I.Tên bài - Mục tiêu, Nội dung chương trình Thể dục lớp 7. (tóm tắt)
- Phòng tránh chấn thương trong hoạt động TDTT.
- Một số quy định khi học tập bộ môn.
II- Mục tiêu: - Giúp HS củng cố những kết quả đã học và một số hiểu biết về TDTT
và nội dung chương trình để học sinh tích cực rèn luyện thân thể.
- HS hiểu được ý nghĩa một số nguyên nhân cơ bản và cách phòng tránh
chấn thương trong tập luyện TDTT và thi đấu.
- HS biết vận dụng những hiểu biết đã học để đảm bảo an toàn trong tập luyện
III Nội dung bài dạy:
143 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 376 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục 7 - Chương trình học cả năm - Bản đẹp 2 cột - Trương Sỹ Lữ, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ộng chuyên môn :
Xoay các khớp, cổ tay cổ chân
cổ, vai, hông, gối:
ép dây chằng dọc- ngang.
Chạy đa mu bàn chân ,tại chỗ.
Chạy nâng cao đùi,
Chạy đá má trong má ngoài bàn chân.
Yêu cầu: Đối với hs trước khi khởi động, khởi động tích cực, nhiệt tình nghiêm túc để trong khi tập tránh xẩy ra chấn thương.
Kiểm ta bài cũ: Em hãy thực hiện kỹ thuật phát cầu, tâng cầu bằng hai chân.
8’-10’
1l
2l x 8n
2l x 8n
vỗ tay
vỗ tay
1L
()LT
()gv Đội hình gv nhận lớp.
ĐHKĐ
()GV GV
ĐHKĐVT
- GV:chỉ đạo lớp trưởng lên điều hành lớp khởi động.
- Cả lớp quan sát chú ý.
b. Phần cơ bản.
1* Ôn tập: :
- Môn tự chọn: Ôn Tâng cầu, phát cầu, chuyền cầu bằng mu giữa
hoặc bằng má trong bàn chân. đỡ cầu bàng ngực. Đỡ cầu bằng đùi, tấn công bằng đầu
Thi đấu tập.
Yêu cầu: Trong quá trình tập HS không được tranh dành cầu, tập luyện đúng nhóm tổ, không thực hiện sai kỹ thuật.phải theo sự hướng dẫn của gv
* Củng cố:
Em hãy thực hiện kỹ thuật phát cầu, tâng cầu bằng hai chân. - Đỡ cầu bằng ngực chuyền cầu bằng má trong bàn chân
33’
3-5l
2-3l
5’
-GV: Chia lớp thành hai nhóm tập luyện.
Nhóm (1) ĐHTL
-Đội hình gv hướng dẫn hs tập luyện.
-Nhóm (2) ĐHTL
.
- GV quan sát, chỉnh sửa, nhắc nhở. đi lại giã hai nhóm tập luyện.
GV nhận xét, đánh giá.
GV: Hướng dẫn tổ chức cho HS thi đấu tập.
C. Phần kết thúc.
1. Thả lỏng: Một số động tác làm thư giãn cơ bắp.
2. Nhận xét: Kết quả tập luyện, ý thức học tập của HS.
* Giao bài tập về nhà.
- Luyện tập Đá cầu
V. Rút kinh nghiệm tiết sau:
5’
ĐHXL
()GV GV
ĐHTLVT
-GV: Hướng dẫn học sinh thả lỏng, xuống lớp.
Ngày..........tháng.5..năm2009.
Ký duyệt của BGH
Ngày soạn: 10/5/2009
Tuần:34 tiết 68:
Kiểm tra: học kì ii
I. Tên bài: - Kiểm tra học kì II môn TTTC: Đá cầu: Tầng cầu bàng hai chân, phát cầu
Thấp chân chính diện chuyền cầu bằng mu giữa hoặc bằng má trong bàn chân.
II- Mục tiêu: - Đánh giá kết quả tập luyện, ý thức, thái độ học tập của học sinh
trong quá trình tập luyện.
- Thực hiện nghiêm túc, tích cực nhằm đạt được kỹ thuật tốt nhất, kết quả cao nhất
III- Địa điểm - phương tiện: - Sân tập sạch sẽ, mỗi HS một quả cầu chinh, ghế GV.
IV- Tiến trình dạy học:
Nội dung giảng dạy
Định lượng
Phương pháp tổ chức
A.Phần mở đầu:
- Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số,tình hình sức khoẻ.
- Phổ biến nội dung, nhiệm vụ, yêu cầu tiết học.
1.Phần khởi động:
-Khởi động chung:đi thực hiện các động tác tay không, tay cao, tay ngực, vặn mình
bước với.
-Khởi động chuyên môn :
Xoay các khớp, cổ tay cổ chân
cổ, vai, hông, gối:
ép dây chằng dọc- ngang.
Chạy đa mu bàn chân ,tại chỗ.
Chạy nâng cao đùi,
Chạy đá má trong má ngoài bàn chân.
