Giáo án Thể dục Khối 8 - Chương trình học kì I (Bản đầy đủ)

A/ Mục tiêu :

- Cung cấp cho HS một số hiểu biết cần thiết về mục tiêu, nội dung chương trình TD 8 trong cả năm học .

- HS nắm được cách tổ chức tập luyện môn học TD và một số nội quy, quy định trong tiết học TD

- Biết vận dụng vào cuộc sống và sinh hoạt hàng ngày trong và ngoài nhà trường

B/ Địa điểm - Phương tiện

- Trên sân TD

C/ Tiến trình giảng dạy

 

doc79 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 210 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Khối 8 - Chương trình học kì I (Bản đầy đủ), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
và khắc phục - ý Thức vượt khó trong khi chạy bền * Luyện tập: - Chaỵ bền trên địa hình tự nhiên vòng quanh khu vực trường + Nam: 5 Vòng + Nữ : 4 Vòng 2. Trò chơi: " Tìm chim đầu đàn "Tập các động tác thả lỏng C. Phần kết thúc : - Thả lỏng : Tập một số bài tập thả lỏng cơ bắp - Nhận xét hướng dẫn về nhà 2 phút 6 phút 20m 2 lần 20m 2 lần 20m 2 lần 23 phút 5 phút 2 phút - GV kiểm tra sĩ số, phổ biến mục tiêu bài dạy - Hướng dẫn cán sự điều khiển , quan sát nhắc nhở HS thực hiện đúng - Nhắc lại những thiểu biết cần thiết - Hướng dẫn cách khác phục - Hưóng dẫn cách sơ cứu choáng ngất - PHân nhóm chỵ - Phân theo nhóm sức khoẻ - HS có thể lực yếu chạy chậm hơn - Theo dõi thời gian - Theo dõi sức khoẻ - Điều khiển trò chơi - Hướng dẫn -Bổ xung kỹ thuật ,tốc độ , giao bài tập - Lớp trưởng tập hợp báo cáo - HS nghe GV phổ bíên - Cán sự hô và điều khiển lớp tập - Lớp tập theo đội hình 4 hàng ngang - Nắm dược phưong pháp chạy và biết cách khắc phục , giúp đỡ bạn - Biết sử lý hiện tượng choáng ngất - Chạy nam riêng nữ riêng - Vận dụng phương pháp chạy bền vào luyện tập - Kiên trì chạy hết cự ly quy định - Thực hiện trò chơi theo hướng dẫn - Thực hiện - Nhận bài tập Soạn: Giảng: Tiết 33 Ôn tập học kỳ I Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên A/ Mục tiêu: - Luyện tập nâng cao khả năng chạy bền trên địa hình tự nhiên - Giáo dục ý thức tập luyện sức bền để nâng cao sức khoẻ , thể lực - Biết vận dụng kiến thức đã học để tạp luyện hàng ngày B/ Địa điểm - Phương tiện - Trên sân TD - GV chuẩn bị dụng cụ : Đồng hồ thể thao C/ Tiến trình giảng dạy Nội dung cơ bản Định lượng Phương pháp và tổ chức A.Phần mở đầu 1. Nhận lớp: 2. Khởi động -Tập bài thể dục phát triển chung - Khởi động soay các khớp - ép dây chằng - Chạy bứơc nhỏ - Chạy nâng cao đùi - Chạy đạp sau - Trò chơi " chạy nhanh tiếp sức " B. Phần cơ bản : 1Luyện tập chỵa bền trên địa hình tự nhiên : - Chaỵ bền trên địa hình tự nhiên vòng quanh khu vực trường + Nam: 5 Vòng + Nữ : 4 Vòng - Khắc phục sử lý các hiện tượng thường gặp trong chạy bền - Giáo dục ý thức vượt khó trong chạy bền 2. Thả lỏng hồi tĩnh sau chạy bền - Đi vòng tròn và hít thở sâu : Dang tay hít vào , hạ xuống thở ra Cúi người thả lỏng , rung bắp đùi , chân ,tay C. Phần kết thúc : - Thả lỏng : Tập một số bài tập thả lỏng cơ bắp - Nhận xét hướng dẫn về nhà 2 phút 6 phút 20m 2 lần 20m 2 lần 20m 2 lần 23 phút 5 phút 2 phút - GV kiểm tra sĩ số, phổ biến mục tiêu bài dạy - Hướng dẫn cán sự điều khiển , quan sát nhắc nhở HS thực hiện đúng - GV điều khiển trò chơi - Phân nhóm chaỵ - Phân theo nhóm sức khoẻ - HS có thể lực yếu chạy chậm hơn - Hướng dãn phương pháp chạy và cách khắc phục những điểm cần lưu ý khi chạy bền - Theo dõi thời gian - Theo dõi sức khoẻ - Hướng dẫn thả