Giáo án Thể dục Khối 6 - Bản đẹp 2 cột (Bản chuẩn)

A/ Phần mở đầu :'8'

- Nhận lớp

- Phổ biến nd, yc bài học

B/ Phần cơ bản : 30'

1. Mục tiêu, nội dung chương trình:

+ Mục đích, phương pháp học tập ở lớp.

+ Nội dung và thời gian học:

- Lý thuyết : 2 tiết

- Đội hình đội ngũ : 8 tiết

- Thể dục phát triển chung : 6 tiết

- Chạy nhanh : 8 tiết

- Chạy bền : 6 tiết

- Đá cầu : 6 tiết

 - Bật nhảy : 10 tiết

 -Thể thao tự chọn : 12 tiết

- Ôn tập kiểm tra dự phòng : 8 tiết

- Kiểm tra rèn luyện thân thể : 4 tiết

* Tổng cộng là :70 tiết.

2. Lợi ích, tác dụng của TDTT:

a. Góp phần hình thành nhân cách HS:

- Góp phần giúp HS có sức khỏe-> học tập

doc20 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 449 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Khối 6 - Bản đẹp 2 cột (Bản chuẩn), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ục tiêu : - đhđn: Ôn tập một số kỹ năng đã học ( do GV chọn ). Học: Đổi chân khi đi sai nhịp. *Yêu cầu thực hiện nhanh nhẹn , không xô đẩy. - bài td: Ôn 7 động tác thể dục đã học. Học mới 2 động tác: Nhảy; Điều hòa. Yêu cầu thực hiện được kỹ thuật. *Yêu cầu thuộc các động tác đã học, bước đầu sửa tư thế,nắm được 2 đtác mới. - chạy bền :Tiếp tục ôn tập trò chơi " Hai lần hít vào, hai lần thở ra " * Yêu cầu chơi tích cực. - Nhanh nhẹn, không xô đẩy. II/ Chuẩn bị : Sân tập, còi. III/ Tiến trình bài dạy : Nội dung Đ/ lượng Phương pháp A/ Phần mở đầu : - Nhận lớp - Phổ biến nd, yc bài học - Khởi động: + Xoay kỹ khớp + Chạy nhẹ tại chỗ + KTBC: Thực hiện 7 động tác TD đã học. - Thực hiện KT đi đều đứng lại. B/ Phần cơ bản : 1. ĐHĐN: - Ôn các nội dung ĐHĐN đã học - Học: Đổi chân khi đi sai nhịp. 2. Bài thể dục: a.Ôn tập 7 động tác đã học * Chú ý SLTM-> cách sửa. b.Học 2 động tác mới: - Động tác Nhảy :2 lần- 8 nhịp. nhịp 5, 6,7, 8 như 1,2,3,4 đổi bên. - Động tác Điều hòa : 2 lần 8 nhịp. nhịp 5, 6,7, 8 như 1,2,3,4 đổi bên. 3. Chạy bền: - Trò chơi" Hai lần hít vào, hai lần thở ra " C Phần kết thúc : - Củng cố nội dung bài. - Thẩ lỏng: Rũ cơ bắp. - Nhận xét giờ học. - Hướng dẫn về nhà. 6- 7' 2- 3' 1-2' 1 lần 1 lần 30 - 32' 12- 14' 2- 3lần/ kỹ thuật 1- 2lần 3 - 4 lần 13- 15' 3- 4lần 1- 2lần 1- 2lần 2- 3 lần. 2- 3 lần 5' 6- 8' - Cán sự tập trung lớp theo đội hình hàng ngang cự ly hẹp báo cáo sĩ số, hô KL. - GV phổ biến gọn rõ. - Cán sự điều khiển lớp khởi động theo đội hình hàng ngang cự ly rộng, GV đôn đốc chung. 