A. Mục tiêu:
1. Kiến thức :
Kiểm tra bài TD Tập các động tác: Vươn thở, tay, chân, lườn, bụng, phối hợp, thăng bằng, nhảy, điều hoà.
2. Kỹ năng:
- Thực hiện được tương đối chính xác, đẹp, đúng phương hướng, biên độ, nhịp điệu.
3. Thái độ :
- Học sinh có ý thức tốt trong tập luyện
B. Địa điểm phương tiện
Địa điểm: Sân tập trường.
Phương tiện : - HS chuẩn bị sân tập và dụng cụ học tập.
C. Tiến trình giờ dạy
2 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 289 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Khối 7 - Tiết 47: Bài thể dục: Ôn tập và kiểm tra - Năm học 2010-2011, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn:......./......./2010
Ngày giảng:....../......./2010
Ngày giảng:....../......./2010
Tiết: 47+48
- Bài TD: ôn tập và kiểm tra
A. Mục tiêu:
1. Kiến thức :
Kiểm tra bài TD Tập các động tác: Vươn thở, tay, chân, lườn, bụng, phối hợp, thăng bằng, nhảy, điều hoà.
2. Kỹ năng:
- Thực hiện được tương đối chính xác, đẹp, đúng phương hướng, biên độ, nhịp điệu.
3. Thái độ :
- Học sinh có ý thức tốt trong tập luyện
B. Địa điểm phương tiện
Địa điểm: Sân tập trường.
Phương tiện : - HS chuẩn bị sân tập và dụng cụ học tập.
C. Tiến trình giờ dạy
Nội dung
định lượng
phương pháp tổ chức
SL
TG
I. Phần mở đầu
1. Nhận lớp
Lớp trưởng tập trung lớp điểm danh báo cáo sĩ số.
2. Khởi động
*Khởi động chung.
-Chạy nhẹ nhàng khởi động.
Tập bài TD tay không 7 động tác.
-Xoay các khớp, cổ tay hông gối
Ep dây chằng
ép dọc, ép ngang
*Khởi động chuyên môn
HS Chạy bước nhỏ.
HS chạy nâng cao đùi.
3. Kiểm tra bài cũ
200m
2x8n
3l
10p
3p
7p
ĐH nhận lớp
°(GV)
Lớp trưởng tập trung hàng ngang
Giáo viên phổ biến ND buổi học .
ĐH khởi động .
(HS)
°(GV)
GV hướng dẫn h/s khởi động
II. Phần cơ bản
1. Ôn bài cũ
2. Học bài mới
1 Nội dung:
Kiểm tra bài thể dục phát triển chung với cờ.
2 Cách cho điểm:
Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện động tác của HS.
Giỏi: Hoàn thiện cả 9 động tác của bài.
Khá: Thực hiện được 9 động tác ở mức tương đối đúng, nhưng chưa đẹp, chưa thở sâu ở động tác Vươn thở hoặc động tác thăng bằng thức hiện với biên độ hẹp.
Đạt: Có 1 - 2 động tác thực hiện sai.
Chưa đạt: Có từ 3 động tác thực hiện sai trở lên.
3. Bài tập thể lực
4 Hệ thống bài :
- Gv hệ thống lại nội dung bài những điểm cần chú ý khi thực
- GV gọi HS thực hiện kỹ thuật: Ngồi xổm - xuất phát.
5-7 lần
5 lần
5 lần
30p
10p
10p
- Mỗi HS được tham gia một lần kiểm tra bài thể dục, mỗi động tác 2x8 nhịp. Trường hợp đặc biệt, GV có thể cho kiểm tra lần 2 hoặc 3. Khi kiểm tra lần 2 hoặc 3 dù thực hiện rất tốt cũng chỉ được tối đa điểm Khá.
- Kiểm tra theo nhiều đợt, mỗi đợt 3 HS hoặc giảm bớt động tác để có thể kiểm tra hết số HS trong một tiết học.
- Cho những GS đến lượt kiểm tra đứng vào vị trí chuẩn bị, sau đó GV hô để các em thực hiện động tác. Những HS chưa đến lượt hoặc đã qua kiểm tra chú ý xem các bạn thực hiện động tác để có ý kiến nhận xét (nếu GV yêu cầu).
- Gọi HS lên thực hiện.
- Gọi HS nhận xét.
- GV nhận xét.
III. Phần kết thúc
1.Hồi tĩnh thả lỏng.
Thả lỏng nhẹ nhàng chân tay toàn thân .
2.Nhận xét giờ học.
-Tinh thần ,thái độ, kết quả tập luyện của hs .
- Nhận xét ưu nhược điểm của tiết học
3 .Hướng dẫn về nhà:
Bật nhảy bằng 2 chân 20 lần.
Chạy bền 500 m.
4. GV Xuống lớp
5 - 7'
2'
2'
1'
- GV hướng dẫn các động tác thả lỏng.
- Đội hình hàng ngang.
- GV nhận xét đánh giá giờ học
- GV đọc điểm kiểm tra cho HS nắm được.
- GV hướng dẫn về nhà.
D. rút kinh nghiệm giờ dạy
...........................................................................................................................................
File đính kèm:
- tiet 47.doc