I/ MỤC ĐÍCH VÀ YÊU CẦU
Kiểm tra sự rền luyện của học sinh qua thời gian đã học .
Đánh giá sự rèn luyệnthân thể của học sinh
Học sinh tự đánh giá được chỉ số sức khoẻ của bản thân
II/ Tiến trình của tiết học:
1/ ổn định và kiểm tra bài cũ :
(Không ) Ôn kĩ thuật chạy ngắn.
2/ Kiểm tra :
88 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 346 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Khối 8 - Tiết 25 đến 67 - Đặng Thị Bằng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Cho bài tập về nhà
Xuống lớp
3’
6’
30’
10l
6’
X X X X X X X X X X X X
X X X X X X X X X X X X
X X X X X X X X X X X X
X X X X X X X X X X X X
GV
X X
X X
X X
X X
X X
X X X X X X X X X X X X X
X X X X X X X X X X X X
X X X X X X X X X X X X
X X X X X X X X X X X X X
GV
+Rút kinh nghiệm:
...........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Soạn ngày:13/4/2009
Giảng ngày: 20/4/20098A:T4,8B Tiết: 65
Nhảy cao – Chạy bền.
A/ Mục tiêu: Nhảy cao : Nhảy cao Hoàn thiện kỹ thuật nhảy cao kiểu bước qua.
Đà 1-3 bước giậm nhảy đá lăng.
Chạy bền :Trên địa hình tự nhiên .
Rèn luyện nâng cao sức bền cho học sinh.
B/ Địa điểm và phương tiện :
Sân vận động , đệm, cột, xà, sân bóng,
C/ Tiến trình bài giảng:
1/ ổn định và kiểm tra bài cũ:
Kiểm tra 3-4 học sinh kĩ thuật chạy đà giậm nhảy
2/ bài mới:
Nội dung
TG
Phương pháp
A/ Phần mở đầu:
GV: Nhận lớp
GV: Phổ biến nội dung và yêu cầu
B/ Phần cơ bản:
a/ Khởi động :
Tại chỗ xoay các khớp cổ tay ,chân ,ép dây chằng đùi .
Tập tập bài TD Phát triển chung ,tay lười bụng .
b/ Phần chính:
Nhảy cao :Động tác bổ trợ
Tại chỗ đá lăng trước ,sau ,đá lăng sang ngang
Trò chơi “ Lò cò tiếp sức “
2 /Chạy bền:
Cho học sinhchạy trên địa hình tự nhiên,
Rèn luyện sức bền ,dai cho học sinh.
Cho chạy 3 vòng sân trường.
Chơi trò chơi: Mèo đuổi chuột.
C/ Phần kết thúc:
Cho thả lỏng các cơ và một số động tác hồi tĩnh.
GV: Nhận xét đánh giá giờ học.
Cho bài tập về nhà
Xuống lớp
3’
6’
30’
10l
6’
X X X X X X X X X X X X
X X X X X X X X X X X X
X X X X X X X X X X X X
X X X X X X X X X X X X
GV
X X
X X
X X
X X
X X
X X X X X X X X X X X X X
X X X X X X X X X X X X
X X X X X X X X X X X X
X X X X X X X X X X X X X
GV
+Rút kinh nghiệm:
...........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Soạn ngày: 19/4/2009
Giảng ngày: 21/4/2009 8AT4, 8B Tiết:66
Kiểm tra; Nhảy cao
A/ Mục tiêu:
Học sinh thực hiện tốt kỹ thuật nhảy cao” kiểu bước qua “ Biết kết hợp tốt các giai đoạn nâng cao thành tích.
Đánh giá quá trình rèn luyện và học tập của học sinh.
B/ Đại điểm và phương tiện:
Sân vận động trường, đệm , cột , xà , thước dây.
