Tiết: 01:Giới thiệu nội dung chương trình.
Biên chế tổ tập luyện và một số quy định bộ môn
Tiết 02: ĐHĐN- Ôn nội dung học ở lớp 6,7;( Đi đều và đổi chân khi đi sai nhịp)
Chạy ngắn:- Một số trò chơi, động tác bổ trợ phát triển thể lực đã học ở lớp 6,7
Tiết 03: ĐHĐN:- Ôn tập hợp hàng ngang,dóng hàng,điểm số; đứng nghiêm, nghĩ,
quay các hướng; Đội hình 0-2-4.
- Học Chạy đều đứng lại
Chạy ngắn:- Một số trò chơi, động tác bổ trợ phát triển thể lực đã học ở lớp 6,7.
Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi.
Chạy bền: - Trò chơi:" Chạy dích dắc"
Tiết 04:ĐHĐN- Ôn tập một số kỹ năng HS thực hiện còn yếu
Chạy ngắn: - Trò chơi, động tác bổ trợ phát triển thể lực đã học ở lớp 6,7.
Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi.
Chạy bền: - Trò chơi: "Chạy dích dắc tiếp sức"
Tiết 05 : ĐHĐN:- Ôn tập một số kỹ năng HS thực hiện còn yếu.
- Đội hình 0-3-6-9; Chạy đều - đứng lại, đổi chân khi đi sai nhịp.
Chạy ngắn: - Trò chơi: “Chạy đuổi”, động tác bổ trợ. XP cao chạy nhanh 40-60m
Chạy bền: - Luyện tập chạy bền
Tiết 06 : ĐHĐN:- Ôn tập một số kỹ năng HS thực hiện còn yếu; Đi đều; Chạy đều
Chạy ngắn: - Trò bền: Chạy tốc độ cao. XP cao chạy nhanh 40-60m
Chạy bền: - Trò chơi
Tiết 07: ĐHĐN:- Ôn đội hình 0-3-6-9- cách điều khiển; Đi đều; Chạy đều
Một số kỹ năng thực hiện còn yếu.
Chạy ngắn: - Ôn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đạp sau, tại chổ đánh tay
- Xuất phát cao chạy 40-60m
Chạy bền: - Luyện tập chạy bền
142 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 310 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án môn Thể dục Khối 8 - Chương trình học cả năm - Năm học 2010-2011, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ạt): Tỉ lệ:
Điểm 3 - 4 (loại cđ): Tỉ lệ:
Tiết 65: Ngày 28 Tháng 04 Năm 2010
Ôn tập học kỳ II : Nhảy xa
Nhảy xa: Tiếp tục hoàn thiện kĩ thuật nhảy xa kiểu “Ngồi”
Chạy bền: Trò chơi: “ Chạy dích dắc tiếp sức”
I.Mục tiêu:
- Rèn luyện kỹ thuật nhảy xa kiểu ngồi và phát triển sức mạnh chân và nâng cao thành tích. YC:thực hiện tốt các động tác kỹ thuật
- Trang bị cho HS 1 số hiểu biết và kỹ thuật ném bóng xa có đà để rèn luyện sức mạnh tay và nâng cao thành tích
- Rèn luyện thể lực nâng cao năng lực sức bền YC : Chạy hết cự ly quy định
II.Địa điểm phương tiện:
- Sân TD trường, Còi, Xà , Cọc , Đệm
III.Tiến trình lên lớp:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp
A.Phần chuẩn bị
1. Nhận lớp:
- Tập hợp lớp kiểm tra sĩ số trang phục
- Phổ biến nội dung buổi học
2. Khởi động:
- Khởi động chung:
+ Xoay các khớp cổ, cổ tay, cổ, chân, vai cánh tay, hông, đầu gối.
- Khởi động chuyên môn:
- Chạy bước nhỏ.
- Chạy nâng cao đùi.
- Chạy đạp sau.
3. Bài cũ
Gọi 2 HS thực hiện động tác chạy nâng cao đùi
5 - 8p
HS: Lớp trưởng tập hợp lớp báo cáo
sĩ số trang phục .
