Giáo án Thể dục Khối 8 - Chương tình học kì II - Năm học 2011-2012

A. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:

 - Tiếp tục ôn tập một số động tác bổ trợ cho kĩ thuật nhảy xa đã học ở lớp dưới như nhảy bước bộ trên không, bật xa, chạy đà tự do nhảy xa vào hố cát. Thực hiện một số động tác bổ trợ kỷ thuật, phát triển thể lực, sức mạnh của tay nhằm phục vụ cho môn thể thao tự chọn bóng chuyền.

 - Yêu cầu thực hiện đúng động tác, đảm bảo yêu cầu kĩ thuật, khối lượng cường độ bài tập, chơi trò chơi nhiệt tình, đúng luật. Tự giác tích cực tập luyện tính kỷ luật, tự quản cao trong giờ học, thực hiện theo yêu cầu chỉ dẫn của giáo viên.

B. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN : Sân bãi, còi.,bóng chuyền, ván nhảy xa, đồng hồ bấm giây.

C. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP

doc66 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 220 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Khối 8 - Chương tình học kì II - Năm học 2011-2012, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
được kỷ thuật giai đoạn qua xà, mặc dù chạy đà, giậm nhảy thực hiện tốt - Điểm 1-2: Không thực hiện được 3 giai đoạn kỷ thuật và làm rơi xà - GV gọi lần lượt từng học sinh vào kiểm tra. Những em đã kiểm tra xong đứng vào khu vực quy định, không đi lại lộn xộn ảnh hưởng đến các bạn đang kiểm tra - Đội hình kiểm tra nhảy cao. (x)GV x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x - GV tập hợp lớp công bố kết quả kiểm tra. Biểu dương các em có thành tích cao, nhắc nhở các em thành tích chưa đạt yêu cầu Kết thúc - Thực hiện các động tác thả lỏng, hồi tỉnh. - Nhận xét, xuống lớp. 5' - Thực hiện các động tác: Dang tay hít thở sâu, buông tay xuống thở ra, thả lỏng cơ cẳng chân, cơ bắp đùi, nhún nhảy thả lỏng. - GV nhận xét giờ học. Dặn dò nhắc nhở giờ sau. Ra bài tập để tập luyện ở nhà. - ĐH thả lỏng. - ĐH xuống lớp (x)GV (x)GV x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Ngày 6/5/2011 Tiết 67: kiểm tra chạy bền A. Mục tiêu: - Kiểm tra để đánh giá sự tiếp thu kỷ thuật, khả năng thực hiện động tác, sự vận dụng các kiến thức đã học vào kiểm tra chạy bền trên địa hình tự nhiên, qua đó đánh giá sự tăng tiến về thể lực của học sinh - Yêu cầu thực hiện tương đối các kĩ thuật chạy bền, đạt thành tích tốt nhất. Cố gắng nỗ lực cao, tính kỷ luật, tính tự quản cao trong giờ học, thực hiện theo yêu cầu chỉ dẫn của giáo viên. B. Phương pháp giảng dạy: - Kiểm tra từng nhóm 5 - 8 học sinh. C. Chuẩn bị của GV: - Sân bãi, còi, cờ, đồng hồ bấm giây... Phần Nội dung Thời gian Số lần yêu cầu và chỉ dẫn kĩ thuật Phương pháp tổ chức Mở đầu - Tập hợp lớp, điểm diện, báo cáo. - GV nhận lớp. - Khởi động chung: Bài thể dục. - Khởi động chuyên môn. 10' 3L x 8N 1 - 2L - Cán bộ lớp tập hợp lớp, điểm diện, báo cáo sĩ số. - GV nhận lớp phổ biến nội dung, mục tiêu của bài học. - Thực hiện bài thể dục tay không, xoay kĩ các khớp. - Thực hiện các động tác bổ trợ: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đạp thẳng chân sau - ĐH nhận lớp: - ĐH khởi động (x) GV (x) GV x x x x x x(x)LT x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Cơ bản a. Nội dung bài học: - Kiểm tra chạy bền: - Chạy 500m (nam, nữ) có tính thời gian và không tính thời gian 30' *. Nội dung: Kiểm tra chạy bền: Chạy 500m (nam, nữ) có và không tính thời gian *. Tổ chức: - Mỗi đợt chạy từ 5 - 8 HS, HS phải khởi động kĩ trước khi chạy - Mỗi HS kiểm tra 1 lần.Những HS có lí do đặc biệt, thể lực kém GV có thể cho chạy cự li ngắn hơn hoặc có thể miễn chạy tuỳ theo mức độ *. Cho điểm: - Điểm 9-10: Chạy hết cự li quy định. Thành tích: - Nam; 1'50" - Nữ; 1'59" - Điểm 7- 8: Chạy hết cự li quy định. Thành tích: - Nam; 2'00" - Nữ; 2'12" - Điểm 5-6: Chạy hết cự li quy định không tính thời gian - Điểm 3-4: Chạy không hết cự li quy định - Các trường hợp khác do GV quyết định - GV gọi lần lượt từng nhóm HS vào kiểm tra. Những em đã kiểm tra xong đứng vào khu vực quy định, không đi lại lộn xộn ảnh hưởng đến các bạn đang kiểm tra - Đội hình kiểm tra chạy bền x x O x O (x)GV x x x x x x x x x x x x x x x O O - GV tập hợp lớp công bố kết quả kiểm tra. Biểu dương các em có thành tích cao, nhắc nhở các em thành tích chưa đạt yêu cầu Kết thúc - Thực hiện các động tác thả lỏng, hồi tỉnh. - Nhận xét, xuống lớp. 5' - Thực hiện các động tác: Dang tay hít thở sâu, buông tay xuống thở ra, thả lỏng cơ cẳng chân, cơ bắp đùi, nhún nhảy thả lỏng. - GV nhận xét giờ học. Dặn dò nhắc nhở giờ sau. Ra bài tập để tập luyện ở nhà. - ĐH thả lỏng. - ĐH xuống lớp (x)GV (x)GV x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Ngày 8/5/2011 Tiết 68 - 69: kiểm tra học kỳ ii (Kỷ thuật nhảy xa kiểu “ngồi”) A. Mục tiêu: - Kiểm tra để đánh giá sự tiếp thu kỷ thuật, khả năng thực hiện động tác, sự vận dụng các kiến thức đã học vào kiểm tra nhảy xa, qua đó đánh giá sự tăng tiến về các tố chất thể lực của học sinh qua 1 học kỳ học tập và rèn luyện - Yêu cầu thực hiện đúng kĩ thuật các giai đoạn động tác, đạt thành tích tốt nhất. Cố gắng nỗ lực cao, tính kỷ luật, tính tự quản cao trong giờ học, thực hiện theo yêu cầu chỉ dẫn của giáo viên. B. Phương pháp giảng dạy: - Kiểm tra lần lượt từng học sinh (Nam, nữ riêng) C. Chuẩn bị của GV: - Sân bãi, còi, thước đo... Phần Nội dung Thời gian Số lần yêu cầu và chỉ dẫn kĩ thuật Phương pháp tổ chức Mở đầu - Tập hợp lớp, điểm diện, báo cáo. - GV nhận lớp. - Khởi động chung: Bài thể dục. - Khởi động chuyên môn. 10' 3L x 8N 1 - 2L - Cán bộ lớp tập hợp lớp, điểm diện, báo cáo sĩ số. - GV nhận lớp phổ biến nội dung, mục tiêu của bài học. - Thực hiện bài thể dục tay không, xoay kĩ các khớp. - Thực hiện các động tác bổ trợ: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đạp thẳng chân sau - ĐH nhận lớp: - ĐH khởi động (x) GV (x) GV x x x x x x(x)LT x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Cơ bản a. Nội dung bài học: 1. Kiểm tra học kỳ II: - Kiểm tra kỷ thuật nhảy xa “kiểu ngồi” 30' 1 - 3L - GV phổ biến nội dung, cách thức tổ chức và cho điểm trước khi bước vào kiểm tra. *. Nội dung: Kiểm tra kỷ thuật và thành tích nhảy xa kiểu “ngồi”. *. Tổ chức: Mỗi HS nhảy 3 lần lấy thành tích lần tốt nhất. Nếu lần 1 đạt điểm cao thì không nhảy lần 2, 3. *. Cho điểm: Theo mức độ kỷ thuật và thành tích của từng học sinh. - Điểm 9-10: Thực hiện đúng kỷ thuật 4 giai đoạn. Thành tích: Nam: 3,2m - Nữ: 2,8m - Điểm 7-8: Đúng kỷ thuật chạy đà, giậm nhảy, trên không. Kỷ thuật tiếp đất có sai sót Thành tích: Nam: 2,9-3,2m - Nữ: 2,5-2,8m - Điểm 5-6: Kỷ thuật trên không cơ bản đúng, có sai sót trong các kỷ thuật còn lại. Thành tích: Nam:2,6 - 2,9m - Nữ: 2,2 - 2,5m - Điểm 3-4: Không hình thành được kỷ thuật giai đoạn trên không. Thành tích dưới 2,2m (Nữ) và 2,6m (Nam) - Các trường hợp khác GV điều chỉnh mức thành tích cho phù hợp với từng học sinh có thể chất kém nhưng ý thức tập luyện tốt - GV gọi lần lượt từng học sinh vào kiểm tra. Những em đã kiểm tra xong đứng vào khu vực quy định, không đi lại lộn xộn ảnh hưởng đến các bạn đang kiểm tra - GV cử 2 học sinh đo thành tích cho các bạn, GVquan sát chấm điểm. - Đội