Giáo án Thể dục Khối 8 - Chương trình cả năm - Năm học 2010-2011 - Thành Ngọc HaKim

I/ MỤC TIÊU:

 Một số phương pháp tập luyện phát triển sức nhanh (nội dung1)

- Biết khái niệm phân loại sức nhanh .

- Phân biệt được một số hình thức biểu hiện sức nhanh .

- Yêu cầu: chú ý lắng nghe để vận dụng trong tập luyện.

II/ ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN TẬP LUYỆN :

1. Địa điềm : Sân trường .

2. Phương tiện : còi, tài liệu tham khảo, sách giáo viên .

III/ TIẾN TRÌNH LÊN LỚP :

 

doc48 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 225 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Khối 8 - Chương trình cả năm - Năm học 2010-2011 - Thành Ngọc HaKim, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
h và hoàn chỉnh các giai đoạn chạy ngắn. - Trò chơi: “ Chạy tiếp sức..”. * Chú ý: Hs hiểu luật chơi và cách chơi. 3.Chạy bền: Luyện tập chạy bền. 4. Củng cố kiến thức: Bài thể dục, hoàn chỉnh các giai đoạn chạy ngắn.. C/ PHẦN KẾT THÚC: - Thả lỏng: Một số động tác hồi tỉnh. -BTVN: Bài thể dục.chạy ngắn.. - Dặn dò:Bài thể duc. - Nhận xét tiết dạy: - Xuống lớp (5-10/) 2/ 5/ (30-35/) 10/ 10/ 5/ 5/ 3/ (3-5/) 2/ 1/ 1/ 1/ Đội hình nhận lớp. -Giáo viên hướng dẫn nội dung ôn tập. - Giáo viên phân 4 nhóm(tổ) tập luyện, tổ trưởng lên hô, sau đó thành viên trong tổ lên hô. Giáo viên quan sát sưa sai. Sau đó GV kiểm tra từng tổ. -Giáo viên đưa ra động tác bổ trợ kỹ thuật phát triền sức nhanh và hoàn chỉnh các giai đoạn kỹ thuật chạy ngắn.. - Giáo viên phổ biến cách chơi và luật chơi cho hs. - Giáo viên quan sát và đôn đốc hs chơi. Giáo án thể dục 8 Thành Ngọc HaKim Ngày soạn: 11/10/2010 TUẦN 10 Ngày dạy: 13/10/2010 TIẾT PPCT 20: BÀI DẠY: BÀI THỂ DỤC – CHẠY NGẮN - CHẠY BỀN I/ MỤC TIÊU: BÀI THỂ DỤC: Ôn tập và hoàn thiện bài thể dục phát triền chung(nam,nữ). CHẠY NGẮN: Một số trò chơi, động tác bổ trợ kỹ thuật phát triển sức nhanh:. Trò chơi:"chạy tiếp sức”. Tập luyện hoàn chỉnh các giai kỹ thuật đoạn chạy ngắn. CHẠY BỀN: luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên. Yêu cầu: Thực hiện nghiêm túc. III/ ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC: 1.Địa điểm: Sân trường. 2.Phương tiện: coi, phát lệnh, cột móc, III/ TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: NỘI DUNG GIẢNG D TG/ĐL PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC A/ PHẦN MỞ ĐẦU: 1.Nhận lớp: - Kiểm tra sĩ số, ổn định tổ chức, - Phổ biến nhiệm vụ và yêu cầu bài dạy. - Giảng bài mới: 2. Khởi động: Cán sử điều khiển. - Xoay các cơ ,khớp, ép dọc , ép ngang. Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đạp sau. 3. Kiểm ttra bài cũ: B/ PHẦN CƠ BẢN : 1 .BÀI TD: Ôn tập và hoàn thiện bài thể dục phát triển chung (nam,nữ.). 2.Chạy ngắn: Một số động tác bổ trợ kỹ thuật phát triển sức nhạnh và hoàn chỉnh các giai đoạn chạy ngắn. - Trò chơi: “ Chạy tiếp sức..”