I. Mục tiêu:
- Hiểu được ý nghĩa, một số nguyên nhân cơ bản và cách phòng trânh không để chấn thương trong luyện tập và thi đấu TDTT.
- Biết vận dụng những hiểu biết đã học để bảo đảm an toàn trong luyện tập và thi đấu TDTT.
- Rèn ý thức tự giác, tích cực để nâng cao sức khoẻ, phát triển các tố chất thể lực.
II. Địa điểm - phương tiện.
- Địa điểm: Tại phòng học.
- Chuẩn bị: * GV: Giáo án, SGV TD7
* HS: sách vở, bút viết
III. Tiến trình dạy học
128 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 404 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục 7 - Chương trình cả năm - Bản đẹp 2 cột, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ể dục.
* HS: Vệ sinh sân TD – hố cát, ghế GV, trang phục TD
III. Tiến trình dạy học
(I). Phần mở đầu
1. Tổ chức
7A:
7B:
- Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
2. Khởi động:
- Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông.
- Xoay kỹ các khớp, ép dây chằng.
- Bật cao, bật xa.
(II). Phần cơ bản:
1. Bật nhảy:
* ôn tập:
- Nhảy "bước bộ" trên không.
* Trò chơi:
"Nhảy vào vòng tròn tiếp sức"
* Ôn: Chạy đà tự do nhảy xa.
3. Chạy bền:
- Ôn tập trên địa hình tự nhiên
Nam: 900 m
Nữ: 800 m.
(III). Phần kết thúc:
- Thả lỏng – hồi tĩnh.
- Nhận xét, đánh giá, rút kinh nghiệm giờ học.
- Hướng dẫn về nhà ôn tập.
- Cán sự ổn định tổ chức lớp báo cáo
D
0 0 0 0 0
0 0 0 0 0
0 0 0 0 0
GV: Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học
GV: Yêu cầu cán sự đk lớp khởi động
HS: Cán sự điều khiển lớp khởi động
D
0 0 0 0 0
0 0 0 0 0
0 0 0 0 0
GV: Phổ biến nội dung, yêu cầu ôn tập đ tổ chức cho HS thực hiện.
HS: Tự giác, tích cực ôn tập
GV: Quan sát h/s thực hiện.
D
0 0 0 0 0
0 0 0 0 0
0 0 0 0 0
GV: Phổ biến nội dung, yêu cầu trò chơi đ tổ chức cho HS thực hiện.
HS: Tự giác, tích cực tham gia chơi
0 – 0-- 0 -- 0
0 – 0-- 0 -- 0
D
GV: Phổ biến nội dung, yêu cầu ôn tập đ tổ chức cho HS thực hiện.
HS: Tự giác, tích cực ôn tập
GV: Quan sát h/s thực hiện.
0 0 0 0 0
0 0 0 0 0
0 – 0-- 0 -- 0
Hố cát
D
GV: Phổ biến nội dung, yêu cầu chạy bền
- Quy định đường, hướng chạy, cự li chạy theo nhóm sức khoẻ. tổ chức cho HS ôn tập.
HS: Tự giác, tích cực thực hiện
GV: Lưu ý cho h/s về cách phân phối sức khi chạy
GV: Nhận xét, đánh giá, rút kinh nghiệm giờ học.
HS: Nghe GV nhận xét để rút kinh nghiệm
D
0 0 0 0 0
0 0 0 0 0
0 0 0 0 0
Soạn: 10/02/2010
Giảng: 7A: /04/2010
7B: /04/2010
Tiết 61
BậT NHảY – chạy bền
I. Mục tiêu:
- Bật nhảy: Ôn tập nhảy "bước bộ" trên không; trò chơi "lò cò chọi gà", chạy đà tự do nhảy xa kiểu ngồi.
- Chạy bền: Ôn tập trên địa hình tự nhiên để hoàn thiện kĩ năng thực hiện và nâng cao thành tích.
- Rèn ý thức tự giác, tích cực để nâng cao sức khoẻ, phát triển các tố chất thể lực.
