-Yêu cầu lớp trởng báo cáo sĩ số chính xác.
-Yêu cầu nêu rõ ràng, cụ thể nội dung yêu cầu bài học.
-Giáo viên nhắc lại một số qui định của giờ học TD
-Sức nhanh là năng lực thực hiện nhiệm vụ vận động trong một thời gian ngắn nhất .
-Sức nhanh được biểu hiện ở ba hình thức cơ bản : Phản ứng nhanh, tần số động tác nhanh, động tác đơn nhanh.
+Ví dụ:Khi nghe hiệu lệnh dừng, thì dừng lại ngay hoặc đang chạy , có tín hiệu thì chạy ngược lại ngay chiều vừa chạy,.v.v.
+Ví dụ: số lần bước chạy trong một giây, hoặc số lần bước đi bộ trong 1phút.
+Ví dụ:Trong đấu võ đấu kiếm. xuất đòn nhanh khi đối phương ra đòn tấn công nhanh.
+Ngoài ra sức nhanh trong chạy 100m hay chạy cự ly ngắn với học sinh phổ thông còn liên quan đến:
_ Sức mạnh tốc độ: Ví dụ: Đạp chân vào bàn đạp khi xuất phát, đạp chân khi chạy tăng tốc sau xuất phát.
_ Sức mạnh tốc độ: Ví dụ khi gắng sức chạy 10-20m cuối trước khi đến đích.
*Yêu cầu HS trả lời đúng nội dung câu hỏi GV nêu.
122 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 311 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Khối 8 - Chương trình học kì 1 - Võ Thị Thảo, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
động tác tay không
- Khởi động chuyên môn:Xoay các khớp và các động tác bổ trợ
10 p
3x8
3x8
Cán sự tập trung nhanh 4 hàng ngang báo cáo sỹ số. GV nhận lớp và phổ biến nội dung yêu cầu của bài học
Khởi động thực hiện nhanh mạnh đúng nhịp điệu và biên độ động tác.
Đội hình khởi động
* * * * * * *
* * * * * *
* * * * * * *
* * * * * *
(*)GV
Cơ bản
- Bài cũ: - Vì sao “giậm nhảy” là giai đoạn quan trọng nhất?
- Nhảy xa:
- Thực hiện một số động tác bổ trợ phát triển sức mạnh của chân.
- Trò chơi: “nhảy vượt rào tiếp sức”
- Đo đà.
- Chạy đà đặt chân vào ván giậm nhảy
- Phối hợp 4 giai đoạn kĩ thuật nhảy xa kiểu ngồi.
- Cũng cố: - Em hãy thực hiện kĩ thuật nhảy xa “kiểu ngồi”
30p
GV gọi HS thực hiện lớp nhận xét GV bổ sung nếu thiếu và cho điểm.
- Đo và chỉnh lại đà, giậm nhảy phải tích cực, với góc độ hợp lí.
- Đo lại đà
- Tập chạy đà nhiều lần và điều chỉnh để tìm ra cự li đà hợp lí.
- Chạy đà đặt chân vào ván giậm nhảynhiều lần...
- Tập các bài tập phát triển sức nhanh, sức mạnh của chân.
- Tập bước bộ nhiều lần từ chậm đến nhanh dần...
*Yêu cầu thực hiện tơng đối đúng kĩ thuật...
Đội hình nhảy xa
**********
**********
-Nam nhảy xa, Nữ nhảy dây sau một thời gian đổi ngợc lại.
GV làm mẫu kĩ thuật từng động tác học sinh quan sát và thực hiện theo nhịp hô của GV. GV quan sát và sữa sai...
GV hướng dẩn và làm mẩu trò chơi và tổ chức cho HS chơi.
Kết thúc
-Thả lỏng: Tay, chân, thân
-Nhận xét: Kết quả tập luyện
Xuống lớp: GV hô “giải tán” HS hô “khoẻ”
5p
Thực hiện một số động tác thả lỏng
GV nhận xét kết quả tập luyện của tiết học và rút kinh ngiện tiết học, giao bài tập về nhà.
Đội hình thả lỏng cự li rộng.
Đội hình nhận xét cự li hẹp
Ngày Soạn: 09/05/2009 - Tiết 69: Kiểm tra TCRLTT : nhảy xa.