2 em ( có nhận xét ). - Cán sự điều khiển lớp tập theo đội hình 4 hàng dọc. - GV chú ý quan sát và sửa sai. - GV làm mẫu, phân tích KTĐT - Lớp tập theo độ hình hàng ngang dưới sự điều khiển của cán sự. - GV quan sát và sửa sai. - GV chỉ đạo HS ôn tập , chú ý quan sát và sửa sai. - Cán sự hô khẩu lệnh cho lớp tập theo đội hình hàng ngang. - GV làm mẫu và phân tích từng KTĐT-> HS quan sát. - Làm mẫu chậm và hô cho HS tập theo. - Cán sự hô lớp tập theo đội hình hàng ngang. - - Tập cả 7 động tác. - GV chú ý đôn đốc và sửa sai. - GV chỉ đạo HS chơi trò chơi. Tích cực ,an toàn. - GV nhấn mạnh những điểm cơ bản, rút kinh nghiệm chung. - Cán sự chỉ đạo lớp thả lỏng. - GV nhận xét giờ học. - Ôn kỹ nội dung bài, chuẩn bị cho giờ sau. IV.Rút kinh nghiệm: ... ... ... ... Ngày soạn:25/9 tuần 4 - tiết 7 Ngày dạy: .. Lớp: . Tiết theo TKB: Sĩ số: đội hình đội ngũ - bài thể dục - chạy bền. I/ Mục tiêu : - đhđn: Ôn tập một số kỹ năng học sinh thực hiện còn yếu ( do GV chọn ). *Yêu cầu thực hiện nhanh nhẹn , đều, đẹp. - bài td: Ôn bài thể dục. *Yêu cầu thuộc bài, tập tương đối chính xác. - chạy bền :Tiếp tục ôn tập trò chơi " Hai lần hít vào, hai lần thở ra " * Yêu cầu chơi tích cực. - Nhanh nhẹn, không xô đẩy. II/ Chuẩn bị : Sân tập, còi. III/ Tiến trình bài dạy : Nội dung Đ/ lượng Phương pháp A/ Phần mở đầu : - Nhận lớp - Phổ biến nd, yc bài học - Khởi động: + Xoay kỹ khớp + Chạy nhẹ tại chỗ + KTBC: Thực hiện 9 động tác TD đã học. - Thực hiện KT đi đều đứng lại. B/ Phần cơ bản : 1. ĐHĐN: - Ôn các nội dung ĐHĐN đã học * Chú ý những S LTM-> cách sửa. 2. Bài thể dục: a.Ôn tập bài thể dục 9 động tác đã học * Chú ý SLTM-> cách sửa. 3. Chạy bền: - Trò chơi" Hai lần hít vào, hai lần thở ra " C Phần kết thúc : - Củng cố nội dung bài. - Thẩ lỏng: Rũ cơ bắp. - Nhận xét giờ học. - Hướng dẫn về nhà. 6- 7' 2- 3' 1-2' 1 lần 1 lần 30 - 32' 12- 14' 2- 3lần/ kỹ thuật 13- 15' 3- 4lần 5' 6- 8' - Cán sự tập trung lớp theo đội hình hàng ngang cự ly hẹp báo cáo sĩ số, hô KL. - GV phổ biến gọn rõ. - Cán sự điều khiển lớp khởi động theo đội hình hàng ngang cự ly rộng, GV đôn đốc chung. 2 em ( có nhận xét ). - Cán sự điều khiển lớp tập theo đội hình 4 hàng dọc, ngang; cả lớp, tổ. - GV chú ý quan sát và sửa sai. - GV chỉ đạo HS ôn tập , chú ý quan sát và sửa sai. - Cán sự hô khẩu lệnh cho lớp tập theo đội hình hàng ngang. - GV chú ý đôn đốc và sửa sai. ( có thể làm mẫu lại ) - GV chỉ đạo HS chơi trò chơi. Tích cực ,an toàn. - GV gọi một số HS lên tập -> rút kinh nghiệm chung. - Cán sự chỉ đạo lớp thả lỏng. - GV nhận xét giờ học. - Ôn kỹ nội dung bài, chuẩn bị cho giờ sau. IV.Rút kinh nghiệm: ... ... ... ... Ngày soạn: 26/9 tuần 4 - tiết 8 Ngày dạy: .. Lớp: . Tiết theo TKB: Sĩ số: đội hình đội ngũ - bài thể dục - chạy bền. I/ Mục tiêu : - đhđn: Ôn tập một số kỹ năng học sinh thực hiện còn yếu ( do GV chọn ). *Yêu cầu thực hiện nhanh nhẹn, chính