hình kiểm tra nhảy xa. x x x x x x x x x x x x (HS đã kiểm tra) x x x x x x x x x x x x (HS chưa kiểm tra) x x x (x)GV - GV tập hợp lớp công bố kết quả kiểm tra. Biểu dương các em có thành tích cao, nhắc nhở các em thành tích chưa đạt yêu cầu Kết thúc - Thực hiện các động tác thả lỏng, hồi tỉnh. - Nhận xét, xuống lớp. 5' 1 - 3L - Thực hiện các động tác: Dang tay hít thở sâu, buông tay xuống thở ra, thả lỏng cơ cẳng chân, cơ bắp đùi, nhún nhảy thả lỏng. - GV nhận xét giờ học. Dặn dò nhắc nhở giờ sau. Ra bài tập để tập luyện ở nhà. - ĐH thả lỏng. - ĐH xuống lớp (x)GV (x)GV x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Ngày 14/5/2011 Tiết 70: kiểm tra tiêu chuẩn rltt A. Mục tiêu: - Kiểm tra để đánh giá sự tiếp thu kỷ thuật, khả năng thực hiện động tác, sự vận dụng các kiến thức đã học vào kiểm tra các nội dung của tiêu chuẩn RLTT để qua đó đánh giá sự tăng tiến các tố chất thể lực nhằm đạt các tiêu chuẩn về RLTT - Yêu cầu thực hiện đúng kĩ thuật các nội dung kiểm tra, đảm bảo kỷ thuật và thành tích tốt nhất. Cố gắng nỗ lực cao, tính kỷ luật, tính tự quản cao trong giờ học, thực hiện theo yêu cầu chỉ dẫn của giáo viên. B. Phương pháp giảng dạy: - Kiểm tra theo từng nhóm học sinh (2 học sinh/1 nhóm) C. Chuẩn bị của GV: - Sân bãi, còi, thước đo, đồng hồ... Phần Nội dung Thời gian Số lần yêu cầu và chỉ dẫn kĩ thuật Phương pháp tổ chức Mở đầu - Tập hợp lớp, điểm diện, báo cáo. - GV nhận lớp. - Khởi động chung: Bài thể dục. - Khởi động chuyên môn. 10' 3L x 8N 1 - 2L - Cán bộ lớp tập hợp lớp, điểm diện, báo cáo sĩ số. - GV nhận lớp phổ biến nội dung, mục tiêu của bài học. - Thực hiện bài thể dục tay không, xoay kĩ các khớp. - Thực hiện các động tác bổ trợ: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đạp thẳng chân sau - ĐH nhận lớp: - ĐH khởi động (x) GV (x) GV x x x x x x(x)LT x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Cơ bản Cơ bản a. Nội dung bài học: - Kiểm tra tiêu chuẩn RLTT 1. Kiểm tra chạy nhanh 60m. 2. Kiểm tra tại chỗ bật xa. 30' - GV phổ biến nội dung, cách thức tổ chức và xếp loại theo tiêu chuẩn RLTT. *. Nội dung: Kiểm tra kỷ thuật và thành tích chạy 60m và tại chỗ bật xa *. Tổ chức: Kiểm tra theo nhóm, 2HS/ nhóm *.Xếp loại: Theo mức độ kỷ thuật và thành tích của từng học sinh. - Thành tích của kỷ thuật chạy 60m *. Loại giỏi: - Nam: 9”2 - Nữ: 10”2 Loại khá: - Nam: 9”8 - Nữ: 11”0 Loại đạt: - Nam: 10”5 - Nữ: 11”6 - Thành tích của kỷ thuật tại chỗ bật xa. *. Loại giỏi: - Nam: 205 cm - Nữ: 180 cm Loại khá: - Nam: 190 cm - Nữ: 170 cm Loại đạt: - Nam: 180 cm - Nữ: 160 cm - Các trường hợp khác GV điều chỉnh mức thành tích cho phù hợp với từng học sinh - GV tập hợp lớp công bố kết quả kiểm tra. Biểu dương các em có thành tích cao, nhắc nhở các em thành tích chưa đạt yêu cầu - GV gọi lần lượt từng học sinh vào kiểm tra. Những em đã kiểm tra xong đứng vào khu vực quy định, không đi lại lộn xộn ảnh hưởng đến các bạn đang kiểm tra - Đội hình kiểm tra chạy 60m. x x x x x x x x x x x x x x x 60m x (x)LT (x)GV - Đội hình kiểm tra bật xa. x x x x x x x x x x x x x x (x)GV - GV cử 2 học sinh đo thành tích cho các bạn, GVquan sát chấm điểm. Kết thúc - Thực hiện các động tác thả lỏng, hồi tỉnh. - Nhận xét, xuống lớp. 5' 1 - 3L - Thực hiện các động tác: Dang tay hít thở sâu, buông tay xuống thở ra, thả lỏng cơ cẳng chân, cơ bắp đùi, nhún nhảy thả lỏng. - GV nhận xét giờ học. Dặn dò nhắc nhở. - ĐH thả lỏng. - ĐH xuống lớp (x)GV (x)GV x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x

File đính kèm:

  • docgiao an TD 8 ky 2.doc