I/ Mục tiêu:
- HS nắm đ¬ược mục tiêu nội dung chư¬ơng trình thể dục 8 (tóm tắt), nắm được các ph¬ương pháp tập luyện cũng như¬ một số quy định khi học tập bộ môn
II/ Địa điểm - phư¬ơng tiện:
- Sân bãi bằng phẳng sạch sẽ.
- GV chuẩn bị một còi.
III/ Tiến trình dạy - học:
23 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 469 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Khối 8 - Tuần 1 đến 6 - Nguyễn Văn Toàn, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ở 10-20m cuối
? GV : ôn lại cho học sinh nắm
? GV : sức nhanh gồm có mấy nhóm.
GV? Lấy ví dụ minh họa.
HS đứng tại chỗ trả lời.
3/ Củng cố bài:
? GV: - Sức nhanh là gì
GV : sức nhanh gồm có mấy nhóm.
- HS đứng tại chỗ trả lời.
Tuần 5 Tiết 10
Ngày soạn:
Ngày dạy:
Chạy cự ly ngắn – Bài thể dục - chạy bền
- Chạy cự ly ngắn: Luyện tập:
+ Chạy bớc nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, Tại chỗ đánh tay
+ Xuất phát cao chạy nhanh 40 - 60m.
- Thể dục:(TDPTT)
+ Học: Từ nhịp 1 - 8 (nam và nữ).
- Chạy bền: - Luyện tập chạy bền.
I/ Mục tiêu:
- Thực hiện tương đối chính xác những kỹ thuật ĐHĐN đã học.
- Học sinh thực hiện được một số động tác bổ trợ, tại chỗ đánh tay chạy nhanh 40 - 60m.
- Tiếp tục rèn luyện sức bền cho học sinh.
II/ Địa điểm - phương tiện:
- Sân bãi bằng phẳng sạch sẽ. - Còi, cờ, vạch vôi.
III/ Tiến trình dạy - học:
nội dung
ĐL
phương pháp - tổ chức
I . Phần mở đầu:
a, Nhận lớp:
- GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số.
- Phổ biến nội dung yêu cầu bài học
b, Khởi động:
* Khởi động chung
+ Bài thể dục cơ bản 6 động tác.
- Tay ngực, lờn, vặn mình, bụng, chân, Toàn thân
+ Xoay các khớp:
- Cổ tay + Cổ chân
- Khớp vai, khớp khuỷu tay, khớp
hông, khớp gối.
- ép dây chằng ngang - dọc
- Gập sâu.
c, Kiểm tra bài cũ: Một nhóm lên thực hiện kỹ thuật biến đổi đội hình 0-3-6-9.
8-10
phut
2X8 nhịp
2X8 nhịp
2x15m
Đội hình nhận lớp.( 1) ••••••••
••••••••
5
- Lớp trởng chấn chỉnh hàng ngũ, báo cáo sĩ số.
- GV nói ngắn gọn về nội dung, yêu cầu bài học.
Đội hình khởi động. (2)
• • • • • • •
• • • • • •
• • • • • • •
5
- Cán sự điều khiển lớp khởi động.
- GV quan sát sửa sai kỹ thuật.
GV lấy tinh thần xung phong của lớp. GV gọi 1 nhóm lên thực hiện kỹ thuật động tác sau đó GV nhận xét và cho điểm cụ thể.
II- phần cơ bản:
1. Chạy cự ly ngắn:
+ Chạy bớc nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau.
+ Tại chỗ đánh tay
+ Xuất phát cao chạy nhanh 40 - 60m.
2. Thể dục:(TDPTT)
+ Học: Từ nhịp 1 - 8 (nam và nữ).
- TTCB:
- Nhịp 1:
- Nhịp 2:
- Nhịp 3:
- Nhịp 4:
- Nhịp 5:
- Nhịp 6:
- Nhịp 7:
- Nhịp 8:
3. Chạy bền:
- Luyện tập chạy bền.
4. Củng cố:
+ Xuất phát cao chạy nhanh 40 - 60m.