II. Địa điểm - phương tiện.
- Sân bãi thể dục của trường.
- Chuẩn bị: * GV: Giáo án, SGV TD7, trang phục thể dục.
* HS: Vệ sinh sân TD – hố cát, ghế GV, trang phục TD
III. Tiến trình dạy học
(I). Phần mở đầu
1. Tổ chức
7A:
7B:
- Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
2. Khởi động:
- Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông.
- Xoay kỹ các khớp, ép dây chằng.
- Bật cao, bật xa.
(II). Phần cơ bản:
1. Bật nhảy:
* ôn tập:
- Nhảy "bước bộ" trên không.
* Trò chơi:
"Nhảy vào vòng tròn tiếp sức"
* Ôn: Chạy đà tự do nhảy xa.
3. Chạy bền:
- Ôn tập trên địa hình tự nhiên
Nam: 900 m
Nữ: 800 m.
(III). Phần kết thúc:
- Thả lỏng – hồi tĩnh.
- Nhận xét, đánh giá, rút kinh nghiệm giờ học.
- Hướng dẫn về nhà ôn tập.
- Cán sự ổn định tổ chức lớp báo cáo
D
0 0 0 0 0
0 0 0 0 0
0 0 0 0 0
GV: Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học
GV: Yêu cầu cán sự đk lớp khởi động
HS: Cán sự điều khiển lớp khởi động
D
0 0 0 0 0
0 0 0 0 0
0 0 0 0 0
GV: Phổ biến nội dung, yêu cầu ôn tập đ tổ chức cho HS thực hiện.
HS: Tự giác, tích cực ôn tập
GV: Quan sát h/s thực hiện.
D
0 0 0 0 0
0 0 0 0 0
0 0 0 0 0
GV: Phổ biến nội dung, yêu cầu trò chơi đ tổ chức cho HS thực hiện.
HS: Tự giác, tích cực tham gia chơi
D
0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0
GV: Phổ biến nội dung, yêu cầu ôn tập đ tổ chức cho HS thực hiện.
HS: Tự giác, tích cực ôn tập
GV: Quan sát h/s thực hiện.
0 0 0 0 0
0 0 0 0 0
0 – 0-- 0 -- 0
Hố cát
D
GV: Phổ biến nội dung, yêu cầu chạy bền
- Quy định đường, hướng chạy, cự li chạy theo nhóm sức khoẻ. tổ chức cho HS ôn tập.
HS: Tự giác, tích cực thực hiện
GV: Lưu ý cho h/s về cách phân phối sức khi chạy
GV: Nhận xét, đánh giá, rút kinh nghiệm giờ học.
HS: Nghe GV nhận xét để rút kinh nghiệm
D
0 0 0 0 0
0 0 0 0 0
0 0 0 0 0
Soạn: 10/02/2010
Giảng: 7A: /04/2010
7B: /04/2010
Tiết 62
BậT NHảY – chạy bền
I. Mục tiêu:
- Bật nhảy: Ôn tập nhảy "bước bộ" trên không; trò chơi "nhảy vào vòng tròn tiếp sức". chạy đà tự do nhảy xa kiểu ngồi.
- Chạy bền: Ôn tập trên địa hình tự nhiên để hoàn thiện kĩ năng thực hiện và nâng cao thành tích.
- Rèn ý thức tự giác, tích cực để nâng cao sức khoẻ, phát triển các tố chất thể lực.
II. Địa điểm - phương tiện.
- Sân bãi thể dục của trường.
- Chuẩn bị: * GV: Giáo án, SGV TD7, trang phục thể dục.
* HS: Vệ sinh sân TD – hố cát, ghế GV, trang phục TD
III. Tiến trình dạy học
(I). Phần mở đầu
1. Tổ chức
7A:
7B:
- Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
2. Khởi động:
- Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông.
- Xoay kỹ các khớp, ép dây chằng.
- Bật cao, bật xa.
(II). Phần cơ bản:
1. Bật nhảy:
* ôn tập:
- Nhảy "bước bộ" trên không.
