A/ Mục tiêu :
- Cung cấp cho HS một số hiểu biết cần thiết về mục tiêu, nội dung chương trình TD 8 trong cả năm học .
- HS nắm được cách tổ chức tập luyện môn học TD và một số nội quy, quy định trong tiết học TD
- Biết vận dụng vào cuộc sống và sinh hoạt hàng ngày trong và ngoài nhà trường
B/ Địa điểm - Phương tiện
- Trên sân TD
C/ Tiến trình giảng dạy
79 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 210 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Khối 8 - Chương trình học kì I (Bản đầy đủ), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
và khắc phục
- ý Thức vượt khó trong khi chạy bền
* Luyện tập:
- Chaỵ bền trên địa hình tự nhiên vòng quanh khu vực trường
+ Nam: 5 Vòng
+ Nữ : 4 Vòng
2. Trò chơi:
" Tìm chim đầu đàn "Tập các động tác thả lỏng
C. Phần kết thúc :
- Thả lỏng :
Tập một số bài tập thả lỏng cơ bắp
- Nhận xét hướng dẫn về nhà
2 phút
6 phút
20m 2 lần
20m 2 lần
20m 2 lần
23 phút
5 phút
2 phút
- GV kiểm tra sĩ số, phổ biến mục tiêu bài dạy
- Hướng dẫn cán sự điều khiển , quan sát nhắc nhở HS thực hiện đúng
- Nhắc lại những thiểu biết cần thiết
- Hướng dẫn cách khác phục
- Hưóng dẫn cách sơ cứu choáng ngất
- PHân nhóm chỵ
- Phân theo nhóm sức khoẻ
- HS có thể lực yếu chạy chậm hơn
- Theo dõi thời gian
- Theo dõi sức khoẻ
- Điều khiển trò chơi
- Hướng dẫn
-Bổ xung kỹ thuật ,tốc độ , giao bài tập
- Lớp trưởng tập hợp báo cáo
- HS nghe GV phổ bíên
- Cán sự hô và điều khiển lớp tập
- Lớp tập theo đội hình 4 hàng ngang
- Nắm dược phưong pháp chạy và biết cách khắc phục , giúp đỡ bạn
- Biết sử lý hiện tượng choáng ngất
- Chạy nam riêng nữ riêng
- Vận dụng phương pháp chạy bền vào luyện tập
- Kiên trì chạy hết cự ly quy định
- Thực hiện trò chơi theo hướng dẫn
- Thực hiện
- Nhận bài tập
Soạn:
Giảng:
Tiết 33
Ôn tập học kỳ I
Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên
A/ Mục tiêu:
- Luyện tập nâng cao khả năng chạy bền trên địa hình tự nhiên
- Giáo dục ý thức tập luyện sức bền để nâng cao sức khoẻ , thể lực
- Biết vận dụng kiến thức đã học để tạp luyện hàng ngày
B/ Địa điểm - Phương tiện
- Trên sân TD
- GV chuẩn bị dụng cụ : Đồng hồ thể thao
C/ Tiến trình giảng dạy
Nội dung cơ bản
Định lượng
Phương pháp và tổ chức
A.Phần mở đầu
1. Nhận lớp:
2. Khởi động
-Tập bài thể dục phát triển chung
- Khởi động soay các khớp
- ép dây chằng
- Chạy bứơc nhỏ
- Chạy nâng cao đùi
- Chạy đạp sau
- Trò chơi " chạy nhanh tiếp sức "
B. Phần cơ bản :
1Luyện tập chỵa bền trên địa hình tự nhiên :
- Chaỵ bền trên địa hình tự nhiên vòng quanh khu vực trường
