I, Mục tiêu.
- Ôn một số động tác bổ trợ phát triển sức mạnh chân nhằm tạo điều kiện cho việc học kĩ thuật nhảy xa “Kiểu ngồi’’. Yêu cầu học sinh nắm và thực hiện đ¬ược các động tác bổ trợ.
- Tập một số bài tập bổ trợ cho hs
- Tiếp tục luyện tập nâng cao sức bền và kĩ thuật cho học sinh dư¬ới hình thức trò chơi. Yêu cầu học sinh nắm đ¬ược cách chơi và tham gia tích cực đúng luật.
II, Địa điểm ph¬ơng tiện .
- Địa điểm : Sân tr¬ường .
- Ph¬ơng tiện : Chuẩn bị xẻng , bóng , kẻ vạch trò chơi.
III, Nội dung và ph¬ương pháp lên lớp.
69 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 249 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Khối 8 - Chương trình học kì 2 - Năm học 2010-2011, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
một số HS.
- Yêu cầu HS nghiêm túc trong khi kiểm tra.
- HS thực hiện xong chú ý thả lỏng
C, Phần kết thúc.
- Thả lỏng: Cúi người hít thở sâu, rũ tay chân, lắc bắp đùi.
- Giáo viên nhận xét giờ học.
- Giao bài tập về nhà:
+ Tại chỗ ngồi xuống đứng lên
+ Luyện tập chạy bền: Nam 800m, nữ 600m.
5 – 7 phút
ĐHXL
************************
************************
************************
GV
Ngày soạn: 3/5/2011
Ngày dạy: 5/5/2011
TIẾT 67
ÔN TẬP NHẢY CAO
I. Mục tiêu.
- Nhảy cao: Ôn một số động tác bổ trợ, hoàn thiện kĩ thuật (Nhảy cao kiểu “Bước qua”)
- Yêu cầu học sinh nắm và thực hiện được các động tác bổ trợ, kĩ thuật các giai đoạn.
II. Địa điểm phương tiện.
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện: Chuẩn bị đệm.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung
ĐL
Phương pháp - Tổ chức
A, Phần mở đầu.
* Nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu của bài.
* Kiểm tra sức khoẻ của học sinh.
* Khởi động.
- Khởi động chung.
+ Chạy nhẹ nhàng.
+ Tập bài thể dục phát triển chung:
Tay cao, lườn, tay ngực, vặn mình bụng, chân.
+ Xoay các khớp: Cổ tay cổ chân, bả vai, hông, đầu gối.
+ Ép dây chằng: Dọc, ngang.
- Khởi động chuyên môn.
+ Chạy bước nhỏ.
+ Chạy nâng cao đùi.
+ Chạy đá gót chạm mông.
* Kiểm tra bài cũ: Thực hiện kĩ thuật nhảy cao kiểu “ Bước qua”
8 – 10 phút
2lx8n
2lx8n
2lx8n
2L
2L
2L
- Cán sự tập hợp lớp báo cáo sĩ số, chúc giáo viên, GV chúc cả lớp và phổ biến ngắn gọn nội dung bài.
*********************
*********************
********************* Cs
Gv
- Từ đội hình trên cả lớp quay trái chạy thành một vòng tròn sau đó về thành 3 hàng ngang khởi động .
- GV hướng dẫn HS khởi động
- GV gọi 1, 2 HS lên thực hiện, gọi HS nhận xét, GV bổ xung và cho điểm.
B, Phần cơ bản.
1, Nhảy cao
* Một số động tác bổ trợ cho nhảy cao:
- Đà 1-3 bước giậm nhảy đá lăng.
- Đà 1-3 bước giậm nhảy đá lăng duỗi thẳng chân qua xà thấp.
* Chạy đà- đặt chân vào điểm giậm- giậm nhảy đá lăng chân song song với xà
* Tập luyện các cự li đà hoàn thiện các giai đoạn kĩ thuật nhảy cao và nâng cao thành tích.
* Kiểm tra thử một số HS
2, Bật xa:
Bật xa tại chỗ
28 – 30phút
- GV nhắc lại yêu cầu kĩ thuật.
- Học sinh thực hiện theo dòng chảy. GV điều khiển, GV quan sát sửa sai.
- GV thị phạm kĩ thuật, phân tích kĩ thuật, xem tranh cho HS nắm được và hình dung ra động tác.
- Hướng dẫn HS thực hiện theo mức xà cao dần.
- GV điều khiển, GV quan sát và sửa sai cho HS.
- Sau khi tập GV gọi 1số HS lên thực hiện kiểm tra kĩ thuật nhảy cao đá học, gọi HS nhận xét, GV bổ xung.
- GV hướng dẫn và tổ chức cho HS thực hiện
C, Phần kết thúc.
- Thả lỏng: Cúi người hít thở sâu, rũ tay chân, lắc bắp đùi.
- Giáo viên nhận xét giờ học.
