I/. NHIỆM VỤ:
-Nhảy xa: Luyện tập nng cao kỹ thuật nhảy xa kiểu “Ngồi”
-Đá cầu: Ơn một số kỹ thuật đ học. Giới thiệu một số điều luật đá cầu.
-Chạy bền: Trị chơi “chạy vượt chướng ngại vật tiếp sức”
II/. YÊU CẦU:
-HS nghiêm túc, trật tự trong giờ học, thực hiện động tác đúng chính xác, tích cực và tự giác.
-Biết v thực hiện chính xc 4 giai đoạn nhảy xa kiểu “ngồi”. Tích cực luyện tập nng cao kỹ thuật nhảy xa kiểu “Ngồi”
-Thực hiện tâng cầu đúng kỹ thuật và số lần giáo viên đưa ra. Tích cực tập luyện nâng cao kỹ thuật. Hiểu và vận dụng tốt Luật đá cầu trong tập luyện cũng như thi đấu.
-Tham gia tích cực, đúng luật trị chơi “Chạy vượt chướng ngại vật tiếp sức” nhằm phát triển sức bền. Giáo dục tinh thần đoàn kết, dũng cảm khi vượt chướng ngại vật.
III/. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN:
-Địa điểm : Sân tập
-Phương tiện : Còi, vôi, cờ, trụ xà, hố cát, cầu, ván giậm, cầu đá.
IV/. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
5 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 210 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Khối 8 - Tiết 47: Nhảy xa - Đá cầu - Chạy bền, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
-TỔ: . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . -BÀI SOẠN: Số
-TUẦN: 24 -THỜI GIAN: 45 Phút
-TIẾT: 47 -NGÀY SOẠN: . . . . . . . . . . . . . . .
-NGÀY DẠY: . . . . . . . . . . . . . . . .
I/. NHIỆM VỤ:
-Nhảy xa: Luyện tập nâng cao kỹ thuật nhảy xa kiểu “Ngồi”
-Đá cầu: Ơn một số kỹ thuật đã học. Giới thiệu một số điều luật đá cầu.
-Chạy bền: Trị chơi “chạy vượt chướng ngại vật tiếp sức”
II/. YÊU CẦU:
-HS nghiêm túc, trật tự trong giờ học, thực hiện động tác đúng chính xác, tích cực và tự giác.
-Biết và thực hiện chính xác 4 giai đoạn nhảy xa kiểu “ngồi”. Tích cực luyện tập nâng cao kỹ thuật nhảy xa kiểu “Ngồi”
-Thực hiện tâng cầu đúng kỹ thuật và số lần giáo viên đưa ra. Tích cực tập luyện nâng cao kỹ thuật. Hiểu và vận dụng tốt Luật đá cầu trong tập luyện cũng như thi đấu.
-Tham gia tích cực, đúng luật trị chơi “Chạy vượt chướng ngại vật tiếp sức” nhằm phát triển sức bền. Giáo dục tinh thần đồn kết, dũng cảm khi vượt chướng ngại vật.
III/. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN:
-Địa điểm : Sân tập
-Phương tiện : Còi, vôi, cờ, trụ xà, hố cát, cầu, ván giậm, cầu đá.
IV/. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
PHẦN VÀ NỘI DUNG
TG
LVĐ
YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN KĨ THUẬT
BIỆN PHÁP TỔ CHỨC VÀ PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY
I.MỞ ĐẦU:
1.Nhận lớp:
2.Phổ biến NV-YC:
3.Khởi động:
a.Khởi động chung:
-Tại chỗ xoay các khớp:
b.Khởi động CM:
-Chạy bước nhỏ:
-Chạy nâng đùi:
-Chạy đá gót chạm mông:
-Chạy tăng tốc:
4.Kiểm tra bài cũ:
II.CƠ BẢN:
1/ Nhảy xa:
a/.Ơn tập nhảy xa kiểu “ngồi”
-Chạy đà:
-Giậm nhảy:
-Giai đoạn trên khơng:
-Giai đoạn tiếp đất:
2/ Đá cầu:
* Ôn 3 động tác: đá cầu bằng mu bàn chân, đùi, bằng má trong bàn chân.