lỏng sau chạy cho các nhóm khi về đích - Hướng dẫn -NX giờ học , tuyên dương gương tốt , giao bài tập - Lớp trưởng tập hợp báo cáo - HS nghe GV phổ bíên - Cán sự hô và điều khiển lớp tập - Lớp tập theo đội hình 4 hàng ngang - Thực hiện tròp chơi - Chạy nam riêng nữ riêng - Vận dụng phương pháp chạy bền vào luyện tập - Kiên trì chạy hết cự ly quy định - Hs thực hiện thả lỏng theo nhóm - tập lần lượt theo nhóm cho đến khi đến nhóm cuối cùng - Thực hiện - Nhận bài tập Soạn: Giảng: Tiết 34 Kiểm tra học kỳ I Chạy bền trên địa hình tự nhiên A/ Mục tiêu: - Nhằm đánh giá kết quả môn học chạy bèn của HS ở họckỳ I : Những hiểu biết về sức bền , phương pháp chạy bền , sự tăng tiến về thể lực , sức bền - Yêu cầu : Chạy hết cự ly quy định , phân phối sức hợp lý trên toàn bộ cự ly B/ Địa điểm - Phương tiện - Trên sân TD- HS và GV chuẩn bị dụng cụ - HS chuẩn bị dụng cụ : - Cột , xà , đệm, hố cát , còi , đồng hồ C/ Tiến trình giảng dạy Nội dung cơ bản Định lượng Phương pháp và tổ chức A.Phần mở đầu 1. Nhận lớp: 2. Khởi động -Tập bài thể dục phát triển chung - Khởi động soay các khớp - ép dây chằng - Chạy bứơc nhỏ - Chạy nâng cao đùi - Chạy đạp sau B. Phần cơ bản : 1.Nội dung kiểm tra: Kiểm tra : Chạy bền trên địa hình tự nhiên : 800m nam 500m nữ 2. Tổ chức và phương pháp - Mỗi HS nhảy thử 1 lần - Chạy theo nhóm 6-8 em Cho điểm kỹ thuật , thành tích chỉ tham khảo 3. Cách cho điểm : - Loại giỏi: Chỵa hết quãng đường quy định, biết phân phối sức hợp lý trên toàn bộ cự ly ( Tham khảo thêm thành tích )- Loại khá : Chạy hết quãng đường quy định , Phân phối sức còn không hợp lý . ( Tham khảo thêm thành tích ) - Loại đạt: Chạy hết quãng đường quy định , tốc độ chậm , đôi khi còn đi bộ - Loại chưa đạt: Không chạy hết quãng đường quãng đường quy định C. Phần kết thúc : - Thả lỏng : Tập một số bài tập thả lỏng cơ bắp - Nhận xét : + ý thức kiểm tra + Kêt quả xếp loại - Hướng dẫn về nhà 2 phút 8 phút 20m 2 lần 20m 2 lần 20m 2 lần 30 phút 5 phút - GV kiểm tra sĩ số, phổ biến mục tiêu bài dạy - Hướng dẫn cán sự điều khiển , quan sát nhắc nhở HS thực hiện đúng - Nhắc lại nội dung kiểm tra - phương pháp kiểm tra - Nhắc những điểm cần lưu ý khi chạy bền - Hướng dẫn xếp loại - Phân nhóm chạy - Quan sát theo dõi kỹ thuật , tốc đọ và sức khoẻ HS - Hướng dẫn HS các động tác hồi tĩnh sau chạy - Gọi tên HS vào kiểm tra - Hướng dẫn - Nhận xét kết quả kiểm tra , giao bài tập - Lớp trưởng tập hợp báo cáo - HS nghe GV phổ bíên - Cán sự hô và điều khiển lớp tập - Lớp tập theo đội hình 4 hàng ngang - Nắm nội dung kiểm tra - Nắm phương pháp thực hiện hồi tĩch sau chạy - Chỵa nam riêng , nữ riêng - HS gọi tên đứng vào vạch xuất phát - HS thực hiên thả lỏng theo từng nhóm sau khi về đích - Thực hiện - Nhận bài tập Soạn: Giảng: Tiết 35 Kiểm tra nhảyTCRLTT Môn: Nhảy cao kiểu " Bước qua " A/ Mục tiêu: - kiểm tra tiêu chuẩn rèn kuyện thân thể cho HS ở mônnhảy coa kiểu " bước qua " - HS nắm và thực hiện đúng luật - Thi đạt tiêu chuẩn rèn luyện thân thể môn nhảy cao B/ Địa điểm - Phương tiện - Trên sân TD- HS và GV chuẩn bị dụng cụ - HS chuẩn bị dụng cụ : - Cột , xà , đệm, hố cát , thước đo C/ Tiến trình giảng dạy Nội dung cơ bản Định lượng Phương pháp và tổ chức A.Phần mở đầu 1. Nhận lớp: 2. Khởi động -Tập bài thể dục phát triển chung - Khởi động soay các khớp - ép dây chằng - Chạy nhẹ nhàng 1 vòng quanh sân B. Phần cơ bản : 1.Nội dung kiểm tra: Kiểm tra TC RLTT