29- 31 phút
2lần
400m, nữ 350m
- GV quan sát, chỉ dẫn, giúp đỡ.
- Theo đội hình 3.
- Yêu cầu thực hiện đúng, đủ cự ly biên độ động tác.
- GV quan sát, chỉ dẫn, giúp đỡ.
- T thế đứng cơ bản:
- Tay trái sang ngang, tay phải đa về trớc, bàn tay xấp, mắt nhìn theo tay trái.
- Đa tay phải sang ngang, bàn tay ngửa, mắt nhìn trớc.
- Đa hai tay ra trớc, bàn tay xấp.
- Kiễng gót, khuỵu gối, hai tay chống hông, mắt nhìn trớc.
- Đứng thẳng đồng thời đa chân sang trái - lên cao, mũi chân thẳng, mắt nhìn mũi chân trái.
- Như nhịp 4.
- Như nhịp 5, nhưng đổi bên.
- Thu chân về tư thế đứng thẳng, hai tay chống hông, mắt nhìn trước.
- GV thị phạm phân tích kỹ thuật.
- Hớng dẫn cho HS tập luyện. sau đó chia tổ cho cán sự điều khiển ôn.
- HS chạy theo địa hình quy định,
Chú ý: - Nhịp thở trong khi chạy.
- Chớng ngại vật trong khi chạy.
- Gv gọi 2 hs lên thực hiện.
- HS nhận xét sau đó Gv nhận xét chung.
III/ Phần kết thúc:
- Thả lỏng, hồi tĩnh.
- Nhận xét đánh giá kết quả tiết học.
- Hướng dẫn cho HS tập luyện ở nhà và chuẩn bị bài cho buổi học sau.
* Những bài tập ĐHĐN đã học
* Chạy bước nhỏ, Nâng cao đùi, đạp sau.
* Xuất phát cao chạy nhanh 40 - 60m.
4 phút
Đội hình xuống lớp: 1+ 2
- HS hít thở sâu và thực hiện một số động tác thả lỏng chân, tay và thân.
- GV nhận xét đánh giá KQ tiết học, biểu dương những học sinh học tốt, nhắc nhở những HS cha tích cực.
- Hướng dẫn HS về nhà tập luyện thêm với những nội dung đã xác định.
Tổ trưởng duyệt ngày ..//20
Tuần 6 Tiết 9
Ngày soạn:
Ngày dạy:
Chạy cự ly ngắn – Bài thể dục
- Chạy cự ly ngắn: Luyện tập:
+ Chạy bớc nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, Tại chỗ đánh tay
+ Xuất phát cao chạy nhanh 40 - 60m.
+ Trò chơi: “Chạy tiếp sức”.
- Bài thể dục: Ôn tập từ nhịp 1 đến nhịp 8
I/ Mục tiêu:
- Học sinh thực hiện được một số động tác bổ trợ, tại chỗ đánh tay chạy nhanh 40 - 60m.
- Học sinh thực hiện được nhịp 1 đến nhịp 8
II/ Địa điểm - phương tiện:
- Sân bãi bằng phẳng sạch sẽ. - Còi, cờ, vạch vôi.
III/ Tiến trình dạy - học:
nội dung
ĐL
phương pháp - tổ chức
I . Phần mở đầu:
a, Nhận lớp:
- GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số.
- Phổ biến nội dung yêu cầu bài học
b, Khởi động:
* Khởi động chung
+ Bài thể dục cơ bản 6 động tác.
- Tay ngực, lờn, vặn mình, bụng, chân, Toàn thân
+ Xoay các khớp:
- Cổ tay + Cổ chân
- Khớp vai, khớp khuỷu tay, khớp
hông, khớp gối.
- ép dây chằng ngang - dọc
- Gập sâu.
* Khởi động chuyên môn:
- Chạy bước nhỏ.
- Chạy nâng cao đùi.
- Chạy đạp sau.
c, Kiểm tra bài cũ: H/s thực hiện theo yêu cầu của Gv
8-10
phut
2X8 nhịp
2X8 nhịp
2x15m
Đội hình nhận lớp.( 1) ••••••••
••••••••
5
- Lớp trởng chấn chỉnh hàng ngũ, báo cáo sĩ số.