-Tâng cầu tự do
*Luật đá cầu:
3/.Chạy bền:
Trị chơi “chạy vượt chướng ngại vật tiếp sức”
III. KẾT THÚC:
1/Củng cố:
2/Thả lỏng:
3/Nhận xét:
-Đánh giá:
-Dặn dị:
-Bài tập về nhà
-Nội dung tiết sau
4/Xuống lớp:
10 ph
2 l x 8nh
15-20m
30m
2-4 HS
30 ph
15 ph
3-5 lần
Đà tự do
10 ph
5 ph
5 ph
2-3 HS
2 ph
2 ph
-Cán sự tập hợp lớp, điểm số, báo cáo sĩ số.
-Giáo viên ghi nhận HS vắng, tình trạng sức khỏe HS, kiểm tra vệ sinh sân tập, trang phục, dụng cụ.
-Ngắn gọn, rõ ràng, dễ hiểu. Học sinh nghiêm túc, tích cực, chú ý lắng nghe.
-Yêu cầu thực hiện đúng kỹ thuật và cự ly quy định.
-Yêu cầu tốc độ đạt tối đa.
-Gọi HS (có nam, nữ) lên thực hiện 4 giai đoạn của nhảy xa.
-Yêu cầu chình xác kỹ thuật, đúng tư thế.
-Yêu cầu: Phối hợp tốt kỹ thuật 4 giai đoạn nhảy xa kiểu “ngồi”. Chú ý giai đoạn chạy đà và giậm nhảy.
-Chạy tốc độ tăng dần, chân chạm đất bằng nửa trước bàn chân.
-Yêu cầu: Khi đặt chân vào ván giậm dùng sức mạnh của đùi, cẳng chân, cổ chân và bàn chân giậm mạnh, nhanh lên ván. Khi giậm nhảy chân giậm cần đạp mạnh tích cực, phối hợp với đánh tay và đưa chân lăng ra trước lên cao và giữ cơ thể thăng bằng, cần phối hợp tốt giai đoạn chạy đà và giậm nhảy.
-Yêu cầu: Chân giậm nhảy co dần lại và đưa ra trước nâng cao gối, hai tay đánh ra trước vịng xuống dưới-ra sau kết hợp với thân ngã nhiều về trước và vươn hai chân về trước chuẩn bị tiếp đất.
-Yêu cầu: cần chủ động co chân để giảm chấn động và dướn người cùng hai tay ra trước, khơng để bất kỳ một bộ phận nào của cơ thể chạm đất phía sau hai chân, sau đĩ đứng lên đi thẳng về trước, khơng đi sang ngang hoặc lùi lại phía ván giậm (phạm quy).
-Yêu cầu: Thực hiện tâng cầu đúng kỹ thuật và số lần giáo viên đưa ra. Tích cực tập luyện nâng cao kỹ thuật.
-Động tác sai thường mắc và cách sửa:
-Đã ghi ở những tiết trước
-Yêu cầu: Học sinh vận dụng các kỹ thuật đã học, tâng cầu số lần càng nhiều càng tốt (nữ: 15 lần trở lên; nam: 20 lần trở lên)
Điều 14: HỆ THỐNG TÍNH ĐIỂM
14.1. Bất cứ bên nào (giao cầu hoặc nhận giao cầu) phạm lỗi, đối phương được tính một điểm và giành quyền giao cầu.
14.2. Điểm thắng của hiệp đấu là 21, trừ trường hợp hồ 20 - 20, sẽ phát cầu luân lưu đến khi một bên cách biệt 2 điểm thì hiệp đấu đĩ kết thúc (điểm tối đa của hiệp đấu là 25).
14.3. Mỗi trận đấu cĩ 2 hiệp đấu, giữa 2 hiệp nghỉ 2 phút.
Nếu mỗi đội thắng 1 hiệp, sẽ quyết định trận đấu bằng hiệp thứ 3 (hiệp quyết thắng), điểm thắng của hiệp này là 15, trừ trường hợp hồ 14 - 14 thì sẽ phát cầu luân lưu đến khi 1 bên cách biệt 2 điểm thì trận đấu đĩ kết thúc (điểm tối đa của hiệp đấu là 17).
