I. Mục đích, yêu cầu:
- Giúp HS thực hiện được bài tập bổ trợ kỹ thuật nhảy xa, ném bóng
- Biết phối hợp nhịp nhàng giữa các bộ phận cơ thể trong nhảy xa và ném bóng.
- Biết vận dụng kiến thức đã học vào thực tế
II. Địa điểm phương tiện:
- Sân TD trường,
- Còi, Đồng hồ, ván giậm nhảy, hố cát, bóng 150 gam .
III. Tiến trình lên lớp:
28 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 211 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Khối 8 - Chương trình học kì 2 - Đào Văn Hạnh, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
n thiện kỹ thuật nhảy xa kiểu ngồi
+ Chạy đà 17-19 bước thực hiện kỹ thuật nhảy ngồi
- Chú ý giai đoạn giậm nhảy, trên không
3.Chạy bền:
Trò chơi: Chạy vòng số 8
20(P)
10
Lần
10 (P)
- GV hướng dẫn cho HS ôn luyện
GV quan sát và sửa KT cho HS
GV tổ chưc, hướng dẫn cho HS chơi.
GV tổ chưc, hướng dẫn cho HS chơi
C.Phần kết thúc
1.Thả lõng:
- Cho HS rủ nhẹ tay, chân, hít thở sâu.
2. Xuống lớp:
- Giáo viên: Nhận xét đánh giá kết quả buổi học.
- Dặn dò HS chuẩn bị kiểm tra
3(P)
2(P)
- Cho giáo viên hướng dẫn cho HS thả lõng
Tiết:53 bài dạy Ngày dạy .../.../........
kiểm tra nhảy xa
I. Mục đích, yêu cầu:
- Kiểm tra kỹ thuật và thành tích nhảy xa, kiểm tra quá trình học tập và rèn luyện kỹ năng nội dung nhảy xa. Qua đó để đánh giá phân lọai HS
II. Địa điểm phương tiện:
- Sân TD trường, Còi, Hố cát, ván giậm nhảy
III. Tiến trình lên lớp:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp
A.Phần chuẩn bị
1. Nhận lớp:
- Kiểm diện
- Phổ biến nội dung buổi học
2. Khởi động:
- Khởi động chuyên môn:
3 (P)
Mỗi
đ. tác
thực hiện
2 lần
8 nhịp
Lớp trưởng tập trung 4 hàng ngang cự li hẹp
+ Lớp trưởng báo cáo số lượng.
+ Giáo viên phổ biến ND buổi học
- Triển khai cự ly rộng 1 dang tay
HS tự khởi động.
B.Phần cơ bản
1. Kiểm tra
Thang điểm:
Điểm
Nam
Nữ
Kỹ Thuật
9-10
4.0 m
3.5 m
Đúng 4 giai đoạn kỹ thuật
7-8
3.8 m
3.3 m
5-6
3.6 m
3.0
đúng KTTrên Ko
3-4
3.3 m
2.7
không đúng KT
1-2
Tất cả các trường hợip còn lại
30 (P)
3
Lần
Giáo viên gọi từng hs lên kiểm tra
- Mỗi HS thực hiện nhảy 3 lần theo tên gọi
C.Phần kết thúc
1.Thả lõng:
- Cho HS rủ nhẹ tay, chân, hít thở sâu.
2. Xuống lớp:
- Giáo viên: Nhận xét đánh giá kết quả buổi kiểm tra, và đánh giá nội dung học.
- Thông báo kết quả cho HS
3(P)
2(P)
- Cho giáo viên hướng dẫn cho HS thả lõng
IV.Kết quả giảng dạy:
Lớp
TSHS
Giỏi
Khá
Đạt
Chưa đạt
SL
%
SL
%
SL
%
SL
%
8A
8B
Cộng
Phần tự chọ chưa sọan
Tiết:65 bài dạy Ngày dạy .../.../........
kiểm tra tự chọn
I. Mục đích, yêu cầu:
- Kiểm tra quá trình học tập và rèn luyện kỹ năng nội dung tự chọn.
