Giáo án môn Thể dục Khối 8 - Chương trình học cả năm - Năm học 2010-2011

Tiết: 01:Giới thiệu nội dung chương trình.

 Biên chế tổ tập luyện và một số quy định bộ môn

Tiết 02: ĐHĐN- Ôn nội dung học ở lớp 6,7;( Đi đều và đổi chân khi đi sai nhịp)

 Chạy ngắn:- Một số trò chơi, động tác bổ trợ phát triển thể lực đã học ở lớp 6,7

Tiết 03: ĐHĐN:- Ôn tập hợp hàng ngang,dóng hàng,điểm số; đứng nghiêm, nghĩ,

 quay các hướng; Đội hình 0-2-4.

 - Học Chạy đều đứng lại

 Chạy ngắn:- Một số trò chơi, động tác bổ trợ phát triển thể lực đã học ở lớp 6,7.

 Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi.

 Chạy bền: - Trò chơi:" Chạy dích dắc"

Tiết 04:ĐHĐN- Ôn tập một số kỹ năng HS thực hiện còn yếu

 Chạy ngắn: - Trò chơi, động tác bổ trợ phát triển thể lực đã học ở lớp 6,7.

 Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi.

 Chạy bền: - Trò chơi: "Chạy dích dắc tiếp sức"

Tiết 05 : ĐHĐN:- Ôn tập một số kỹ năng HS thực hiện còn yếu.

 - Đội hình 0-3-6-9; Chạy đều - đứng lại, đổi chân khi đi sai nhịp.

 Chạy ngắn: - Trò chơi: “Chạy đuổi”, động tác bổ trợ. XP cao chạy nhanh 40-60m

 Chạy bền: - Luyện tập chạy bền

Tiết 06 : ĐHĐN:- Ôn tập một số kỹ năng HS thực hiện còn yếu; Đi đều; Chạy đều

Chạy ngắn: - Trò bền: Chạy tốc độ cao. XP cao chạy nhanh 40-60m

 Chạy bền: - Trò chơi

Tiết 07: ĐHĐN:- Ôn đội hình 0-3-6-9- cách điều khiển; Đi đều; Chạy đều

 Một số kỹ năng thực hiện còn yếu.

Chạy ngắn: - Ôn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đạp sau, tại chổ đánh tay

 - Xuất phát cao chạy 40-60m

 Chạy bền: - Luyện tập chạy bền

 

