Giáo án môn Thể dục Khối 8 - Tiết 2: Đội hình đội ngũ - Chạy ngắn

I . NHIỆM VỤ:

 -ĐHĐN:

 +Ôn các kỹ năng lớp 6 và 7 (do GV chọn), Đi đều và đổi chân khi đi đều sai nhịp.

 -Chạy cự li ngắn:

 +Ơn một số trị chơi, động tác bổ trợ - phát triển thể lực đ học ở lớp 6 v 7 (do Gv chọn).

II.YU CẦU:

 -Học sinh nghim tc, tự gic, tích cực trong ơn luyện.

 -Biết cách thực hiện những kỹ năng ĐHĐN cơ bản.

 -Biết cch thực hiện trị chơi vận động mà giáo viên đưa ra, động tác bổ trợ kỹ thuật v bi tập pht triển thể lực.

 * MỤC ĐÍCH CHUNG:

 -Nhằm gip HS ơn lại các kỹ năng cơ bản về ĐHĐN để vận dụng vào các buổi tập, tạo

doc5 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 143 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục Khối 8 - Tiết 2: Đội hình đội ngũ - Chạy ngắn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
-TỔ: . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . -BÀI SOẠN: Số -TUẦN: 01 -THỜI GIAN: 45 Phỳt -TIẾT: 02 -NGÀY SOẠN: . . . . . . . . . . . . . . . -NGÀY DẠY: . . . . . . . . . . . . . . . . I . NHIỆM VỤ: -ĐHĐN: +ễn cỏc kỹ năng lớp 6 và 7 (do GV chọn), Đi đều và đổi chõn khi đi đều sai nhịp. -Chạy cự li ngắn: +ễn một số trũ chơi, động tỏc bổ trợ - phỏt triển thể lực đó học ở lớp 6 và 7 (do Gv chọn). II.YấU CẦU: -Học sinh nghiờm tỳc, tự giỏc, tớch cực trong ụn luyện. -Biết cỏch thực hiện những kỹ năng ĐHĐN cơ bản. -Biết cỏch thực hiện trũ chơi vận động mà giỏo viờn đưa ra, động tỏc bổ trợ kỹ thuật và bài tập phỏt triển thể lực. * MỤC ĐÍCH CHUNG: -Nhằm giỳp HS ụn lại cỏc kỹ năng cơ bản về ĐHĐN để vận dụng vào cỏc buổi tập, tạo bước đầu cho HS cú thể lực tốt, chuẩn bị đi vào học cỏc mụn sau đú được thuận lợi hơn. Gúp phần rốn luyện nõng cao sức khỏe cho cỏc em. III. ĐỊA ĐIỂM-PHƯƠNG TIỆN: -Sõn trường. -Cũi, vụi bột, cờ hiệu. IV.TIẾN TRèNH LấN LỚP: PHẦN NỘI DUNG TG LVĐ YấU CẦU VÀ CHỈ DẪN KỸ THUẬT PHƯƠNG PHÁP BIỆN PHÁP TỔ CHỨC LỚP I. MỞ ĐẦU: 1.Nhận lớp: 2.Phổ biến NV-YC: 3.Khởi động: -Xoay cổ tay, chõn. -Xoay khuỷu tay: -Xoay cỏnh tay: - Xoay hụng: - Xoay khớp gối: 4.Kiểm tra bài cũ: 8-10 phỳt 2 x 8nhịp 2 x 8 nhịp 2 x 8 nhịp 2 x 8 nhịp 2 x 8 nhịp 2 HS -Cỏn sự tập hợp lớp, điềm số, bỏo cỏo sĩ số -Giỏo viờn ghi nhận HS vắng, tỡnh trạng sức khỏe HS, kiểm tra vệ sinh sõn tập, trang phục, dụng cụ. -Ngắn gọn, rừ ràng, dễ hiểu. Học sinh nghiờm tỳc, tớch cực, chỳ ý lắng nghe. -Đứng trọng tõm dồn vào chõn trước, chõn sau mũi chõn chạm đất, 2 tay đan vào nhau