C/ Tiến trình bài giảng:
1/ ổn định và kiểm tra bài cũ; ( Không)
2/ Bài kiểm tra:
Nội dung
TG
Phương pháp
I/ Phần mở đầu:
GV: Nhận lớp
Phổ biến nội dung yêu cầu cách kiểm tra.
II/ Phần cơ bản:
A/ Khởi động:
Tại chỗ xoay các khớp
ép dây chằng đùi.
Tập 3 động tác bài thể dục phát triển chung tay , lườn, bụng.
B/ Phần chính: Nhảy cao.
Kiểm tra toàn bộ kỹ thuật nhảy cao kiểu bước qua ,kỹ thuật và thành tích.
Kiểm tra theo danh sách lớp: Nam, nữ, riêng.
ở mỗi mức xà học sinh được phép nhảy 3 lần. Ngay lần nhảy đầu tiên đẫ qua không phải nhảy lần tiếp theo.
*Cách cho điểm:
Điểm 9-10: nhảy đúng kỹ thuật.
Nam qua 1,20 trở lên , Nữ 1,05m
Điểm 7-8: Nhảy đúng kỹ thuật .
Nam: qua 1,10m ,Nữ 0, 95m.
Điểm 5-6: Nhảy đúng kỹ thuật.
Nam: qua 1,1m , Nữ 0,85m.
Điểm 3-4 Không nhảy đúng kỹ thuật.
III/ Phần kết thúc:
Hồi tĩnh
GV: Nhận xét giờ kiểm tra.
Bài tập về nhà.
Xuống lớp.
2’
6’
2l
8N
30’
7’
X X X X X X X X X X X X X X
X X X X X X X X X X X X X
X X X X X X X X X X X X X X
X X X X X X X X X X X X X
GV
X X X X X X X X X X X X X X
X X X X X X X X X X X X X
X X X X X X X X X X X X X X
X X X X X X X X X X X X X
GV
X X
X X
X X
X X
X X
X X
GV
X X X X X X X X X X X X X
X X X X X X X X X X X X
X X X X X X X X X X X X X
X X X X X X X X X X X X
GV
Rút kinh nghiệm:
.....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Soạn ngày:20/4/2009
Giảng ngày:27/ 4/2009 8AT4, 8B Tiết: 66
Kiểm tra :Nhảy cao
A/ Mục tiêu:
Học sinh thực hiện tốt kỹ thuật nhảy cao” kiểu bước qua “ Biết kết hợp tốt các giai đoạn nâng cao thành tích.
Đánh giá quá trình rèn luyện và học tập của học sinh.
B/ Đại điểm và phương tiện:
Sân vận động trường, đệm , cột , xà , thước dây.
C/ Tiến trình bài giảng:
1/ ổn định và kiểm tra bài cũ; ( Không)
2/ Bài kiểm tra:
Nội dung
TG
Phương pháp
I/ Phần mở đầu:
GV: Nhận lớp
Phổ biến nội dung yêu cầu cách kiểm tra.
II/ Phần cơ bản:
A/ Khởi động:
Tại chỗ xoay các khớp
ép dây chằng đùi.
Tập 3 động tác bài thể dục phát triển chung tay , lườn, bụng.
B/ Phần chính: Nhảy cao.
Kiểm tra toàn bộ kỹ thuật nhảy cao kiểu bước qua ,kỹ thuật và thành tích.
Kiểm tra theo danh sách lớp: Nam, nữ, riêng.
ở mỗi mức xà học sinh được phép nhảy 3 lần. Ngay lần nhảy đầu tiên đẫ qua không phải nhảy lần tiếp theo.
*Cách cho điểm:
Điểm 9-10: nhảy đúng kỹ thuật.
Nam qua 1,20 trở lên , Nữ 1,05m
Điểm 7-8: Nhảy đúng kỹ thuật .
Nam: qua 1,10m ,Nữ 0, 95m.
Điểm 5-6: Nhảy đúng kỹ thuật.
Nam: qua 1,1m , Nữ 0,85m.
