Giáo án Thể dục 8 - Tiết 15 đến 70 - Bản đẹp 4 cột

 I.Mục tiêu .

 - Nhằm kiểm tra lại quá trình học của học sinh từ tuần 1 đến tuần 8 .

 - Nhằm rèn luyện cho học sinh tư thế đúng , tác phong khoẻ mạnh ,nhanh nhẹn ,kĩ luật và tinh thần tập thể .

 - Biết vận dụng khi tham gia các hoạt động trong và ngoài nhà trường .

 - Biết được khẩu lệnh và thực hiện đúng đều đẹp các nội dung đã học .

 II.Địa điểm và phương tiện .

 Địa điểm : Sân trường .Học sinh vệ sinh sân tập .

 Phương tiện : Ghế , bàn , còi .

 III.Tiến trình dạy học .

 

 

doc107 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 307 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục 8 - Tiết 15 đến 70 - Bản đẹp 4 cột, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
nêu ưu điểm và khuyết điểm . - Giáo viên : Các em về nhà luyện tập : Bật nhảy , chạy bền . - Giáo viên hô: “Giải Tán” - Học sinh thả lỏng : Rung lắc tay, chân , bắp đùi , hít thở sâu. - Học sinh lắng nghe . - Học sinh lắng nghe. - Học sinh hô :’Khoẻ” * Bổ sung . Tuần :32 BẬT NHẢY – CHẠY BỀN Tiết :64 NS: ND: I.Mục tiêu. _ Bật nhảy : Ôn : Nhảy bước bộ trên không. Trò chơi :Nhảy vượt rào tiếp sức .Chạy đà tự do nhảy xa . Yêu cầu : Học sinh thực hiện tương đối đúng nhảy bước bộ trên không , chạy đà tự do nhảy xa . Trò chơi: Nhảy vượt rào tiếp sức . _ Chạy bền : Chạy trên địa hình tự nhiên Yêu cầu : Học sinh chạy tích cực và hoàn thành cự li . II .Địa điểm và phương tiện . Địa điểm : Sân trường . Học sinh vệ sinh sân tập . Phương tiện : Cờ .Đệm nhảy , còi III . Tiến trình dạy học . NỘI DUNG Định lượng Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh . A.PHẦN MỞ ĐẦU . -Nhận lớp -Khởi động : Xoay các khớp :Cổ , tay , chân , đầu gối , hông vai , xoạc dọc Động tác :Lưng bụng , lườn , vặn mình. 8 phút - Giáo viên nhận lớp kiểm tra sĩ số ,trang phục. - Giáo viên phổ biến nội dung yêu cầu bài học . - Giáo viên quan sát nhắc nhở học sinh tích cực khởi động . -Lớp trưởng tập hợp lớp điểm số báo cáo giáo viên. -Học sinh lắng nghe. - Học sinh khởi động . x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x + GV B.PHẦN CƠ BẢN . 1.Bật nhảy. * Ôn : Chạy đà tự do nhảy xa * Nhảy bước bộ trên không * Trò chơi : Nhảy vượt rào tiếp sức . 3 . Chạy bền . Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên 32 phút - Giáo viên nhắc lại kĩ thuật . - Giáo viên quan sát sữa sai cho học sinh . - Giáo viên quan sát nhắc nhở học sinh chạy tích cực và hoàn thành cự li . - Học sinh lắng nghe và quan sát . - Học sinh luyện tập và chơi trò chơi theo đội hình 4 hàng dọc - Học sinh chạy theo nhóm mổi nhóm từ 5 – 7 học sinh . C.PHẦN KẾT THÚC . - Thả lỏng. - Nhận xét đánh giá . - Dặn dò : - Xuống lớp . 5 phút - Giáo viên quan sát nhắc nhở học sinh tích cực thả lỏng . - Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học nêu ưu điểm và khuyết điểm . - Giáo viên : Các em về nhà luyện tập : Bật nhảy , chạy bền . - Giáo viên hô: “Giải Tán” - Học sinh thả lỏng : Rung lắc tay, chân , bắp đùi , hít thở sâu. - Học sinh lắng nghe . - Học sinh lắng nghe. - Học sinh hô :’Khoẻ” * Bổ sung . Tuần :33 BẬT NHẢY – CHẠY BỀN Tiết :65 NS: ND: I.Mục tiêu. _ Bật nhảy : Ôn : Nhảy bước bộ trên không. Trò chơi :Nhảy vượt rào tiếp sức .Chạy đà tự do nhảy xa . Yêu cầu : Học sinh thực hiện tương đối đúng nhảy bước bộ trên không , chạy đà tự do nhảy xa . Trò chơi: Nhảy vượt rào tiếp sức . _ Chạy bền : Chạy trên địa hình tự nhiên Yêu cầu : Học sinh chạy tích cực và hoàn thành cự li . II .