- GV nói ngắn gọn về nội dung, yêu cầu bài học.
Đội hình khởi động. (2)
• • • • • • •
• • • • • •
• • • • • • •
5
- Cán sự điều khiển lớp khởi động.
- GV quan sát sửa sai kỹ thuật.
GV lấy tinh thần xung phong của lớp. GV gọi 1 nhóm lên thực hiện kỹ thuật động tác sau đó GV nhận xét và cho điểm cụ thể.
II- phần cơ bản:
1. Chạy cự ly ngắn:
+ Chạy bớc nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau.
+ Tại chỗ đánh tay
+ Xuất phát cao chạy nhanh 40 - 60m.
+ Trò chơi: “Chạy tiếp sức”.
2. Thể dục:(TDPTT)
+ Ôn: Từ nhịp 1 - 8 bài thể dục liên hoàn (nam và nữ).
3. Củng cố:
+ Xuất phát cao chạy nhanh 40 - 60m.
29- 31 phút
3lần
- Theo đội hình 3.
- Yêu cầu thực hiện đúng, đủ cự ly biên độ động tác.
- GV quan sát, chỉ dẫn, giúp đỡ.
- GV phổ biến luật chơi, cách chơi, thởng phạt hợp lý.
- GV hướng dẫn cho HS tập luyện 1-2 lần, sau đó chia tổ cho cán sự điều khiển ôn.
- GV quan sát, chỉ dẫn, giúp đỡ.
- Gv gọi 2 hs lên thực hiện.
- HS nhận xét sau đó Gv nhận xét chung.
III/ Phần kết thúc:
- Thả lỏng, hồi tĩnh.
- Nhận xét đánh giá kết quả tiết học.
- Hướng dẫn cho HS tập luyện ở nhà và chuẩn bị bài cho buổi học sau.
* Những bài tập ĐHĐN đã học
* Chạy bước nhỏ, Nâng cao đùi, đạp sau.
* Xuất phát cao chạy nhanh 40 - 60m.
4 phút
Đội hình xuống lớp: 1+ 2
- HS hít thở sâu và thực hiện một số động tác thả lỏng chân, tay và thân.
- GV nhận xét đánh giá KQ tiết học, biểu dương những học sinh học tốt, nhắc nhở những HS cha tích cực.
- Hướg dẫn HS về nhà tập luyện thêm với những nội dung đã xác định.
Tuần 6 Tiết 12
Ngày soạn:
Ngày dạy:
Chạy cự ly ngắn - thể dục - Chạy bền
- Chạy cự ly ngắn. Luyện tập.
+ Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, xuất phát ở nhiều tư thế khác nhau.
+ Học: kỹ thuật chạy giữa quãng.
- Thể dục:
+ Ôn: Từ nhịp 1 - 8 bài thể dục liên hoàn (nam và nữ).
+ Học: từ nhịp 9-17 bài thể dục liên hoàn (nam và nữ).
- Chạy bền: - Luyện tập chạy bền.
I/ Mục tiêu:
- Thực hiện tốt các bài tập bổ trợ cho nội dung chạy ngắn.
- Bước đầu thực hiện đợc 1 - 8 nhịp bài thể dục. Học từ nhịp 9-17(nam và nữ).
- Tiếp tục rèn luyện sức bền cho học sinh.
II/ Địa điểm - phương tiện:
- Sân bãi bằng phẳng sạch sẽ. - Còi.
III/ Tiến trình dạy - học:
nội dung
ĐL
phương pháp - tổ chức
I . Phần mở đầu:
a, Nhận lớp:
- GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số.
- Phổ biến nội dung yêu cầu bài học
b, Khởi động:
* Khởi động chung
+ Bài thể dục cơ bản 6 động tác.
- Tay ngực, lờn, vặn mình, bụng, chân, Toàn thân
+ Xoay các khớp:
- Cổ tay + Cổ chân
- Khớp vai, khớp khuỷu tay, khớp
hông, khớp gối.
