Giáo án Thể dục Khối 8 - Chương trình học kì I - Bản đẹp 4 cột

I/-Mục tiêu – Yêu cầu:

 1/. Mục tiêu: - Bài thể dục phát triển chung từ nhịp 1 > 8 (nam, nữ ).

 - Chạy ngắn: Ôn 1 số động tác bổ trợ: chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, một số trò chơi phát triển sức nhanh hoặc do gv chọn . Học khái niệm về chạy cự li ngắn.

 2/. Yêu cầu : Biết và thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật động tác đã học, chú ý về phương hướng và đường di chuyển của tay và chân, Lớp trật tự nghiêm túc, tập luyện tích cực.

II. Địa điểm – Phương tiện:

 + Địa điểm: Sân trường, vệ sinh sạch sẻ nơi luyện tập.

 + Phương Tiện: GV chuẩn bị 1 còi, vôi kẽ vạch đường chạy.

 III. Tiến trình Dạy – Học:

 

doc94 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 200 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Khối 8 - Chương trình học kì I - Bản đẹp 4 cột, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ược đỡ cầu và đá cầu cao chân bằng mu chính diện 1 lần, kiểm tra 5 lần, - Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện kỹ thuật của HS. *- Thang Điểm: - 9 -10 điểm: Thực hiện đúng kỹ thuật cả 5 lần đỡ và đá cầu đều qua lưới sang sân đối phương, - 7 – 8 điểm: Thực hiện đúng kỹ thuật có 4 lần đỡ và đá cầu đều qua lưới sang sân đối phương. - 5 -6 điểm: Thực hiện đúng kỹ thuật có 3 lần đỡ và đá cầu qua lưới, sang sân đối phương (ngoài sân 1 quả). - 3 – 4 điểm: Thực hiện không đúng kỹ thuật, không có lần nào đỡ và đá cầu qua lưới sang sân đối phương. C/ PHẦN KẾT THÚC: - Nhận xét - đánh giá tiết học. - Giao bài tập về nhà: - Nêu nhiệm vụ giáo án sau - Xuống lớp: * GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số, chĩnh đốn trang phục, kiểm tra sức khoẻ học sinh. * GV nêu Mục tiêu – Yêu cầu tiết học. -Giáo viên quan sát động viên học sinh khởi động tích cực. - Cho quay phải (trái) thành đội hình hàng dọc hoặc tại chổ khởi động chuyên môn. GV nhắc lại 1 số yếu lĩnh k/thuật HS thực hiện còn yếu. thị phạm củng cố. @- GV phổ biến hình thức và thang điểm kiểm tra cho HS biệt, sau đó tổ chức kiểm tra - Giáo viên quan sát đánh giá, cho điểm xếp loại -Nhận xét ưu, khuyết điểm và xếp loại giờ KT. -HS tập luyện nội dung đã học vào mỗi buổi sáng hoặc thời gian thích hợp. -GV nêu ngắn gọn nội dung giáo án sau. - GV: “giải tán! x x x x x x x x - Đội hình x x x x x x x x hàng ngang x x x x x x x x cán sự báo x x x x x x x x cáo sĩ số, € - GV nhận lớp nêu mục tiêu, yêu cầu tiết học. - ĐH hàng ngang xen kẽ cán sự điều khiển khởi động. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x € - ĐH hàng ngang HS nghe GV nhắc lại 1 số yếu lĩnh k/thuật, tự luyện tập chuẩn bị kiểm tra. xxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxxx - ĐH trên tổ chức kiểm tra. - Sau khi kiểm tra xong HS tự thả lỏng. € xxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxx - ĐH hàng ngang thả lỏng và làm thủ tục xuống lớp./. -”HS: “ khỏe!”