A. Mục tiêu: - Thực hiện tương đối chính xác kĩ thuật nhảy xa kiểu “ngồi” xa có đà B. Phương pháp giảng dạy:
và thành tích đạt tiêu chuẩn RLTT. - Kiểm tra và đánh giá
C. Chuẩn bị của giáo viên:- Hố nhảy xa, thước dây.
Phần
Nội dung
Định lượng
Yêu cầu và chỉ dẩn kĩ thuật
Phương pháp - tổ chức
T/G
S/L
Mở đầu
- Tập trung lớp: ôn dịnh tổ chức
- Nhận lớp:phổ biến nd bài.
- Khởi động chung: Tập bài thể dục 6 động tác tay không
- Khởi động chuyên môn:Xoay các khớp và các động tác bổ trợ
10 p
3x8
3x8
Cán sự tập trung nhanh 4 hàng ngang báo cáo sỹ số. GV nhận lớp và phổ biến nội dung yêu cầu của bài kiểm tra. Giới thiệu cách cho điểm.
Khởi động thực hiện nhanh, mạnh đúng nhịp điệu và biên độ động tác.
Đội hình khởi động:
* * * * * * *
* * * * * *
* * * * * * *
* * * * * *
(*)GV
Cơ bản
- Nhảy cao:
- Kiểm tra kĩ thuật nhảy xa kiểu ngồi (kĩ thuật và thành tích)
- Kách cho điểm:
Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện kĩ thuật và thành tích đạt được của từng HS.
- Cũng cố:-
30p
GV nhắc lại một số điều luật trong nhảy xa và tổ chức kiểm tra.
Điểm 9-10: Thực hiện đúng kĩ thuật và thành tích đạt 4,1-5,0m Nam; 3,1-3,9m Nữ
Điểm 7-8: Thực hiện đùng kĩ thuật 3 gia đoạnthành tích đạt 3,5-4,0m Nam; 2,5-3,0m Nữ.
Điểm 5-6: Thực hiện đúng kĩ thuật giai đoạn trên không tích đạt 2,9-3,4m Nam; 2,0- 2,4m Nữ
Điểm 3-4: Thực hiện không đúng kĩ thuật....
- GV gọi 2-4 HS lên thực hiện kĩ thuật tốt và không tốt lớp nhận xét, GV cũng cố và đọc điểm cho HS nghe.
Đội hình nhảy xa:
**********
**********
- Kiểm tra làm nhiều đợt nam, nữ riêng. Mổi đợt 5-10 HS, mổi HS được nhảy thử 1 lần và chính thức 3 lần, tính kĩ thuật lần nhảy đúng nhất và thành tích lần nhảy xa nhất. Nếu ngay lần nhảy chính thức thứ nhất hoặc thứ hai, đã đạt điểm cao nhất không phải nhảy....
Kết thúc
-Thả lỏng: Tay, chân, thân
-Nhận xét: - Kết quả kiểm tra
Xuống lớp: GV hô “giải tán” HS hô “khoẻ”
5p
Thực hiện một số động tác thả lỏng
GV nhận xét kết quả kiểm tra và đọc điểm rút kinh ngiện, giao bài tập về nhà.
Đội hình thả lỏng cự li rộng.
Đội hình nhận xét cự li hẹp
Ngày soạn; 09/05/2009 - Tiêt 70: kiểm tra: chạy bền.
I.Mục tiêu: II.Phơng pháp gảng dạy:
- Kiểm tra kĩ thuật chạy 500m co tính thời gian.
- Thông qua kiểm tra để đánh giá kết quả RLTT và cho điểm từng học sinh.
- Chia tổ phân nhóm, quay vòng.
III. Chuẩn bị của giáo viên:
- Còi, cờ, dây nhảy, đồng hồ, dây đích.
Phần
Nội dung
LVĐ
Yêu cầu chỉ dãn kĩ thuật
Phơng pháp tổ chức
TG
S2
Mở đầu
- Tập hợp lớp ổn định tổ chức
- Nhận lớp phổ biến nội dung bài kiểm tra
- Khởi động chung
- Bổ trợ chuyên môn
10 /
4x8
- Cán sự tập hợp lớp nhanh, báo cáo sĩ số chính xác.