- Qua đó để đánh giá chất lượng HS
II. Địa điểm phương tiện:
- Sân TD trường, Bón chuyền, dụng cụ về sân bải
III. Tiến trình lên lớp:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp
A.Phần chuẩn bị
1. Nhận lớp:
- Kiểm diện
- Phổ biến nội dung buổi học
2. Khởi động:
- Khởi động chuyên môn:
10 (P)
Mỗi
đ. tác
thực hiện
2 lần
8 nhịp
Lớp trưởng tập trung 4 hàng ngang cự li hẹp
+ Lớp trưởng báo cáo số lượng.
+ Giáo viên phổ biến ND buổi học
- Triển khai cự ly rộng 1 dang tay
HS tự khởi động.
B.Phần cơ bản
1. Kiểm tra Cách tính điểm:
Nam: chuyền bóng qua lại
9-10
chuyền trên 30 quả
7-8
Từ 20-30 quả đúng KT
5-6
Từ 10-20 quả đúng KT
4
trường hợp còn lại
Nữ: Đệm bóng qua lưới vào ô (6m x 6m) Vào ô 1 quả tính 1 điểm, chạm chỉ-lưới tính 1/2 điểm
30 (P)
* Giáo viên gọi từng hs lên kiểm tra
tuỳ vào mức độ để có thể cho điểm như đạt số lần chuyền nhưng KT chưa tốt hạ 1 điểm...
- Mỗi HS đện 10 quả vào ô 1 quả được tính 1 điểm
C.Phần kết thúc
1.Thả lõng:
- Cho HS rủ nhẹ tay, chân, hít thở sâu.
2. Xuống lớp:
- Giáo viên: Nhận xét đánh giá kết quả buổi kiểm tra,Thông báo kết quả cho HS
3(P)
2(P)
- Cho giáo viên hướng dẫn cho HS thả lõng
IV.Kết quả giảng dạy:
Lớp
TSHS
Giỏi
Khá
Đạt
Chưa đạt
SL
%
SL
%
SL
%
SL
%
8A
8B
Cộng
Tiết:66 bài dạy Ngày dạy .../.../........
Ôn tập học kỳ II
I. Mục đích, yêu cầu:
- Giúp HS cũng cố và nâng cao các bài tập trong học kỳ II
- Qua các bài tập để phát triền sức mạnh đôi tay, đôi chân,
- Biết vận dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn.
II. Địa điểm phương tiện:
- Sân TD, hố cát, đồng hồ, còi, bóng 150 gam.
III. Tiến trình lên lớp:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp
A.Phần chuẩn bị
1. Nhận lớp:
- Kiểm diện
- Phổ biến nội dung buổi học
2. Khởi động:
- Khởi động chung:
+ Xoay các khớp cổ, cổ tay, cổ, chân, vai cánh tay, hông, đầu gối.
- Khởi động chuyên môn:
- Chạy bước nhỏ.
- Chạy nâng cao đùi.
- Chạy đạp sau.
10(P)
Mỗi
đtác
thực hiện
2 lần
8 nhịp
3x20m
3x20m
3x20m
- Lớp trưởng tập trung 4 hàng ngang cự li hẹp
+ Lớp trưởng báo cáo số lượng.
+ Giáo viên phổ biến ND buổi học
- Triển khai cự ly rộng 1 dang tay
+ GV hướng dẫn cho HS k.động
B.Phần cơ bản
1.Bật nhảy:
* Ôn:
+ Nhảy bước bộ trên không.
+ Chạy đà tự do nhảy xa.
2.Ném bóng:
+ Đà bốn bước chéo ném bóng xa.
+ Chạy đà tự do ném bóng đi xa(lưu ý 4 bước chéo)
15(P)
20 l
20 l
15(P)
20 l
20 l
-GV hướng dẫn cho HS tập luyện
C.Phần kết thúc
1.Thả lõng:
- Cho HS rủ nhẹ tay, chân, hít thở sâu.
2. Xuống lớp:
- Giáo viên:
+ Nhận xét đánh giá kết quả buổi học.
+ Cho HS khối lượng tập ở nhà
3(P)
2(P)
- Cho giáo viên hướng dẫn cho HS thả lõng
Tiết:67 bài dạy Ngày dạy .../.../........