- Giao bài tập về nhà:
+ Tại chỗ ngồi xuống đứng lên
+ Bật xa tại chỗ
5 – 7 phút
ĐHXL
************************
************************
************************
GV
Ngày soạn: 4/5/2011
Ngày dạy: 6/5/2011
TIẾT 68
KIỂM TRA NHẢY CAO
I. Mục tiêu.
Kiểm tra nhằm đánh giá kết quả tập luyện của HS
II. Địa điểm phương tiện.
- Địa điểm: Sân trường.
- Phương tiện: Chuẩn bị xẻng, vệ sinh sạch sẽ hố cát.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung
ĐL
Phương pháp - Tổ chức
A, Phần mở đầu.
* Nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu của bài.
* Kiểm tra sức khoẻ của học sinh.
* Khởi động.
- Khởi động chung.
+ Chạy nhẹ nhàng.
+ Tập bài thể dục phát triển chung:
Tay cao, lườn, tay ngực, vặn mình bụng, chân.
+ Xoay các khớp: Cổ tay cổ chân, bả vai, hông, đầu gối.
+ Ép dây chằng: Dọc, ngang.
- Khởi động chuyên môn.
+ Chạy bước nhỏ.
+ Chạy nâng cao đùi.
+ Chạy đá gót chạm mông.
8 – 10 phút
2lx8n
2lx8n
2lx8n
2L
2L
2L
- Cán sự tập hợp lớp báo cáo sĩ số, chúc giáo viên, Gv chúc cả lớp và phổ biến ngắn gọn nội dung bài.
*********************
*********************
********************* Cs
Gv
- Từ đội hình trên cả lớp quay trái
chạy thành một vòng tròn sau đó về thành 3 hàng ngang khởi động .
- GV hướng dẫn HS khởi động
B, Phần cơ bản.
Nội dung: Kiểm tra nhảy xa kiểu “Ngồi”
* Cách cho điểm: Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện kĩ thuật và thành tích đạt được của từng HS ở lần nhảy tốt nhất.
- Điểm 9-10: Thực hiện đúng kĩ thuật ( ba giai đoạn: chạy đà – giậm nhảy – qua xà) qua xà: 0,90(nam), 0,80(nữ)
- Điểm 7-8: Thực hiện đúng kĩ thuật qua xà, các giai đoạn khác có sai sót nhỏ, qua xà: 0,90(nam), 0,80(nữ)
- Điểm 5-6: Thực hiện đúng kĩ thuật qua xà, các giai đoạn khác có sai sót lớn, qua xà: 0,90(nam), 0,80(nữ)
- Điểm 3-4: Chưa hình thành được kĩ thuật qua xà, mặc dù chạy đà, giậm nhảy thực hiện tốt.
- Điểm 1-2: Không thực hiện được ba giai đoạn và làm rơi xà.
* Một số tình huống khác, do GV quyết định.
28 – 30phút
- GV tập trung HS nhắc nhở mốt số yêu cầu và tổ chức kiểm tra
- Kiểm tra làm nhiều đợt, mỗi đợt từ 4-6 HS
-Trước khi kiểm tra GV kiểm tra lại cột, xà, đệm
- GV cử HS giữ xà và HS đo thành tích.
- HS chưa đến lượt quan sát và chuẩn bị.
C, Phần kết thúc.
- Thả lỏng: Cúi người hít thở sâu, rũ tay chân, lắc bắp đùi.
- Giáo viên nhận xét giờ kiểm tra.
- Giao bài tập về nhà:
+ Luyện tập bật xa
+ Luyện tập chạy bền: Nam 800m, nữ 600m.
5 – 7 phút
ĐHXL
************************
************************
************************
GV
Ngày soạn: 10/5/2011
Ngày dạy: 12/5/2011
TIẾT 69
Kiểm tra RLTT : Ném bóng
I. Mục tiêu
Nhằm đánh giá quá trình học tập, luyện tập của học sinh. Nâng cao chất lượng giúp các em có thể tự luyện tập nâng cao thể lực ở nhà.
+ Nội dung kiểm tra: Ném bóng
+ Yêu cầu: - Học sinh thực hiện đúng kỹ thuật và đạt thành tích cao.
- Nghiêm túc, đảm bảo an toàn.
- Giáo viên chấm điểm khách quan, tránh thiên vị.
II. Địa điểm, thiết bị dạy học
+ Sân trường.
+ Học sinh dọn vệ sinh sân bãi, kê bàn ghế.
+ Giáo viên chuẩn bị: Còi, kẻ sân bãi.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung
ĐL
Phương pháp - Tổ chức
A, Phần mở đầu.
* Nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu của bài.
* Kiểm tra sức khoẻ của học sinh.
* Khởi động.
- Khởi động chung.
+ Chạy nhẹ nhàng.
+ Tập bài thể dục phát triển chung:
Tay cao, lườn, tay ngực, vặn mình bụng, chân.
+ Xoay các khớp: Cổ tay cổ chân, bả vai, hông, đầu gối.
+ Ép dây chằng: Dọc, ngang.
- Khởi động chuyên môn.
+ Chạy bước nhỏ.
+ Chạy nâng cao đùi.
+ Chạy đá gót chạm mông.