doc142 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 310 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án môn Thể dục Khối 8 - Chương trình học cả năm - Năm học 2010-2011, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ạt): Tỉ lệ: Điểm 3 - 4 (loại cđ): Tỉ lệ: Tiết 65: Ngày 28 Tháng 04 Năm 2010 Ôn tập học kỳ II : Nhảy xa Nhảy xa: Tiếp tục hoàn thiện kĩ thuật nhảy xa kiểu “Ngồi” Chạy bền: Trò chơi: “ Chạy dích dắc tiếp sức” I.Mục tiêu: - Rèn luyện kỹ thuật nhảy xa kiểu ngồi và phát triển sức mạnh chân và nâng cao thành tích. YC:thực hiện tốt các động tác kỹ thuật - Trang bị cho HS 1 số hiểu biết và kỹ thuật ném bóng xa có đà để rèn luyện sức mạnh tay và nâng cao thành tích - Rèn luyện thể lực nâng cao năng lực sức bền YC : Chạy hết cự ly quy định II.Địa điểm phương tiện: - Sân TD trường, Còi, Xà , Cọc , Đệm III.Tiến trình lên lớp: Nội dung Định lượng Phương pháp A.Phần chuẩn bị 1. Nhận lớp: - Tập hợp lớp kiểm tra sĩ số trang phục - Phổ biến nội dung buổi học 2. Khởi động: - Khởi động chung: + Xoay các khớp cổ, cổ tay, cổ, chân, vai cánh tay, hông, đầu gối. - Khởi động chuyên môn: - Chạy bước nhỏ. - Chạy nâng cao đùi. - Chạy đạp sau. 3. Bài cũ Gọi 2 HS thực hiện động tác chạy nâng cao đùi 5 - 8p HS: Lớp trưởng tập hợp lớp báo cáo sĩ số trang phục . ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV) GV: phổ biến ND yêu cầu buổi học ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV) ‚ HS: Lên thực hiện lớp nhận xét cho điểm B.Phần cơ bản Nhảy xa: Trò chơi “Lò cò tiếp sức” Hoàn thiện kĩ thuật nhảy xa kiểu “Ngồi” Chạy bền: Trò chơi: “ Chạy dích dắc tiếp sức” 30 - 32p GV:Nhắc lại các kỹ thuật cơ bản lỗi sai thường mắc và cách sửa hướng dẫn HS tập luyện HS: thực hiện theo yêu cầu GV: Phổ biến luật chơi HS :Thực hiện theo chỉ dẫn C.Phần kết thúc Thả lỏng Tập hợp lớp Nhận xét buổi học hướng dẫn tập luyện ở nhà . 3- 5p HS :Thả lỏng cơ thể hít thở sâu HS :Lớp trưởng tập hợp lớp Đội hình xuống lớp ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV) GV:Nhận xét giờ học và hướng dẫn tập luyện ở nhà GV: Hô “Giải tán” HS:” Hô “Khoẻ” Tiết 66 Ngày 04 Tháng 05 Năm 2010 Ôn tập học kỳ II : Nhảy xa Nhảy xa: Tiếp tục hoàn thiện kĩ thuật nhảy xa kiểu “Ngồi” Chạy bền: Trò chơi: “ Chạy dích dắc tiếp sức” I.Mục tiêu: - Rèn luyện kỹ thuật nhảy xa kiểu ngồi và phát triển sức mạnh chân và nâng cao thành tích. YC:thực hiện tốt các động tác kỹ thuật - Trang bị cho HS 1 số hiểu biết và kỹ thuật ném bóng xa có đà để rèn luyện sức mạnh tay và nâng cao thành tích - Rèn luyện thể lực nâng cao năng lực sức bền YC : Chạy hết cự ly quy định II.Địa điểm phương tiện: - Sân TD trường, Còi, Xà , Cọc , Đệm III.Tiến trình lên lớp: Nội dung Định lượng Phương pháp A.Phần chuẩn bị 1. Nhận lớp: - Tập hợp lớp kiểm tra sĩ số trang phục - Phổ biến nội dung buổi học 2. Khởi động: - Khởi động chung: + Xoay các khớp cổ, cổ tay, cổ, chân, vai cánh tay, hông, đầu gối. - Khởi động chuyên môn: - Chạy bước nhỏ. - Chạy nâng cao đùi. - Chạy đạp sau. 3. Bài cũ Gọi 2 HS thực hiện động tác chạy nâng cao đùi 5 - 8p HS: Lớp trưởng tập hợp lớp báo cáo sĩ số trang phục . ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV) GV: phổ biến ND yêu cầu buổi học ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV) ‚ HS: Lên thực hiện lớp nhận xét cho điểm B.Phần cơ bản Nhảy xa: Trò chơi “Lò cò tiếp sức” Hoàn thiện kĩ thuật nhảy xa kiểu “Ngồi” Chạy bền: Trò chơi: “ Chạy dích dắc tiếp sức” 30 - 32p GV:Nhắc lại các kỹ thuật cơ bản lỗi sai thường mắc và cách sửa hướng dẫn HS tập luyện HS: thực hiện theo yêu cầu GV: Phổ biến luật chơi HS :Thực hiện theo chỉ dẫn C.Phần kết thúc Thả lỏng Tập hợp lớp Nhận xét buổi học hướng dẫn tập luyện ở nhà . 3- 5p HS :Thả lỏng cơ thể hít thở sâu HS :Lớp trưởng tập hợp lớp Đội hình xuống lớp ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV) GV:Nhận xét giờ học và hướng dẫn tập luyện ở nhà GV: Hô “Giải tán” HS:” Hô “Khoẻ” Tiết 67: Ngày 05 Tháng 05 Năm 2010 Kiểm tra học kỳ II nhảy xa kiểu ngồi I.Mục tiêu: - Kiểm tra quá trình học tập và rèn luyện kỹ năng qua nội dung Nhảy xa kiểu ngồi - Qua đó để đánh giá phân lọai HS II.Địa điểm phương tiện: - Sân TD trường thước dây, bàn ghế III.Tiến trình lên lớp: Nội dung Định lượng Phương pháp A.Phần chuẩn bị 1. Nhận lớp: - Tập hợp lớp - Kiểm tra sĩ số trang phục - Phổ biến nội dung yêu cầu tiết kiểm tra 2. Khởi động: - Khởi động chuyên môn: 3 (P) HS :Lớp trưởng tập hợp lớp GV:Phổ biến n ội dung yêu cầu ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV) B.Phần cơ bản 1. Kiểm tra Thang điểm: Điểm Nam Nữ Kỹ Thuật 9-10 m m Đúng 4 giai đoạn kỹ thuật 7-8 m m 5-6 m m đúng KT chạy đà giậm nhảy 3-4 m m không đúng KT 1-2 Tất cả các trường hợp còn lại 30 (P) 1 Lần Kiểm tra 01Em / 3lần chọn thành tích cao nhất lấy điểm C.Phần kết thúc 1.Thả lỏng: - Cho HS rủ nhẹ tay, chân, hít thở sâu. 2. Xuống lớp: 3(P) 2(P) HS :Thả lỏng cơ thể hít thở sâu sau đó lớp trưởng tập hợp lớp Đội hình xuống lớp ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV) GV: Nhận xét đánh giá kết quả tra, và công bố kết quả nhắc nhở nội dung học tiết sau GV: Hô “Giải tán” HS: Hô “Khoẻ” Kết quả giảng dạy: Lớp TSHS 9-10 7-8 5-6 3-4 1-2 SL % SL % SL % SL % SL % 8A 8B 8C 8D Cộng Tiết 68: Ngày 10 Tháng 05 Năm 2010 Kiểm tra tiêu chuẩn RLTT NộI DUNG nhảy cao kiểu bước qua I.Mục tiêu: - Kiểm tra kỹ thuật Thành tích nhảy cao kiểu bước qua II.Địa điểm phương tiện: - Sân TD trường, 2 đệm , 1xà , 2cọc , bàn ghế III.Tiến trình lên lớp: Nội dung Định lượng Phương pháp A.Phần chuẩn bị 1. Nhận lớp: - Tập hợp lớp - Kiểm tra sĩ số trang phục - Phổ biến nội dung yêu cầu tiết kiểm tra 2. Khởi động: - Khởi động chuyên môn: 3 (P) HS :Lớp trưởng tập hợp lớp GV:Phổ biến n ội dung yêu cầu ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV) B.Phần cơ bản 1. Kiểm tra Thang điểm: Điểm Kỹ Thuật 9-10 Thực hiện đúng kỹ thuật . TT đạt 1,30 m Nam 1,20 m Nữ 7-8 Thực hiện đúng kỹ thuật chạy đà giậm nhảy tt đạt 1,25 m Nam 1,15 m Nữ 5-6 Thực hiện cơ bản đúng GĐ chạy đà giậm nhảyNam 0,90 mNữ 0,80 m 3-4 Chưa hình thành được kỹ thuật Chạy đà giậm nhảy giai đoạn qua xà 1-2 Không thực hiện được 3 giai đoạn kỹ thuật 30 (P) 1 Lần Mỗi HS được nhảy 3 cho mỗi mức xà C.Phần kết thúc 1.Thả lỏng: - Cho HS rủ nhẹ tay, chân, hít thở sâu. 2. Xuống lớp: 3(P) 2(P) HS :Thả lỏng cơ thể hít thở sâu sau đó lớp trưởng tập hợp lớp Đội hình xuống lớp ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV) GV: Nhận xét đánh giá kết quả tra, và công bố kết quả nhắc nhở nội dung học tiết sau GV: Hô “Giải tán” HS: Hô “Khoẻ” Kết quả kiểm tra của học sinh: Đạt loại giỏi: Tỉ lệ: Đạt loại khá: Tỉ lệ: Đạt loại đạt: Tỉ lệ: Loại cđ: Tỉ lệ: Kết quả giảng dạy: Lớp TSHS 9-10 7-8 5-6 3-4 1-2 SL % SL % SL % SL % SL % 8A 8B 8C 8D Cộng Tiết 69 Ngày 12 Tháng 05 Năm 2010 Nội dung kiểm tra chạy nhanh I.Mục tiêu: - Kiểm tra quá trình học tập và rèn luyện kỹ năng qua nội dung chạy nhanh - Qua đó để đánh giá phân lọai HS II.