Ôn tập học kỳ II
I. Mục đích, yêu cầu:
- Giúp HS cũng cố và nâng cao các bài tập trong học kỳ II
- Qua các bài tập để phát triền sức mạnh đôi tay, đôi chân,
- Biết vận dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn.
II. Địa điểm phương tiện:
- Sân TD, hố cát, đồng hồ, còi, bóng 150 gam.
III. Tiến trình lên lớp:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp
A.Phần chuẩn bị
1. Nhận lớp:
- Kiểm diện
- Phổ biến nội dung buổi học
2. Khởi động:
- Khởi động chung:
+ Xoay các khớp cổ, cổ tay, cổ, chân, vai cánh tay, hông, đầu gối.
- Khởi động chuyên môn:
- Chạy bước nhỏ.
- Chạy nâng cao đùi.
- Chạy đạp sau.
10(P)
Mỗi
đtác
thực hiện
2 lần
8 nhịp
3x20m
3x20m
3x20m
- Lớp trưởng tập trung 4 hàng ngang cự li hẹp
+ Lớp trưởng báo cáo số lượng.
+ Giáo viên phổ biến ND buổi học
- Triển khai cự ly rộng 1 dang tay
+ GV hướng dẫn cho HS k.động
B.Phần cơ bản
1.Bật nhảy:
* Ôn:
+ Nhảy bước bộ trên không.
+ Chạy đà tự do nhảy xa.
2.Ném bóng:
+ Đà bốn bước chéo ném bóng xa.
+ Chạy đà tự do ném bóng đi xa(lưu ý 4 bước chéo)
15(P)
20 l
20 l
15(P)
20 l
20 l
-GV hướng dẫn cho HS tập luyện
C.Phần kết thúc
1.Thả lõng:
- Cho HS rủ nhẹ tay, chân, hít thở sâu.
2. Xuống lớp:
- Giáo viên:
+ Nhận xét đánh giá kết quả buổi học.
+ Cho HS khối lượng tập ở nhà
3(P)
2(P)
- Cho giáo viên hướng dẫn cho HS thả lõng
Tiết:68 bài dạy Ngày dạy .../.../........
kiểm tra học kỳ II nội dung ném bóng
(Trọng tâm 4 bước cuối và RSCC)
I. Mục đích, yêu cầu:
- Kiển tra kỹ thuật và thành tích ném bóng, kiểm tra quá trình học tập và rèn luyện kỹ năng, nội dung ném bóng. Qua đó để đánh giá phân lọai HS
II. Địa điểm phương tiện:
- Sân TD trường, Còi, Bóng 150 gam ...
III. Tiến trình lên lớp:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp
A.Phần chuẩn bị
1. Nhận lớp:
- Kiểm diện
- Phổ biến nội dung buổi học
2. Khởi động:
- Khởi động chuyên môn:
3 (P)
Mỗi
đ. tác
thực hiện
2 lần
8 nhịp
Lớp trưởng tập trung 4 hàng ngang cự li hẹp
+ Lớp trưởng báo cáo số lượng.
+ Giáo viên phổ biến ND buổi học
- Triển khai cự ly rộng 1 dang tay
HS tự khởi động.
B.Phần cơ bản
1. Kiểm tra ném bóng
Thang điểm:
Điểm
Nam
Nữ
Kỹ Thuật
9-10
40m
25m
Đúng 4 giai đoạn kỹ thuật
7-8
30m
20m
5-6
25m
15m
đúng 4 bước cuối
3-4
30m
20m
không đúng KT
1-2
Tất cả các trường hợp còn lại
30 (P)
3
Lần
- Giáo viên gọi từng hs lên kiểm tra
C.Phần kết thúc
1.Thả lõng:
- Cho HS rủ nhẹ tay, chân, hít thở sâu.
2. Xuống lớp:
- Giáo viên: Nhận xét đánh giá kết quả buổi kiểm tra, và đánh giá nội dung học.