Yêu cầu: Đối với hs trước khi khởi động, khởi động tích cực, nhiệt tình nghiêm túc để trong khi tập tránh xẩy ra chấn thương.
8’-10’
1L
2L*8N
2L*8N
2L*8N
Vỗ tay
Vỗ tay
Vỗ tay
1’
1L
(LT)
()gv
Đội hình gv nhận lớp 4 hàng ngang
Lớp trưởng báo cáo.
()GV GV
ĐHKĐVT
GV: Hướng dẫn chỉ đạo điều hành lớp khởi động.
b. Phần cơ bản.
* Kiểm tra TTTC: Đá cầu
- Tầng cầu bàng hai chân.
- Phát cầu thấp chân chính diện.
- Cách cho điểm:
- Điểm 9-10 Thực hiện đúng kĩ thuật động tác cả 3 lần phát cầu đều qua lưới sang sân đối phương.
- Điểm 7-8 Thực hiện đúng kĩ thuật động tác, chỉ 2 lần phát cầu đều qua lưới sang sân đối phương.
- Điểm 5-6 Thực hiện tương đối đúng kĩ thuật động tác, chỉ 1 lần phát cầu đều qua lưới sang sân đối phương.
- Điểm 3-4 Cả 3 lần phát cầu không có lần nào cầu qua lưới sang sân đối phương.
Yêu cầu: trong quá trình kiểm tra hs không được đi lai lộn xộn trên sân và tập trung đúng vi trí mà gv đã hướng dẫn, gv gọi đến tên ai người đó vào kiểm tra.
32’
3L
3L
1L
(LT)
-Đội hình gv phổ biến kế hoạch trước khi vào KT.
-Đội hình ôn tập trước khi vào KT.
.
()GV
- ĐH kiểm tra:
GV: Gọi tên thứ tự trong sổ điểm.
- Từng HS khi đến lượt kiểm tra tiến vào khu vực tâng và phát cầu..
- Một số trường hợp khác do GV quyết định.
C.Phần kết thúc:
-Thả lỏng hồi tĩnh: Tập động tác điều hoà, hít thở sâu, rũ chân- tay.
-Yêu cầu thả lỏng tích cực.
- Nhận xét: đọc kết quả kiểm tra.
- Giao bài tập về nhà.
V. Rút kinh nghiệm sau giờ dạy.
5’
ĐHXL
()GV GV
- GV: Hướng dẫn học sinh thả lỏng đhvt.
Ngày..........tháng.5..năm2009.
Ký duyệt của BGH
Ngày soạn: 10/5/2009.
Tuần: 35tiết 69.
Kiểm tra: tiêu chuẩn rltt
I. Tên bài:
- Kiểm tra chạy nhanh:
- Xuất phát cao - chạy nhanh 60m.
II. Mục tiêu: - Đánh giá kết quả tập luyện, ý thức,
thái độ học tập của học sinh trong quá trình tập luyện.
- Thực hiện nghiêm túc, tích cực nhằm đạt được kỹ thuật tốt nhất, thành tích cao nhất.
III. Địa điểm - phương tiện:
- Sân tập sạch sẽ, 2 đường chạy, còi, cờ, đồng hồ TT, ghế GV.
IV. Tiến trình kiểm tra:
Nội dung giảng dạy.
Định lượng
Phương pháp tổ chức.
A. Phần chuẩn bị:
1. Nhận lớp:- GV nhận lớp kiểm tra sĩ số HS. Tinh hình sức khoẻ.
- Phổ biến nội dung, nhiệm vụ, yêu cầu tiết học.
2.Khởi động:- Chạy nhẹ nhàng một vòng tròn, đi thực hiện các động tác tay không, tay cao, tay ngực, vặn mình, bước với.
-Khởi động chuyên môn :
Xoay các khớp, cổ tay cổ chân,cổ, vai, hông, gối.
ép dây chằng dọc- ngang.
Chạy bước nhỏ,tại chỗ.
Chạy nâng cao đùi.
Chạy gót chạm mông.
Yêu cầu: HS khởi động tích cực nhiệt tình , nghiêm túc để trong quá trinh KT tránh xảy ra chấn thương.
8’-10’
1l
2l x 8n
2l x 8n
vỗ tay
vỗ tay
1’
(LT)
()gv
Đội hình gv nhận lớp 4 hàng ngang
Lớp trưởng báo cáo.
()GV GV
ĐHKĐVT
GV: Hướng dẫn chỉ đạo điều hành lớp khởi động.
B. Phần cơ bản.
1. Kiểm tra: - Kỹ thuật xuất phát cao.
Chạy nhanh 60m.
Cách đánh giá, cho điểm
- Điểm 9 – 10. - Thực hiện đúng kỹ thuật, thành tích ở mức độ “Giỏi” RLTT.
- Điểm 7 – 8. - Thực hiện đúng kỹ thuật, thành tích ở mức độ “Khá” RLTT.
- Điểm 5 – 6. - Thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật, thành tích ở mức “Đạt” hoặc kỹ thuật tương đối chính xác nhưng không đạt thành tích.