. * Chú ý: Hs hiểu luật chơi và cách chơi. 3.Chạy bền: Luyện tập chạy bền. 4. Củng cố kiến thức: Bài thể dục.hoàn thiện kỹ thuật chạy ngắn. C/ PHẦN KẾT THÚC: - Thả lỏng: Một số động tác hồi tỉnh. -BTVN: Bài thể dục. chạy ngắn. - Dặn dò:Bài thể duc. - Nhận xét tiết dạy: - Xuống lớp (5-10/) 2/ 5/ (30-35/) 10/ 10/ 5/ 5/ 3/ (3-5/) 2/ 1/ 1/ 1/ Đội hình nhận lớp. -Giáo viên hướng dẫn nội dung ôn tập. - Giáo viên phân 4 nhóm(tổ) tập luyện, tổ trưởng lên hô, sau đó thành viên trong tổ lên hô. Giáo viên quan sát sưa sai. Sau đó GV kiểm tra từng tổ. -Giáo viên đưa ra động tác bổ trợ kỹ thuật phát triền sức nhanh và hoàn chỉnh các giai đoạn kỹ thuật chạy ngắn.. - Giáo viên phổ biến cách chơi và luật chơi cho hs. - Giáo viên quan sát và đôn đốc hs chơi. Giáo án thể dục 8 Thành Ngọc HaKim Ngày soạn: TUẦN 11 Ngày dạy: TIẾT PPCT 21: BÀI DẠY: BÀI THỂ DỤC – CHẠY NGẮN - CHẠY BỀN I/ MỤC TIÊU: BÀI THỂ DỤC: Ôn tập và hoàn thiện bài thể dục phát triền chung(nam,nữ). CHẠY NGẮN: Một số trò chơi, động tác bổ trợ kỹ thuật phát triển sức nhanh:. Trò chơi:"chạy tiếp sức”. Tập luyện hoàn chỉnh các giai kỹ thuật đoạn chạy ngắn. CHẠY BỀN: luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên. Yêu cầu: Thực hiện nghiêm túc. III/ ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC: 1.Địa điểm: Sân trường. 2.Phương tiện: coi, phát lệnh, cột móc, III/ TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: NỘI DUNG GIẢNG D TG/ĐL PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC A/ PHẦN MỞ ĐẦU: 1.Nhận lớp: - Kiểm tra sĩ số, ổn định tổ chức, - Phổ biến nhiệm vụ và yêu cầu bài dạy. - Giảng bài mới: 2. Khởi động: Cán sử điều khiển. - Xoay các cơ ,khớp, ép dọc , ép ngang. Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đạp sau. 3. Kiểm ttra bài cũ: B/ PHẦN CƠ BẢN : 1 .BÀI TD: Ôn tập và hoàn thiện bài thể dục phát triển chung (nam,nữ.). 2.Chạy ngắn: Một số động tác bổ trợ kỹ thuật phát triển sức nhạnh và hoàn chỉnh các giai đoạn chạy ngắn. - Trò chơi: “ Chạy tiếp sức chuyển vật..”. * Chú ý: Hs hiểu luật chơi và cách chơi. 3.Chạy bền: Luyện tập chạy bền. 4. Củng cố kiến thức: Bài thẻ dục, hoàn chỉnh kỹ thuật giai đoạn chỵ ngắn, C/ PHẦN KẾT THÚC: - Thả lỏng: Một số động tác hồi tỉnh. -BTVN: Bài thể dục.chạy ngắn.. - Dặn dò:Bài thể duc. - Nhận xét tiết dạy: - Xuống lớp (5-10/) 2/ 5/ (30-35/) 12/ 8/ 5/ 5/ 3/ (3-5/) 2/ 1/ 1/ 1/ Đội hình nhận lớp. -Giáo viên hướng dẫn nội dung ôn tập. - Giáo viên phân 4 nhóm(tổ) tập luyện, tổ trưởng lên hô, sau đó thành viên trong tổ lên hô. Giáo viên quan sát sưa sai. Sau đó GV kiểm tra từng tổ. -Giáo viên đưa ra động tác bổ trợ kỹ thuật phát triền sức nhanh và hoàn chỉnh các giai đoạn kỹ thuật chạy ngắn.. - Giáo viên phổ biến cách chơi và luật chơi