xác , đều, đẹp. - bài td: Hoàn thiện bài thể dục. *Yêu cầu thuộc bài, tập tương đối chính xác, đẹp. - chạy bền :Tiếp tục ôn tập trò chơi " Hai lần hít vào, hai lần thở ra " * Yêu cầu kết hợp thở nhịp nhàng. - Nhanh nhẹn, không xô đẩy. II/ Chuẩn bị : Sân tập, còi. III/ Tiến trình bài dạy : Nội dung Đ/ lượng Phương pháp A/ Phần mở đầu : - Nhận lớp - Phổ biến nd, yc bài học - Khởi động: + Xoay kỹ khớp + Chạy nhẹ tại chỗ + KTBC: Thực hiện bài thể dục 9 động tác TD đã học. B/ Phần cơ bản : 1. ĐHĐN: - Ôn các nội dung ĐHĐN đã học * Chú ý những S LTM-> cách sửa. 2. Bài thể dục: a.Ôn tập bài thể dục 9 động tác đã học * Chú ý SLTM-> cách sửa. 3. Chạy bền: - Trò chơi" Hai lần hít vào, hai lần thở ra " C Phần kết thúc : - Củng cố nội dung bài. - Thẩ lỏng: Rũ cơ bắp. - Nhận xét giờ học. - Hướng dẫn về nhà. 6- 7' 2- 3' 1-2' 1 lần 30 - 32' 12- 14' 2- 3lần/ kỹ thuật 13- 15' 3- 4lần 5' 6- 8' - Cán sự tập trung lớp theo đội hình hàng ngang cự ly hẹp báo cáo sĩ số, hô KL. - GV phổ biến gọn rõ. - Cán sự điều khiển lớp khởi động theo đội hình hàng ngang cự ly rộng, GV đôn đốc chung. 2 em ( có nhận xét ). - Cán sự điều khiển lớp tập theo đội hình 4 hàng dọc, ngang; cả lớp, tổ. - GV chú ý quan sát và sửa sai. - GV chỉ đạo HS ôn tập , chú ý quan sát và sửa sai. - Cán sự hô khẩu lệnh cho lớp tập theo đội hình hàng ngang. - GV chú ý đôn đốc và sửa sai. ( có thể làm mẫu lại ) - GV chỉ đạo HS chơi trò chơi. Tích cực ,an toàn. - GV gọi một số HS lên tập -> rút kinh nghiệm chung. - Cán sự chỉ đạo lớp thả lỏng. - GV nhận xét giờ học. - Ôn kỹ nội dung bài, chuẩn bị cho giờ sau. IV.Rút kinh nghiệm: ... ... ... ... Ngày soạn: 1/10 tuần 5 - tiết 9 Ngày dạy: .. Lớp: . Tiết theo TKB: Sĩ số: đội hình đội ngũ - bài thể dục - chạy bền. I/ Mục tiêu : - đhđn: Bước đầu hoàn thiện những kỹ năng ĐHĐN đã học : *Yêu cầu thực hiện nhanh nhẹn, chính xác , đều, đẹp. - bài td: Hoàn thiện bài thể dục. *Yêu cầu thuộc bài, tập tương đối chính xác, đẹp. - chạy bền :Tiếp tục ôn tập trò chơi " Chạy tiếp sức ". *Yêu cầu phát huy được sức bền. - Nhanh nhẹn, không xô đẩy. II/ Chuẩn bị : Sân tập, còi. III/ Tiến trình bài dạy : Nội dung Đ/ lượng Phương pháp A/ Phần mở đầu : - Nhận lớp - Phổ biến nd, yc bài học - Khởi động: + Xoay kỹ khớp + Chạy nhẹ tại chỗ + KTBC: Thực hiện bài thể dục 9 động tác TD đã học. B/ Phần cơ bản : 1. ĐHĐN: - Ôn các nội dung ĐHĐN đã học * Chú ý những S LTM-> cách sửa. 2. Bài thể dục: a.