trước ngực. Xoay cổ tay, cổ chõn theo chiều vũng trũn, sau đú đổi chiều. -Hai tay dang ngang xoay khuỷu tay từ ngoài vào trong, ngược lại. -Thả lỏng khớp vai, khi xoay hai tay bắt chộo trước mặt. -Hai chõn rộng bằng vai, hai tay chống hụng, xoay vũng trũn đưa hụng ra trước, sang bờn, ra sau, về trước từ trỏi sang phải và ngược lại. -Hai chõn chụm song song, hai tay chống hai gối hạ thấp trọng tõm xoay chiều vũng trũn từ trỏi sang phải và ngược lại. -HS nhắc lại 1 số qui định khi tập luyện TDTT, 1 số mục tiờu mụn học & nội dung chương trỡnh TD 8. xxxxxxxxxxx Đội hỡnh 4 hàng xxxxxxxxxxx ngang cự li hẹp. xxxxxxxxxxx v xxxxxxxxxxx -Đội hỡnh 4 hàng ngang, cự ly rộng đứng so le khởi động. GV hướng dẫn HS tập bài khởi động chung theo nhịp đếm. Sau đú cho cỏn sự tập điều khiển. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x v -Gọi 2 HS lờn trả lời, 2 em khỏc nhận xột, GV nhận xột ghi điểm. II. CƠ BẢN: 1. ĐHĐN: -Đi đều và đổi chõn khi sai nhịp. +Sai nhịp: +Động tỏc đổi chõn: 2.Chạy nhanh: a/ Động tỏc bổ trợ: Xuất phỏt nhiều tư thế khỏc nhau (mặt, vai, lưng hướng chạy). b/Trũ chơi phỏt triển thể lực: “Chạy tiếp sức”: -Chuẩn bị: -Cỏch chơi: -Luật chơi: -Thưởng-phạt: 28-30 phỳt 15 phỳt 15phỳt 2 lần/HS 7-8 phỳt -Khẩu lệnh: “Đi đều Bước!”. -Động tỏc: Học sinh đồng loạt bước chõn trỏi về trước một bước với độ dài vừa phải, sao cho đặt bàn chõn chạm đất đỳng vào nhịp 1. Hai tay đỏnh phối hợp như giậm chõn tại chỗ. Tiếp theo dồn trọng tõm vào chõn trỏi, bước chõn phải về trước, đồng thời đổi chiều đỏnh tay sao cho chõn chạm đất đỳng vào nhịp 2. Động tỏc cứ lặp đi lặp lại như vậy một cỏch nhịp nhàng, đỳng nhịp, khỏe mạnh và đồng đều. -Khi đi đều, chõn trỏi bước về trước chạm đất và nhịp 2, hoặc chõn phải chạm đất vào nhịp 1 là sai. -Thay bằng bước chõn sau về trước như bỡnh thường, thỡ nhanh chúng chuyển bằng một bước trượt để chõn trước tiếp tục bước về trước, sau đú tiếp tục đi đều một cỏch bỡnh thường. Nếu đổi chõn một lần chưa được, tiếp tục thực hiện bước trượt thứ 2 hoặc thứ ba cho đến khi chõn trỏi bước về trước đỳng nhịp 1. -Yờu cầu thực hiện tớch cực, nhanh, đỳng kỹ tuật, đỳng cự ly quy định, đỳng lệnh. -Kẻ 1 vạch xuất phỏt (VXP), cỏch VXP 8-10m cắm 4 lỏ cờ nhỏ (mỗi cờ cỏch nhau 1,5-2m) làm chuẩn. Tập hợp HS trong lớp thành 4 hàng dọc cú số người bằng nhau sau VXP (mỗi đội thẳng hướng với cờ). -Khi cú lệnh những em đầu hàng (số 1) chạy nhanh về trước vũng qua cờ, chạy về VXP đưa