Địa điểm phương tiện: - Sân TD trường, Còi, đồng hồ , dây đích cờ III.Tiến trình lên lớp: Nội dung Định lượng Phương pháp A.Phần chuẩn bị 1. Nhận lớp: - Tập hợp lớp - Kiểm tra sĩ số trang phục - Phổ biến nội dung yêu cầu tiết kiểm tra 2. Khởi động: - Khởi động chuyên môn: 3 (P) HS :Lớp trưởng tập hợp lớp GV:Phổ biến n ội dung yêu cầu ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV) B.Phần cơ bản 1. Kiểm tra Thang điểm: Điểm Nam Nữ Kỹ Thuật 9-10 Đúng 4 giai đoạn kỹ thuật 7-8 5-6 đúng KT xuấtphát 3-4 không đúng KT 1-2 Tất cả các trường hợp còn lại 30 (P) 1 Lần Kiểm tra 2 em /lần. HS : Hô “Vào chỗ” “Sẵn sàng” “Chạy” GV: Bấm đồng hồ tính thành tích cho học sinh C.Phần kết thúc 1.Thả lỏng: - Cho HS rủ nhẹ tay, chân, hít thở sâu. 2. Xuống lớp: 3(P) 2(P) HS :Thả lỏng cơ thể hít thở sâu sau đó lớp trưởng tập hợp lớp Đội hình xuống lớp ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV) GV: Nhận xét đánh giá kết quả tra, và công bố kết quả nhắc nhở nội dung học tiết sau GV: Hô “Giải tán” HS: Hô “Khoẻ” Kết quả kiểm tra của học sinh: Đạt loại giỏi: Tỉ lệ: Đạt loại khá: Tỉ lệ: Đạt loại đạt: Tỉ lệ: Loại cđ: Tỉ lệ: Kết quả giảng dạy: Lớp TSHS 9-10 7-8 5-6 3-4 1-2 SL % SL % SL % SL % SL % 8A 8B 8C 8D Cộng Tiết 70 Ngày 18 Tháng 05 Năm 2010 Nội dung Kiểm tra chạy bền I. Mục tiêu: Nhằm đánh giá kết quả quá trình học tập của HS và việc giảng dạy của giáo viên kĩ thuật Chạy bền. Nội dung kiểm tra; Kĩ thuật chạy bền trên địa hình tự nhiên, cự ly Nam 500m, Nữ 300m. II. Yêu cầu: - Thực hiện đúng kĩ thuật động tác, chạy hết cự ly quy định, đạt được thành tích tốt nhất. - Biết vận dụng để tự tập hàng ngày. III. Địa điểm – phương tiện: - Vệ sinh sân tập, bàn ghế GV, 4 cờ góc, đồng hồ, dây đích. IV. Tiến trình dạy học: 1. Nội dung: - Kiểm tra kĩ thuật chạy và thành tích đạt được của học sinh. 2. Tổ chức và phương pháp kiểm tra: - Kiểm tra theo nhiều đợt, mỗi đợt 4 HS theo giới tính. - Mỗi học sinh chạy một lần. - Trường hợp đặc biệt GV cho kiểm tra lần 2. Khi kiểm tra lần 2, không được quá 8 điểm. - Những HS đến lượt kiểm tra đứng vào vị trí kiểm tra. 3. Cách cho điểm: - Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện kỹ thuật động tác của từng học sinh. + Điểm 9 – 10: Thành tích Nam: 105s Nữ: 114s + Điểm 7 – 8: Thành tích Nam: 115s Nữ. 122s + Điểm 5 – 6: Thành tích Nam: 125s Nữ: 136s + Điểm 3 – 4: Thành tích thấp. V. Kết thúc: - Giáo viên nhận xét ưu khuyết điểm của giờ kiểm tra. - Giáo viên công bố điểm kiểm tra cho học sinh. - Giáo viên hướng dẫn tập luyện ở nhà. Kết quả kiểm tra của học sinh: Đạt loại giỏi: Tỉ lệ: Đạt loại khá: Tỉ lệ: Đạt loại đạt: Tỉ lệ: Loại cđ: Tỉ lệ: Kết quả giảng dạy: Lớp TSHS 9-10 7-8 5-6 3-4 1-2 SL % SL % SL % SL % SL % 8A 8B 8C 8D Cộng

File đính kèm:

  • docTD 8 tron bo.doc