cho hs. - Giáo viên quan sát và đôn đốc hs chơi. Giáo án thể dục 8 Thành Ngọc HaKim Ngày soạn: TUẦN 11 Ngày dạy: TIẾT PPCT 22: BÀI DẠY: BÀI THỂ DỤC – CHẠY NGẮN - CHẠY BỀN I/ MỤC TIÊU: BÀI THỂ DỤC: Ôn tập và hoàn thiện bài thể dục phát triền chung(nam,nữ). CHẠY NGẮN: Một số trò chơi, động tác bổ trợ kỹ thuật phát triển sức nhanh:. Trò chơi:"chạy vượt chứơng ngại vật”. Tập luyện hoàn chỉnh các giai kỹ thuật đoạn chạy ngắn. CHẠY BỀN: luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên. Yêu cầu: Thực hiện nghiêm túc. III/ ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC: 1.Địa điểm: Sân trường. 2.Phương tiện: coi, phát lệnh, cột móc, III/ TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: NỘI DUNG GIẢNG D TG/ĐL PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC A/ PHẦN MỞ ĐẦU: 1.Nhận lớp: - Kiểm tra sĩ số, ổn định tổ chức, - Phổ biến nhiệm vụ và yêu cầu bài dạy. - Giảng bài mới: 2. Khởi động: Cán sử điều khiển. - Xoay các cơ ,khớp, ép dọc , ép ngang. Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đạp sau. 3. Kiểm ttra bài cũ: B/ PHẦN CƠ BẢN : 1 .BÀI TD: Ôn tập và hoàn thiện bài thể dục phát triển chung (nam,nữ.). 2.Chạy ngắn: Một số động tác bổ trợ kỹ thuật phát triển sức nhạnh và hoàn chỉnh các giai đoạn chạy ngắn. - Trò chơi: Chạvượt chướng ngại vật..”. * Chú ý: Hs hiểu luật chơi và cách chơi. 3.Chạy bền: Luyện tập chạy bền. 4. Củng cố kiến thức: Bài thẻ dục, hoàn chỉnh kỹ thuật giai đoạn chaỵ ngắn, C/ PHẦN KẾT THÚC: - Thả lỏng: Một số động tác hồi tỉnh. -BTVN: Bài thể dục.chạy ngắn.. - Dặn dò:Bài thể duc. - Nhận xét tiết dạy: - Xuống lớp (5-10/) 2/ 5/ (30-35/) 12/ 8/ 5/ 5/ (3-5/) 2/ 1/ 1/ 1/ Đội hình nhận lớp. -Giáo viên hướng dẫn nội dung ôn tập. - Giáo viên phân 4 nhóm(tổ) tập luyện, tổ trưởng lên hô, sau đó thành viên trong tổ lên hô. Giáo viên quan sát sưa sai. Sau đó GV kiểm tra từng tổ. -Giáo viên đưa ra động tác bổ trợ kỹ thuật phát triền sức nhanh và hoàn chỉnh các giai đoạn kỹ thuật chạy ngắn.. - Giáo viên phổ biến cách chơi và luật chơi cho hs. - Giáo viên quan sát và đôn đốc hs chi. Giáo án thể dục 8 Thành Ngọc HaKim Ngày soan: TUẦN 12. Ngày dạy: TIẾT PPCT 23: BÀI DẠY: KIỂM TRA BÀI THỂ DỤC. I/ MỤC TIÊU: BÀI THỂ DỤC: - Biết cách thực hiện các động tác từ 1-35 động tác - Thực hiện cơ bản đúng bài thể dục phát triền chung 35 động tác .. II/ ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC: 1.