+ Nam: 5 Vòng
+ Nữ : 4 Vòng
- Khắc phục sử lý các hiện tượng thường gặp trong chạy bền
- Giáo dục ý thức vượt khó trong chạy bền
2. Thả lỏng hồi tĩnh sau chạy bền
- Đi vòng tròn và hít thở sâu :
Dang tay hít vào , hạ xuống thở ra
Cúi người thả lỏng , rung bắp đùi , chân ,tay
C. Phần kết thúc :
- Thả lỏng :
Tập một số bài tập thả lỏng cơ bắp
- Nhận xét hướng dẫn về nhà
2 phút
6 phút
20m 2 lần
20m 2 lần
20m 2 lần
23 phút
5 phút
2 phút
- GV kiểm tra sĩ số, phổ biến mục tiêu bài dạy
- Hướng dẫn cán sự điều khiển , quan sát nhắc nhở HS thực hiện đúng
- GV điều khiển trò chơi
- Phân nhóm chaỵ
- Phân theo nhóm sức khoẻ
- HS có thể lực yếu chạy chậm hơn
- Hướng dãn phương pháp chạy và cách khắc phục những điểm cần lưu ý khi chạy bền
- Theo dõi thời gian
- Theo dõi sức khoẻ
- Hướng dẫn thả lỏng sau chạy cho các nhóm khi về đích
- Hướng dẫn
-NX giờ học , tuyên dương gương tốt , giao bài tập
- Lớp trưởng tập hợp báo cáo
- HS nghe GV phổ bíên
- Cán sự hô và điều khiển lớp tập
- Lớp tập theo đội hình 4 hàng ngang
- Thực hiện tròp chơi
- Chạy nam riêng nữ riêng
- Vận dụng phương pháp chạy bền vào luyện tập
- Kiên trì chạy hết cự ly quy định
- Hs thực hiện thả lỏng theo nhóm
- tập lần lượt theo nhóm cho đến khi đến nhóm cuối cùng
- Thực hiện
- Nhận bài tập
Soạn:
Giảng:
Tiết 34
Kiểm tra học kỳ I
Chạy bền trên địa hình tự nhiên
A/ Mục tiêu:
- Nhằm đánh giá kết quả môn học chạy bèn của HS ở họckỳ I : Những hiểu biết về sức bền , phương pháp chạy bền , sự tăng tiến về thể lực , sức bền
- Yêu cầu : Chạy hết cự ly quy định , phân phối sức hợp lý trên toàn bộ cự ly
B/ Địa điểm - Phương tiện
- Trên sân TD- HS và GV chuẩn bị dụng cụ
- HS chuẩn bị dụng cụ : - Cột , xà , đệm, hố cát , còi , đồng hồ
C/ Tiến trình giảng dạy
Nội dung cơ bản
Định lượng
Phương pháp và tổ chức
A.Phần mở đầu
1. Nhận lớp:
2. Khởi động
-Tập bài thể dục phát triển chung
- Khởi động soay các khớp
- ép dây chằng
- Chạy bứơc nhỏ
- Chạy nâng cao đùi
- Chạy đạp sau
B. Phần cơ bản :
1.Nội dung kiểm tra:
Kiểm tra : Chạy bền trên địa hình tự nhiên : 800m nam
500m nữ
2. Tổ chức và phương pháp
- Mỗi HS nhảy thử 1 lần
- Chạy theo nhóm 6-8 em
Cho điểm kỹ thuật , thành tích chỉ tham khảo
3. Cách cho điểm :
- Loại giỏi: Chỵa hết quãng đường quy định, biết phân phối sức hợp lý trên toàn bộ cự ly ( Tham khảo thêm thành tích )- Loại khá : Chạy hết quãng đường quy định ,
Phân phối sức còn không hợp lý . ( Tham khảo thêm thành tích )
- Loại đạt: Chạy hết quãng đường quy định , tốc độ chậm , đôi khi còn đi bộ
- Loại chưa đạt:
Không chạy hết quãng đường quãng đường quy định
C. Phần kết thúc :
- Thả lỏng :
Tập một số bài tập thả lỏng cơ bắp
- Nhận xét : + ý thức kiểm tra
+ Kêt quả xếp loại
- Hướng dẫn về nhà
2 phút
8 phút
20m 2 lần
20m 2 lần
20m 2 lần
30 phút
5 phút
- GV kiểm tra sĩ số, phổ biến mục tiêu bài dạy
- Hướng dẫn cán sự điều khiển , quan sát nhắc nhở HS thực hiện đúng
- Nhắc lại nội dung kiểm tra
- phương pháp kiểm tra
- Nhắc những điểm cần lưu ý khi chạy bền
- Hướng dẫn xếp loại
- Phân nhóm chạy
- Quan sát theo dõi kỹ thuật , tốc đọ và sức khoẻ HS
- Hướng dẫn HS các động tác hồi tĩnh sau chạy
- Gọi tên HS vào kiểm tra
- Hướng dẫn
- Nhận xét kết quả kiểm tra , giao bài tập
- Lớp trưởng tập hợp báo cáo
- HS nghe GV phổ bíên
- Cán sự hô và điều khiển lớp tập
- Lớp tập theo đội hình 4 hàng ngang
- Nắm nội dung kiểm tra
- Nắm phương pháp thực hiện hồi tĩch sau chạy
- Chỵa nam riêng , nữ riêng
- HS gọi tên đứng vào vạch xuất phát
- HS thực hiên thả lỏng theo từng nhóm sau khi về đích
- Thực hiện
- Nhận bài tập
Soạn:
Giảng:
Tiết 35
Kiểm tra nhảyTCRLTT
Môn: Nhảy cao kiểu " Bước qua "
A/ Mục tiêu:
- kiểm tra tiêu chuẩn rèn kuyện thân thể cho HS ở mônnhảy coa kiểu " bước qua "
- HS nắm và thực hiện đúng luật
- Thi đạt tiêu chuẩn rèn luyện thân thể môn nhảy cao
B/ Địa điểm - Phương tiện
- Trên sân TD- HS và GV chuẩn bị dụng cụ
- HS chuẩn bị dụng cụ : - Cột , xà , đệm, hố cát , thước đo
C/ Tiến trình giảng dạy
Nội dung cơ bản
Định lượng
Phương pháp và tổ chức
A.Phần mở đầu
1. Nhận lớp:
2. Khởi động
-Tập bài thể dục phát triển chung
- Khởi động soay các khớp
- ép dây chằng
- Chạy nhẹ nhàng 1 vòng quanh sân
B. Phần cơ bản :
1.Nội dung kiểm tra:
Kiểm tra TC RLTT môn nhảy cao - Xếp loại thành tích
2. Tổ chức và phương pháp
- Kiểm tra nam riêng , nữ riêng
- HS nữ luyệntập để kiểm tra ở tíêt sau
- Thực hiện kiểm tra theo luật
3. Cách cho điểm :
- Loại giỏi: Thực hiện đúng kỹ thuật 4 giai đoạn . Thành tích đạt : 1.10m trở lên
- Loại khá : Thực hiện đúng kỹ thuật , Thành tích đạt 1.05m
- Loại đạt: Thực hiện đúng kỹ thụât. Thành tích đạt 1.m
- Loại chưa đạt:
Có sai sót nhiều về kỹ thuật, thành tích đạt dưới 90cm
C. Phần kết thúc :
- Thả lỏng :
Tập một số bài tập thả lỏng cơ bắp
- Nhận xét hướng dẫn về nhà
2 phút
6 phút
33 phút
5 phút
- GV kiểm tra sĩ số, phổ biến mục tiêu bài dạy
- Hướng dẫn cán sự điều khiển , quan sát nhắc nhở HS thực hiện đúng
- Nhắc lại nội dung kiểm tra
- Cho HS đo đà thử gọi HS vào vị trí kiểm tra
GV ghi thành tích
- Cho điểm theo mức độ thực hiện của HS
- Hướng dẫn nâng xà