°(GV)
GV: phổ biến ND yêu cầu buổi học
°(GV)
HS: Lên thực hiện lớp nhận xét cho
điểm
B.Phần cơ bản
Nhảy xa:
Trò chơi “Lò cò tiếp sức”
Hoàn thiện kĩ thuật nhảy xa kiểu “Ngồi”
Chạy bền:
Trò chơi: “ Chạy dích dắc tiếp sức”
30 - 32p
GV:Nhắc lại các kỹ thuật cơ bản lỗi sai
thường mắc và cách sửa hướng
dẫn HS tập luyện
HS: thực hiện theo yêu cầu
GV: Phổ biến luật chơi
HS :Thực hiện theo chỉ dẫn
C.Phần kết thúc
Thả lỏng
Tập hợp lớp
Nhận xét buổi học
hướng dẫn tập luyện ở nhà .
3- 5p
HS :Thả lỏng cơ thể hít thở sâu
HS :Lớp trưởng tập hợp lớp
Đội hình xuống lớp
°(GV)
GV:Nhận xét giờ học và hướng dẫn tập
luyện ở nhà
GV: Hô “Giải tán”
HS:” Hô “Khoẻ”
Tiết 66 Ngày 04 Tháng 05 Năm 2010
Ôn tập học kỳ II : Nhảy xa
Nhảy xa: Tiếp tục hoàn thiện kĩ thuật nhảy xa kiểu “Ngồi”
Chạy bền: Trò chơi: “ Chạy dích dắc tiếp sức”
I.Mục tiêu:
- Rèn luyện kỹ thuật nhảy xa kiểu ngồi và phát triển sức mạnh chân và nâng cao thành tích. YC:thực hiện tốt các động tác kỹ thuật
- Trang bị cho HS 1 số hiểu biết và kỹ thuật ném bóng xa có đà để rèn luyện sức mạnh tay và nâng cao thành tích
- Rèn luyện thể lực nâng cao năng lực sức bền YC : Chạy hết cự ly quy định
II.Địa điểm phương tiện:
- Sân TD trường, Còi, Xà , Cọc , Đệm
III.Tiến trình lên lớp:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp
A.Phần chuẩn bị
1. Nhận lớp:
- Tập hợp lớp kiểm tra sĩ số trang phục
- Phổ biến nội dung buổi học
2. Khởi động:
- Khởi động chung:
+ Xoay các khớp cổ, cổ tay, cổ, chân, vai cánh tay, hông, đầu gối.
- Khởi động chuyên môn:
- Chạy bước nhỏ.
- Chạy nâng cao đùi.
- Chạy đạp sau.
3. Bài cũ
Gọi 2 HS thực hiện động tác chạy nâng cao đùi
5 - 8p
HS: Lớp trưởng tập hợp lớp báo cáo
sĩ số trang phục .
°(GV)
GV: phổ biến ND yêu cầu buổi học
°(GV)
HS: Lên thực hiện lớp nhận xét cho
điểm
B.Phần cơ bản
Nhảy xa:
Trò chơi “Lò cò tiếp sức”
Hoàn thiện kĩ thuật nhảy xa kiểu “Ngồi”
Chạy bền:
Trò chơi: “ Chạy dích dắc tiếp sức”
30 - 32p
GV:Nhắc lại các kỹ thuật cơ bản lỗi sai
thường mắc và cách sửa hướng
dẫn HS tập luyện
HS: thực hiện theo yêu cầu
GV: Phổ biến luật chơi
HS :Thực hiện theo chỉ dẫn
C.Phần kết thúc
Thả lỏng
Tập hợp lớp
Nhận xét buổi học
hướng dẫn tập luyện ở nhà .
3- 5p
HS :Thả lỏng cơ thể hít thở sâu
HS :Lớp trưởng tập hợp lớp
Đội hình xuống lớp
°(GV)
GV:Nhận xét giờ học và hướng dẫn tập
luyện ở nhà
GV: Hô “Giải tán”
HS:” Hô “Khoẻ”
Tiết 67: Ngày 05 Tháng 05 Năm 2010
Kiểm tra học kỳ II
nhảy xa kiểu ngồi
I.Mục tiêu:
- Kiểm tra quá trình học tập và rèn luyện kỹ năng qua nội dung Nhảy xa kiểu ngồi
- Qua đó để đánh giá phân lọai HS
II.Địa điểm phương tiện:
- Sân TD trường thước dây, bàn ghế
III.Tiến trình lên lớp:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp
A.Phần chuẩn bị
1. Nhận lớp:
- Tập hợp lớp
- Kiểm tra sĩ số trang phục
- Phổ biến nội dung yêu cầu tiết kiểm tra
2. Khởi động:
- Khởi động chuyên môn:
3 (P)
HS :Lớp trưởng tập hợp lớp
GV:Phổ biến n ội dung yêu cầu
°(GV)
B.Phần cơ bản
1. Kiểm tra
Thang điểm:
Điểm
Nam
Nữ
Kỹ Thuật
9-10
m
m
Đúng 4 giai đoạn
kỹ thuật
7-8
m
m
5-6
m
m
đúng KT chạy đà giậm nhảy
3-4
m
m
không đúng KT
1-2
Tất cả các trường hợp còn lại
30 (P)
1
Lần
Kiểm tra 01Em / 3lần
chọn thành tích cao nhất lấy điểm
C.Phần kết thúc
1.Thả lỏng:
- Cho HS rủ nhẹ tay, chân, hít thở sâu.