- Điểm dưới 5. - Không thực hiện được kỹ thuật, không đạt thành tích.
Yêu cầu: HS trong quá trình kiểm tra, thực hiện tích cực nhiệt tình nghiêm túc, chạy đúng luật đã phổ biến.
32’
1-2l
ĐHKT
(LT)
60m
()LT ()GV
- Kiểm tra theo đợt, mỗi đợt 2 HS.
- Mỗi HS kiểm tra 1 đến 2 lần.
- GV tổ chức kiểm tra .
GV: gọi thứ tự tên HS theo thứ tự trong sổ điểm
C.Phần kết thúc:
-Thả lỏng hồi tĩnh: Tập động tác điều hoà, hít thở sâu, rũ chân- tay.
-Yêu cầu thả lỏng tích cực.
- Nhận xét: đọc kết quả kiểm tra.
- Giao bài tập về nhà.
V. Rút kinh nghiệm sau giờ dạy
5’
1l
ĐHXL
()GV GV
- GV: Hướng dẫn học sinh thả lỏng đhvt.
Ngày..........tháng.5..năm2009.
Ký duyệt của BGH
Ngày soạn: 13/5/2009.
Tuần 35:Tiết:70
Kiểm tra bật nhảy
I. Tên bài: - Bật nhảy: Kiểm tra Chạy đà chính diện giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà.
II. Mục tiêu: - Nhằm đánh giá kết quả tập luyện, ý thức,
thái độ học tập của HS trong quá trình tập luyện.
- Thực hiện nghiêm túc, tích cực nhằm đạt được kết quả tốt nhất, thành tích cao nhất.
iIi. Địa điểm – phương tiện: - Sân tập sạch sẽ, cột xà nhảy cao, cờ lệnh, còi, trang phục gọn gàng.
iV. Tiến trình kiểm tra:
Nội dung giảng dạy
Định lượng
Phương pháp tổ chức
A.Phần mở đầu:
- Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số,tình hình sức khoẻ.
- Phổ biến nội dung, nhiệm vụ, yêu cầu tiết học.
1.Phần khởi động:
-Khởi động chung:đi thực hiện các động tác tay không, tay cao, tay ngực, vặn mình
bước với.
-Khởi động chuyên môn :
Xoay các khớp, cổ tay cổ chân
cổ, vai, hông, gối:
ép dây chằng dọc- ngang.
Chạy bớc nhỏ ,tại chỗ.
Chạy nâng cao đùi,
Chạy gót chạm mông.
Yêu cầu: Đối với hs trước khi khởi động, khởi động tích cực, nhiệt tình nghiêm túc để trong khi kiểm tra tránh xẩy ra chấn thương.
8’-10’
1l
2l x 8n
2l x 8n
vỗ tay
vỗ tay
1L
()LT
()gv Đội hình gv nhận lớp.
ĐHKĐ
()GV GV
ĐHKĐVT
- GV:chỉ đạo lớp trưởng lên điều hành lớp khởi động
b. Phần cơ bản.
1. Kiểm tra Bật nhảy.
Chạy đà chính diện giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà.
Cách đánh giá, cho điểm
- Điểm 9-10: Cả ba lần nhảy đều đúng động tác và đạt thành tích mức “Giỏi”.
- Điểm 7-8: Một trong ba lần nhảy có một lần nhảy chỉ tương đối đúng động tác và thành tích đạt mức “Khá”.
- Điểm 5-6 : Cả ba lần nhảy chỉ tương đối đúng động tác và thành tích đạt mức “Đạt”.
- Điểm 3-4 : Cả ba lần nhảy đều không thực hiện được động tác.
Yêu cầu: Trong quá trìng kiểm tra HS chú ý nghe GV gọi tên, đứng tại chỗ không đưcợc đi lại lộn xộn.
33’
3L
1L
GV: Tập trung đội hình 4 hàng ngang.
Đệm
()GV
ĐHKT Bật nhảy
GV tổ chức kiểm tra thứ tự theo danh sách trong điểm,
- Mỗi HS được KT nhảy 3 lần.
- Những HS có dị tật ảnh hưởng đến nhảy, GV nên chọn hình thức kiểm tra phù hợp.
- Cộng thêm điểm khuyến khích cho những HS có thể chất kém nhưng chịu khó tập luyện.
- Những HS bị dưới điểm 5 GV kiểm tra lại lần 2 điểm tối đa không quá 8.
- Trường hợp đặc biệt do GV quyết định.
C. Phần kết thúc.
1. Thả lỏng: Một số động tác làm thư giãn cơ bắp.
2. Nhận xét: Kết quả kiểm tra,
ý thức học tập của HS.
V. Rút kinh nghiệm tiết sau:
5’
ĐHXL
()GV GV
ĐHTLVT
- GV:Hướng dẫn học sinh thả lỏng, xuống lớp.
Ngày........tháng.5.năm.2009
Ký duyệt của BGH
File đính kèm:
- TD 7 LU 2011 Doc1.doc