I - MỤC TIÊU.
1. Chạy ngắn:
- Biết cách thực hiện các động tác bổ trợ kĩ thuật; trò chơi “Chạy đuổi”; xuất phát thấp - chạy lao - chạy giữa quãng - về đích.
- Thực hiện cơ bản đúng các động tác bổ trợ kĩ thuật, trò chơi; thực hiện được xuất phát thấp - chạy lao - chạy giữa quãng - về đích, nâng cao thành tích.
2. ĐHĐN:
- Biết khẩu lệnh và cách thực hiện tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số; Đội hình 0-2-4, 0-3-6-9 (hàng ngang); Chạy đều - đứng lại.
- Thực hiện cơ bản đúng tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số; Đội hình 0-2-4, 0-3-6-9 (hàng ngang); Chạy đều - đứng lại.
-> Biết chỉ huy nhóm tập, tích cực rèn luyện sức nhanh, tự giác tập luyện hàng ngày.
II - ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN.
1. Địa điểm: Sân trường
2. Phương tiện:
- HS: Giày TT, kẻ vạch xuất phát.
- GV: Giáo án, đồng hồ, bàn đạp.
III - TIẾN TRÌNH DẠY - HỌC.
5 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 283 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Khối 8 - Tiết 179: Chạy ngắn - ĐHĐN - Năm học 2010-2011, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 10 Ngày soạn: 19. 10. 10
Tiết 19 Ngày dạy : 28. 10. 10
chạy ngắn - ĐHĐN
I - mục tiêu.
1. Chạy ngắn:
- Biết cách thực hiện các động tác bổ trợ kĩ thuật; trò chơi “Chạy đuổi”; xuất phát thấp - chạy lao - chạy giữa quãng - về đích.
- Thực hiện cơ bản đúng các động tác bổ trợ kĩ thuật, trò chơi; thực hiện được xuất phát thấp - chạy lao - chạy giữa quãng - về đích, nâng cao thành tích.
2. ĐHĐN:
- Biết khẩu lệnh và cách thực hiện tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số; Đội hình 0-2-4, 0-3-6-9 (hàng ngang); Chạy đều - đứng lại.
- Thực hiện cơ bản đúng tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số; Đội hình 0-2-4, 0-3-6-9 (hàng ngang); Chạy đều - đứng lại.
-> Biết chỉ huy nhóm tập, tích cực rèn luyện sức nhanh, tự giác tập luyện hàng ngày.
II - địa điểm - phương tiện.
1. Địa điểm: Sân trường
2. Phương tiện:
- HS: Giày TT, kẻ vạch xuất phát.
- GV: Giáo án, đồng hồ, bàn đạp.
III - tiến trình dạy - học.
Nội dung
ĐL
Phương pháp tổ chức
A. Phần mở đầu
1.Nhận lớp.
GV phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
2.Khởi động.
- Xoay các khớp.
- ép dọc, ép ngang, bụng.
- Bổ trợ chuyên môn:
+Chạy bước nhỏ
+Nâng cao đùi
+Chạy gót chạm mông
3. Kiểm tra bài cũ
Thực hiện : Chạy đều - đứng lại.
B. Phần cơ bản
1. ĐHĐN
* Ôn:
- Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số
- Đội hình 0 - 2 - 4, 0 - 3 - 6 - 9
- Chạy đều - đứng lại.
* Kiểm tra 15’:
Chạy đều - đứng lại
Biểu điểm :
- Điểm 9 -10: Chạy đúng nhịp. Khi đứng lại đúng số bước, không lao người về trước.
- Điểm 7 - 8: Chạy đúng nhịp. Khi đứng lại có sai sót nhỏ, người bị lao về trước.
- Điểm 5 - 6: Chạy ở mức cơ bản đúng. Khi đứng lại bị quá bước hoặc xô và nhau.
- Điểm 3 - 4: Chạy sai nhịp hoặc đứng lại sai nhịp.
2.Chạy ngắn:
*Ôn:
- Chạy đạp sau
- Vai hướng chạy - xuất phát
*Trò chơi:
Chạy đuổi
* Luyện tập phối hợp: xuất phát thấp - chạy lao - chạy giữa quãng - về đích
C.Phần kết thúc
- Hồi tĩnh
- Nhận xét giờ học
- Hướng dẫn về nhà : Ôn các kĩ năng ĐHĐN, xuất phát thấp - chạy lao - chạy giữa quãng - về đích, rèn sức nhanh, sức bền.
8 -10’
2x8nh
2x8nh
1lần
1lần
1lần
2’
1- 2 lần
28 - 30’
1 lần
3-5’
1- 2 lần
1 x 15m
1 x 15m
3 - 4’
2 lần
1 x 60m
5’
- Cán sự tập hợp, điểm số báo cáo
x x x x x
x x x x x
x x x x x x
- Cán sự điều khiển lớp khởi động
x x x x
x x x x
x x x x
X
- GV gọi 1 - 2 HS thực hiện, HS khác nhận xét.
- GV đánh giá.
- GV nhắc lại yêu cầu
- HS chia nhóm 4 - 5 HS luyện tập.
x x x X1
x x x X2
x x x X3
x x x X4
- GV quan sát sửa sai chung
- 4 - 6 HS thực hiện / đợt
Những HS đến lượt kiểm tra đứng vào vị trí chuẩn bị, nhóm trưởng hô, theo hàng dọc.
x x x x x
x x x x x
x x x x x
X x x x x
- HS còn lại ngồi quan sát nhận xét.