Địa điểm: sân trường: 2.phương tiện: còi , cột móc, sổ điểm, ghế ngồi. III/ TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: NỘI DUNG GIẢNG DẠY TG/ĐL PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC A.PHẦN MỞ ĐẦU: 1. Nhận lớp: - Kiểm tra sĩ số , ổn định tổ chức. -Phổ biến mục tiêu và yêu cầu bài kiểm tra,sức khỏe hs. - giảng bài mới: 2. Khởi động: - Khởi động chung: xoay các cơ ,khớp, ép dọc ,ép ngang. . chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, gót chạm mông. 3. Kiểm tra bài cũ: B. PHẦN CƠ BẢN:. * BÀI THỂ DỤC: Kiểm tra bài thể dục phát triển chung cho (nam , nữ ) * Cách cho điểm: điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện động tác của từng học sinh. * 9-10 điểm: Thuộc toàn bài , thực hiện động tác , đúng ,đẹp. * 7-8 điểm: Thuộc toàn bài , nhưng còn 2-3 nhịp sai sót nhỏ.. * 5-6 điểm: Có 2-3 nhịp thực hiện sai.. * 3-4 điểm: Có 4-6 nhịp thực hiện sai.. * 1-2 điểm: Có 7 nhịp trở lên thực hiện sai. 4. Củng cố kiến thức : Bài thể dục. C/ PHẦN KẾT THÚC: -Thả lỏng: Đi lại hit thở sâu, rũ cơ - Dặn dò: chạy ngắn 60m, - Bai tập về nhà: Chạy ngắn - Nhận xét tiêt dạy: - xuống lớp. (5 -10/) 2/ 4/ (30 -35/) 32/ 2/ (3 -5/) 2/ 1/ 1/ 1/ Đội hình nhận lớp - Kiểm tra thành nhiều đợt, mỗi đợt 4-5 hs .Những hs được gọi đến lượt đứng vào vị trí quy định. Những hs khác theo dõi và chuẩn bị ý kiến nhận xét. - Mỗi hs tham gia kiểm tra một lần. Những hs bị điểm 5 trở xuống , Gv có thể kiểm tra lần 2, không được điểm tối đa quá 8; - Có thể chọn một em lên chỉ huy. -GV quan sát cho điểm. €€€€€€ €€€€€€ €€€€€€ - Giáo án thể dục 8 Thành Ngọc HaKim Ngày soạn: TUẦN 12 Ngày dạy: TIẾT PPCT 24: BÀI DẠY: CHẠY NGẮN - CHẠY BỀN I/ MỤC TIÊU: CHẠY NGẮN: Một số trò chơi, động tác bổ trợ kỹ thuật phát triển sức nhanh:. Trò chơi:"chạy vượt chứơng ngại vật”. CHẠY BỀN: luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên. Yêu cầu: Thực hiện nghiêm túc. III/ ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC: 1.Địa điểm: Sân trường. 2.Phương tiện: coi, phát lệnh, cột móc, III/ TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: NỘI DUNG GIẢNG D TG/ĐL PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC A/ PHẦN MỞ ĐẦU: 1.Nhận lớp: - Kiểm tra sĩ số, ổn định tổ chức, - Phổ biến nhiệm vụ và yêu cầu bài dạy. - Giảng bài mới: 2. Khởi động: Cán sử điều khiển. - Xoay các cơ ,khớp, ép dọc , ép ngang. Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đạp sau. 3. Kiểm ttra bài cũ: B/ PHẦN CƠ BẢN : 2.Chạy ngắn: Một số động tác bổ trợ kỹ thuật phát triển sức nhạnh ( chạy bước nhỏ chạy đạp sau, nâng cao đùi,) . - Trò chơi: Chạvượt chướng ngại vật..”. * Chú ý: Hs hiểu luật chơi và cách 3.Chạy bền: Luyện tập chạy bền. 4. Củng cố kiến thức: Chạy 60m C/ PHẦN KẾT THÚC: - Thả lỏng: Một số động tác hồi tỉnh. -BTVN: Chạy 60m - Dặn dò:kiểm tra chạy ngắn. - Nhận xét tiết dạy: - Xuống lớ (5-10/) 2/ 5/ (30-35/) 12/ 8/ 5/ 3/ (3-5/) 2/ 1/ 1/ 1/ Đội hình nhận lớp. -Giáo viên hướng dẫn nội dung ôn tập. -Giáo viên đưa ra động tác bổ trợ kỹ thuật phát triền sức nhanh - Giáo viên phổ biến cách chơi và luật chơi cho hs. - Giáo viên quan sát và đôn đốc hs chơi.

File đính kèm:

  • docgaio an the duc 8 mai thuc loan.doc