8 – 10 phút
2lx8n
2lx8n
2lx8n
2L
2L
2L
- Cán sự tập hợp lớp báo cáo sĩ số, chúc giáo viên, Gv chúc cả lớp và phổ biến ngắn gọn nội dung bài.
*********************
*********************
********************* Cs
Gv
- Từ đội hình trên cả lớp quay trái
chạy thành một vòng tròn sau đó về thành 3 hàng ngang khởi động .
- GV hướng dẫn HS khởi động
B, Phần cơ bản.
* Cách cho điểm :
Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện kỹ thuật và thành tích đạt được của từng h/s.
+ Điểm Giỏi: Thực hiện đúng kỹ thuật, thành tích đạt mức “Giỏi” theo tiêu chuẩn rèn luyện thân thể.
+ Điểm Khá: Thực hiện đúng kỹ thuật, thành tích đạt mức “Khá” theo tiêu chuẩn rèn luyện thân thể.
+ Điểm Đạt: Thực đúng kĩ thuật, thành tích đạt mức “Đạt” theo tiêu chuẩn RLTT.
28 – 30phút
- GV tập trung HS nhắc nhở mốt số yêu cầu và tổ chức kiểm tra
- Kiểm tra làm nhiều đợt, mỗi đợt từ 4-6 HS
- GV cử HS nhặt bóng
- GV cử HS giữ xà và HS đo thành tích.
- HS chưa đến lượt quan sát và chuẩn bị.
C, Phần kết thúc.
- Thả lỏng: Cúi người hít thở sâu, rũ tay chân, lắc bắp đùi.
- Giáo viên nhận xét giờ kiểm tra.
- Giao bài tập về nhà:
+ Luyện tập bật xa
+ Luyện tập chạy bền: Nam 800m, nữ 600m.
5 – 7 phút
ĐHXL
************************
************************
************************
GV
Ngày soạn: 11/5/2011
Ngày dạy: 13/5/2011
TIẾT 70
KIỂM TRA TIÊU CHUẨN RLTT: BẬT XA
I. Mục tiêu.
Kiểm tra nhằm đánh giá kết quả tập luyện của HS
II. Địa điểm phương tiện.
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện: Chuẩn bị xẻng, vệ sinh sạch sẽ hố cát.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung
ĐL
Phương pháp - Tổ chức
A, Phần mở đầu.
* Nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu của bài.
* Kiểm tra sức khoẻ của học sinh.
* Khởi động.
- Khởi động chung.
+ Chạy nhẹ nhàng.
+ Tập bài thể dục phát triển chung:
Tay cao, lườn, tay ngực, vặn mình bụng, chân.
+ Xoay các khớp: Cổ tay cổ chân, bả vai, hông, đầu gối.
+ Ép dây chằng: Dọc, ngang.
- Khởi động chuyên môn.
+ Chạy bước nhỏ.
+ Chạy nâng cao đùi.
+ Chạy đá gót chạm mông.
8 – 10 phút
2lx8n
2lx8n
2lx8n
2L
2L
2L
- Cán sự tập hợp lớp báo cáo sĩ số, chúc giáo viên, Gv chúc cả lớp và phổ biến ngắn gọn nội dung bài.
*********************
*********************
********************* Cs
Gv
- Từ đội hình trên cả lớp quay trái chạy thành một vòng tròn sau đó về thành 3 hàng ngang khởi động .
- GV hướng dẫn HS khởi động
B, Phần cơ bản.
Nội dung: Kiểm tra kĩ thuật bật nhảy
* Cách cho điểm: Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện kĩ thuật và thành tích đạt được của từng HS:
- Điểm giỏi: Thực hiện đúng kĩ thuật, thành tích đạt mức “ Giỏi” RLTT
- Điểm khá: Thực hiện đúng kĩ thuật , thành tích đạt mức “Khá” RLTT
- Điểm đạt: Đạt thành tích RLTT mức “Đạt”RLTT.
- Điểm chưa đạt: Thành tích không đạt mức “Đạt” RLTT.
- Một số tình huống khác GV quyết định.
28 – 30phút
- GV tập trung HS nhắc nhở một số yêu cầu và tổ chức kiểm tra
- Kiểm tra làm nhiều đợt, nam, nữ riêng, mỗi đợt 3-5 HS, mỗi em được bật xa 3lần. Lấy thành tích lần cao nhất
- GV đánh dấu sẵn vạch của nam, nữ để xác định thành tích của HS.
- Nhắc nhở HS nghiêm túc trong khi kiểm tra.
- HS chưa đến lượt quan sát và chuẩn bị.
C, Phần kết thúc.
- Thả lỏng: Cúi người hít thở sâu, rũ tay chân, lắc bắp đùi.
- Giáo viên nhận xét giờ kiểm tra.
- Giao bài tập về nhà:
+ Luyện tập bật xa
+ Luyện tập chạy bền: Nam 800m, nữ 600m.
5 – 7 phút
ĐHXL
************************
************************
************************
GV
File đính kèm:
- Giao an TD 8(3).doc