- GV cho điểm theo mức độ thực hiện của HS.
- HS thực hiện theo hàng ngang
- GV quan sát sửa sai cho HS
x x x x x
- GV nhắc lại luật chơi.
- HS tự giác chơi đúng luật
x x x x x x
x x x x x x
Đích
- GV nêu yêu cầu
- 2 HS chạy / đợt
x
x
x
- GV tính thành tích chạy cho HS, 1 HS ghi thành tích
- HS tại chỗ thả lỏng
x x x x x
x x x x x
X x x x x x
Tuần 10 Ngày soạn: 19. 10. 10
Tiết 20 Ngày dạy : 29. 10. 10
chạy ngắn - ĐHĐN - chạy bền
I - mục tiêu.
1. Chạy ngắn:
- Biết cách thực hiện các động tác bổ trợ kĩ thuật; trò chơi “Chạy thi”; xuất phát thấp - chạy lao - chạy giữa quãng - về đích.
- Thực hiện cơ bản đúng các động tác bổ trợ kĩ thuật, trò chơi; thực hiện được xuất phát thấp - chạy lao - chạy giữa quãng - về đích, nâng cao thành tích.
2. ĐHĐN:
- Biết khẩu lệnh và cách thực hiện tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số; Đi đều; Chạy đều - đứng lại; đổi chân khi đi đều sai nhịp.
- Thực hiện cơ bản đúng tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số; Đi đều; Chạy đều - đứng lại; đổi chân khi đi đều sai nhịp.
3. Chạy bền:
- Biết cách thực hiện chạy trên địa hình tự nhiên.
- Thực hiện được chạy trên địa hình tự nhiên, nâng dần sức bền.
-> Biết chỉ huy nhóm tập, tích cực rèn luyện sức nhanh, có ý thức và tinh thần tự giác tập luyện hàng ngày.
II - địa điểm - phương tiện.
1. Địa điểm: Sân trường
2. Phương tiện:
- HS: Giày TT, kẻ vạch xuất phát.
- GV: Giáo án, đồng hồ, bàn đạp.
III - tiến trình dạy - học.
Nội dung
ĐL
Phương pháp tổ chức
A. Phần mở đầu
1.Nhận lớp.
GV phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
2.Khởi động.
- Xoay các khớp.
- ép dọc, ép ngang, bụng.
- Bổ trợ chuyên môn:
+Chạy bước nhỏ
+Nâng cao đùi
+Chạy gót chạm mông
3. Kiểm tra bài cũ
Thực hiện: Xuất phát thấp - chạy lao.
B. Phần cơ bản
1. ĐHĐN
* Ôn :
- Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số.
- Đi đều - đứng lại
Chú ý đồi chân khi đi sai nhịp.
- Chạy đều - đứng lại.
* Củng cố:
Đánh tay và lăng chân khi chạy đều
2.Chạy ngắn:
*Ôn:
- Chạy đạp sau
- Lưng hướng chạy - xuất phát
*Trò chơi:
Chạy đua: HS đua theo hàng ngang, ai về sau đứng lên ngồi xuống 5 lần
* Luyện tập phối hợp: xuất phát thấp - chạy lao - chạy giữa quãng - về đích
Y/ c: Phối hợp tốt các giai đoạn kĩ thuật, nâng cao thành tích sau mỗi lần chạy.
3. Chạy bền
Luyện tập chạy trên địa hình tự nhiên
C.Phần kết thúc
- Hồi tĩnh
- Nhận xét giờ học
- Hướng dẫn về nhà: Ôn chạy đều - đứng lại, xuất phát thấp - chạy lao - chạy giữa quãng - về đích, rèn sức nhanh, sức bền.
8 -10’
2x8nh
2x8nh
1lần
1lần
1lần
2’
1lần
28-30’
7- 8’
2’
1 lần
1 x15m
1 x15m
3 - 4’
2 x15m
2 x60m
350m nữ
450m nam
5’
- Cán sự tập hợp, điểm số báo cáo
x x x x x
x x x x x
x x x x x x
- Cán sự điều khiển lớp khởi động
x x x x
x x x x
x x x x
X
- GV gọi 1 - 2 HS thực hiện, HS khác nhận xét.
- GV đánh giá.
- GV nhắc lại yêu cầu
- HS chia nhóm 3 - 4 HS luyện tập, lần lượt làm chỉ huy
x x x X1
x x x X2
x x x X3
x x x X4
- GV quan sát sửa sai chung
- GV gọi 1 - 2 HS thực hiện, HS
khác nhận xét.
- GV nhận xét sửa sai chung.
- HS thực hiện theo hàng ngang
x x x x x
- GV quan sát sửa sai cho HS
- GV nhắc lại luật chơi.
- HS tự giác chơi đúng luật
x x x x x x
x x x x x x
- GV nêu yêu cầu
- 2 HS chạy / đợt
x
x
x
- GV tính thành tích chạy cho HS, 1 HS ghi thành tích
- GV nhấn mạnh yêu cầu.
- HS chạy thành hàng dọc, nam nữ riêng, chạy xong tự thả lỏng.
- HS tại chỗ thả lỏng
x x x x x
x x x x x
X x x x x x
File đính kèm:
- TD 8 tuan 10.doc