Giáo án Thể dục Lớp 7 - Tuần 3 - Lô Thanh Tuân

I-MỤC TIÊU

Cung cấp cho học sinh môt số hiểu biết cần thiết để chủ động phòng tránhkhông để chấn thương xảy ra trong hoạt động TDTT.

II-NHIỆM VỤ

1/Ý nghĩa của việc phòng tránh chấn thương trong hoạt động TDTT.

2/Một số nguyên nhân cơ bản để xảy ra chấn thương và cách phòng tránh .

III-YÊU CẦU

Hiểu được ý nghĩa, nguyên nhân cơ bản và cách phòng tránh chấn thương trong tập luyện và thi đấu TDTT.

IV-PHƯƠNG TIỆN

Sân trường THCS Lộc Khánh.

Đối với giáo viên : Còi , giáo án.

Đối với học sinh : trang phục đúng quy định, vệ sinh sân tập đảm bảo vệ sinh, an toàn.

V-NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP

 

doc4 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 205 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 7 - Tuần 3 - Lô Thanh Tuân, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 3 – TIẾT 5 : PHÒNG TRÁNH CHẤN THƯƠNG TRONG HOẠT ĐỘNG TDTT(mục 2) Ngày soạn :.; Ngày dạy :.. I-MỤC TIÊU Cung cấp cho học sinh môt số hiểu biết cần thiết để chủ động phòng tránhkhông để chấn thương xảy ra trong hoạt động TDTT. II-NHIỆM VỤ 1/Ý nghĩa của việc phòng tránh chấn thương trong hoạt động TDTT. 2/Một số nguyên nhân cơ bản để xảy ra chấn thương và cách phòng tránh . III-YÊU CẦU Hiểu được ý nghĩa, nguyên nhân cơ bản và cách phòng tránh chấn thương trong tập luyện và thi đấu TDTT. IV-PHƯƠNG TIỆN Sân trường THCS Lộc Khánh. Đối với giáo viên : Còi , giáo án. Đối với học sinh : trang phục đúng quy định, vệ sinh sân tập đảm bảo vệ sinh, an toàn. V-NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP Nội dung 1/Ý nghĩa của việc phòng tránh chấn thương trong hoạt động TDTT : Mục đích cơ bản và quan trọng nhất khi tham gia tập luyện TDTT là nâng cao sức khoẻ, phát triển thể lực của mỗi người. Thế nhưng do không biết hoặc biết nhưng coi thường, không chịu tuân theo các nguyên tắc, phương pháp khoa học trong hoạt động TDTT, nên người tập đã để xảy ra chấn thương như : Xay xát nhẹ chưa hoặc có chảïy máu ít ngoài da, choáng ngất, tổn thương cơ hay bong gân, tổn thương khớp và sai khớp, giập hoặc gãy xương, chấn động não hoặc coat sống. =>Vậy những hậu quả trên, đã gây ảnh hưởng rất xấu đến kết quả học tập cũng như tập luyện phát triển thể lực, nâng cao sức khoẻ của mỗi người. Do đó, có thể nói chấn thương là kẻ thù của TDTT. 2/ Một số nguyên nhân cơ bản để xảy ra chấn thương và cách phòng tránh : a/Nguyên nhân : Do không thực hiện đúng các nguyên tắc TDTT khi tập luyện và thi đấu. b/Cách phòng tránh : khởi động kĩ trước khi tập luyện, khi tập luyện can tuân theo các nguyên tắc TDTT và sự hướng dẫn của người hướng dẫn. * Kết thúc giờ học : Nhận xét giờ học, dặn dò ôn bài và làm thủ tục xuống lớp. Phương pháp Giáo viên : Đặt câu hỏi và gởi ý cho các em trả lời. C1: Theo em hiểu, phòng tránh chấn thương có ý nghĩa như thế nào đối với mỗi người ? Trả lời Ngoài mục đích tránh được các chấn thương thì mỗi người còn có thể nâng cao sức khoẻ và phát triển thể lực nhằm đảm bảo cho việc học tập mỗi ngày. Giáo viên : Đặt câu hỏi : C2 : Để thực hiện tốt mục đích nâng cao sức khoẻ, phát triển thể lực đảm bảo sức khoẻ cho việc học tập và lao động, mỗi chúng ta khi tập luyện TDTT cần phải tuân theo những nguyên tắc nào ? Trả lời C2 :Để nâng cao sức khoẻ, phát triển