- Thông báo kết quả cho HS
3(P)
2(P)
- Cho giáo viên hướng dẫn cho HS thả lõng
IV.Kết quả giảng dạy:
Lớp
TSHS
Giỏi
Khá
Đạt
Chưa đạt
SL
%
SL
%
SL
%
SL
%
8A
8B
Cộng
Tiết: 69 bài dạy Ngày dạy .../.../........
kiểm tra tiêu chuẩn RLTT nội dung chạy 500m
I. Mục đích, yêu cầu:
- Kiểm tra quá trình học tập và rèn luyện kỹ năng về RLTT của học sinh lớp 8
- Qua đó để đánh giá phân lọai HS
II. Địa điểm phương tiện:
- Sân TD trường, Còi, đồng hồ
III. Tiến trình lên lớp:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp
A.Phần chuẩn bị
1. Nhận lớp:
- Kiểm diện
- Phổ biến nội dung buổi học
2. Khởi động:
- Khởi động chuyên môn:
10(P)
Mỗi
đ. tác
thực hiện
2 lần
8 nhịp
Lớp trưởng tập trung 4 hàng ngang cự li hẹp
+ Lớp trưởng báo cáo số lượng.
+ Giáo viên phổ biến ND buổi học
- Triển khai cự ly rộng 1 dang tay
HS tự khởi động.
B.Phần cơ bản
1. Kiểm tra
Chuẩn RLTT:
Loại
Nam
Nữ
Giỏi
100 s
112 s
Khá
110 s
119 s
Đạt
120 s
132 s
30(P)
1
Lần
Kiểm tra mỗi lần 2 em .
GV hô XP và bấm thành tích cho HS
C.Phần kết thúc
1.Thả lõng:
- Cho HS rủ nhẹ tay, chân, hít thở sâu.
2. Xuống lớp:
- Giáo viên: Nhận xét đánh giá kết quả buổi kiểm tra chuẩn RLTT
- Thông báo kết quả cho HS
3(P)
2(P)
- Cho giáo viên hướng dẫn cho HS thả lõng
IV.Kết quả giảng dạy:
Lớp
TSHS
Giỏi
Khá
Đạt
Chưa đạt
SL
%
SL
%
SL
%
SL
%
8A
8B
Cộng
Tiết:70 bài dạy Ngày dạy .../.../........
kiểm tra tiêu chuẩn RLTT nội dung NéM BóNG TRúNG ĐíCH
I. Mục đích, yêu cầu:
- Kiểm tra quá trình học tập và rèn luyện kỹ năng về RLTT của học sinh lớp 8
- Qua đó để đánh giá phân lọai HS
II. Địa điểm phương tiện:
- Sân TD trường, Còi, đồng hồ
III. Tiến trình lên lớp:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp
A.Phần chuẩn bị
1. Nhận lớp:
- Kiểm diện
- Phổ biến nội dung buổi học
2. Khởi động:
- Khởi động chuyên môn:
3 (P)
Mỗi
đ. tác
thực hiện
2 lần
8 nhịp
Lớp trưởng tập trung 4 hàng ngang cự li hẹp
+ Lớp trưởng báo cáo số lượng.
+ Giáo viên phổ biến ND buổi học
- Triển khai cự ly rộng 1 dang tay
HS tự khởi động.
B.Phần cơ bản
1. Kiểm tra
Chuẩn RLTT:
Loại
Nam
Nữ
Giỏi
4 quả
4 quả
Khá
3 quả
3 quả
Đạt
2 quả
2 quả
30 (P)
5
Lần
- Kiểm tra mỗi lần 1 em .
- Một em thực hiện ném 5 quả
- GV hô cho HS thực hiện
C.Phần kết thúc
1.Thả lõng:
- Cho HS rủ nhẹ tay, chân, hít thở sâu.
2. Xuống lớp:
- Giáo viên: Nhận xét đánh giá kết quả buổi kiểm tra, và đánh giá nội dung học.
- Thông báo kết quả cho HS
3(P)
2(P)
- Cho giáo viên hướng dẫn cho HS thả lõng
IV.Kết quả giảng dạy:
Lớp
TSHS
Giỏi
Khá
Đạt
Chưa đạt
SL
%
SL
%
SL
%
SL
%
8A
8B
Cộng
File đính kèm:
- giao an TD 8 cuc hay Hanh.doc