Giáo án Thể dục 9 - Tiết 1 đến Tiết 11

I. Mục tiêu

 - Giới thiệu cho HS nắm được nội dung và mục tiêu của chương trình sẽ học ở lớp TD9.

 -Trang bị cho HS một số kiến thức về tập luyện để phát triển sức bền.

 - Rèn luyện có ý thức tốt với môn học.

II. Chuẩn bị

- Sân tập vệ sinh sạch sẽ.

- Trang phục tập luyện.

 III. Tiến trình lên lớp

 

doc24 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 200 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục 9 - Tiết 1 đến Tiết 11, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
. Bài TD: Ôn từ nhịp 1-32 (nữ), 1-27 (nam). Học từ nhịp 33-39 (nữ), 28-37 (nam). * Yêu cầu:+ Học sinh biết và thực hiện tốt các kỹ thuật động tác đã học + Học sinh có ý thức tổ chức kỷ luật tốt II.Địa điểm - phương tiện. Sân tập, còi. iii. tiến trình dạy học: NộI DUNG ĐL PHƯƠNG PHáP Tổ CHứC A. Phần mở đầu. 1. GV nhận lớp nhận lớp kiểm tra sĩ số - Phổ biến nội dung, yêu cầu và nhiệm vụ bài học. 2. Khởi động *Khởi động chung: tập bài thể dục phát triển chung gồm 9 động tác: Vươn thở-tay-chân-vai-lườn-ngực-bụng- toàn thân -điều hoà + Xoay kỹ các khớp cổ chân, cổ tay, vai, gối, ép dây chằng ngang, dây chằng dọc * Khơi động chuyên môn: + Chạy bước nhỏ. + Chạy nâng cao đùi + Chạy gót chạm mông. 3. Kiểm tra bài cũ: - GV hỏi: mục đích của thể dục 8là gì? B. Phần cơ bản. 1. Chạy nhanh: - Chạy nhanh: Trò chơi PT sức nhanh (do GV chọn), XP đứng mặt, vai lưng hướng chạy. Mặt Vai Lưng 2. Bài thể dục: - Ôn từ nhịp 1-24 (nữ), 1-25 (nam). - Học từ nhịp 33-39 (nữ), 28-37 (nam). + Nữ: +Nam: + Củng cố: - Tập 1 số động tác về ĐHĐN đã học - Tập bài TD từ nhịp 11 - nhịp 18 C. Phần kết thúc. - Thả lỏng. - Nhận xét, đánh giá kết quả giờ học. - Hướng dẫn học sinh tập luyện ở nhà. + Tập tất cả nội dung ĐHĐN +Tập bài TD từ nhịp 1 - nhịp 8 Rút kinh nghiệm sau giờ dạy: 10 phút 3Lx8N 3Lx8N 3L 3L 3L 30 phút 5 phút - Lớp trưởng chấn chỉnh lại hàng ngũ, báo cáo sĩ số cho GV. (HS) ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ °(GV) - GV nói ngắn gọn về nội dung, yêu cầu bài học. Cán sự cho lớp KĐ ĐHKĐ (HS) ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV) - GV nhận xét, cho điểm s -GV làm mẫu hướng dẫn h/s tập soay vòng °(GV) -giáo viên quan sát sửa động tác sai sót cho h/s -GV làm mẫu cho h.s tập đồng loạt, phân nhóm cho học sinh tự tập sau đó kiểm tra. (HS) ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV) -giáo viên quan sát sửa động tác sai sót cho h/s -GV gọi từng nhóm lên thực hiện. Cả lớp quan sát và nhận xét (HS) ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV) Nhận xét của BGH: Ngày soạn:.............................................. Ngày giảng:........................................ Tiết 8 : chạy nhanh – bài td I/ Mục tiêu - Chạy nhanh : Trò chơi “ Chạy thoi tiếp sức ”, ôn tư thế sẵn sàng xuất phát - Bài TD : Ôn từ nhịp 1 – 39 (nữ), 1 – 37 (nam). - Rèn luyện tính cự giác tích cực trong quá trình tập luyện. II/ Địa điểm – Phương tiện - Địa điểm : Sân tập - Phương tiện : Còi, tranh ảnh, đồng hồ, bàn đạp III/ Nội dung – Phương pháp tổ chức Nội dung ĐL Phương pháp – Tổ chức A. Mở đầu - Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số - Phổ biến nội dung bài học - Khởi động + Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân + Thực hiện các động tác khởi động + Xoay các khớp, ép dọc, ngang + 3 động tác bổ trợ : - Chạy bước nhỏ - Chạy nâng cao đùi - Chạy đạp sau B. Cơ bản 1. Chạy nhanh - Trò chơi “ Chạy thoi tiếp sức ” - Ôn tư thế sẵn sàng xuất phát 2. Bài TD - Ôn từ nhịp 1 – 39 (nữ), 1 – 37 (nam). C. Kết thúc - Hồi tĩnh thả lỏng tích cực - Nhận xét giờ học - Rặn dò BTVN 1phút 1phút 8phút 1vòng 3Lx8N 2 lần 2 lần 2 lần 12phút 5 lần 4phút LT trấn chỉnh hàng ngũ báo cáo GV Phổ biến nội dung yêu cầu ngắn ngọn Từ hàng 1 - 4 chạy thành một vòng tròn quanh sân -> vừa đi vừa thực hiện các động tác khởi động -> Xoay kĩ các khớp, ép dọc ngang tích cực -> thực hiện 3 động tác bổ trợ theo nhịp hô( vỗ tay ) GV hô cho HS thực hiện – Quan sát sửa sai. Từ đội hình vòng tròn về tập trung thành 4 hàng ngang. 