* Trò chơi:
"Nhảy vào vòng tròn tiếp sức"
* Ôn: Chạy đà tự do nhảy xa.
3. Chạy bền:
- Ôn tập trên địa hình tự nhiên
Nam: 900 m
Nữ: 800 m.
(III). Phần kết thúc:
- Thả lỏng – hồi tĩnh.
- Nhận xét, đánh giá, rút kinh nghiệm giờ học.
- Hướng dẫn về nhà ôn tập.
- Cán sự ổn định tổ chức lớp báo cáo
D
0 0 0 0 0
0 0 0 0 0
0 0 0 0 0
GV: Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học
GV: Yêu cầu cán sự đk lớp khởi động
HS: Cán sự điều khiển lớp khởi động
D
0 0 0 0 0
0 0 0 0 0
0 0 0 0 0
GV: Phổ biến nội dung, yêu cầu ôn tập đ tổ chức cho HS thực hiện.
HS: Tự giác, tích cực ôn tập
GV: Quan sát h/s thực hiện.
D
0 0 0 0 0
0 0 0 0 0
0 0 0 0 0
GV: Phổ biến nội dung, yêu cầu trò chơi đ tổ chức cho HS thực hiện.
HS: Tự giác, tích cực tham gia chơi
0 – 0-- 0 -- 0
0 – 0-- 0 -- 0
D
GV: Phổ biến nội dung, yêu cầu ôn tập đ tổ chức cho HS thực hiện.
HS: Tự giác, tích cực ôn tập
GV: Quan sát h/s thực hiện.
0 0 0 0 0
0 0 0 0 0
0 – 0-- 0 -- 0
Hố cát
D
GV: Phổ biến nội dung, yêu cầu chạy bền
- Quy định đường, hướng chạy, cự li chạy theo nhóm sức khoẻ. tổ chức cho HS ôn tập.
HS: Tự giác, tích cực thực hiện
GV: Lưu ý cho h/s về cách phân phối sức khi chạy
GV: Nhận xét, đánh giá, rút kinh nghiệm giờ học.
HS: Nghe GV nhận xét để rút kinh nghiệm
D
0 0 0 0 0
0 0 0 0 0
0 0 0 0 0
Soạn: 10/02/2010
Giảng: 7A: /04/2010
7B: /04/2010
Tiết 63
Bật nhảy – chạy bền
I. Mục tiêu:
- Bật nhảy: HS tiếp tục ôn tập một số động tác bổ trợ bật nhảy, ôn tập nhảy xa kiểu ngồi.
- Chạy bền: Tiếp tục ôn tập trên địa hình tự nhiên để nâng cao thành tích.
- Rèn ý thức tự giác, tích cực để nâng cao sức khoẻ, phát triển các tố chất thể lực.
II. Địa điểm – phương tiện.
- Sân bãi thể dục của trường.
- Chuẩn bị: * GV: Giáo án, SGV TD7
* HS: Vệ sinh hố cát, trang phục TD
III. Tiến trình dạy học
(I). Phần mở đầu
1. Tổ chức
7A:
7B:
- Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
2. Khởi động:
- Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm.
- Xoay kỹ các khớp, ép dây chằng.
(II). Phần cơ bản:
1. Bật nhảy:
a. Ôn tập: Nhảy bước bộ trên không
b. Trò chơi: “Lò cò tiếp sức”
c. Ôn tập: Chạy đà tự do “Nhảy xa kiểu ngồi”
2. Chạy bền:
- Ôn tập trên địa hình tự nhiên
Nam: 900 m
Nữ: 800 m.
(III). Phần kết thúc:
- Thả lỏng – hồi tĩnh.
- Nhận xét, đánh giá, rút kinh nghiệm giờ học.
- Hướng dẫn về nhà ôn tập.
- Cán sự ổn định tổ chức lớp báo cáo
r
0 0 0 0 0
0 0 0 0 0
0 0 0 0 0
GV: Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học
HS: Điều khiển lớp khởi động
r
0 0 0 0 0
0 0 0 0 0
0 0 0 0 0
GV: Phổ biến nội dung, yêu cầu ôn tập, tổ chức cho HS ôn tập.
