I. MỤC TIÊU :
1/ Nội dung :
ĐHĐN : Kiểm tra .
- Đi điều đứng lại .
- Biến đổi ĐH 0 – 2 – 4 .
- Biến đổi ĐH 0 – 3 – 6 – 9 .
=> Giúp HS kiểm nghiệm lại quá trình học tập ở nd ĐHĐN đã thông và biết những gì, từ đó có thể vận dụng được khi tham gia các hoạt động tập thể ở trường và ngoài nhà trường .
2/ Yêu cầu :
- Học sinh nghiêm túc trong khi kiểm tra
- Cố gắng hoàn thành nội dung kiểm tra để đạt được kết qủa tốt .
II. ĐỊA ĐIÊM – PHƯƠNG TIỆN :
- Sân trường .
- Bàn GV
III. PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP :
2 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 247 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Khối 7 - Tiết 15: ĐHĐN: Kiểm tra - Trường THCS Khánh Bình, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG THCS KHÁNH BÌNH
TUẦN 8 : 28 / 09 -> 03 / 10 / 09 GIÁO ÁN SỐ 15
Ngày soạn : 06 / 09 / 09 ; Lớp : 7A1, 7A2
Ngày dạy : 30 / 9 / 09 ; Thời Gian : 45 phút
Tên bài : ĐHĐN : KIỂM TRA
( Tiết : 15)
I. MỤC TIÊU :
1/ Nội dung :
ĐHĐN : Kiểm tra .
- Đi điều đứng lại .
- Biến đổi ĐH 0 – 2 – 4 .
- Biến đổi ĐH 0 – 3 – 6 – 9 .
=> Giúp HS kiểm nghiệm lại quá trình học tập ở nd ĐHĐN đã thông và biết những gì, từ đó có thể vận dụng được khi tham gia các hoạt động tập thể ở trường và ngoài nhà trường .
2/ Yêu cầu :
- Học sinh nghiêm túc trong khi kiểm tra
- Cố gắng hoàn thành nội dung kiểm tra để đạt được kết qủa tốt .
II. ĐỊA ĐIÊM – PHƯƠNG TIỆN :
- Sân trường .
- Bàn GV
III. PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP :
PHẦN – NỘI DUNG
LVĐ
YẾU LĨNH KỸ THUẬT
BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
I. MỞ ĐẦU
1/ Giáo viên nhận lớp
2/ Giới thiệu nội dung học
3/ Khởi động :
+ KĐ chung
II.CƠ BẢN :
1/ ĐHĐN : Kiểm tra .
- Đi điều đứng lại .
- Biến đổi ĐH 0 – 2 – 4 .
- Biến đổi ĐH 0 – 3 – 6 – 9 .
Trò chơi : Hoàng Anh – Hoàng Yến
III. KẾT THÚC :
1/ Thả lỏng :
2/ Nhận xét :
3/ Dặn đò :
4/ Xuống lớp :
7phút
30phút
4phút
4phút
- Cán sự tập hợp lớp khẩn trương và báo cáo tình hình lớp cho giáo viên . (H.1)
- Kiểm tra trang phục, tình trạng sức khỏe học sinh .
- Như đã được phổ biến ở phân mục tiêu .
- Xoay khớp : cổ tay, cổ chân, cẳng tay, cánh tay, hong, gối, gập duổi, ép dọc, ép ngang (H.2)
- Cách tổ chức : chia lớp thành nhiều nhóm (tùy theo số lượng HS). Cho bóc thăm để kiểm tra theo số thứ tự, kiểm tra từng nhóm, mỗi nhóm kiểm tra điều thực hiện đầy đủ 3 nd kiểm tra, chọn 1 chỉ huy điều khiển .
- Cách cho điểm : cho điểm theo nhóm thực hiện động tác, trừ điểm cá nhân đối với những HS thường thực hiện sai động tác .
+ Điểm 9 – 10 : Thực hiện tương đối đúng, đều, đẹp và đầy đủ các nội dung
+ Điểm 7 – 8 : Thực hiện tương đối đúng nhưng chưa đều .
+ Điểm 5 – 6 : Cơ bản biết cách thực hiện, nhưng khi thực hiện chưa đều .
+ Điểm 3 – 4 : cơ bản biết cách thực hiện nhưng không thực hiện đầy đủ nội dung .
=> Khi kiểm tra xong GV nhận xét buổi KT và nhấn mạnh một vài ý mà HS thực hiện còn sai sót để các em thông hiểu hơn .
- Thực hiện giống tiết 6 (H. 4)
- Tại chỗ đánh tay hít, thở rủ tay, chân
- Giáo viên dựa vào kết quả kiểm tra đánh giá kết quả học tập của lớp
- Học sinh có thể tự tập luyện thêm góp phần hình thành nhân cách, tính kỹ luật + Tự hô nhịp đi đều .
+Tiết sau học : chạy nhanh, TTTC (bóng đá)
- Giáo viên hô “ giải tán “ .
- Học sinh hô “ khỏe “ .
(H. 1)
(H. 2)
GV
(H. 3)
(H. 4)
@
Người Soạn : NGUYỄN DUY QUANG
Rút kinh nghiệm:........................................................................................................ ............................................ ................................................................................................................................................
................................................................................................................................................
File đính kèm:
- GIAO AN 15.doc