướng dẫn về nhà : Chạy bền buổi sáng. Soạn: 19/04/2005 Giảng: 20/04/2005 Tiết: 64 Tự chọn I.Mục tiêu: - Ôn tập kỹ thuật nhảy dây kiểu chụm hai chân và nhảy có bước đệm. - Yêu cầu học sinh thực hiện tích cực nghiêm túc . - Qua tập luyện tạo sự mềm dẻo cho học sinh. II. Phương tiện: - Còi, dây nhảy. III. Nội dung và phương pháp: Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức A/ Phần mở đầu: 1. Nhận lớp: 2. Khởi động: - Chạy nhẹ nhàng một vòng sân. - Xoay các khớp: (tay, vai, hông, gối ) - ép dây chằng ( dọc,ngang ) B/ Phần cơ bản: 1.Ôn tập các kỹ thuật nhảy dây: a/ Ôn kỹ thuật nhảy kiểu chụm hai chân. - Chú ý đến cách chao dây. - Cách so dây. - Kỹ thuật nhảy. b/ Ôn tập kỹ thuật nhảy có bước đệm. - Cách so dây. - Cách chao dây. - Kỹ thuật nhảy. *. Củng cố: - Thực hành. *. Trò chơi: - Hoàng anh, hoàng yến. *. Chạy bền: - Chạy trên địa hình tự nhiên. C/ Kết thúc: 1. Hồi tĩnh: - Thả lỏng các khớp ( Tay, vai, hông, gối ) 2. Nhận xét: - Thái độ và hiệu quả tập luyện. 8 - 10' 1 - 2 ' 7 - 8' 2 x 8 30' 5' - Tập hợp 4 hàng ngang. - Giáo viên và cán sự làm thủ tục nhận lớp. - Cán sự điều khiển. - Ôn tập theo nhóm. - Giáo viên làm mẫu động tác. - Hướng dẫn học sinh tập luyện. - Giáo viên làm mẫu động tác. - Quan sát sửa sai cho học sinh. - Giáo viên hướng dẫn cho học sinh nhảy. - Gọi 2 học sinh có kỹ thuật tốt lên thực hiện. - Giáo viên hướng dẫn cách chơi. - Chạy theo nhóm sức khỏe. - Đội hình thả lỏng giống đội hình khởi động. - Đội hình xuống lớp giống đội hình lên lớp. IV. Hướng dẫn về nhà : Tập chạy buổi sáng. Soạn: 24/04/2005 Giảng: 25/04/2005 Tiết: 65 Ôn tập học kỳ II I.Mục tiêu: - Hoàn thiện bài thể dục 35 động tác. - Yêu cầu học sinh thực hiện nghiêm túc tích cực. - Qua tập luyện hình thành kỹ thuật bài thể dục . II. Phương tiện: - Cột sào, cuốc. III. Nội dung và phương pháp: Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức A/ Phần mở đầu: 1. Nhận lớp: 2. Khởi động: - Chạy nhẹ nhàng một vòng sân. - Xoay các khớp: (tay, vai, hông, gối ) - ép dây chằng ( dọc,ngang ) B/ Phần cơ bản: 1. Thể dục: a/ Hoàn thiện bài thể dục 35. - Chú ý đến các động tác tay lên cao thẳng mắt nhìn theo tay. - Các động tác cúi yêu cầu chân thẳng. - Chú ý các động tác tay lên cao. - Các động tác tay sang ngang. - Các động tác cúi gập thân. - Các động tác thăng bằng. *. Củng cố: - Thực hành. *. Trò chơi: - Mèo đuổi chuột. *. Chạy bền: - Chạy trên địa hình tự nhiên. C/ Kết thúc: 1. Hồi tĩnh: - Thả lỏng các khớp ( Tay, vai, hông, gối ) 2. Nhận xét: - Thái độ và hiệu quả tập luyện. 8 - 10' 1 - 2 ' 7 - 8' 2 x 8 30' 5' - Tập hợp 4 hàng ngang. - Giáo viên và cán sự làm thủ tục nhận lớp. - Cán sự điều khiển. - Ôn tập theo nhóm. - Chia nhóm luyện tập. - Hướng dẫn học sinh tập luyện. - Quan sát sửa sai cho học sinh. - Giáo viên hướng dẫn cho học sinh tập. - Gọi 2 học sinh có kỹ thuật tốt lên thực hiện. - Giáo viên hướng dẫn cách chơi. - Chạy theo nhóm sức khỏe. - Đội hình thả lỏng giống đội hình khởi động. - Đội hình xuống lớp giống đội hình lên lớp. IV. Hướng dẫn về nhà: Ôn tập bài thể dục. Soạn: 26/04/2005 Giảng: 27/04/2005 Tiết: 66 Ôn tập học kỳ II I.Mục tiêu: - Hoàn thiện bài thể dục 35 động tác. - Yêu cầu học sinh thực hiện nghiêm túc tích cực. - Qua tập luyện hình thành kỹ thuật bài thể dục . II. Phương tiện: - Cột sào, cuốc. III. Nội dung và phương pháp: Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức A/ Phần mở đầu: 1. Nhận lớp: 2. Khởi động: - Chạy nhẹ nhàng một vòng sân. - Xoay các khớp: (tay, vai, hông, gối ) - ép dây chằng ( dọc,ngang ) B/ Phần cơ bản: 1. Thể dục: a/ Hoàn thiện bài thể dục 35. - Chú ý đến các động tác tay lên cao thẳng mắt nhìn theo tay. - Các động tác cúi yêu cầu chân thẳng. - Chú ý các động tác tay lên cao. - Các động tác tay sang ngang. - Các động tác cúi gập thân. - Các động tác thăng bằng. *. Củng cố: - Thực hành. *. Trò chơi: - Mèo đuổi chuột. *. Chạy bền: - Chạy trên địa hình tự nhiên. C/ Kết thúc: 1. Hồi tĩnh: - Thả lỏng các khớp ( Tay, vai, hông, gối ) 2. Nhận xét: - Thái độ và hiệu quả tập luyện. 