12 – 15m Giáo viên củng cố lại kiến thức – cho hs tập luyện xxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxx XP Đ Giáo viên quan sát học sinh tập luyện – sửa sai Giáo viên hô cho HS thực hiện quan sát sửa sai ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ GV quan sát sửa sai hai nhóm tập luyện sửa sai GV điều khiển một số động tác Ưu, nhược điểm giờ học Hướng dẫn một số BTVN (HS) ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV Ngày soạn:.............................................. Ngày giảng:........................................ Tiết 9 : chạy nhanh – bài td I/ Mục tiêu - Chạy nhanh : Trò chơi “ Chạy đuổi ”, ôn tư thế sẵn sàng xuất phát, ngồi mặt hướng chạy xuất phát - Bài TD : Ôn từ nhịp 1 – 39 (nữ), 1 – 37 (nam); Học từ nhịp 40 - 45 (nữ), 38 - 45 (nam). - Rèn luyện tính tích cực, tự giác trong quá trình tập luyện II/ Địa điểm – Phương tiện - Địa điểm : Sân tập - Phương tiện : Còi, tranh ảnh, đồng hồ, bàn đạp III/ Nội dung – Phương pháp tổ chức Nội dung ĐL Phương pháp – Tổ chức A. Mở đầu - Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số - Phổ biến nội dung bài học - Khởi động + Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân + Thực hiện các động tác khởi động + Xoay các khớp, ép dọc, ngang + 3 động tác bổ trợ : - Chạy bước nhỏ - Chạy nâng cao đùi - Chạy đạp sau B. Cơ bản 1. Chạy nhanh - Trò chơi “ Chạy đuổi ” - Ôn tư thế sẵn sàng xuất phát, ngồi hướng chạy xuất phát 2. Bài TD - Ôn từ nhịp 1 – 39 (nữ), 1 – 37 (nam). - Học từ nhịp 40 - 45 (nữ), 38 - 45 (nam). Nam : Nữ : C. Kết thúc - Hồi tĩnh thả lỏng tích cực - Nhận xét giờ học - Rặn dò BTVN 1phút 1phút 8phút 1vòng 3Lx8N 2 lần 2 lần 2 lần 12phút 5 lần 4phút LT trấn chỉnh hàng ngũ báo cáo GV Phổ biến nội dung yêu cầu ngắn ngọn Từ hàng 1 - 4 chạy thành một vòng tròn quanh sân -> vừa đi vừa thực hiện các động tác khởi động -> Xoay kĩ các khớp, ép dọc ngang tích cực -> thực hiện 3 động tác bổ trợ theo nhịp hô( vỗ tay ) GV hô cho HS thực hiện – Quan sát sửa sai. Từ đội hình vòng tròn về tập trung thành 4 hàng ngang. 12 – 15m ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ Giáo viên củng cố lại kiến thức – cho hs tập luyện ‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚ XP Đ Giáo viên quan sát học sinh tập luyện – sửa sai Giáo viên hô cho HS thực hiện quan sát sửa sai ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ GV quan sát sửa sai hai nhóm tập luyện sửa sai GV điều khiển một số động tác Ưu, nhược điểm giờ học Hướng dẫn một số BTVN (HS) ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV Ngày soạn:.............................................. Ngày giảng:........................................ Tiết 10 : chạy nhanh – bài td I/ Mục tiêu - Chạy nhanh : Ôn chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, tại chỗ tập đánh tay. - Bài TD : Ôn từ nhịp 40 - 45 (nữ), 38 - 45 (nam). - Rèn luyện tính tự giác, tích cực trong quá trình tập luyện. II/ Địa điểm – Phương tiện - Địa điểm : Sân tập - Phương tiện : Còi, tranh ảnh, đồng hồ, bàn đạp III/ Nội dung – Phương pháp tổ chức Nội dung ĐL Phương pháp – Tổ chức A. Mở đầu - Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số - Phổ biến nội dung bài học - Khởi động + Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân + Thực hiện các động tác khởi động + Xoay các khớp, ép dọc, ngang + 3 động tác bổ trợ : - Chạy bước nhỏ - Chạy nâng cao đùi - Chạy đạp sau B. Cơ bản 1. Chạy nhanh Ôn : + Chạy bước nhỏ + Chạy nâng cao đùi + Chạy đạp sau + Tại chỗ tập đánh tay. 2. Bài TD - Ôn nhịp 40 - 45 (nữ), 38 - 45 (nam). C. Kết thúc - Hồi tĩnh thả lỏng tích cực - Nhận xét giờ học - Rặn dò BTVN 1phút 1phút 8phút 1vòng 3Lx8N 2 lần 2 lần 2 lần 12phút 5 lần 4phút LT trấn chỉnh hàng ngũ báo cáo GV Phổ biến nội dung yêu cầu ngắn ngọn Từ hàng 1 - 4 chạy thành một vòng tròn quanh sân -> vừa đi vừa thực hiện các động tác khởi động -> Xoay kĩ các khớp, ép dọc ngang tích cực -> thực hiện 3 động tác bổ trợ theo nhịp hô( vỗ tay ) GV hô cho HS thực hiện – Quan sát sửa sai. Từ đội hình vòng tròn về tập trung thành 4 hàng ngang. ‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚ 15-20m 12 – 15m Giáo viên củng cố lạiiến thức – cho hs tập luyện Giáo viên quan sát học sinh tập luyện – sửa sai Giáo viên hô cho HS thực hiện quan sát sửa sai x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x GV quan sát sửa sai hai nhóm tập luyện sửa sai GV điều khiển một số động tác Ưu, nhược điểm giờ học Hướng dẫn một số BTVN (HS) ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV Ngày soạn:.............................................. Ngày giảng:........................................ Tiết 11 : chạy nhanh – bài td I/ Mục tiêu - Chạy nhanh : Ôn chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, tại chỗ tập đánh tay. - Bài TD : Ôn từ nhịp 1 - 45 (nữ), 1 - 45 (nam). - Rèn luyện tính tự giác tích cực trong quá trình tập luyện. II/ Địa điểm – Phương tiện - Địa điểm : Sân tập - Phương tiện : Còi, tranh ảnh, đồng hồ, bàn đạp III/ Nội dung – Phương pháp tổ chức Nội dung ĐL Phương pháp – Tổ chức A. Mở đầu - Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số - Phổ biến nội dung bài học - Khởi động + Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân + Thực hiện các động tác khởi động + Xoay các khớp, ép dọc, ngang + 3 động tác bổ trợ : - Chạy bước nhỏ - Chạy nâng cao đùi - Chạy đạp sau B. Cơ bản 1. Chạy nhanh Ôn : + Chạy bước nhỏ + Chạy nâng cao đùi + Chạy đạp sau + Tại chỗ tập đánh tay. 2. Bài TD - Ôn nhịp 1 - 45 (nữ), 1 - 45 (nam). C. Kết thúc - Hồi tĩnh thả lỏng tích cực - Nhận xét giờ học - Rặn dò BTVN 1phút 1phút 8phút 1vòng 3Lx8N 2 lần 2 lần 2 lần 12phút 5 lần 4phút LT trấn chỉnh hàng ngũ báo cáo GV Phổ biến nội dung yêu cầu ngắn ngọn Từ hàng 1 - 4 chạy thành một vòng tròn quanh sân -> vừa đi vừa thực hiện các động tác khởi động -> Xoay kĩ các khớp, ép dọc ngang tích cực -> thực hiện 3 động tác bổ trợ theo nhịp hô( vỗ tay ) GV hô cho HS thực hiện – Quan sát sửa sai. Từ đội hình vòng tròn về tập trung thành 4 hàng ngang. ‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚ 15-20m 12 – 15m Giáo viên củng cố lại kiến thức – cho hs tập luyện XP Đ ‚‚‚‚ ‚ ‚‚‚‚ ‚ ‚‚‚‚ ‚ ‚‚‚‚ ‚ Giáo viên quan sát học sinh tập luyện sửa sai Giáo viên hô cho HS thực hiện quan sát sửa sai x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x GV quan sát sửa sai hai nhóm tập luyện sửa sai GV điều khiển một số động tác Ưu, nhược điểm giờ học Hướng dẫn một số BTVN ĐHXL (HS) ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ (GV)

File đính kèm:

  • docgiao an TD9 co hinh BG.doc