tay chạm tay em số 2, rồi đi về tập hợp ở cuối hàng. Số 2 nhanh chúng chạy như số 1 và chạm tay em số 3. Trũ chơi tiếp tục lần lượt như vậy cho đến hết, đội nào xong trước, ớt phạm qui đội đú thắng. -XP sau khi cú cũi lệnh, hoặc khi bạn chạy về chạm vào tay mỡnh. -Phải chạy vũng qua cờ, khi thực hiện chõn khụng chạm VXP. -Đội thắng là đội chơi hay, khụng phạm luật-Tuyờn dương. Phờ bỡnh nhắc nhỡ đội thua mà phạm luật. -Giỏo viờn phõn tớch, giảng giải & thị phạm động tỏc 1-2 lần rồi cho cả lớp cựng tập. GV quan sỏt sửa sai từng em. Sau đú chia tổ tập luyện, tổ trưởng điều khiển, GV tiếp tục nhắc nhở, sửa sai cho cỏc em. -Cuối cựng cho từng tổ thực hiện dưới dạng thi đấu, Gv cho cỏc em ở tổ khỏc nhận xột khi tổ này thực hiện & ngược lại. GV nhận xột chung, tuyờn dương, phờ bỡnh. x x x x v x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x -Đội hỡnh chia tổ tập luyện đi đều. v v xxxxxxxxx xxxxxxxxx € xxxxxxxxx xxxxxxxxx v v -GV nhắc lại KT, học sinh thực hiện, GV theo dừi chữa sai, nhắc nhỡ kỹ thuật tư thế xuất phỏt. -GV hướng dẫn, phõn tớch, thị phạm động tỏc, sau đú điều khiển trũ chơi. III. KẾT THÚC: 1/Củng cố: 2/Thả lỏng: -Hớt thở thả lỏng -Run lắc tay chõn, đựi 3/Nhận xột: -Đỏnh giỏ: -Dặn dũ: Bài tập về nhà Nội dung tiết sau 4/Xuoỏng lụựp: 5 phỳt 2-3 hs 2 phỳt 2-3 phỳt -HS thực hiện động tỏc đi đều và đổi chõn khi sai nhịp vừa học. *Yờu cầu: -Tớch cực, đỳng động tỏc, đỳng số lần quy định. -Đội hỡnh vũng trũn thả lỏng, cỏn sự hụ nhịp vừa đi vừa hớt thở thả lỏng sau đú đứng lại lắc tay chõn. -Thỏi độ học tập của hs, khả năng tiếp thu bài, trang phục, dụng cụ, vệ sinh. -Tinh thần thỏi độ học tập, trật tự, kỷ luật. -ễn luyện tớch cực ở nhà cỏc nội dung đó học về ĐHĐN & chạy nhanh đó học. -ĐHĐN:ễn tập hàng ngang, dúng hàng, điểm số; Đứng nghiờm, nghỉ. Quay trỏi, quay phải, đằng sau. Đội hỡnh 0-2-4; Học: Chạy đều đứng lại. -Chạy ngắn: ễn như nội dung tiết 2, chạy bước nhỏ, chạy nõng cao đựi. -Chạy bền: Trũ chơi “Chạy dớch dắc tiếp sức”. -“Thể dục!”-“Khỏe” -Học sinh trật tự theo dừi và nhận xột. Gv nhận xột rỳt kinh nghiệm chung cả lớp. -Đội hỡnh thả lỏng: -Xếp loại tiết học ghi ký sổ đầu bài. -Đội hỡnh 4 hàng ngang ngồi, gv nhận xột đỏnh giỏ hướng dẫn hs về nhà cụ thể. xxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxx v xxxxxxxxxxx -Gv hụ:“Thể dục”, Hs hụ: “Khỏe”. BỔ SUNG GIÁO ÁN: 02 . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

File đính kèm:

  • docSÔ 02.doc