- Gv nhận lớp ,phổ biến bài học ngắn gọn, hớng dẫn học sinh tập 6 động tác thể dục tay không và các động tác bổ trợ ( chạy bớc nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đá gót chạm mông)
Đội hình nh sau:
* * * * * * *
* * * * * * *
*GV
Cơ bản
Kiểm tra : chạy bền
- Kiểm tra kĩ thuật và thành tích chạy 500m
- Cách cho điểm:
( Tuỳ vào mức độ thực hiện về thách kĩ thuật cũng nh thành tích từng học sinh mà gv cho điểm phù hợp)
*Nội dung đợc lồng ghép trong giờ là nhảy dây.
30
4x8
3-5l
* Gv nhắc lại một số nét kĩ chiến thuật trong chạy bền sau đó phân nhóm cho học sinh thực hiện. Mỗi học sinh đợc tham gia kiểm tra một lần, trờng hợp đặc biệt giáo viên có thể tổ chức kiểm tra lại lần 2 vào một buổi học khác.
- Mức độ cho điểm:
+ Điểm 9-10 Chạy đạt mức giỏi theo tiêu chuẩn rèn luyện thân thể.
+ Điểm 7-8: Chạy đạt mức khá theo tiêu chuẩn rèn luyện thân thể.
+ Điểm 5-6; Chạy đạt mức đạt theo tiêu chuẩn rèn luyện thân thể.
+ Điểm 3-4; thực hiện không đúng kĩ thuật thàh ích đạt thấp.
Đội hình kiểm tra:
* * * * * * * *
* * * * * * * *
Nam nhảy dây nữ kiểm tra sau đó chuyển đổi nội dung.
kết thúc
- Thả lỏng:
- Nhận xét:
- Dặn dò:
GV hớng dẫn học sinh thả lỏng: Rũ tay, chân, rung bắp đùi.
Nhận xét giờ kiểm tra và công bố điểm kiểm tra.
* * * * * *
* * * * * *
GV
Ngày soạn:23/11/2009 – Tiết 27: tttc: cầu lông – chạy bền. ( sua day gvg) l6
A. Mục tiêu: - Biết và thực hiện cơ bản đúng các động tác kĩ thuật: B. Phương pháp giảng dạy: - Đồng loạt
Phát cầu thuận tay cao sâu, phối hợp di chuyển đơn bước đỡ cầu. Học: - Phân nhóm, quay vòng
Kĩ thuật phát cầu thuận tay thấp gần và đỡ cầu. C. Chuẩn bị của giáo viên:Vợt, cầu, sân, lưới, tranh kĩ thuật.
Phần
Nội dung
Định lượng
Yêu cầu và chỉ dẩn kĩ thuật
Phương pháp - tổ chức
T/G
S/L
Mở đầu
- Tập trung lớp: ổn định tổ chức
- Nhận lớp: Phổ biến nd, yc bài.
- Khởi động chung: Tập bài thể dục 6 động tác tay không.
- Khởi động chuyên môn: Xoay các khớp và các động tác bổ trợ
10 p
3x8
3x8
Cán sự tập trung nhanh 4 hàng ngang báo cáo sỹ số. GV nhận lớp và phổ biến nội dung yêu cầu của bài học.
Khởi động thực hiện nhanh mạnh đúng nhịp điệu và biên độ động tác.
Đội hình khởi động:
* * * * * * *
* * * * * *
* * * * * * *
* * * * * *
(*)GV
Cơ bản
- Bài cũ. Em hãy thực hiện cách cầm cầu, cầm vợt.
- Môn tự chọn (cầu lông)
- Ôn phát cầu thuận tay cao sâu phối hợp di chuyển đơn bước đỡ cầu.
* Trò chơi: “ Tiếp sức chuyển vật”
- Chạy bền:
- Luyện tập chạy bền.
Nam 3 vòng, Nữ 2 vòng.
Cũng cố: - Gọi HS thực hiện lại kĩ thuật phát cầu thuận tay thấp gần.
(30p)
GV hướng dẫn lại kĩ thuật và làm mẩu động tác từng nội dung ôn tập và tổ chức cho HS tập luyện.Yêu cầu thực hiện nghiêm tích cực theo từng nội dung của bài học dưới sự hướng dẫn vầ chỉ huy của GV và nhóm trưởng.
