I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức:
- Biết được ý nghĩa, của việc phòng tránh chấn thương trong tập luyện và thi đấu thể dục thể thao.
2. Kĩ năng:
- Vận dụng để phòng tránh chấn thương khi tập luyện và thi đấu.
3. Thái độ: tích cực, tự giác.
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
1. Địa điểm: Phòng học
2. Thiết bị và phương tiện giảng dạy: giáo án
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP
152 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 342 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục 7 - Tiết 1+70 - Bản đẹp 3 cột - Năm học 2011-2012, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
D, luyện tập chạy bền; ôn bật nhảy.
(6- 8’)
1-2’
4-6’
2’
2lx8N
2lx8N
(28-32’)
5’
17’
7’
2’
( 4-5’)
2’
2’
1’
- Đội hình nhận lớp
- Đội hình khởi động
- Kiểm tra 2-3 hs
- Hs ôn tập 9 động tác đã học
- Chia lớp làm 3 nhóm để tập.
- Hs lần lượt thực hiện, GV quan sát sửa sai.
Hố cát
- Đội hình thả lỏng
- Đội hình nhận xét
Ngày soạn: 14.2.12
Ngày giảng: 7AB: 24.4.12
TIẾT 69. ÔN TẬP: BÀI TD VỚI CỜ - CHẠY BỀN
- Bài TD với cờ: Luyện tập nâng cao chất lượng bài thể dục 9 động tác.
- Chạy bền: Trên địa hình tự nhiên (GV ấn định cự ly cho phù hợp).
I. MỤC TIÊU
1 Kiến thức:
- Biết tên và cách thực hiện các động tác: Vươn thở, Tay, Chân, Lườn, Bụng, Phối hợp, Thăng bằng, Nhảy, Điều hòa
- Biết cách thực hiện chạy bền trên địa hình tự nhiên
2. Kĩ năng:
- Thực hiện đúng biên độ, nhịp điệu các động tác: Vươn thở, Tay, Chân, Lườn, Bụng, Phối hợp, Thăng bằng, Nhảy, Điều hòa
- Thực hiện được chạy bền trên địa hình tự nhiên.
3. Thái độ: tích cực, tự giác, an toàn tập luyện.
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
Địa điểm: Sân vận động
Thiết bị và phương tiện giảng dạy: còi, cờ
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP
Nội dung
ĐL
Phương pháp – tổ chức
I. Phần mở đầu.
1- Nhận lớp
a- Cán sự:
- Tập trung lớp, ổn định tổ chức, kiểm tra sĩ số, trang phục tập luyện
- Báo cáo sĩ số cho giáo viên
b- Giáo viên:
- Nhận lớp, kiểm tra sức khoẻ Hs
- Phổ biến nội dung, mục tiêu yêu cầu tiết học
2- Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàng trên sân
- Tại chỗ xoay các khớp: cổ tay, cổ chân, gối, hông, vai, khuỷu tay, hông, bụng
- Ép dẻo ( ép dọc, ép ngang )
- Chạy bước nhỏ tại chỗ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau.
II. Phần cơ bản.
* Kiểm tra: Em hãy bài TD với cờ ?
1. Bài TD với cờ
* Ôn 9 động tác:
- Động tác Vươn thở
- Động tác Tay
- Động tác Chân
- Động tác Lườn
- Động tác Bụng
- Động tác Phối hợp
- Động tác Thăng bằng
- Động tác Nhảy
- Động tác Điều hòa
2. Chạy bền
- Chạy trên địa hình tự nhiên (nam 500m, nữ 450m)
* Củng cố bài giảng: Gv nhắc lại nội dung cơ bản bài học sinh cần nắm được.
III.Phần kết thúc
1. Hồi tĩnh
- Thực hiện các động tác thả lỏng cơ toàn thân.
2- Giáo viên nhận xét giờ học:
- Nhận xét ý thức học tập của hs
- Đánh giá chung về kết quả học tập
3- Giao bài tập về nhà
- Ôn lại 9 động tác bài TD, luyện tập chạy bền; ôn bật nhảy.
(6- 8’)
1-2’
4-6’
2’
2lx8N
2lx8N
(28-32’)
5’
17’
7’
2’
( 4-5’)
2’
2’
1’
- Đội hình nhận lớp
- Đội hình khởi động
- Kiểm tra 2-3 hs
- Hs ôn tập 9 động tác đã học
- Chia lớp làm 3 nhóm để tập.
- Luyện tập chạy bền
- Đội hình thả lỏng
- Đội hình nhận xét
Ngày soạn: 17.2.12
Ngày giảng: 7AB: 27.4.12
ÔN TẬP: BÀI TD VỚI CỜ - BẬT NHẢY
- Bài TD với cờ: Luyện tập nâng cao chất lượng bài thể dục 9 động tác.