môn nhảy cao - Xếp loại thành tích 2. Tổ chức và phương pháp - Kiểm tra nam riêng , nữ riêng - HS nữ luyệntập để kiểm tra ở tíêt sau - Thực hiện kiểm tra theo luật 3. Cách cho điểm : - Loại giỏi: Thực hiện đúng kỹ thuật 4 giai đoạn . Thành tích đạt : 1.10m trở lên - Loại khá : Thực hiện đúng kỹ thuật , Thành tích đạt 1.05m - Loại đạt: Thực hiện đúng kỹ thụât. Thành tích đạt 1.m - Loại chưa đạt: Có sai sót nhiều về kỹ thuật, thành tích đạt dưới 90cm C. Phần kết thúc : - Thả lỏng : Tập một số bài tập thả lỏng cơ bắp - Nhận xét hướng dẫn về nhà 2 phút 6 phút 33 phút 5 phút - GV kiểm tra sĩ số, phổ biến mục tiêu bài dạy - Hướng dẫn cán sự điều khiển , quan sát nhắc nhở HS thực hiện đúng - Nhắc lại nội dung kiểm tra - Cho HS đo đà thử gọi HS vào vị trí kiểm tra GV ghi thành tích - Cho điểm theo mức độ thực hiện của HS - Hướng dẫn nâng xà - HS có thể lực yếu , nhưng kỹ thuật tốt , ý thức luyện tập tốt , GV có thể xem xét - Hướng dẫn - Nhận xét kết quả kiểm tra , giao bài tập - Lớp trưởng tập hợp báo cáo - HS nghe GV phổ bíên - Cán sự hô và điều khiển lớp tập - Lớp tập theo đội hình 4 hàng ngang - Nắm nội dung kiểm tra Vận dụng luật voà kiểm tra thi đấu - HS đựoc gọi tên mới được nhảy - Nắm và thực hiện theo luật - Động viên bạn thực hiện - Bảo hiểm an toàn cho bạn - Thực hiện - Nhận bài tập Soạn: Giảng: Tiết 36 Kiểm tra nhảyTCRLTT Môn: Nhảy cao kiểu " Bước qua " A/ Mục tiêu: - Kiểm tra tiêu chuẩn rèn kuyện thân thể cho HS ở môn nhảy cao kiểu " bước qua " Về thành tích cho nữ - HS nắm và thực hiện đúng luật - Thi đạt tiêu chuẩn rèn luyện thân thể môn nhảy cao B/ Địa điểm - Phương tiện - Trên sân TD- HS và GV chuẩn bị dụng cụ - HS chuẩn bị dụng cụ : - Cột , xà , đệm, hố cát , thước đo C/ Tiến trình giảng dạy Nội dung cơ bản Định lượng Phương pháp và tổ chức A.Phần mở đầu 1. Nhận lớp: 2. Khởi động -Tập bài thể dục phát triển chung - Khởi động soay các khớp - ép dây chằng - Chạy nhẹ nhàng 1 vòng quanh sân B. Phần cơ bản : 1.Nội dung kiểm tra: Kiểm tra TC RLTT môn nhảy cao - Xếp loại thành tích 2. Tổ chức và phương pháp - Kiểm tra nam riêng , nữ riêng - HS nữ Kiểm tra - HS nam luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên - Thực hiện kiểm tra theo luật 3. Cách cho điểm : - Loại giỏi: Thực hiện đúng kỹ thuật 4 giai đoạn . Thành tích đạt : 1.05m trở lên - Loại khá : Thực hiện đúng kỹ thuật , Thành tích đạt 1.m - Loại đạt: Thực hiện đúng kỹ thụât. Thành tích đạt 95cm - Loại chưa đạt: Có sai sót nhiều về kỹ thuật, thành tích đạt dưới 90cm C. Phần kết thúc : - Thả lỏng : Tập một số bài tập thả lỏng cơ bắp - Nhận xét hướng dẫn về nhà 2 phút 6 phút 33 phút 5 phút - GV kiểm tra sĩ số, phổ biến mục tiêu bài dạy - Hướng dẫn cán sự điều khiển , quan sát nhắc nhở HS thực hiện đúng - Nhắc lại nội dung kiểm tra - Cho HS đo đà thử gọi HS vào vị trí kiểm tra GV ghi thành tích - Cho điểm theo mức độ thực hiện của HS - Hướng dẫn nâng xà - HS có thể lực yếu , nhưng kỹ thuật tốt , ý thức luyện tập tốt , GV có thể xem xét - Hướng dẫn - Nhận xét kết quả kiểm tra , giao bài tập - Lớp trưởng tập hợp báo cáo - HS nghe GV phổ bíên - Cán sự hô và điều khiển lớp tập - Lớp tập theo đội hình 4 hàng ngang - Nắm nội dung kiểm tra Vận dụng luật vào kiểm tra thi đấu - HS đựoc gọi tên mới được nhảy - Nắm và thực hiện theo luật - Động viên bạn thực hiện - Bảo hiểm an toàn cho bạn - Thực hiện - Nhận bài tập

File đính kèm:

  • docGA TD8 KY I.doc