- HS có thể lực yếu , nhưng kỹ thuật tốt , ý thức luyện tập tốt , GV có thể xem xét
- Hướng dẫn
- Nhận xét kết quả kiểm tra , giao bài tập
- Lớp trưởng tập hợp báo cáo
- HS nghe GV phổ bíên
- Cán sự hô và điều khiển lớp tập
- Lớp tập theo đội hình 4 hàng ngang
- Nắm nội dung kiểm tra
Vận dụng luật voà kiểm tra thi đấu
- HS đựoc gọi tên mới được nhảy
- Nắm và thực hiện theo luật
- Động viên bạn thực hiện
- Bảo hiểm an toàn cho bạn
- Thực hiện
- Nhận bài tập
Soạn:
Giảng:
Tiết 36
Kiểm tra nhảyTCRLTT
Môn: Nhảy cao kiểu " Bước qua "
A/ Mục tiêu:
- Kiểm tra tiêu chuẩn rèn kuyện thân thể cho HS ở môn nhảy cao kiểu " bước qua "
Về thành tích cho nữ
- HS nắm và thực hiện đúng luật
- Thi đạt tiêu chuẩn rèn luyện thân thể môn nhảy cao
B/ Địa điểm - Phương tiện
- Trên sân TD- HS và GV chuẩn bị dụng cụ
- HS chuẩn bị dụng cụ : - Cột , xà , đệm, hố cát , thước đo
C/ Tiến trình giảng dạy
Nội dung cơ bản
Định lượng
Phương pháp và tổ chức
A.Phần mở đầu
1. Nhận lớp:
2. Khởi động
-Tập bài thể dục phát triển chung
- Khởi động soay các khớp
- ép dây chằng
- Chạy nhẹ nhàng 1 vòng quanh sân
B. Phần cơ bản :
1.Nội dung kiểm tra:
Kiểm tra TC RLTT môn nhảy cao - Xếp loại thành tích
2. Tổ chức và phương pháp
- Kiểm tra nam riêng , nữ riêng
- HS nữ Kiểm tra
- HS nam luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên
- Thực hiện kiểm tra theo luật
3. Cách cho điểm :
- Loại giỏi: Thực hiện đúng kỹ thuật 4 giai đoạn . Thành tích đạt : 1.05m trở lên
- Loại khá : Thực hiện đúng kỹ thuật , Thành tích đạt 1.m
- Loại đạt: Thực hiện đúng kỹ thụât. Thành tích đạt 95cm
- Loại chưa đạt:
Có sai sót nhiều về kỹ thuật, thành tích đạt dưới 90cm
C. Phần kết thúc :
- Thả lỏng :
Tập một số bài tập thả lỏng cơ bắp
- Nhận xét hướng dẫn về nhà
2 phút
6 phút
33 phút
5 phút
- GV kiểm tra sĩ số, phổ biến mục tiêu bài dạy
- Hướng dẫn cán sự điều khiển , quan sát nhắc nhở HS thực hiện đúng
- Nhắc lại nội dung kiểm tra
- Cho HS đo đà thử gọi HS vào vị trí kiểm tra
GV ghi thành tích
- Cho điểm theo mức độ thực hiện của HS
- Hướng dẫn nâng xà
- HS có thể lực yếu , nhưng kỹ thuật tốt , ý thức luyện tập tốt , GV có thể xem xét
- Hướng dẫn
- Nhận xét kết quả kiểm tra , giao bài tập
- Lớp trưởng tập hợp báo cáo
- HS nghe GV phổ bíên
- Cán sự hô và điều khiển lớp tập
- Lớp tập theo đội hình 4 hàng ngang
- Nắm nội dung kiểm tra
Vận dụng luật vào kiểm tra thi đấu
- HS đựoc gọi tên mới được nhảy
- Nắm và thực hiện theo luật
- Động viên bạn thực hiện
- Bảo hiểm an toàn cho bạn
- Thực hiện
- Nhận bài tập
File đính kèm:
- GA TD8 KY I.doc