8 - 10' 1 - 2 ' 7 - 8' 2 x 8 30' 5' - Tập hợp 4 hàng ngang. - Giáo viên và cán sự làm thủ tục nhận lớp. - Cán sự điều khiển. - Ôn tập theo nhóm. - Chia nhóm luyện tập. - Hướng dẫn học sinh tập luyện. - Quan sát sửa sai cho học sinh. - Giáo viên hướng dẫn cho học sinh tập. - Gọi 2 học sinh có kỹ thuật tốt lên thực hiện. - Giáo viên hướng dẫn cách chơi. - Chạy theo nhóm sức khỏe. - Đội hình thả lỏng giống đội hình khởi động. - Đội hình xuống lớp giống đội hình lên lớp. IV. Hướng dẫn về nhà: Ôn tập bài thể dục. Soạn: Giảng: Tiết: 67 Ôn tập học kỳ II I.Mục tiêu: - Hoàn thiện bài thể dục 35 động tác. - Yêu cầu học sinh thực hiện nghiêm túc tích cực. - Qua tập luyện hình thành kỹ thuật bài thể dục . II. Phương tiện: - Cột sào, cuốc. III. Nội dung và phương pháp: Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức A/ Phần mở đầu: 1. Nhận lớp: 2. Khởi động: - Chạy nhẹ nhàng một vòng sân. - Xoay các khớp: (tay, vai, hông, gối ) - ép dây chằng ( dọc,ngang ) B/ Phần cơ bản: 1. Thể dục: a/ Hoàn thiện bài thể dục 35. - Chú ý đến các động tác tay lên cao thẳng mắt nhìn theo tay. - Các động tác cúi yêu cầu chân thẳng. - Chú ý các động tác tay lên cao. - Các động tác tay sang ngang. - Các động tác cúi gập thân. - Các động tác thăng bằng. *. Củng cố: - Thực hành. *. Trò chơi: - Mèo đuổi chuột. *. Chạy bền: - Chạy trên địa hình tự nhiên. C/ Kết thúc: 1. Hồi tĩnh: - Thả lỏng các khớp ( Tay, vai, hông, gối ) 2. Nhận xét: - Thái độ và hiệu quả tập luyện. 8 - 10' 1 - 2 ' 7 - 8' 2 x 8 30' 5' - Tập hợp 4 hàng ngang. - Giáo viên và cán sự làm thủ tục nhận lớp. - Cán sự điều khiển. - Ôn tập theo nhóm. - Chia nhóm luyện tập. - Hướng dẫn học sinh tập luyện. - Quan sát sửa sai cho học sinh. - Giáo viên hướng dẫn cho học sinh tập. - Gọi 2 học sinh có kỹ thuật tốt lên thực hiện. - Giáo viên hướng dẫn cách chơi. - Chạy theo nhóm sức khỏe. - Đội hình thả lỏng giống đội hình khởi động. - Đội hình xuống lớp giống đội hình lên lớp. IV. Hướng dẫn về nhà: Ôn tập chuẩn bị kiểm tra. Soạn: Giảng: Tiết: 68 kiểm tra hock kỳ II I.Mục tiêu: - Kiểm tra kỹ thuật bài thể dục liên hoàn 35 động tác. - Yêu cầu học sinh thực hiện tích cực các động tác. - Qua kiểm tra đánh giá kỹ thuật bài thể dục và mức độ tích cực của học sinh. II. Phương tiện: - Barem điểm. III. Nội dung và phương pháp: Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức A/ Phần mở đầu: 1. Nhận lớp: 2. Khởi động: - Chạy nhẹ nhàng một vòng sân. - Xoay các khớp: (tay, vai, hông, gối ) - ép dây chằng ( dọc,ngang ) B/ Phần cơ bản: 1. Kiểm tra: - Xếp loại (Giỏi) Thực hiện chính xác các động tác. - Xếp loại (Khá) Thực hiện tốt các động tác. - Xếp loại (Đạt ) Thực hiện còn chậm. - xếp loại (CĐ) Không thực hiện được một số động tác cơ bản. *. Củng cố: - Thực hành. *. Trò chơi: - Ai nhanh hơn. *. Chạy bền: - Chạy trên địa hình tự nhiên. C/ Kết thúc: 1. Hồi tĩnh: - Thả lỏng các khớp ( Tay, vai, hông, gối ) 2. Nhận xét: - Thái độ và hiệu quả tập luyện. 8 - 10' 1 - 2 ' 7 - 8' 2 x 8 30' 5' - Tập hợp 4 hàng ngang. - Giáo viên và cán sự làm thủ tục nhận lớp. - Cán sự điều khiển. - Giáo viêm quan sát cho điểm. - Gọi 2 học sinh có kỹ thuật tốt lên thực hiện. - Giáo viên hướng dẫn cách chơi. - Chạy theo nhóm sức khỏe. - Đội hình thả lỏng giống đội hình khởi động. - Đội hình xuống lớp giống đội hình lên lớp.

File đính kèm:

  • docBAI SOAN TD9A.doc