./. GIÁO ÁN Ngày soạn:.......................... * Tiết PPCT: 33 - 34 Tuần: 17 Ngày Dạy:.......................... * Khối: 8 TÊN BÀI: CHẠY NGẮN I/-Mục tiêu – Yêu cầu: 1/. Mục tiêu: Chạy ngắn: Ôn một số động tác bổ trợ, trò chơi hoàng anh – hoàng yến . Tập luyện hoàn chỉnh kỹ thuật chạy cự ly ngắn chuẩn bị kiểm tra HKI. 2/. Yêu cầu: - Biết và thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật động tác đã học. - Lớp trật tự nghiêm túc tập luyện, tham gia trò chơi tích cực. II. Địa điểm – Phương tiện: + Địa điểm: Sân trường, vệ sinh sạch sẻ nơi luyện tập. + Phương Tiện: GV chuẩn bị 1 còi, đồng hồ bấm giờ, vôi kẽ vạch đường chạy. III. Tiến trình Dạy – Học: LVĐ NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG CỦA HS HOẠT ĐỘNG CỦA GV 8 đến 10 phút ( 2 lần 8 nhịp). 28 đến 30 phút 4 đến 6 phút A/ PHẦN MỞ ĐẦU: 1.Nhận lớp : 2. Khởi động: Đánh tay cao thấp, tay ngực, lưng bụng; Xoay các khớp : cổ tay - cổ chân, khuỷu tay, khớp vai, cánh tay, hông, gối ; ép ngang – ép dọc. *- Khởi động chuyên môn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông .... 3. Kiểm tra bài cũ: Nội dung chạy ngắn đã học. B/ PHẦN CƠ BẢN: 1/- Chạy nhanh: Một số động tác bổ trợ chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đạp sau. + XP thấp những sai lầm thường mắc và cách sửa: - Sai: Không thực hiện từng tự các thao tác khi vào vị trí XP, tư thế của hai bàn tay không đúng, hai bàn chân không áp vào bàn đạp, trọng tâm dồn nhiều vào chân sau, phản xạ XP quá châm so với lệnh, nhổm mông đột ngột. - Sửa: Tập lần lượt từng động tác theo thứ tự quy định theo tốc độ chậm, + Trò chơi: Hoàng anh – Hoàng Yến. *Củng cố: C/ PHẦN KẾT THÚC: - Thả lỏng cơ khớp : HS thực hiện các động tác vung tay-chân, kết hợp hít sâu thở mạnh . Để giúp cơ thể hồi tỉnh. - Nhận xét - đánh giá tiết học. - Giao bài tập về nhà: - Nêu nhiệm vụ giáo án sau - Xuống lớp: * GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số, chĩnh đốn trang phục, kiểm tra sức khoẻ học sinh. * GV nêu Mục tiêu – Yêu cầu tiết học -Giáo viên quan sát động viên học sinh khởi động tích cực . - Cho quay phải (trái) thành đội hình hàng dọc hoặc tại chổ khởi động chuyên môn. - Gọi 1-2 HS thực hiện, GV nhận xét chung, cho điểm. + GV nhắc lại 1 số yếu lĩnh k/thuật HS thực hiện còn yếu, thị phạm lại kỹ thuật động tác. cho HS l/tập tại chổ. - GV nêu y/cầu và n/dung và chia tổ tập luyện. - GV quan sát sửa sai kỹ thuật cho HS. - GV nêu mục đích và tác dụng của trò chơi, phổ biết cách thực hiện cho HS biết, tổ chức cho HS thi đua giửa các tổ. - Tuyên dương đội thắng, phạt đội thua. - Gọi 1- 2 HS lên thực hiện nội dung đã học. GV nhận xét chung. - GV điều khiển cho HS thả lỏng. -Nhận xét ưu, khuyết điểm và xếp loại giờ học. -HS tập luyện nội dung đã học vào mỗi buổi sáng hoặc thời gian thích hợp. -GV nêu ngắn gọn nội dung giáo án sau. - GV: “giải tán! x x x x x x x x - Đội hình x x x x x x x x hàng ngang x x x x x x x x cán sự báo x x x x x x x x cáo sĩ số, € - GV nhận lớp nêu mục tiêu, yêu cầu tiết học. - ĐH hàng ngang xen kẽ cán sự điều khiển khởi động. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x € - HS còn lại nghe nhận xét. - ĐH hàng ngang xem GV thị phạm kỹ thuật động tác, luyện tập bổ trợ đồng loạt. Chia làm 2 nhóm: Nhóm 1 luyện tập động tác bổ trợ , nhóm 2 luyện tập kỹ thuật XP thấp, chạy lao chạy giửa quãng 60m, sau đó thay đổi nội dung ( và vị trí) luyện tập giửa 2 nhóm. € xxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxx - ĐH như trên HS luyện tập tích cực. - ĐH như bên HS tham gia trò chơi tích cực - HS còn lại xem, nhận xét. - ĐH hàng ngang thả lỏng. € xxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxx - ĐH hàng ngang thả lỏng và làm thủ tục xuống lớp./. -”HS: “ khỏe!”