2. Xuống lớp:
3(P)
2(P)
HS :Thả lỏng cơ thể hít thở sâu sau đó lớp trưởng tập hợp lớp
Đội hình xuống lớp
°(GV)
GV: Nhận xét đánh giá kết quả
tra, và công bố kết quả nhắc
nhở nội dung học tiết sau
GV: Hô “Giải tán”
HS: Hô “Khoẻ”
Kết quả giảng dạy:
Lớp
TSHS
9-10
7-8
5-6
3-4
1-2
SL
%
SL
%
SL
%
SL
%
SL
%
8A
8B
8C
8D
Cộng
Tiết 68: Ngày 10 Tháng 05 Năm 2010
Kiểm tra tiêu chuẩn RLTT
NộI DUNG nhảy cao kiểu bước qua
I.Mục tiêu:
- Kiểm tra kỹ thuật Thành tích nhảy cao kiểu bước qua
II.Địa điểm phương tiện:
- Sân TD trường, 2 đệm , 1xà , 2cọc , bàn ghế
III.Tiến trình lên lớp:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp
A.Phần chuẩn bị
1. Nhận lớp:
- Tập hợp lớp
- Kiểm tra sĩ số trang phục
- Phổ biến nội dung yêu cầu tiết kiểm tra
2. Khởi động:
- Khởi động chuyên môn:
3 (P)
HS :Lớp trưởng tập hợp lớp
GV:Phổ biến n ội dung yêu cầu
°(GV)
B.Phần cơ bản
1. Kiểm tra
Thang điểm:
Điểm
Kỹ Thuật
9-10
Thực hiện đúng kỹ thuật . TT đạt 1,30 m Nam 1,20 m Nữ
7-8
Thực hiện đúng kỹ thuật chạy đà giậm nhảy tt đạt 1,25 m Nam 1,15 m Nữ
5-6
Thực hiện cơ bản đúng GĐ chạy đà giậm nhảyNam 0,90 mNữ 0,80 m
3-4
Chưa hình thành được kỹ thuật Chạy đà giậm nhảy giai đoạn qua xà
1-2
Không thực hiện được 3 giai đoạn kỹ thuật
30 (P)
1
Lần
Mỗi HS được nhảy 3 cho mỗi mức xà
C.Phần kết thúc
1.Thả lỏng:
- Cho HS rủ nhẹ tay, chân, hít thở sâu.
2. Xuống lớp:
3(P)
2(P)
HS :Thả lỏng cơ thể hít thở sâu sau đó lớp trưởng tập hợp lớp
Đội hình xuống lớp
°(GV)
GV: Nhận xét đánh giá kết quả
tra, và công bố kết quả nhắc
nhở nội dung học tiết sau
GV: Hô “Giải tán”
HS: Hô “Khoẻ”
Kết quả kiểm tra của học sinh:
Đạt loại giỏi: Tỉ lệ:
Đạt loại khá: Tỉ lệ:
Đạt loại đạt: Tỉ lệ:
Loại cđ: Tỉ lệ:
Kết quả giảng dạy:
Lớp
TSHS
9-10
7-8
5-6
3-4
1-2
SL
%
SL
%
SL
%
SL
%
SL
%
8A
8B
8C
8D
Cộng
Tiết 69 Ngày 12 Tháng 05 Năm 2010
Nội dung kiểm tra chạy nhanh
I.Mục tiêu:
- Kiểm tra quá trình học tập và rèn luyện kỹ năng qua nội dung chạy nhanh
- Qua đó để đánh giá phân lọai HS
II.Địa điểm phương tiện:
- Sân TD trường, Còi, đồng hồ , dây đích cờ
III.Tiến trình lên lớp:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp
A.Phần chuẩn bị
1. Nhận lớp:
- Tập hợp lớp
- Kiểm tra sĩ số trang phục
- Phổ biến nội dung yêu cầu tiết kiểm tra
2. Khởi động:
- Khởi động chuyên môn:
3 (P)
HS :Lớp trưởng tập hợp lớp
GV:Phổ biến n ội dung yêu cầu
°(GV)
B.Phần cơ bản
1. Kiểm tra
Thang điểm:
Điểm
Nam
Nữ
Kỹ Thuật
9-10
Đúng 4 giai đoạn
kỹ thuật
7-8
5-6
đúng KT xuấtphát
3-4
không đúng KT
1-2
Tất cả các trường hợp còn lại
30 (P)
1
Lần
Kiểm tra 2 em /lần.