- Bật nhảy: Chạy đà tự do nhảy xa kiểu ngồi.
I. MỤC TIÊU
1 Kiến thức:
- Biết tên và cách thực hiện các động tác: Vươn thở, Tay, Chân, Lườn, Bụng, Phối hợp, Thăng bằng, Nhảy, Điều hòa
- Biết cách thực hiện chạy đà tự do nhảy xa kiểu ngồi.
2. Kĩ năng:
- Thực hiện đúng biên độ, nhịp điệu các động tác: Vươn thở, Tay, Chân, Lườn, Bụng, Phối hợp, Thăng bằng, Nhảy, Điều hòa
- Thực hiện được chạy đà tự do nhảy xa kiểu ngồi.
3. Thái độ: tích cực, tự giác, an toàn tập luyện.
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
Địa điểm: Sân vận động
Thiết bị và phương tiện giảng dạy: còi, cờ, chang cát.
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP
Nội dung
ĐL
Phương pháp – tổ chức
I. Phần mở đầu.
1- Nhận lớp
a- Cán sự:
- Tập trung lớp, ổn định tổ chức, kiểm tra sĩ số, trang phục tập luyện
- Báo cáo sĩ số cho giáo viên
b- Giáo viên:
- Nhận lớp, kiểm tra sức khoẻ Hs
- Phổ biến nội dung, mục tiêu yêu cầu tiết học
2- Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàng trên sân
- Tại chỗ xoay các khớp: cổ tay, cổ chân, gối, hông, vai, khuỷu tay, hông, bụng
- Ép dẻo ( ép dọc, ép ngang )
- Chạy bước nhỏ tại chỗ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau.
II. Phần cơ bản.
* Kiểm tra: Em hãy bài TD với cờ ?
1. Bài TD với cờ
* Ôn 9 động tác:
- Động tác Vươn thở
- Động tác Tay
- Động tác Chân
- Động tác Lườn
- Động tác Bụng
- Động tác Phối hợp
- Động tác Thăng bằng
- Động tác Nhảy
- Động tác Điều hòa
2. Bật nhảy
- Chạy đà tự do nhảy xa kiểu ngồi.
* Củng cố bài giảng: Gv nhắc lại nội dung cơ bản bài học sinh cần nắm được.
III.Phần kết thúc
1. Hồi tĩnh
- Thực hiện các động tác thả lỏng cơ toàn thân.
2- Giáo viên nhận xét giờ học:
- Nhận xét ý thức học tập của hs
- Đánh giá chung về kết quả học tập
3- Giao bài tập về nhà
- Ôn lại 9 động tác bài TD, luyện tập chạy bền; ôn bật nhảy.
(6- 8’)
1-2’
4-6’
2’
2lx8N
2lx8N
(28-32’)
5’
17’
7’
2’
( 4-5’)
2’
2’
1’
- Đội hình nhận lớp
- Đội hình khởi động
- Kiểm tra 2-3 hs
- Hs ôn tập 9 động tác đã học
- Chia lớp làm 3 nhóm để tập.
- Hs lần lượt thực hiện, GV quan sát sửa sai.
Hố cát
- Đội hình thả lỏng
- Đội hình nhận xét
Ngày soạn: 17.2.12
Ngày giảng: 7AB: 27.4.12
ÔN TẬP: BÀI TD VỚI CỜ - CHẠY BỀN
- Bài TD với cờ: Luyện tập nâng cao chất lượng bài thể dục 9 động tác.
- Chạy bền: Trên địa hình tự nhiên (GV ấn định cự ly cho phù hợp).
I. MỤC TIÊU
1 Kiến thức:
- Biết tên và cách thực hiện các động tác: Vươn thở, Tay, Chân, Lườn, Bụng, Phối hợp, Thăng bằng, Nhảy, Điều hòa
- Biết cách thực hiện chạy bền trên địa hình tự nhiên
2. Kĩ năng:
- Thực hiện đúng biên độ, nhịp điệu các động tác: Vươn thở, Tay, Chân, Lườn, Bụng, Phối hợp, Thăng bằng, Nhảy, Điều hòa
- Thực hiện được chạy bền trên địa hình tự nhiên.
3. Thái độ: tích cực, tự giác, an toàn tập luyện.
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
Địa điểm: Sân vận động
Thiết bị và phương tiện giảng dạy: còi, cờ
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP
Nội dung
ĐL
Phương pháp – tổ chức
I. Phần mở đầu.
1- Nhận lớp
a- Cán sự:
- Tập trung lớp, ổn định tổ chức, kiểm tra sĩ số, trang phục tập luyện
- Báo cáo sĩ số cho giáo viên
b- Giáo viên:
- Nhận lớp, kiểm tra sức khoẻ Hs
- Phổ biến nội dung, mục tiêu yêu cầu tiết học
2- Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàng trên sân
- Tại chỗ xoay các khớp: cổ tay, cổ chân, gối, hông, vai, khuỷu tay, hông, bụng
- Ép dẻo ( ép dọc, ép ngang )
- Chạy bước nhỏ tại chỗ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau.
