I. MỤC TIÊU :
1/ Nội dung :
ĐHĐN : Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số và cách điều khiển của người chỉ huy .
=> Rèn luyện cho học sinh tư thế đúng, kỉ luật, góp phần hình thành nhân cách .
CHẠY NHANH : Chạy bước nhỏ, gót chạm mông, chạy nâng cao đùi. Đứng vai hướng chạy – xuất phát .
=> Giúp học sinh ôn lại cảm giác đặt chân chống trước, nâng cao đùi khi chạy, tăng tần số bước của chu kỳ chạy .
* Trò chơi : Hoang Anh, Hoàng Yến .
2/ Yêu cầu :
- Học sinh nghiêm túc trong tập luyện .
- Thực hiện tương đối các nội dung ôn .
II. ĐỊA ĐIÊM – PHƯƠNG TIỆN :
- Sân trường .- Còi, cờ, thùng đa năng .
III. PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP :
3 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 261 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Khối 7 - Tiết 6: ĐHĐN - Chạy nhanh - Trường THCS Khánh Bình, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG THCS KHÁNH BÌNH
TUẦN 03 : 24 -> 29 / 8 / 2009 GIÁO ÁN SỐ 06
Ngày soạn : 20 / 8 / 2009 ; Lớp : 7A1, 7A2
Ngày dạy : 26 / 8 / 2009 ; Thời Gian : 45 phút
Tên bài : ĐHĐN – CHẠY NHANH
( Tiết : 06)
I. MỤC TIÊU :
1/ Nội dung :
ĐHĐN : Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số và cách điều khiển của người chỉ huy .
=> Rèn luyện cho học sinh tư thế đúng, kỉ luật, góp phần hình thành nhân cách .
CHẠY NHANH : Chạy bước nhỏ, gót chạm mông, chạy nâng cao đùi. Đứng vai hướng chạy – xuất phát .
=> Giúp học sinh ôn lại cảm giác đặt chân chống trước, nâng cao đùi khi chạy, tăng tần số bước của chu kỳ chạy .
* Trò chơi : Hoang Anh, Hoàng Yến .
2/ Yêu cầu :
- Học sinh nghiêm túc trong tập luyện .
- Thực hiện tương đối các nội dung ôn .
II. ĐỊA ĐIÊM – PHƯƠNG TIỆN :
- Sân trường .- Còi, cờ, thùng đa năng .
III. PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP :
PHẦN – NỘI DUNG
LVĐ
YẾU LĨNH KỸ THUẬT
BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
I. MỞ ĐẦU
1/ Giáo viên nhận lớp
2/ GT nội dung học
3/ Khởi động :
+ KĐ chung
+Các động tác
4/ Kiểm tra bài cũ :
II.CƠ BẢN :
1/ ĐHĐN :
- Tập hợp hàng ngang dóng hàng, điểm số .
@ Củng cố :
2/ Chạy nhanh :
-Chạy bước nhỏ, gót chạm mông, nâng cao đùi .
- Đứng vai hướng chạy xuất phát .
@ Củng cố :
Trò chơi : Hoàng Anh, Hoàng Yến .
III. KẾT THÚC :
1/ Thả lỏng :
2/ Nhận xét :
3/ Dặn đò :
4/ Xuống lớp :
7phút
13phút
13phút
2l/đt
2lần
7phút
5phút
- Cán sự tập hợp lớp khẩn trương và báo cáo tình hình lớp cho giáo viên . (H.1)
- Kiểm tra trang phục, tình trạng sức khỏe học sinh .
- Như đã được phổ biến ở phân mục tiêu .
- Xoay khớp : cổ tay, cổ chân, cẳng tay, cánh tay, hong, gối, gập duổi, ép dọc, ép ngang (H.2)
- Tay cao thấp, vặn mình, lưng bụng . (H.2)
- Gọi 2 HS ôn mặt hướng chạy. GV nhận xét cho điểm .
- Các khẩu lệnh :
+ Thành 1(2,3,4...) hàng ngang....Tập hợp !
+ Nghiêm__Nhìn phải.... Thẳng !.......Thôi !
- Từ phải sang trái ... điểm số !
- Khi điều khiển tư thế người chỉ huy ngay ngắn, tay trái giơ sang ngang(học sinh đứng từ đầu ngón tay của người chỉ huy). Cần đứng ở vị trí hợp lý
=> Giáo viên nhắc lại lý thuyết cho học sinh nhớ sau đó gọi một nhóm học sinh lên tập mẫu (gv điều khiển) cho cảlớp xem(đã học ở lớp 6). Sau đó cho lớp chia nhóm ra tập luyện(H. 3) -> GV quan sát nhắc nhở , sửa sai cho HS .
- GV gọi một nhóm lên thực hiện lại cách tập hợp hàng ngang. -> HS ý kiến -> GV nhận xét...
- Chú ý
+ Tăng thêm độ miết bàn chân và phối hợp đánh tay .
+ Đánh lăng cẳng chân sau cho gót chạm mông .
+ Tư thế thân thẳng, lăng đùi cao khoảng ngang thắt lưng .
- Giáo viên phân tích, thi phạm cho HS rõ (đã học ở Lớp 6)
* chú ý : không xuất phát trước hiệu lệnh, thực hiện độnh tác quay (trái – phải) về hướng chạy khi có lệnh xuất phát .
=> Học sinh tập luyện ở ĐH hàng dọc (H. 4) - > GV quan sát nhắc nhở sửa sai ch HS
- Gọi hai HS thực hiện ; đứng vai hướng chạy-
xuất phát. -> HS ý kiến -> GV nhận xét...
- Chuẩn bị : chọn một khoảng sân rộng, kẻ 2 vạch song song cách nhau 1 – 1,5m ở giửa sân, cách 2 vạch giữa sân về 2 phía 8 – 10m kẻ 2 vạch giới hạn . Cho HS tập hợp 2 hang ngang quay lưng vào nhau thành từng đôi một ở mép ngoài 2 vạch giữa sân .Một hàng đặt tên Hoàng Anh một hàng là Hoàng Yến .
- Cách chơi : Tùy theo khẩu lệnh của chỉ huy:
gọi H Yến thì H Yến quay lại đuổi H Anh, đội H Anh nhanh chóng chạy về vạch giới hạn (trong quá trình chạy và đuổi chỉ chạm vào nhau nhẹ )-> tính tổng số lần bị bắt mà phân thắng bại .
-> Gọi 2 nhóm lên làm mẫu cho cả lớp xem sau đó cho lớp tiến hành cuộc chơi . GV điều khiển .
- Đi bộ đánh tay hít, thở .
- Tại chỗ rủ tay, chân – ngồi xoa cơ .
- Giáo viên đánh giá ưu, khuyết điểm của lớp sau buổi học .
- Học sinh tự tập luyện thêm những bài tập đã học, để phát triển thể lực và nâng cao kỹ thuật .
+ Chạy tăng tốc 30m .
- Giáo viên hô “ giải tán “ .
- Học sinh hô “ khỏe “ .
(H. 1)
(H. 2)
Nhóm.1 Nhĩm.2
Nhóm.3 Nhóm.4
(H. 3)
10m
(H. 4)
30m
(H.5)
(H. 6)
Như H. 2
@
Ngưòi Soạn : NGUYỄN DUY QUANG
Rút kinh nghiệm:.................................................................................................................. ............................................ ................................................................................................................................................
File đính kèm:
- GIAO AN 6.doc