I/ MỤC TIÊU
1. IIKIẾN THỨC:
-Nắm được cách thực hiện các các nhóm bài tập phát triển sức nhanh.
2. KĨ NĂNG:
-Thực hiện tương đối đúng các nhóm bài tập phát triển sức nhanh.
3. THÁI ĐỘ:
-Học sinh có thái độ nghiêm túc, tích cực tập luyện nâng cao sức khỏe/ II/ĐỊA ĐIỂM: Lớp học.
III/ NỘI DUNG:
1/Nội Dung:
Một số phương pháp tập luyện phát triển sức nhanh
* Nhóm bt rèn luyện phản ứng nhanh:Phản ứng với tín hiệu trong xuất phát, tiếng súng, còi, tiếng hô,
- Thường sử dụng phương pháp trò chơi vận động: Ai nhanh hơn, các môn bóng: Bóng đá, bóng chuyền, bóng bàn,
- Sử dụng phương pháp lặp lại nhiều lần với tín hiệu xuất phát đột ngột (chạy đổi hướng khi tốc độ cao, đang chạy bình thường khi nghe tiếng còi thì chạy ngược lại, xuất phát nhiều tư thế khác nhau như: đứng thẳng xuất phát, dứng lưng hướng chạy xuất phát, đứng vai hướng chạy xuất phát, ngồi xuất phát, )
* Nhóm Bài tập rèn luyện tần số đ/tác: Yêu cầu: thời gian không quá 20s.
Các bài tập: Chạy nhanh tại chổ hoặc di chuyển trong vòng 10s-15s, nhảy dây nhanh trong 10-15s, chạy nhanh ở cự ly 15-30m, vỗ tay nhanh, bám vào cây chạy nâng cao đùi tốc độ từ 5-15s,
* Nhóm bài tập rèn luyện động tác đơn nhanh: Các bài tập: Bật nhảy nhanh, gập thân ném bóng nhanh, nằm sấp chống đẩy nhanh, ngồi xuống đứng lên nhanh,
2 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 348 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Khối 8 - Tiết 15: Một số phương pháp tập luyện phát triển sức nhanh - Năm học 2010-2011 - Trần Thị Hồng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN:08 Ngày soạn:01/10/2011
TIẾT:15 Ngày dạy:03/10/2011
MỘT SỐ PHƯƠNG PHÁP TẬP LUYỆN PHÁT
TRIỂN SỨC NHANH
I/ MỤC TIÊU
IIKIẾN THỨC:
-Nắm được cách thực hiện các các nhóm bài tập phát triển sức nhanh.
KĨ NĂNG:
-Thực hiện tương đối đúng các nhóm bài tập phát triển sức nhanh.
THÁI ĐỘ:
-Học sinh có thái độ nghiêm túc, tích cực tập luyện nâng cao sức khỏe/ II/ĐỊA ĐIỂM: Lớp học.
III/ NỘI DUNG:
1/Nội Dung:
Một số phương pháp tập luyện phát triển sức nhanh
* Nhóm bt rèn luyện phản ứng nhanh:Phản ứng với tín hiệu trong xuất phát, tiếng súng, còi, tiếng hô,
- Thường sử dụng phương pháp trò chơi vận động: Ai nhanh hơn, các môn bóng: Bóng đá, bóng chuyền, bóng bàn,
- Sử dụng phương pháp lặp lại nhiều lần với tín hiệu xuất phát đột ngột (chạy đổi hướng khi tốc độ cao, đang chạy bình thường khi nghe tiếng còi thì chạy ngược lại, xuất phát nhiều tư thế khác nhau như: đứng thẳng xuất phát, dứng lưng hướng chạy xuất phát, đứng vai hướng chạy xuất phát, ngồi xuất phát,)
* Nhóm Bài tập rèn luyện tần số đ/tác: Yêu cầu: thời gian không quá 20s.
Các bài tập: Chạy nhanh tại chổ hoặc di chuyển trong vòng 10s-15s, nhảy dây nhanh trong 10-15s, chạy nhanh ở cự ly 15-30m, vỗ tay nhanh, bám vào cây chạy nâng cao đùi tốc độ từ 5-15s,
* Nhóm bài tập rèn luyện động tác đơn nhanh: Các bài tập: Bật nhảy nhanh, gập thân ném bóng nhanh, nằm sấp chống đẩy nhanh, ngồi xuống đứng lên nhanh,
* Nhóm bài tập rèn luyện sức mạnh tốc độ: Xp sau đó chạy tăng tốc nhanh 5m, 10m, 15m, 20m, chạy đạp sau, bật cao, bật xa, bật 3 bước, 5 bước,
- Dùng phương pháp phân tích: phân nhỏ động tác để người tập dễ thực hiện phản ứng (xuất phát thấp chỉ tập động tác đạp chân)
* Nhóm bài tập rèn luyện sức bền tốc độ: Chạy 60-100m, ở cuối các cự ly (ở 10-20m cuối cự ly) cố gắng chạy với tốc độ cao nhất. Chạy biến tốc 50 nhanh, 50 chậm.
2/Phương pháp:
Giáo viên nêu tên nhóm bài tập, vd minh họa, cho học sinh lấy vd khác sau đó cùng phân tích chọn ra những ví dụ đúng hướng với đề mục, sau đó giáo viên gợi ý cho học sinh tự tập ngoài giờ ở trường và ở nhà bằng những trò chơi, động tác hay bài tập cụ thể. Hoặc chia tổ đẻ hs thảo luận sau đó đại dện nhóm lên báo cáo, giáo viên kết luận cùng hs khác.
IV/ Kết thúc:
-Củng cố kiến thức đã dạy.
-Nhắc nhở học sinh về nhà xem lại bài.
-Phổ biến nội dung tiết học sau.
Duyệt của tổ trưởng
Trần Thị Hồng
File đính kèm:
- giao an td 8(4).doc