- GV hướng dẫn và tổ chức cho học sinh chơI theo luật trong 3 hiệp.
Gọi HS thực hiện lớp nhận xét, GV bổ sung và kết luận.
Sân cầu lông:
* 2 1 *
* *
* *
* 1 2 *
* *
(*) GV
Nam học kĩ thuật mới, nữ ôn động tác cũ.
Gv giới thiệu kĩ thuật mới và làm mẫu động tác và tổ chức cho HS tập luyện và quan sát sữa sai.
Kết thúc
-Thả lỏng: Tay, chân, thân
-Nhận xét: Kết quả tập luyện
Xuống lớp: GV hô “giải tán” HS hô “khoẻ”.
5p
Thực hiện một số động tác thả lỏng
GV nhận xét kết quả tập luyện của tiết học và rút kinh ngiệm tiết học, giao bài tập về nhà.
Đội hình thả lỏng cự li rộng.
Đội hình nhận xét cự li hẹp.
Ngày soạn:23/11/2009 – Tiết 27: tttc: cầu lông – chạy bền.
A. Mục tiêu: - Biết và thực hiện cơ bản đúng các động tác kĩ thuật: B. Phương pháp giảng dạy: - Đồng loạt
Phát cầu thuận tay cao sâu, phối hợp di chuyển đơn bước đỡ cầu. Học: - Phân nhóm, quay vòng
Kĩ thuật phát cầu thuận tay thấp gần và đỡ cầu. C. Chuẩn bị của giáo viên:Vợt, cầu, sân, lưới, tranh kĩ thuật.
Phần
Nội dung
Định lượng
Yêu cầu và chỉ dẩn kĩ thuật
Phương pháp - tổ chức
T/G
S/L
Mở đầu
- Tập trung lớp: ổn định tổ chức
- Nhận lớp: Phổ biến nd, yc bài.
- Khởi động chung: Tập bài thể dục 6 động tác tay không.
- Khởi động chuyên môn: Xoay các khớp và các động tác bổ trợ
10 p
3x8
3x8
Cán sự tập trung nhanh 4 hàng ngang báo cáo sỹ số. GV nhận lớp và phổ biến nội dung yêu cầu của bài học.
Khởi động thực hiện nhanh mạnh đúng nhịp điệu và biên độ động tác.
Đội hình khởi động:
* * * * * * *
* * * * * *
* * * * * * *
* * * * * *
(*)GV
Cơ bản
- Bài cũ. Em hãy thực hiện cách cầm cầu, cầm vợt.
- Môn tự chọn (cầu lông)
- Ôn phát cầu thuận tay cao sâu phối hợp di chuyển đơn bước đỡ cầu.
* Trò chơi: “ Tiếp sức chuyển vật”
- Chạy bền:
- Luyện tập chạy bền.
Nam 3 vòng, Nữ 2 vòng.
Cũng cố: - Gọi HS thực hiện lại kĩ thuật phát cầu thuận tay thấp gần.
(30p)
GV hướng dẫn lại kĩ thuật và làm mẩu động tác từng nội dung ôn tập và tổ chức cho HS tập luyện.Yêu cầu thực hiện nghiêm tích cực theo từng nội dung của bài học dưới sự hướng dẫn vầ chỉ huy của GV và nhóm trưởng.
- GV hướng dẫn và tổ chức cho học sinh chơI theo luật trong 3 hiệp.
Gọi HS thực hiện lớp nhận xét, GV bổ sung và kết luận.
Sân cầu lông:
* 2 1 *
* *
* *
* 1 2 *
* *
(*) GV
Nam học kĩ thuật mới, nữ ôn động tác cũ.
Gv giới thiệu kĩ thuật mới và làm mẫu động tác và tổ chức cho HS tập luyện và quan sát sữa sai.
Kết thúc
-Thả lỏng: Tay, chân, thân
-Nhận xét: Kết quả tập luyện
Xuống lớp: GV hô “giải tán” HS hô “khoẻ”.
5p
Thực hiện một số động tác thả lỏng
GV nhận xét kết quả tập luyện của tiết học và rút kinh ngiệm tiết học, giao bài tập về nhà.
Đội hình thả lỏng cự li rộng.
Đội hình nhận xét cự li hẹp.
File đính kèm:
- giao an the duc 8 ky 1.doc