Giáo án Thể dục Khối 7 - Tiết 7: ĐHĐN; Chạy nhanh; Chạy bền - Đặng Đức Hiệp

A.Mục tiêu

 1. Về kiến thức:

- Đội hình đội ngũ:Ôn: + Đi đều thẳng hướng, vòng trái, vòng phải, đứng lại.

- Chạy nhanh: Ôn như nội dung tiết 6 Yêu cầu: Học sinh nắm được động tác và thực hiện đúng các động tác.

- Chạy bền:Giới thiệu hiện tượng đau “Sóc “ và cách khắc phục + Chạy trên địa hình tự nhiên cự ly 300-400m

2. Về kĩ năng:

- Các em nắm được các động tác cơ bản đã học và thực hiện được các động tác: Chạy hết thời gian quy định phối hợp với thở và nắm được hiện tượng và cách khắc phục đau “Sóc “

 

B.Địa điểm phương tiện

- Địa điểm:

- Phương tiện:

C. Tiến trình lên lớp

 

doc2 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 263 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Khối 7 - Tiết 7: ĐHĐN; Chạy nhanh; Chạy bền - Đặng Đức Hiệp, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: ......./......./....... Tiết 7 Ngày giảng: ......./......./....... - ĐhĐN: ôn đi đều - đứng lại, đi đều vòng trái, đi đều vòng phải - chạy nhanh: chạy bước nhỏ. Chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông. đứng vai hướng chạy – xuất phát - chạy bền: chạy trên địa hình tự nhiên; giới thiệu hiện tượng đau sóc và cách khắc phục A.Mục tiêu 1. Về kiến thức: - Đội hình đội ngũ:Ôn: + Đi đều thẳng hướng, vòng trái, vòng phải, đứng lại. - Chạy nhanh: Ôn như nội dung tiết 6 Yêu cầu: Học sinh nắm được động tác và thực hiện đúng các động tác. Chạy bền:Giới thiệu hiện tượng đau “Sóc “ và cách khắc phục + Chạy trên địa hình tự nhiên cự ly 300-400m 2. Về kĩ năng: - Các em nắm được các động tác cơ bản đã học và thực hiện được các động tác: Chạy hết thời gian quy định phối hợp với thở và nắm được hiện tượng và cách khắc phục đau “Sóc “ B.Địa điểm phương tiện - Địa điểm: - Phương tiện: C. Tiến trình lên lớp Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức SL TG I. Phần mở đầu 1. Nhận lớp Nắm sĩ số: 2. Khởi động - Chung: Xoay các khớp cổ chân, cổ tay.......... Tập 4 động tác thể dục. - Chuyên môn: ép dọc, ép ngang. 3. Kiểm tra bài cũ ? Đổi chân khi sai nhịp. ? Đứng mặt hướng chạy xuất phát. 6 - 8' 2' 4' 2' - Lớp trưởng tập hợp hàng dọc, báo cáo sĩ số. - GV kiểm tra tư cách, phổ biến nội dung, yêu cầu. - GV hướng dẫn khởi động o o o o o o o o o o o - GV gọi hai em lên thực hiện. - GV gọi học sinh nhận xét. - GV nhận xét đánh giá cho điểm. II. Phần cơ bản 1. Ôn bài cũ Ôn lại đội hình đội ngũ đã học. Chạy bền 500 m. 2. Học bài mới a, Đội hình đội ngũ: - Ôn đi đều vòng trái, vòng phải, đứng lại b, Chạy nhanh: - Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông. - Đứng vai hướng chạy - xuất phát. c, Chạy bền: -Giới thiệu hiện tượng đau Sóc và cách khắc phục -Luyện tập chạy bền 3. Bài tập thể lực 4. Hệ thống bài - Thực hiện các động tác quay - Một số động tác phát triển sức nhanh 1lx300-400m 30 - 32' 2' 12-14’ 12-14’ 5-6’ 2' - GV làm mẫu phân tích kỹ thuật động tác. - GV chia tổ tập luyện quay vòng. - Tổ 1 - 2 tập đội hình đội ngũ. - Tổ 3 - 4 chạy nhanh - Các tổ trưởng điều khiển trước. - Gọi lần lượt các bạn lên điều khiển. - GV hướng dẫn tập . - GV quan sát sửa sai. - GV hướng dẫn cho HS. - Chạy theo hàng dọc - Khi cần GV làm mẫu lại động tác. - Gọi HS lên thực hiện. - Gọi HS nhận xét. - GV nhận xét. III. Phần kết thúc 1. Hồi tĩnh thả lỏng - Một số động tác thả lỏng 2. Nhận xét giờ học - Tinh thần thái độ, kết quả học tập của HS 3. Giao bài tập về nhà - Ôn lại đội hình đội ngũ đã học. - Ôn các động tác bổ trợ. - Chạy bền 500 m 4. Xuống lớp 5 - 7' 2' 2' 1' - GV hướng dẫn các động tác thả lỏng. - Đội hình hàng ngang. - GV nhận xét đánh giá giờ học - GV hướng dẫn về nhà. D. Rút kinh nghiệm

File đính kèm:

  • docTiet 07.doc