Giáo án Thể dục Khối 11 - Tiết 4 - Võ Trường Giang

I. NHIỆM VỤ – YÊU CẦU:

 - Nắm và vận dụng các yếu tố trong chạy tiếp sức : cách trao - nhận tín gậy

- Học một số động tác của bài TD nhịp điệu Nữ và bài tập phát triển chung Nam.

 Yêu cầu: Học sinh tập trung và nghiêm túc tập luyện.

II. DỤNG CỤ – SÂN BÃI:

- Tranh ảnh TDNĐ và TDPTC Nam

- Sân vận động

III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:

III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:

 

doc3 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 142 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Khối 11 - Tiết 4 - Võ Trường Giang, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo Aùn số : 4 Người soạn : VÕ TRƯỜNG GIANG. Ngày soạn :07/09//2008 Đơn vị :Trường THPT Phan Bội Châu BÀI DẠY - CHẠY TIẾP SỨC : Trao – nhận tín gậy (Bài tập 3), một số động tác bổ trợ. - TẬP LUYỆN : * Bài TDNĐ NỮ : + Ôn Động Tác 1- 3 + Học Động Tác 4 * Bài TDPTC NAM : + Ôn Động Tác 1- 15 + Học Động Tác 16 – 20 - CHẠY BỀN : Luyện tập chạy trên địa hình tự nhiên. I. NHIỆM VỤ – YÊU CẦU: - Nắm và vận dụng các yếu tố trong chạy tiếp sức : cách trao - nhận tín gậy Học một số động tác của bài TD nhịp điệu Nữ và bài tập phát triển chung Nam. Yêu cầu: Học sinh tập trung và nghiêm túc tập luyện. II. DỤNG CỤ – SÂN BÃI: Tranh ảnh TDNĐ và TDPTC Nam Sân vận động III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: PHẦN NỘI DUNG ĐLVĐ YÊU CẦU CHỈ DẪN KỸ THUẬT BIỆN PHÁP TỔ CHỨC TG SL A. Phần mở đầu: 8’ - Nhận lớp Nắm sỉ số và sức khỏe HS Đội hình dãn cách so le - Bài mới - Khởi động chung 2x8 Nhu nhuyển các khớp - Khởi động chuyên môn 15sx2 Nâng cao đùi tại chỗ (tốc độ cao) - Kiểm tra bài cũ Thực hiện thuộc lòng 3 động tác TDNĐ Nữ và 15 động tác TTPTC Nam. GV gọi 3 HS lên Ktra B. Phần cơ bản: I/ Bài TDNĐ NỮ : Ôn Động Tác 1-3. - Học Động Tác 4 : Nhảy II/ Bài TDPTC NAM : - Ôn Động Tác 1- 15 - Học Động Tác 16 – 20 III -CHẠY TIẾP SỨC : Bài tập 3, một số động tác bổ trợ. IV- CHẠY BỀN: IV- Củng cố: 33’ 5 lần 2x8 3 lần 5 lần 5 lần - Yêu cầu HS tự giác, nghiêm túc ôn luyện thuần thục 3 động tác (Từ 1à3) TDNĐ Nữ - TTCB : Như tư thế kết thúc của động tác 3 - Nhịp 1 : Bật nhảy, đồng thời gập cẳng chân trái ra sau, tay trái đưa ra trước – lên cao lòng bàn tay hướng ra ngoài, tay phải đánh ra sau với về phía mũi bàn chân trái, căng thân, mắt nhìn sang phải ra sau. - Nhịp 2 : Bật nhảy và hạ tay về TTCB. - Nhịp 3: Như nhịp 1 nhưng đổi sang bên phải. - Nhịp 4 : Như nhịp 2. - Nhịp 5,6,7,8 : Co gối trái, tay trái tuỳ vào gối trái, tay phải thả lỏng ; đồng thời bật nhảy theo nhịp hô và quay thân 3600 về bên trái, cho học sinh co gối cao, mũi chân duỗi ra. - Riêng nhịp 8 lần 2 (hoặc lần 4) : hạ chân và tay về TTCB - Yêu cầu HS tự giác, nghiêm túc ôn luyện thuần thục 15 động tác (Từ 1à15) Động tác 16 : Tung hai chân ra sau thành tư thế nằm sấp chống thẳng tay, mũi bàn chân chống đất, thân người thẳng. Động tác17: Co tay( gập hết khớp khuỷu tay),hạ thân và giữ thân người thẳng. Động tác 18 : Duổi tay, thân thẳng thành tư thế nằm sấp chống thẳng tay, mũi bàn chân chống đất, thân người thẳng. Động tác 19 : Như động tác 17. Động tác 20 : Thu hai chân thành tư thế ngồi xổm, tì trên nữa trước bàn chân, hai tay chống đất. - TỪNG ĐỘI TẠI CHỔ TẬP TRAO VÀ NHẬN TÍN GẬY. - Yêu cầu HS tự giác, nghiêm túc tập luyện các bài tập. Nam 2km Tốc độ trung bình (50%) Nữ 1km Yêu cầu: HS thực hiện hết cự li GV đề ra GV chốt trọng tâm, nêu sai lầm thường mắc và cách sửa bài tập để HS rút kinh nghiệm - GV chia lớp thành 4 tổ để ôn luyện - GV theo dõi sửa sai từng tổ - GV thị phạm mẫu, HS nắm rồi thực hiện theo lệnh của GV - Đội hình 4 hàng dãn cách sole - GV chia lớp thành 4 tổ để ôn luyện - GV thị phạm mẫu, HS nắm rồi thực hiện theo lệnh của GV - Đội hình 4 hàng dãn cách sole - GV chia lớp thành 4 tổ để ôn luyện, thực hiện theo lệnh của GV - GV chia lớp thành 4 nhóm để tập luyện. - GV đôn đốc HS thực hiện C. Phần kết thúc: - Thả lỏng - Phổ biến nd giờ sau 4’ - Toàn thân - Đội hình dãn cách sole - Đội hình hẹp - Nhận xét - GV nêu ưu nhược điểm giờ học - Dặn dò và ra bài tập về nhà - Ôn 4 động tác đã học bài TDNĐ Nữ và 20 động tác của Nam ; Chạy bền; Việt dã 1,5km. - Xuống lớp Giáo viên hô giải tán – HS hô khỏe * Rút kinh nghiệm:

File đính kèm:

  • docT4.doc