- ép dây chằng ngang - dọc
- Gập sâu.
* Khởi động chuyên môn:
- Chạy bớc nhỏ.
- Chạy nâng cao đùi.
- Chạy đạp sau.
c, Kiểm tra bài cũ: Em hãy cho biết bài thể dục phát triển trung gồm bao nhiêu nhịp.
8-10
phut
2X8 nhịp
2X8 nhịp
2x15m
Đội hình nhận lớp.( 1) ••••••••
••••••••
5
- Lớp trởng chấn chỉnh hàng ngũ, báo cáo sĩ số.
- GV nói ngắn gọn về nội dung, yêu cầu bài học.
Đội hình khởi động. (2)
• • • • • • •
• • • • • •
• • • • • • •
5
- Cán sự điều khiển lớp khởi động.
- GV quan sát sửa sai kỹ thuật.
GV lấy tinh thần xung phong của lớp. GV gọi 1 nhóm lên thực hiện kỹ thuật động tác sau đó GV nhận xét và cho điểm cụ thể.
II- phần cơ bản:
1. Chạy cự ly ngắn:
+ Chạy bớc nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, xuất phát ở nhiều tư thế khác nhau.
+ Học: kỹ thuật chạy giữa quãng.
(SGK TD8 Tr28)
2. Thể dục:(TDPTT)
+ Ôn: Từ nhịp 1 - 8 bài thể dục liên hoàn (nam và nữ).
+ Học: từ nhịp 9-17 bài thể dục liên hoàn (nam và nữ).
- Nhịp 9:
- Nhịp 10:
- Nhịp 11:
- Nhịp 1 2:
- Nhịp 13:
- Nhịp 14
- Nhịp 15:
- Nhịp 16:
- Nhịp 17:
3. Chạy bền:
- Luyện tập chạy bền
4. Củng cố:
+ kỹ thuật chạy giữa quãng.
+ Từ nhịp 1 - 8 bài TD (nam và nữ).
29- 31 phút
2x30m
3lần
2 lần
2 lần
2 lần
2 lần
2 lần
2 lần
2 lần
2 lần
Đội hình tập luyện.
••••••••
••••••••
5
- Hướng dẫn cho HS tập luyện theo đội hình nớc chảy.
- GV quan sát, chỉ dẫn, giúp đỡ.
- GV treo tranh, phân tích kỹ thuật kết hợp với thị phạm.
- Hướng dẫn cho HS tập luyện theo đội hình nớc chảy.
- Hớng dẫn cho HS tập luyện. sau đó chia tổ cho cán sự điều khiển ôn.
- GV hương dẫn giới thiệu cho HS nắm sau đó GV cho HS luyện tập và luyện tập theo nhóm
- HS chạy theo địa hình quy định,
Chú ý: - Nhịp thở trong khi chạy.
- Chớng ngại vật trong khi chạy.
- Gv gọi 2 hs lên thực hiện.
- HS nhận xét sau đó Gv nhận xét chung.
III/ Phần kết thúc:
- Thả lỏng, hồi tĩnh.
- Nhận xét đánh giá kết quả tiết học.
- Hướng dẫn cho HS tập luyện ở nhà và chuẩn bị bài cho buổi học sau.
* Những bài tập ĐHĐN đã học
* Chạy bước nhỏ, Nâng cao đùi, đạp sau.
* Xuất phát cao chạy nhanh 40 - 60m.
* kỹ thuật chạy giữa quãng.
* Từ nhịp 1 - 8 bài TD (nam và nữ).
4 phút
Đội hình xuống lớp: 1+ 2
- HS hít thở sâu và thực hiện một số động tác thả lỏng chân, tay và thân.
- GV nhận xét đánh giá KQ tiết học, biểu dương những học sinh học tốt, nhắc nhở những HS chưa tích cực.
- Hướng dẫn HS về nhà tập luyện thêm với những nội dung đã xác định.
Tổ trưởng duyệt, ngày .././20
File đính kèm:
- Giao an TD 8 tuan 1-6 nop 12-13.doc