Giáo án Thể dục Lớp 7 - Chương trình học kì 1 - Bản đẹp 3 cột - Năm học 2012-2013

I.Mục đích, yêu cầu:

- Cung cấp cho HS một số hiểu biết cần thiết để chủ động phòng tránh không để chấn thương xảy ra trong khi hoạt động TDTT.

- Giúp HS nắm bắt chương trình để thuận lợi trong học tập. Biết để tham gia tập luyện đúng quy định khi học tập bộ môn.

- Biết vận dụng những hiểu biết đã học để đảm bảo an toàn trong tập luyện, thi đấu và các hoạt động TDTT.

II.Địa điểm phương tiện:

- Sân TD trường, Còi.( có thể là phòng học bộ môn)

III.Tiến trình lên lớp:

 

doc70 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 325 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 7 - Chương trình học kì 1 - Bản đẹp 3 cột - Năm học 2012-2013, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
a - Đà 3 bước giậm nhảy bằng 1 chân vào hố cát . Chạy bền: - Luyện tập chạy bền I.Mục đích, yêu cầu: - Rèn luyện ý thức tự giác, tích cực trong học tập rèn luyện để phát triển tố chất sức mạnh đôi chân, sức bền, sự mềm dẽo khéo léo trong vận động. - Biết vận dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn. II.Địa điểm phương tiện: - Sân TD trường, Còi. III. Tiến trình lên lớp: Nội dung Định lượng Phương pháp A.Phần chuẩn bị 1. Nhận lớp: - Kiểm diện - Phổ biến nội dung buổi học 2. Khởi động: - Khởi động chung: + Xoay các khớp cổ, cổ tay, cổ, chân, vai, cánh tay, hông, đầu gối. - Khởi động chuyên môn: - Chạy bước nhỏ. - Chạy nâng cao đùi. - Chạy đạp sau. 3. Bài cũ: Gọi 2 HS lên thực hiện động tác đà 3 bước giậm nhảy vào hố cát. 8(P) Mỗi đtác Thực hiện 2 lần 8 nhịp 3x20m 3x20m 3x20m - Lớp trưởng tập trung 4 hàng ngang cự li hẹp + Lớp trưởng báo cáo số lượng. + Giáo viên phổ biến ND buổi học - Triển khai cự ly rộng 1 dang tay + Giáo viên hướng dẫn cho HS khởi động (HS) ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV) GV đánh giá và cho điểm HS B.Phần cơ bản Bật nhảy: - Ôn một số động tác bổ trợ đã học + Bật xa tại chổ: + Đà ba bước giậm nhảy vào hố cát 30(P) (12p) 10 lần GV hướng dẫn và tổ chức cho lớp luyện tập. Lớp chia 4 nhóm ôn luyện. Giáo viên quan sát và sữa sai cho HS 2. Chạy bền: Luyện tập chạy bền: Nam 500m Nữ 300m 7 p 1x500m 1x300m GV cho HS tập theo nhóm sức khỏe. Nhóm yếu chạy hết cự ly không tính thời gian. C.Phần kết thúc 1.Thả lõng: - Cho HS chạy nhẹ nhàng vòng sân. - Cho HS rủ nhẹ tay, chân, hít thở sâu. 2. Xuống lớp: - Giáo viên: + Nhận xét đánh giá kết quả buổi học. + Giao khối lượng cho HS tập ngoại khoá 5(P) (3) (2p) - Cho giáo viên hướng dẫn cho HS thả lõng (HS) ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV) Ký duyệt: 30/11/12 Ngày soạn: 5/12/2012 Ngày dạy:11 /12/2012 Tiết:33 bài dạy ôn tập học kỳ I I.Mục đích, yêu cầu: - Giúp HS cũng cố và nâng cao các bài tập trong học kỳ I - Qua các bài tập để phát triền cơ thể cân đối, sức mạnh tốc độ, sức bền tốc độ - Biết vận dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn. II.Địa điểm phương tiện: - Sân TD trường, Còi. Đồng hồ. III. Tiến trình lên lớp: Nội dung Định lượng Phương pháp A.Phần chuẩn bị 1. Nhận lớp: - Kiểm diện - Phổ biến nội dung buổi học 2. Khởi động: - Khởi động chung: - Khởi động chuyên môn: 8(P) Mỗi đtác Thực hiện 2 lần 8 nhịp - Lớp trưởng tập trung 4 hàng ngang cự li hẹp + Lớp trưởng báo cáo số lượng. + Giáo viên phổ biến ND buổi học - Triển khai cự ly rộng 1 dang tay + Giáo viên hướng dẫn cho HS khởi động B.Phần cơ bản 1.Chạy nhanh: - XP cao- chạy nhanh 50m - 85% sức. - XP cao- chạy nhanh 60m - 100% sức. 1. Bài Thể dục: Hoàn thiện và nâng cao kỹ năng tập bài thể dục phát triển chung 9 động tác: Chú ý : biên độ , nhịp độ, nhịp điệu động tác. 30(P) (10p) Cho HS tập Từ 15-20 Lần Tập chung toàn lớp 5 lần sau đó chia nhóm GV quan sát và chỉnh sửa cho HS. ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV) C.Phần kết thúc 1.Thả lõng: - Cho HS chạy nhẹ nhàng vòng sân. - Cho HS rủ nhẹ tay, chân, hít thở sâu. 2. Xuống lớp: - Giáo viên: + Nhận xét đánh giá kết quả buổi học. 5(P) (3) (2p - Cho giáo viên hướng dẫn cho HS thả lõng ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV) Ngày soạn: 5/12/2012 Ngày dạy:12 /12/2012 Tiết:34 bài dạy ôn tập học kỳ I I.Mục đích, yêu cầu: - Giúp HS cũng cố và nâng cao các bài tập trong học kỳ I - Qua các bài tập để phát triền cơ thể cân đối, sức mạnh tốc độ, sức bền tốc độ - Biết vận dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn. II.Địa điểm phương tiện: - Sân TD trường, Còi. Đồng hồ. III. Tiến trình lên lớp: Nội dung Định lượng Phương pháp A.Phần chuẩn bị 1. Nhận lớp: - Kiểm diện - Phổ biến nội dung buổi học 2. Khởi động: - Khởi động chung: - Khởi động chuyên môn: 8(P) Mỗi đtác Thực hiện 2 lần 8 nhịp - Lớp trưởng tập trung 4 hàng ngang cự li hẹp + Lớp trưởng báo cáo số lượng. + Giáo viên phổ biến ND buổi học - Triển khai cự ly rộng 1 dang tay + Giáo viên hướng dẫn cho HS khởi động B.Phần cơ bản 1.Chạy nhanh: - XP cao- chạy nhanh 50m - 85% sức. - XP cao- chạy nhanh 60m - 100% sức. 1. Bài Thể dục: Hoàn thiện và nâng cao kỹ năng tập bài thể dục phát triển chung 9 động tác: Chú ý : biên độ , nhịp độ, nhịp điệu động tác. 30(P) (10p) Cho HS tập Từ 15-20 Lần Tập chung toàn lớp 5 lần sau đó chia nhóm GV quan sát và chỉnh sửa cho HS. ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV) C.Phần kết thúc 1.Thả lõng: - Cho HS chạy nhẹ nhàng vòng sân. - Cho HS rủ nhẹ tay, chân, hít thở sâu. 2. Xuống lớp: - Giáo viên: + Nhận xét đánh giá kết quả buổi học. 5(P) (3) (2p - Cho giáo viên hướng dẫn cho HS thả lõng ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV) Ký duyệt 07/12/12 Ngày soạn: 10/12/2012 Ngày dạy:18 /12/2012 Tiết:35 bài dạy ôn tập học kỳ I I.Mục đích, yêu cầu: - Giúp HS cũng cố và nâng cao các bài tập trong học kỳ I - Qua các bài tập để phát triền cơ thể cân đối, sức mạnh tốc độ, sức bền tốc độ - Biết vận dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn. II.Địa điểm phương tiện: - Sân TD trường, Còi. Đồng hồ. III. Tiến trình lên lớp: Nội dung Định lượng Phương pháp A.Phần chuẩn bị 1. Nhận lớp: - Kiểm diện - Phổ biến nội dung buổi học 2. Khởi động: - Khởi động chung: - Khởi động chuyên môn: 8(P) Mỗi đtác Thực hiện 2 lần 8 nhịp - Lớp trưởng tập trung 4 hàng ngang cự li hẹp + Lớp trưởng báo cáo số lượng. + Giáo viên phổ biến ND buổi học - Triển khai cự ly rộng 1 dang tay + Giáo viên hướng dẫn cho HS khởi động B.Phần cơ bản 1.Chạy nhanh: - XP cao- chạy nhanh 50m - 85% sức. - XP cao- chạy nhanh 60m - 100% sức. 1. Bài Thể dục: Hoàn thiện và nâng cao kỹ năng tập bài thể dục phát triển chung 9 động tác: Chú ý : biên độ , nhịp độ, nhịp điệu động tác. 30(P) (10p) Cho HS tập Từ 15-20 Lần Tập chung toàn lớp 5 lần sau đó chia nhóm GV quan sát và chỉnh sửa cho HS. ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV) C.Phần kết thúc 1.Thả lõng: - Cho HS chạy nhẹ nhàng vòng sân. - Cho HS rủ nhẹ tay, chân, hít thở sâu. 2. Xuống lớp: - Giáo viên: + Nhận xét đánh giá kết quả buổi học. 5(P) (3) (2p - Cho giáo viên hướng dẫn cho HS thả lõng ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV) Ngày soạn: 10/12/2012 Ngày dạy:19 /12/2012 Tiết:36 bài dạy kiểm tra học kỳ I chạy nhanh I.Mục đích, yêu cầu: - Kiểm tra quá trình học tập và rèn luyện kỹ năng qua nội dung chạy nhanh - Qua đó để đánh giá phân lọai HS II.Địa điểm phương tiện: - Sân TD trường, Còi, Đồng hồ III. Tiến trình lên lớp: Nội dung Định lượng Phương pháp A.Phần chuẩn bị 1. Nhận lớp: - Kiểm diện - Phổ biến nội dung buổi học 2. Khởi động: - Khởi động chuyên môn: 10 (P) Mỗi đ. tác thực hiện 2 lần 8 nhịp Lớp trưởng tập trung 4 hàng ngang cự li hẹp + Lớp trưởng báo cáo số lượng. + Giáo viên phổ biến ND buổi học - Triển khai cự ly rộng 1 dang tay HS tự khởi động. B.Phần cơ bản 1. Kiểm tra Đánh giá xếp loại: Loại Nam Nữ Kỹ Thuật Đ 9.5 s 10.4 s Đúng 4 giai đoạn kỹ thuật Đ 10.2 s 11.2 s Đ 11.0 s 11.9 s đúng KT xuất phát CĐ >11.0 s >11.9 s không đúng KT CĐ Tất cả các trường hợp còn lại 30 (P) 1 Lần Kiểm tra mỗi lần 2 em . GV hô XP và bấm thành tích cho HS C.Phần kết thúc 1.Thả lõng: - Cho HS rủ nhẹ tay, chân, hít thở sâu. 2. Xuống lớp: - Giáo viên: Nhận xét đánh giá kết quả buổi kiểm tra, và đánh giá nội dung học trong kỳ I - Thông báo kết quả cho HS 3(P) 2(P) - Cho giáo viên hướng dẫn cho HS thả lõng Ký duyệt 14/12/12 Ngày soạn: 17/12/2011 Ngày dạy: 19/12/2011 Tiết:3 bài dạy kiểm tra tiêu chuẩn RLTT nội dung chạy nhanh I.Mục đích, yêu cầu: - Kiểm tra quá trình học tập và rèn luyện kỹ năng về RLTT của học sinh lớp 7 - Qua đó để đánh giá phân lọai HS II.Địa điểm phương tiện: - Sân TD trường, Còi, đồng hồ III. Tiến trình lên lớp: Nội dung Định lượng Phương pháp A.Phần chuẩn bị 1. Nhận lớp: - Kiểm diện - Phổ biến nội dung buổi học 2. Khởi động: - Khởi động chuyên môn: 10 (P) Mỗi đ. tác thực hiện 2 lần 8 nhịp Lớp trưởng tập trung 4 hàng ngang cự li hẹp + Lớp trưởng báo cáo số lượng. + Giáo viên phổ biến ND buổi học - Triển khai cự ly rộng 1 dang tay HS tự khởi động. B.Phần cơ bản 1. Kiểm tra Chuẩn RLTT: Loại Nam Nữ Giỏi 9.5 s 10.4 s Khá 10.2 s 11.2 s Đạt 11.0 s 11.9 s CĐ >11.0 s >11.9 s 30 (P) 1 Lần Kiểm tra mỗi lần 2 em . GV hô XP và bấm thành tích cho HS C.Phần kết thúc 1.Thả lõng: - Cho HS rủ nhẹ tay, chân, hít thở sâu. 2. Xuống lớp: - Giáo viên: Nhận xét đánh giá kết quả buổi kiểm tra chuẩn RLTT - Thông báo kết quả cho HS 3(P) 2(P) - Giáo viên hướng dẫn cho HS thả lõng Ngày soạn: 17/12/2011 Ngày dạy: 19/12/2011 Tiết:36 bài dạy kiểm tra tiêu chuẩn RLTT nội dung bật xa I.Mục đích, yêu cầu: - Kiểm tra quá trình học tập và rèn luyện kỹ năng về RLTT của học sinh lớp 7 - Qua đó để đánh giá phân lọai HS II.Địa điểm phương tiện: - Sân TD trường, Còi, đồng hồ III. Tiến trình lên lớp: Nội dung Định lượng Phương pháp A.Phần chuẩn bị 1. Nhận lớp: - Kiểm diện - Phổ biến nội dung buổi học 2. Khởi động: - Khởi động chuyên môn: 10 (P) Mỗi đ. tác thực hiện 2 lần 8 nhịp Lớp trưởng tập trung 4 hàng ngang cự li hẹp + Lớp trưởng báo cáo số lượng. + Giáo viên phổ biến ND buổi học - Triển khai cự ly rộng 1 dang tay HS tự khởi động. B.Phần cơ bản 1. Kiểm tra Chuẩn RLTT: Loại Nam Nữ Giỏi 195 cm 175 cm Khá 180 cm 165 cm Đạt 170 cm 155cm 30 (P) 1 Lần Kiểm tra mỗi lần 1 em . GV hô cho HS thực hiện C.Phần kết thúc 1.Thả lõng: - Cho HS rủ nhẹ tay, chân, hít thở sâu. 2. Xuống lớp: - Giáo viên: Nhận xét đánh giá kết quả buổi kiểm tra, và đánh giá nội dung học. - Thông báo kết quả cho HS 3(P) 2(P) - Cho giáo viên hướng dẫn cho HS thả lõng

File đính kèm:

  • doctheduc7.doc