14.4. Ở hiệp đấu thứ 3, khi tỷ số lên đến 8 thì 2 bên sẽ đổi sân.
14.5. Trong tất cả các nội dung thi đấu, khi tỉ số là 14 - 14 hoặc 20 - 20, thì bên vừa ghi được điểm sẽ phát cầu và sau đĩ thì phát cầu luân phiên.
-Yêu cầu: Tham gia tích cực, đúng luật trị chơi “Chạy vượt chướng ngại vật tiếp sức” nhằm phát triển sức bền. Giáo dục tinh thần đồn kết, dũng cảm khi vượt chướng ngại vật.
-Nội dung trị chơi (đã ghi ở tiết 31)
-Gọi HS (có nam, nữ) lên thực hiện 4 giai đoạn nhảy xa kiểu “ngồi”. Gv và Hs quan sát chỉ ra 1 số sai sót của Hs cần khắc phục.
-Yêu cầu: Tích cực, đúng động tác, số lần.
-Thái độ học tập của hs, khả năng tiếp thu bài, trang phục, dụng cụ, vệ sinh.
-Xếp loại tiết học ký sổ đầu bài.
-Tập luyện lại các nội dung đã học.
-Nhảy xa: Luyện tập nâng cao kĩ thuật thành tích nhảy xa kiểu “Ngồi”
-Đá cầu: Ôn tập nâng cao một số kĩ thuật đã học. (chuẩn bị kiểm tra).
-Chạy bền: Luyện tập chạy bền.
-Hô to rõ, khoẻ khoắn
xxxxxxxxxxx Đội hình 4 hàng
xxxxxxxxxxx ngang cự li hẹp.
xxxxxxxxxxx v xxxxxxxxxxx
-Đội hình 4 hàng ngang, cự ly rộng đứng so le khởi động. Cán sự hướng dẫn lớp khởi động chung theo nhịp đếm. GV theo dõi nhắc nhở HS cả lớp thực hiện tích cực.
-Đội hình khởi động CM:
-Hs thực hiện, học sinh khác theo dõi, GV nhận xét chung ghi điểm.
-Giáo viên phân tích, chỉ dẫn, thị phạm động tác sau đĩ cho cả lớp cùng tập luyện giáo viên cho học sinh chia tổ tập luyện, tổ trưởng điều khiển, GV quan sát chung. GV cho lớp chia 2 nhĩm: 1 nhĩm tập nhảy xa, 1 nhĩm tập đá cầu, sau đĩ thay đổi nội dung tập.
-Nhóm Hs tập nhảy xa ở hố cát
x x x x x x x x x
x x
-Giáo viên làm mẫu kỹ thuật 1-2 lần.
-Học sinh tập hợp thành theo đội hình hàng ngang, cự ly giản cách bằng hoặc hơn 1 dang tay theo vị trí quy định (GV cĩ thể dùng phấn hoặc vơi kẽ vị trí cho cố định cho mỗi học sinh chuẩn bị tâng cầu), HS tập tâng cầu. GV quy định khi thực hiện nếu trường hợp HS nào để cầu rơi xuống đất, thì nhanh chĩng nhặt cầu và trở về vị trí ban đầu tiếp tục thực hiện.
-Đội hình: (nhóm 2) Tâng cầu.
x x x x x x
x x x x x x
-Đội hình: (đã ghi ở tiết 31)
-HS thực hiện GV quan sát nhận xét và nêu mấu chốt kỹ thuật.
-Đội hình vòng tròn thả lỏng, cán sự hô nhịp.
-Đội hình 4 hàng ngang ngồi, gv nhận xét đánh giá hướng dẫn hs về nhà cụ thể.
xxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxx
v xxxxxxxxxxx
-Gv hô” thể dục” Hs hô” khỏe”
BỔ SUNG GIÁO ÁN 47
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
File đính kèm:
- SO 47 mới.doc