thể lực phục vụ cho việc học tập và lao động hàng ngày, mỗi chúng ta khi tập luyện TDTT cần phải tập luyện theo các nguyên tắc sau : Hệ thống – Tăng tiến - Vừa sức TUẦN 3 – TIẾT 6 : ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ – CHẠY NHANH Ngày soạn :.; Ngày dạy :.. I-MỤC TIÊU Giúp các em củng cố các kĩ năng ĐHĐN và các trò chơi, bài tập bổ trở, phát triển thể lực đã học. II-NHIỆM VỤ 1/Đội hình đội ngũ : Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số và cách điều khiển của người chỉ huy. 2/Chạy nhanh : Ôn tập Chạy bước nhỏ, Chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông, đứng vai hướng chạy – xuất phát. III-YÊU CẦU 1/Kiến thức : Nắm được cách thực hiện các kĩ năng ĐHĐN. 2/Kĩ năng : Thực hiện được tương đối đúng và thành thạo các kĩ năng ĐHĐN và bài tập bổ trở phát triển sức nhanh. 3/Thái độ : Có ý thức tự giác, tích cực, đoàn kết giúp đỡ cùng nhau tập luyện. Có ứng xử tốt, hoà đồng với bạn bè, lễ phép với thầy, cô. IV-PHƯƠNG TIỆN Sân trường THCS Lộc Khánh. Đối với giáo viên : Còi , giáo án. Đối với học sinh : trang phục đúng quy định, vệ sinh sân tập đảm bảo vệ sinh, an toàn. V-NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC TẬP LUYỆN NỘI DUNG ĐL PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC TL A-PHẦN MỞ ĐẦU 1/Nhận lớp : Học sinh tập trung lớp, chỉnh đốn đội hình, điểm số, báo cáo cho giáo viên. Giáo viên nhận lớp , phổ biến nội dung , yêu cầu và nhiệm vụ giờ học. 2/Khởi động : KĐ chung : Chạy nhẹ nhàng xung quanh sân tập hai vòng sân. KĐ chuyên môn : Xoay các khớp cổ tay – cổ chân, vai, hông, gối, ép đùi. 3/Kiểm tra bài cũ : C1 :Nêu ý nghĩa của việc phòng tránh chấn thong trong tập luyện và thi đấu TDTT ? (10 phút) 2 phút 6 phút 2 vòng 2l x 8n/đt 2 phút 2 hs 1-2lần/hs Đội hình nhận lớp GV X xxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx Đội hình khởi động GV Giáo viên : điều khiển lớp khởi động theo đội hình vòng tròn, nhắc nhở hs khởi động nghiêm túc. Giáo viên nêu câu hỏi, gọi lần lượt từng hs đứng tại chỗ trả lời, mời lớp lắng nghe, nhận xét và bổ sung. Giáo viên kết luận, cho điểm. Đáp án C1: Ngoài mục đích tránh được các chấn thương thì mỗi người còn có thể nâng cao sức khoẻ và phát triển thể lực nhằm đảm bảo cho việc học tập mỗi ngày. B-PHẦN CƠ BẢN 1/Chạy nhanh : Ôn tập Chạy bước nhỏ, Chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông, đứng vai hướng chạy – xuất phát. 2/Đội hình đội ngũ : Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số và cách điều khiển của người chỉ huy. * Củng cố bài : Cách điều khiển của người chỉ huy. (30 pút) 14 phút 5-7 lần/đt/hs 14 phút 5-7lần/kn/hs 2 phút 1lần/nhóm/kn Đội hình tập luyện chạy nhanh Giáo viên đứng trong vòng tròn, vừa hô nhịp, vừa điều khiển học sinh thực hiện. GV xxxxxx x xxxxxx x xxxxxx x CB XF Đích Đội hình tập luyện ĐHĐN XXXXX X X X X X X XXXXX GV Giáo viên lần lượt cho từng nhóm dừng lại và thực hiện các bài tập theo yêu cầu. Sửa sai các nhóm. C-PHẦN KẾT THÚC Tập trung lớp, thả lỏng, nhận xét ưu, nhược điểm giờ học. Giao BTVN : Đứng vai hướng chạy – xuất phát ; Các kĩ năng ĐHĐN đã học. Xuống lớp : - GV hô “Lớp giải tán” ; Lớp hô đồng thanh “Khoẻ”. 5 phút 2 lần/đt/hs Đội hình xuống lớp GV Xxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx

File đính kèm:

  • docKhoi 7 tuan 3.doc