I. MỤC TIÊU:
- Kiến thức: Biết cách thực hiện đội hình 0 – 2 – 4 (từ hàng ngang); Đi đều - đứng lại.
- Kĩ năng: Thực hiện cơ bản đúng kĩ năng đội hình đội ngũ và điều khiển đội hình đội ngũ.
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN:
- Địa điểm: Tại sân học thể dục, trực tuần làm vệ sinh khu vực tập sạch sẽ.
- Phương tiện: Học sinh mặc trang phục đúng quy định.
III. TIẾN TRÌNH KIỂM TRA:
4 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 245 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Khối 7 - Tiết 15+16 - Năm học 2012-2013, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 14/10/2012
Ngày dạy : 15/10/2012
Tiết 15 KIỂM TRA CUỐI CHƯƠNG
Bài : ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
I. MỤC TIÊU:
Kiến thức: Biết cách thực hiện đội hình 0 – 2 – 4 (từ hàng ngang); Đi đều - đứng lại.
Kĩ năng: Thực hiện cơ bản đúng kĩ năng đội hình đội ngũ và điều khiển đội hình đội ngũ.
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN:
- Địa điểm: Tại sân học thể dục, trực tuần làm vệ sinh khu vực tập sạch sẽ.
- Phương tiện: Học sinh mặc trang phục đúng quy định.
III. TIẾN TRÌNH KIỂM TRA:
NỘI DUNG
LVĐ
PHƯƠNG PHÁP - TỔ CHỨC
A. PHẦN MỠ ĐẦU
- Nhận lớp:
- Khởi động:
+ Quay các khớp; Cổ tay,cổ chân, cánh tay, hông, gối.
+ Ép dây chằng cơ chân đùi
B. PHẦN CƠ BẢN
1. Nội dung: Kiểm tra đội hình 0 – 2 – 4 và đi đều - đứng lại.
2. Tổ chức và phương pháp kiểm tra.
- Kiểm tra thành nhiều đợt, mỗi đợt một nhóm hoặc tổ.
- Mỗi tổ đến lượt kiểm tra do tổ trưởng điều khiển (có sự giúp đỡ của giáo viên), thực hiện một lần dàn hàng - dồn hàng và đi đều đứng lại.
3. Cách đánh giá.
- Đạt yêu cầu (Đ).
+ Kiến thức: Biết cách thực hiện đội hình 0 – 2 – 4 từ hàng ngang và đi đều - đứng lại.
+ Kĩ năng: Thực hiện cơ bản đúng kĩ năng đội hình đội ngũ và điều khiển đội hình đội ngũ, hoặc thực hiện được nhưng vẫn còn một số sai sót nhỏ.
- Chưa đạt yêu cầu (CĐ).
Không thực hiện đúng cách biến đổi đội hình 0-2-4; đi đều sai nhịp, thừa hay thiếu nhịp.
C. PHẦN KẾT THÚC
- Thả lỏng
- Nhận xét kết quả kiểm tra và rút kinh nghiệm cho bài học sau
- Căn dặn bài học tiếp theo: các em chuẩn bị mỗi em 1 lá cờ nhỏ để chuẩn bị học bài thể dục với cờ.
- Xuống lớp.
6-8 phút
4-6’
4lx8n
4lx8n
33-35 phút
4-5 phút
- Cán sự báo cáo sĩ số cho giáo viên
- Giáo viên phổ biến nhiệm vụ bài học.
H: 1
GV CS
- Giáo viên nêu:
+ Nội dung kiểm tra đánh giá.
+ Phương pháp kiểm tra.
+ Hình thức đánh giá
- Tiến hành kiểm tra.
H: 2
o o o o
0 2 4 0 2 4 0 2 4 0 2 4
H: 3
GV
()
- Giáo viên hổ trợ thêm cho các em cách điều khiển đội hình.
- Cho các em tham gia đánh giá
- Cán sự điều khiển động tác thả lỏng.
H: 4
GV
Ngày soạn: 16/10/2012
Ngày dạy : 17/10/2012
Tiết 16 Bài dạy
CHẠY NHANH: Trò chơi phát triển sức nhanh.
BÀI THỂ DỤC VỚI CỜ: Học các động tác vươn thở - tay.
CHẠY BỀN: Trò chơi:
I. MỤC TIÊU
- Biết cách chơi trò chơi rèn luyện sức nhanh.
- Biết tên và cách thực hiện các động tác vươn thở, tay. Thực hiện được động tác trên
- Biết cách chơi trò chơi rèn luyện sức bền.
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
- Địa điểm: Tại sân học thể dục, trực tuần vệ sinh khu vực tập luyện sạch, đảm bảo an toàn
- Phương tiện: Giáo viên và học sinh mặc trang phục đúng quy định, mỗi chuẩn bị 2 lá cờ nhỏ. Hướng dẫn cho học sinh vẽ sân trò chơi
III. NỘI DUNG – PHƯƠNG PHÁP DẠY
NỘI DUNG
LVĐ
PHƯƠNG PHÁP - TỔ CHỨC
PHẦN MỠ ĐẦU
a. Nhận lớp:
b. Khởi động:
- Quay các khớp: Cổ tay- cổ chân, cánh tay- vai, hông, gối.
- Ép chân dọc- ngang.
- Chạy bước nhỏ
- Chạy nâng cao đùi
- Chạy đạp sau
PHẦN CƠ BẢN
1. Chạy nhanh.
* Trò chơi:
“Tiếp sức chuyển vật”
Bổ 4 lác ở vào 4 đích tương ứng với 4 tổ.
2. Bài thể dục với cờ
- Động tác 1: Vươn thở. (H: 3)
- Động tác 2: Tay. (H: 4)
* Cũng cố:
3. Chạy bền
- Trò chơi: “Chạy vòng số 8”
+ Cho HS cắm điểm một số lá cờ trên vòng “số 8”. (Trang 43 sách TD 6).
PHẦN KẾT THÚC
- Hồi tĩnh
- Nhận xét giờ học
- Bài tập: Ôn bài thể dục đã học
- Xuống lớp
8-10 Phút
2 phút
8 phút
4lx8n
4lx8n
2lx15m
2lx15m
2lx15m
30-32 phút
10 phút
13-15 phút
7 phút
5 phút
- Cán sự báo cáo sỹ số cho Giáo viên.
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung bài học
- Cán sự điều khiển
H: 1
CS
GV
- Giáo viên hướng dẫn cách chơi, cho chơi thử sau đó chơi chính thức.
H: 2
Q
Q
Q
Q
GV
- GV làm mẫu động tác, phân tích ngắn gọn, điều khiển cho HS tập 2-3lần đồng thời sửa động tác sai sau đó cán sự điều khiển. GV quan sát hướng dẫn thêm.
H: 3
H: 4
- GV hướng dẫn cách chơi rồi tổ chức cho HS chơi.
H: 5
H: 6
CS
GV
* Rút kinh nghiệm giờ dạy:
-
-
-
File đính kèm:
- TD 720122013Tiet 1516Sy Manh.doc