Ôn tập bài thể dục 9 động tác đã học * Chú ý SLTM-> cách sửa. 3. Chạy bền: - Trò chơi" Chạy tiếp sức " C Phần kết thúc : - Củng cố nội dung bài. - Thẩ lỏng: Rũ cơ bắp. - Nhận xét giờ học. - Hướng dẫn về nhà. 6- 7' 2- 3' 1-2' 1 lần 30 - 32' 12- 14' 3 - 4 lần/ kỹ thuật 13- 15' 3- 4lần 5' 6- 8' - Cán sự tập trung lớp theo đội hình hàng ngang cự ly hẹp báo cáo sĩ số, hô KL. - GV phổ biến gọn rõ. - Cán sự điều khiển lớp khởi động theo đội hình hàng ngang cự ly rộng, GV đôn đốc chung. 2 em ( có nhận xét ). - Cán sự điều khiển lớp tập theo đội hình 4 hàng dọc, ngang; cả lớp, tổ. - GV chú ý quan sát và sửa sai. - GV chỉ đạo HS ôn tập , chú ý quan sát và sửa sai. - Cán sự hô khẩu lệnh cho lớp tập theo đội hình hàng ngang,cả lớp, tổ. - GV chú ý đôn đốc và sửa sai. ( có thể làm mẫu lại ) - GV chỉ đạo HS chơi trò chơi. Tích cực ,an toàn. - GV gọi một số HS lên tập -> rút kinh nghiệm chung. - Cán sự chỉ đạo lớp thả lỏng. - GV nhận xét giờ học. - Ôn kỹ nội dung bài, chuẩn bị cho giờ sau. IV.Rút kinh nghiệm: ... ... ... ... Ngày soạn: 6/10 tuần 5 - tiết 10 Ngày dạy: .. Lớp: . Tiết theo TKB: Sĩ số: đội hình đội ngũ - bài thể dục - chạy bền. I/ Mục tiêu : - đhđn: Ôn tập hoàn thiện những kỹ năng ĐHĐN đã học : *Yêu cầu thực hiện nhanh nhẹn, chính xác , đều, đẹp. - bài td: Hoàn thiện bài thể dục. *Yêu cầu thuộc bài, tập tương đối chính xác, đẹp. - chạy bền :Tiếp tục ôn tập trò chơi " Chạy tiếp sức " - Nhanh nhẹn, không xô đẩy. II/ Chuẩn bị : Sân tập, còi. III/ Tiến trình bài dạy : Nội dung Đ/ lượng Phương pháp A/ Phần mở đầu : - Nhận lớp Phổ biến nd, yc bài học - Khởi động: + Xoay kỹ khớp + Chạy nhẹ tại chỗ + KTBC: Thực hiện bài thể dục 9 động tác TD đã học. B/ Phần cơ bản : 1. ĐHĐN: - Ôn các nội dung ĐHĐN đã học * Chú ý những S LTM-> cách sửa. 2. Bài thể dục: a.Ôn tập bài thể dục 9 động tác đã học * Chú ý SLTM-> cách sửa. 3. Chạy bền: - Trò chơi" Chạy tiếp sức " C Phần kết thúc : - Củng cố nội dung bài. - Thẩ lỏng: Rũ cơ bắp. - Nhận xét giờ học. - Hướng dẫn về nhà. 6- 7' 2- 3' 1-2' 1 lần 30 - 32' 12- 14' 3 - 4 lần/ kỹ thuật 13- 15' 3- 4lần 5' 6- 8' - Cán sự tập trung lớp theo đội hình hàng ngang cự ly hẹp báo cáo sĩ số, hô KL. - GV phổ biến gọn rõ. - Cán sự điều khiển lớp khởi động theo đội hình hàng ngang cự ly rộng, GV đôn đốc chung. 2 em ( có nhận xét ). - Cán sự điều khiển lớp tập theo đội hình 4 hàng dọc, ngang; cả lớp, tổ. - GV chú ý quan sát và sửa sai. - GV chỉ đạo HS ôn tập , chú ý quan sát và sửa sai. - Cán sự hô khẩu lệnh cho lớp tập theo đội hình hàng ngang, cả lớp, tổ - GV chú ý đôn đốc và sửa sai. ( có thể làm mẫu lại ) - GV chỉ đạo HS chơi trò chơi. Tích cực ,an toàn. - GV gọi một số HS lên tập -> rút kinh nghiệm chung. - Cán sự chỉ đạo lớp thả lỏng. - GV nhận xét giờ học. - Ôn kỹ nội dung bài, chuẩn bị cho giờ sau. IV.Rút kinh nghiệm: ... ... ... ...

File đính kèm:

  • docGiao an TD6 tu t1t30.doc