HS: Tự giác, tích cực ôn tập
r
0 0 0 0 0
0 0 0 0 0
0 0 0 0 0
GV: Phổ biến nội dung, yêu cầu, luật của trò chơi đ tổ chức cho HS chơi.
HS: Tự giác, tích cực tham gia trò chơi.
r
0 – 0 – 0-- 0 – 0
0 – 0 – 0-- 0 -- 0
GV: Phổ biến nội dung, yêu cầu ôn tập, tổ chức cho HS ôn tập.
HS: Tự giác, tích cực ôn tập
0 0 0 0 0
0 0 0 0 0
0 – 0-- 0 -- 0
Hố cát
D
GV: Quy định đường, hướng chạy, cự li chạy theo nhóm sức khoẻ.
HS: Nắm được đường, hướng chạy, cự li chạy
GV: Nêu yêu cầu ôn tập, tổ chức cho HS ôn tập.
HS: Tự giác, tích cực ôn tập
GV: Nhận xét, đánh giá, rút kinh nghiệm giờ học.
HS: Nghe GV nhận xét để rút kinh nghiệm
r
0 0 0 0 0
0 0 0 0 0
0 0 0 0 0
Soạn: 06/04/2010
Giảng: 7A: /04/2010
7B: /04/2010
Tiết 64
Kiểm tra chạy bền
I. Mục tiêu:
- Kiểm tra, đánh giá kĩ năng thực hiện, thành tích và sự tiến bộ trong chạy bền của học sinh trong năm học.
- Rèn ý thức tự giác, tích cực để nâng cao sức khoẻ, phát triển các tố chất thể lực.
II. Địa điểm - phương tiện.
- Sân bãi thể dục của trường.
- Chuẩn bị:
* GV: Giáo án, sổ điểm, trang phục thể dục.
* HS: Vệ sinh sân TD, ghế GV, trang phục TD
III. Tiến trình dạy học
(I). Phần mở đầu
1. Tổ chức
7A:
7B:
- Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ kiểm tra.
2. Khởi động:
- Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông.
- Xoay kỹ các khớp, ép dây chằng.
- Bật cao, bật xa.
(II). Phần cơ bản:
1. Nội dung kiểm tra
- Chạy 600m có tính thời gian
2. Biểu điểm
Điểm
Thành tích (s)
Năm
Nữ
9 - 10
125s
134s
7 - 8
135s
145s
5 - 6
145s
155s
3 - 4
160s
165s
1 - 2
175s
180s
(III). Phần kết thúc:
- Thả lỏng – hồi tĩnh.
- Nhận xét, đánh giá, rút kinh nghiệm giờ học.
- Hướng dẫn về nhà ôn tập.
- Cán sự ổn định tổ chức lớp báo cáo
D
0 0 0 0 0
0 0 0 0 0
0 0 0 0 0
GV: Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học
GV: Yêu cầu cán sự đk lớp khởi động
HS: Cán sự điều khiển lớp khởi động
D
0 0 0 0 0
0 0 0 0 0
0 0 0 0 0
GV: Phổ biến nội dung, yêu cầu kiểm tra: "Chạy 600m có tính thời gian"
HS: Nắm được nội dung kiểm tra
GV: Tổ chức kiểm tra
- Kiểm tra theo danh sách trong sổ điểm.
- Mỗi học sinh được kiểm tra 1 lần chạy 600m có tính thời gian
- Kiểm tra làm nhiều đợt, mỗi đợt 4 h/s.
- Những học sinh đến lượt tiến lên vạch xuất phát. Sau đó thực hiện nội dung kt
HS: Đến lượt tiến lên vạch xuất phát và thực hiện nội dung kt
GV: Quan sát và tính thời gian
GV: Nhận xét, đánh giá, rút kinh nghiệm giờ kiểm tra.
HS: Nghe GV nhận xét để rút kinh nghiệm
D
0 0 0 0 0
0 0 0 0 0
0 0 0 0 0
File đính kèm:
- Giao an the duc 7 chuan 2 cot.doc