HS : Hô “Vào chỗ” “Sẵn sàng”
“Chạy”
GV: Bấm đồng hồ tính thành tích
cho học sinh
C.Phần kết thúc
1.Thả lỏng:
- Cho HS rủ nhẹ tay, chân, hít thở sâu.
2. Xuống lớp:
3(P)
2(P)
HS :Thả lỏng cơ thể hít thở sâu sau đó lớp trưởng tập hợp lớp
Đội hình xuống lớp
°(GV)
GV: Nhận xét đánh giá kết quả
tra, và công bố kết quả nhắc
nhở nội dung học tiết sau
GV: Hô “Giải tán”
HS: Hô “Khoẻ”
Kết quả kiểm tra của học sinh:
Đạt loại giỏi: Tỉ lệ:
Đạt loại khá: Tỉ lệ:
Đạt loại đạt: Tỉ lệ:
Loại cđ: Tỉ lệ:
Kết quả giảng dạy:
Lớp
TSHS
9-10
7-8
5-6
3-4
1-2
SL
%
SL
%
SL
%
SL
%
SL
%
8A
8B
8C
8D
Cộng
Tiết 70 Ngày 18 Tháng 05 Năm 2010
Nội dung Kiểm tra chạy bền
I. Mục tiêu:
Nhằm đánh giá kết quả quá trình học tập của HS và việc giảng dạy của giáo viên kĩ thuật Chạy bền.
Nội dung kiểm tra; Kĩ thuật chạy bền trên địa hình tự nhiên, cự ly Nam 500m, Nữ 300m.
II. Yêu cầu:
- Thực hiện đúng kĩ thuật động tác, chạy hết cự ly quy định, đạt được thành tích tốt nhất.
- Biết vận dụng để tự tập hàng ngày.
III. Địa điểm – phương tiện:
- Vệ sinh sân tập, bàn ghế GV, 4 cờ góc, đồng hồ, dây đích.
IV. Tiến trình dạy học:
1. Nội dung:
- Kiểm tra kĩ thuật chạy và thành tích đạt được của học sinh.
2. Tổ chức và phương pháp kiểm tra:
- Kiểm tra theo nhiều đợt, mỗi đợt 4 HS theo giới tính.
- Mỗi học sinh chạy một lần.
- Trường hợp đặc biệt GV cho kiểm tra lần 2. Khi kiểm tra lần 2, không được quá 8 điểm.
- Những HS đến lượt kiểm tra đứng vào vị trí kiểm tra.
3. Cách cho điểm:
- Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện kỹ thuật động tác của từng học sinh.
+ Điểm 9 – 10:
Thành tích Nam: 105s Nữ: 114s
+ Điểm 7 – 8:
Thành tích Nam: 115s Nữ. 122s
+ Điểm 5 – 6:
Thành tích Nam: 125s Nữ: 136s
+ Điểm 3 – 4:
Thành tích thấp.
V. Kết thúc:
- Giáo viên nhận xét ưu khuyết điểm của giờ kiểm tra.
- Giáo viên công bố điểm kiểm tra cho học sinh.
- Giáo viên hướng dẫn tập luyện ở nhà.
Kết quả kiểm tra của học sinh:
Đạt loại giỏi: Tỉ lệ:
Đạt loại khá: Tỉ lệ:
Đạt loại đạt: Tỉ lệ:
Loại cđ: Tỉ lệ:
Kết quả giảng dạy:
Lớp
TSHS
9-10
7-8
5-6
3-4
1-2
SL
%
SL
%
SL
%
SL
%
SL
%
8A
8B
8C
8D
Cộng
File đính kèm:
- TD 8 tron bo.doc