II. Phần cơ bản.
* Kiểm tra: Em hãy bài TD với cờ ?
1. Bài TD với cờ
* Ôn 9 động tác:
- Động tác Vươn thở
- Động tác Tay
- Động tác Chân
- Động tác Lườn
- Động tác Bụng
- Động tác Phối hợp
- Động tác Thăng bằng
- Động tác Nhảy
- Động tác Điều hòa
2. Chạy bền
- Chạy trên địa hình tự nhiên (nam 500m, nữ 450m)
* Củng cố bài giảng: Gv nhắc lại nội dung cơ bản bài học sinh cần nắm được.
III.Phần kết thúc
1. Hồi tĩnh
- Thực hiện các động tác thả lỏng cơ toàn thân.
2- Giáo viên nhận xét giờ học:
- Nhận xét ý thức học tập của hs
- Đánh giá chung về kết quả học tập
3- Giao bài tập về nhà
- Ôn lại 9 động tác bài TD, luyện tập chạy bền; ôn bật nhảy.
(6- 8’)
1-2’
4-6’
2’
2lx8N
2lx8N
(28-32’)
5’
17’
7’
2’
( 4-5’)
2’
2’
1’
- Đội hình nhận lớp
- Đội hình khởi động
- Kiểm tra 2-3 hs
- Hs ôn tập 9 động tác đã học
- Chia lớp làm 3 nhóm để tập.
- Luyện tập chạy bền
- Đội hình thả lỏng
- Đội hình nhận xét
Ngày soạn: 17.2.12
Ngày giảng: 7AB: 27.4.12
TIẾT 70. KIỂM TRA KỲ II: BÀI TD VỚI CỜ
I. MỤC TIÊU
1 Kiến thức:
- Biết tên và cách thực hiện các động tác: Vươn thở, Tay, Chân, Lườn, Bụng, Phối hợp, Thăng bằng, Nhảy, Điều hòa
2. Kĩ năng:
- Thực hiện đúng biên độ các động tác: Vươn thở, Tay, Chân, Lườn, Bụng, Phối hợp, Thăng bằng, Nhảy, Điều hòa.
3. Thái độ: tích cực, tự giác, an toàn tập luyện.
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
Địa điểm: Sân vận động
Thiết bị và phương tiện giảng dạy: còi, cờ
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP
Nội dung
ĐL
Phương pháp – tổ chức
I. Phần mở đầu.
1- Nhận lớp
a- Cán sự:
- Tập trung lớp, ổn định tổ chức, kiểm tra sĩ số, trang phục tập luyện
- Báo cáo sĩ số cho giáo viên
b- Giáo viên:
- Nhận lớp, kiểm tra sức khoẻ Hs
- Phổ biến nội dung, mục tiêu yêu cầu tiết học
2- Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàng trên sân
- Tại chỗ xoay các khớp: cổ tay, cổ chân, gối, hông, vai, khuỷu tay, hông, bụng
- Ép dẻo ( ép dọc, ép ngang )
- Chạy bước nhỏ tại chỗ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau.
II. Phần cơ bản.
* Kiểm tra:
- Em hãy thực bài thể dục với cờ?
* Đánh giá
Cách xếp loại
- Đạt yêu cầu: thực hiện cơ bản đúng 9 động tác của bài TD
- Chưa đạt yêu cầu: trường hợp còn lại.
* Củng cố bài giảng: Gv nhắc lại nội dung cơ bản bài học sinh cần nắm được.
III.Phần kết thúc
1. Hồi tĩnh
- Thực hiện các động tác thả lỏng cơ toàn thân.
2- Giáo viên nhận xét giờ học:
- Nhận xét ý thức học tập của hs
- Đánh giá chung về kết quả học tập
3- Giao bài tập về nhà
- Ôn lại bài TD và động tác Bật xa, đà ba bước giậm nhảy.
(6- 8’)
1-2’
4-6’
2’
2lx8N
2lx8N
(28-32’)
30’
2’
( 4-5’)
2’
2’
1’
- Đội hình nhận lớp
- Đội hình khởi động
- Kiểm tra theo nhóm mỗi nhóm từ 2-3 hs
- Hs thực hiện GV quan sát nhận xét, đánh giá.
- Đội hình thả lỏng
- Đội hình nhận xét
File đính kèm:
- the duc 7(6).doc