Giáo án Thể dục Khối 7 - Tiết 48: Bài thể dục: Kiểm tra - Trường THCS Khánh Bình

I. MỤC TIÊU :

 1/ Nội dung :

 Bài Td : Kiểm tra 9 động tác : Vươn thở, Tay, Chân, lườn, Bụng

 Phối hợp, Thăng bằng, Nhảy,Điều hòa

=> Nhằm kiểm nghiệm lại trong quá trình học các em đã biết được tác dụng của bài thể dục như thế nào đối với cơ thể.

* Trò chơi : người thưà thứ ba

 2/ Yêu cầu :

- Học sinh nghiêm túc trong kiểm tra

- Thực hiện tương đối hoàn chỉnh cả 9 đt tác của bài TD.

II. ĐỊA ĐIÊM – PHƯƠNG TIỆN :

- Sân trường .

- Còi lệnh,cờ (hs tự làm), thùng đa năng, tranh đá lăng

III. PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP :

 

 

doc2 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Ngày: 03/03/2021 | Lượt xem: 56 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Khối 7 - Tiết 48: Bài thể dục: Kiểm tra - Trường THCS Khánh Bình, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG THCS KHÁNH BÌNH TUẦN 24 : 31->05/02/2010 GIÁO ÁN SỐ 48 Ngày soạn : 30/12/2009 ; Lớp : 7A1, 7A2 Ngày dạy : 04/02/2010 ; Thời Gian : 45 phút Tên bài : BÀI THỂ DỤC : Kiểm tra ( Tiết : 48) I. MỤC TIÊU : 1/ Nội dung : Bài Td : Kiểm tra 9 động tác : Vươn thở, Tay, Chân, lườn, Bụng Phối hợp, Thăng bằng, Nhảy,Điều hòa => Nhằm kiểm nghiệm lại trong quá trình học các em đã biết được tác dụng của bài thể dục như thế nào đối với cơ thể. * Trò chơi : người thưà thứ ba 2/ Yêu cầu : - Học sinh nghiêm túc trong kiểm tra - Thực hiện tương đốiù hoàn chỉnh cả 9 đt tác của bài TD. II. ĐỊA ĐIÊM – PHƯƠNG TIỆN : - Sân trường . - Còi lệnh,cờ (hs tự làm), thùng đa năng, tranh đá lăng III. PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP : PHẦN – NỘI DUNG LVĐ YẾU LĨNH KỸ THUẬT BIỆN PHÁP TỔ CHỨC I. MỞ ĐẦU 1/ Giáo viên nhận lớp 2/ Giới thiệu nội dung học 3/ Khởi động : + KĐ chung II.CƠ BẢN : 1/ Bài Td : Kiểm tra - 9 đt: Vươn thở, Tay, chân,Lườn, Bụng, Phối hợp. Thăng bằng Nhảy, điều hòa Trò chơi : người thưà thứ ba III. KẾT THÚC : 1/ Thả lỏng : 2/ Nhận xét : 3/ Dặn dò : 4/ Xuống lớp : 7phút 30phút 4phút 4phút - Cán sự tập hợp lớp khẩn trương và báo cáo tình hình lớp cho giáo viên . (H.1) - Kiểm tra trang phục, tình trạng sức khỏe học sinh . - Như đã được phổ biến ở phân mục tiêu . - Xoay khớp : cổ tay, cổ chân, cẳng tay, cánh tay, hong, gối, gập duổi, ép dọc, ép ngang (H.2) Z Phương pháp tổ chức - Mỗi đợt kiểm tra 4 HS, mỗi HS thực hiện 9 đt, mỗi đt 2 x 8 nhịp. - Kiểm tra với Đh 1 hàng ngang - GV chọn 2 HS hô nhịp tương đối chuẩn lên điều khiển Z Cách xếp loại : - Loai Giỏi : Thực hiện đầy đủ và tương đối đúng cả 9 đt. - Loai Khá : Thực hiện 9 đt ở mức tương đối đúng, nhưng còn 1 – 2 đt thực hiện lúng túng sai nhịp. - Loai Trung Bình: Có 2 -3 đt thực hiện sai - Loai Yếu: Có từ 4 đt thực hiện sai trở lên. => Những HS thực hiện yếu có thể cho kiểm tra lại lần 2 nhưng xếp loại tối đa là TB. Còn các trường hợp khác tùy theo tình hình mà xử lý. - Thực hiện giống tiết 24 - Đi bộ đánh tay hít, thở Tại chỗ rủ tay, chân - Giáo viên nêu ưu khuyết điểm của lớp sau buổi tập - Học sinh tự tập luyện thêm để phát triển thể lực. + Đá lăng, lò cò, bật xa - Tiết sau học : Đá cầu – Bật nhảy - Giáo viên hô “ giải tán “ . - Học sinh hô “ khỏe “ . €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ € €€€€€€€ € (H. 1) € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € (H. 2) € € € € GV €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ (H. 5) €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ € €€€€€€€ € Rút kinh nghiệm:........................................................................................................ ............................................

File đính kèm:

  • docGIAO AN 48.doc