Điểm 3-4 Không nhảy đúng kỹ thuật.
III/ Phần kết thúc:
Hồi tĩnh
GV: Nhận xét giờ kiểm tra.
Bài tập về nhà.
Xuống lớp.
2’
6’
2l
8N
30’
7’
X X X X X X X X X X X X X X
X X X X X X X X X X X X X
X X X X X X X X X X X X X X
X X X X X X X X X X X X X
GV
X X X X X X X X X X X X X X
X X X X X X X X X X X X X
X X X X X X X X X X X X X X
X X X X X X X X X X X X X
GV
X X
X X
X X
X X
X X
X X
GV
X X X X X X X X X X X X X
X X X X X X X X X X X X
X X X X X X X X X X X X X
X X X X X X X X X X X X
GV
Rút kinh nghiệm:
..................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Soạn ngày: 26/4/2009
Giảng ngày:/5/2009 Tiết: 67
Ôn tập và kiểm tra học kỳ II
Kiểm tra rèn luyện rèn luyện thân thể.
I/Mục tiêu:
Kiểm tra kĩ thuật nhảy xa “kiểu ngồi”.Yêu cầu thực hiện được được những điểm cơ bản của 4 giai đoạn kĩ thuật của nhảy xa “kiểu ngồi”và đạt thành tích cao.
Phổ biến một số điểm trong luật điền kinh ( Phần nhảy xa)
II/ Địa điểm và dụng cụ :
Đường chạy đà và hố nhảy xa, cuốc để xới cát ,một thanh gỗ nhỏ để san bằng mặt cát sau khi xới ,Thước đo ,bàn ghế giáo viên.
III/ Nội dung và phương pháp:
1/ổn định và kiểm tra bài cũ:
Cho 2-3 H/S nhắc lại những điểm cơ bản của 4 giai đoạn kĩ thuật nhảy xa “kiểu ngồi”
2/ Bài mới;
Nội dung
Tg
Phương pháp
A/ Phần mở đầu:
GV: Nhận lớp
GV: Phổ biến nội dung và yêu cầu.
B/ Phần cơ bản:
a/ Khởi động :
Tập một số động tác bổ trợ nâng cao sức bền.
b/ Phần chính:
1/ kiểm tra Kĩ thuật nhảy xa kiểu “ngồi”.
Gồm 4 giai đoạn:
+ Giai đoạn chạy đà.
+ Giai đoạn giậm nhảy:Là giai đoạn quan trọng nhát ,cần phối hớp chân ,than và đánh tay để giúp nâng người lên cao.
+ Giai đoạn trên không
+ Giai đoạn tiếp đất.
2/ Một số điểm trong luật điền kinh (Phần nhảy xa):
+VĐV phạm lỗi :Chạm vạch hoặc vượt qua ván giậm nhảy.
Hoàn thành lần nhảy đi ngược lại
+Không phạm lỗi:
+Đường chạy đà.
+Ván giậm nhảy
+Khu vực rơi.
C/ Phần kết thúc:
Cho thả lỏng các cơ và một số động tác hồi tĩnh.
GV: Nhận xét đánh giá giờ học.
Công bố điểm kiểm tra.
x x x x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x x x
x GV
GV : Cho học sinh tập một số đọng tác bổ trợ : Chạy đà
+ Phối hợp chạy đà và giậm nhảy giậm nhảy.
+ Tư thế trên không kiểu ngồi.
+ Phối hợp 3 giai đoạn kĩ thuật
+Tiếp đất.
+ Phối hợp 4 giai đoạn kĩ thuật
x x x xà
x x x xà
GV: Nêu một số sai thường mắc và cách sửa: Sửa sai: Đo lại đà cho chính xác, Tập chạy đà giậm nhảy
x x x x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x x x
GV
+Rút kinh nghiệm :................................................................................................
....................................................................................................................................
.................................................................................................................................
File đính kèm:
- giao an td 8(9).doc