Địa điểm và phương tiện . Địa điểm : Sân trường . Học sinh vệ sinh sân tập . Phương tiện : Cờ .Đệm nhảy , còi III . Tiến trình dạy học . NỘI DUNG Định lượng Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh . A.PHẦN MỞ ĐẦU . -Nhận lớp -Khởi động : Xoay các khớp :Cổ , tay , chân , đầu gối , hông vai , xoạc dọc Động tác :Lưng bụng , lườn , vặn mình. 8 phút - Giáo viên nhận lớp kiểm tra sĩ số ,trang phục. - Giáo viên phổ biến nội dung yêu cầu bài học . - Giáo viên quan sát nhắc nhở học sinh tích cực khởi động . -Lớp trưởng tập hợp lớp điểm số báo cáo giáo viên. -Học sinh lắng nghe. - Học sinh khởi động . x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x + GV B.PHẦN CƠ BẢN . 1.Bật nhảy. * Ôn : Chạy đà tự do nhảy xa * Nhảy bước bộ trên không * Trò chơi : Nhảy vượt rào tiếp sức . 3 . Chạy bền . Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên 32 phút - Giáo viên nhắc lại kĩ thuật . - Giáo viên quan sát sữa sai cho học sinh . - Giáo viên quan sát nhắc nhở học sinh chạy tích cực và hoàn thành cự li . - Học sinh lắng nghe và quan sát . - Học sinh luyện tập và chơi trò chơi theo đội hình 4 hàng dọc - Học sinh chạy theo nhóm mổi nhóm từ 5 – 7 học sinh . C.PHẦN KẾT THÚC . - Thả lỏng. - Nhận xét đánh giá . - Dặn dò : - Xuống lớp . 5 phút - Giáo viên quan sát nhắc nhở học sinh tích cực thả lỏng . - Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học nêu ưu điểm và khuyết điểm . - Giáo viên : Các em về nhà luyện tập : Bật nhảy , chạy bền . - Giáo viên hô: “Giải Tán” - Học sinh thả lỏng : Rung lắc tay, chân , bắp đùi , hít thở sâu. - Học sinh lắng nghe . - Học sinh lắng nghe. - Học sinh hô :’Khoẻ” * Bổ sung . Tuần :33 KIỂM TRA BẬT NHẢY Tiết : 66 NS : ND : I.Mục tiêu . - Nhằm kiểm tra lại quá trình học của học sinh từ tuần 19 đến tuần 33 . - Biết và thực hiện tương đối chính xác kĩ thuật và phát triển sức mạnh chân . - Biết vận dụng để tập luyện hàng ngày rèn luyện sức khoẻ và thể lực . II.Địa điểm và phương tiện . Địa điểm : Sân trường .Học sinh vệ sinh sân tập . Phương tiện : Ghế , bàn , còi , cầu đá . III.Tiến trình dạy học . NỘI DUNG Định lượng Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh . A.PHẦN MỞ ĐẦU . -Nhận lớp -Khởi động : Xoay các khớp :Cổ , tay , chân , đầu gối , hông , vai , xoạc dọc .. Động tác :Lưng bụng , lườn , vặn mình. 8 phút - Giáo viên nhận lớp kiểm tra sĩ số ,trang phục. - Giáo viên phổ biến nội dung yêu cầu bài học . - Giáo viên quan sát nhắc nhở học sinh tích cực khởi động . -Lớp trưởng tập hợp lớp điểm số báo cáo giáo viên. -Học sinh lắng nghe. - Học sinh khởi động . x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x + GV B.PHẦN CƠ BẢN . 1. Nội dung kiểm tra . Kiểm tra kĩ thuật chạy đà chính diện giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà . 2.Cách cho điểm . - Điểm 9 – 10 :Thực hiện đúng thành tích đạt mức đạt . - Điểm 7 – 8 : có sai sót nhỏ thành tích đạt mức khá - Điểm 5 – 6 : Thực hiện tương đối đúng thành tích đạt mức đạt . - Điểm 3 – 4: Chưa thực hiện được động tác . 32 phút - Giáo viên phổ biến nội dung kiểm tra . - Giáo viên phổ biến cách cho điểm và phương pháp kiểm tra - Giáo viên gọi tên học sinh lên kiểm tra . - Học sinh lắng nghe . - Học sinh lắng nghe . - Học sinh được gọi tên lên thực hiện động tác C.PHẦN KẾT THÚC . - Thả lỏng. - Nhận xét đánh giá . - Dặn dò : - Xuống lớp . 5 phút - Giáo viên quan sát nhắc nhở học sinh tích cực thả lỏng . - Giáo viên nhận xét đánh giá tiết kiểm tra nêu ưu điểm và khuyết điểm . - Giáo viên : Các em về nhà luyện tập bật nhảy , chạy bền . - Giáo viên hô: “Giải Tán” - Học sinh thả lỏng : Rung lắc tay, chân , bắp đùi , hít thở sâu. - Học sinh lắng nghe . - Học sinh lắng nghe. - Học sinh hô :’Khoẻ” * Bổ sung Tuần : 34 KIỂM TRA CHẠY BỀN Tiết :67 NS : ND : I .Mục tiêu . - Đánh giá lại quá trình học của học sinh từ tuần 2 đến tuần 33 . - Giúp học sinh cũng cố và nâng cao những hiểu biết về kĩ thuật , phương pháp tập luyện để tiếp tục rèn luyện thể lực , phát triển thể lực và nâng cao thành tích . - Biết vận dụng để tập luyện và thi đấu . II. Địa điểm và phương tiện . Địa điểm : Sân trường .Học sinh vệ sinh sân tập . Phương tiện : Bàn ghế cho giáo viên ngồi , đồng hồ , thước dây . III.Tiến trình dạy học . NỘI DUNG Định Lượng Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh. A.PHẦN MỞ ĐẦU . -Nhận lớp -Khởi động : Xoay các khớp :Cổ , tay , chân , đầu gối , hông , vai , xoạc dọc Động tác :Lưng bụng , lườn , vặn mình. 8 phút - Giáo viên nhận lớp kiểm tra sĩ số ,trang phục. - Giáo viên phổ biến nội dung yêu cầu bài học . - Giáo viên quan sát nhắc nhở học sinh tích cực khởi động . -Lớp trưởng tập hợp lớp điểm số báo cáo giáo viên. -Học sinh lắng nghe. - Học sinh khởi động . x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x + GV B.PHẦN CƠ BẢN . 1.Nội dung kiểm tra . Kĩ thuật và thành tích chạy 500 m 2.Cách cho điểm . - Điểm 9 – 10 :Thực hiện hết cự li , thành tích đạt mức khá . - Điểm 7 – 8 :Thực hiện hết cự li , thành tích đạt mức đạt . - Điểm 5 – 6 : Thực hiện hết cự li , không tính thời gian . - Điểm 3 – 4 : Không thực hiện hết cự li . 32 phút - Giáo viên phổ biến nội dung yêu cầu phương pháp kiểm tra . - Giáo viên phổ biến cách cho điểm . - Giáo viên gọi học sinh lên kiểm tra . - Học sinh lắng nghe . - Học sinh lắng nghe . - Học sinh đến lượt kiểm tra lên thực hiện động tác . C.PHẦN KẾT THÚC . - Thả lỏng. - Nhận xét đánh giá . - Dặn dò : - Xuống lớp . 5 phút - Giáo viên quan sát nhắc nhở học sinh tích cực thả lỏng . - Giáo viên nhận xét đánh giá tiết kiểm tra nêu ưu điểm và khuyết điểm . - Giáo viên : Các em về nhà luyện tập : nhảy cao , ném bóng - Giáo viên hô: “giải Tán” - Học sinh thả lỏng : Rung lắc tay, chân , bắp đùi , hít thở sâu. - Học sinh lắng nghe . - Học sinh lắng nghe. - Học sinh hô :’Khoẻ” * Bổ sung . Tuần : 34 THI HỌC KÌ II Tiết : 68 NS : ND : Tuần : 35 KIỂM TRA TIÊU CHUẨN RÈN LUYỆN THÂN THỂ Tiết :69 – 70 NS : ND :

File đính kèm:

  • docGA 7.doc