./. GIÁO ÁN Ngày soạn:.......................... * Tiết PPCT: 35 - 36. Tuần: 18 Ngày Dạy:.......................... * Khối: 8 TÊN BÀI: KIỂM TRA THI HKI – KIỂM TRA TIÊU CHUẨN RLTT I/-Mục tiêu – Yêu cầu: 1/. Mục tiêu: Kiểm tra nhanh 60m. 2/. Yêu cầu: - Thông hiểu và thực hiện đúng kỹ thuật động tác, phát huy hết khả năng của bản thân kiểm tra đạt thành tích cao nhất, Lớp trật tự nghiêm túc. II. Địa điểm – Phương tiện: + Địa điểm: Sân trường, vệ sinh sạch sẻ nơi luyện tập. + Phương Tiện: GV chuẩn bị 1 còi, sổ điểm cá nhân, đồng hồ bấm giờ. III. Tiến trình Dạy – Học: LVĐ NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 8 đến 10 phút ( 2 lần 8 nhịp). 28 đến 30 phút 4 đến 6 phút A/ PHẦN MỞ ĐẦU: 1.Nhận lớp : 2. Khởi động: Đánh tay cao thấp, tay ngực, lưng bụng; Xoay các khớp : cổ tay - cổ chân, khuỷu tay, khớp vai, cánh tay, hông, gối ; ép ngang – ép dọc. *- Khởi động chuyên môn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông .... B/ PHẦN CƠ BẢN: 1/ Chạy nhanh: Ôn một số động tác bổ trợ. *- Tổ chức: - Kiểm tra theo nhiều đợt, mỗi đợt 4 HS, cán sự hô lệnh XP. - Mỗi HS tham gia kiểm tra 1 lần, trường hợp đặc GV cho kiểm tra lần 2. *- Thang Điểm: - 9 -10 điểm: Thực hiện đúng 3 giai đọan kỹ thuật thành tích đạt ở mức giỏi theo tiêu chuẩn RLTT. - 7 – 8 điểm: Có một số sai sót nhỏ về kỹ thuật thành tích đạt ở mức khá theo tiêu chuẩn RLTT. - 5 -6 điểm: Thực hiện sai một trong ba giai đọan kỹ thuật thành tích đạt ở mức đạt theo tiêu chuẩn RLTT. - 3 -4 điểm: Thực hiện sai hai giai đọan kỹ thuật, không tính thành tích. - 1- 2 điểm: Thực hiện sai cả ba giai đọan kỹ thuật. C/ PHẦN KẾT THÚC: - Nhận xét - đánh giá tiết học. - Giao bài tập về nhà: - Nêu nhiệm vụ giáo án sau - Xuống lớp: * GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số, chĩnh đốn trang phục, kiểm tra sức khoẻ học sinh. * GV nêu Mục tiêu – Yêu cầu tiết học. -Giáo viên quan sát động viên học sinh khởi động tích cực. - Cho quay phải (trái) thành đội hình hàng dọc hoặc tại chổ khởi động chuyên môn. + GV nhắc lại 1 số yếu lĩnh k/thuật HS thực hiện còn yếu, thị phạm lại kỹ thuật động tác. cho HS l/tập tại chổ. @- GV phổ biến hình thức và thanh điểm kiểm tra cho HS biết, sau đó tổ chức kiểm tra. - Giáo viên quan sát nhận xét đánh giá xếp loại (cho điểm) -Nhận xét ưu, khuyết điểm và xếp loại giờ học. -HS tập luyện nội dung đã học vào mỗi buổi sáng hoặc thời gian thích hợp. -GV nêu ngắn gọn nội dung giáo án sau. - GV: “giải tán! x x x x x x x x - Đội hình x x x x x x x x hàng ngang x x x x x x x x cán sự báo x x x x x x x x cáo sĩ số, € - GV nhận lớp nêu mục tiêu, yêu cầu tiết học. - ĐH hàng ngang xen kẽ cán sự điều khiển khởi động. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x € - ĐH hàng ngang nghe HS nghe nhắc lại 1 số yếu lĩnh kỹ thuật. - ĐH hàng ngang mỗi đợt 4 HS thực hiện kiểm tra thi HKI. xxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxx O CSL x x Đ x x Í x x C x x H CB XP cự ly 60m € - Sau khi kiểm tra xong HS tự thả lỏng. € xxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxx - ĐH hàng ngang thả lỏng và làm thủ tục xuống lớp./. -”HS: “ khỏe!”./.

File đính kèm:

  • docGA TD 8 HKI 4 COT.doc