Giáo án Sinh học Lớp 7 - Tiết 65, Bài 61: Tìm hiểu một số động vật có tầm quan trọng trong kinh tế địa phương

I.MỤC TIÊU

1.Kiến thức

HS tìm hiểu thông tin từ sách báo, thực tiễn sản suất ở địa phương để bổ sung kiến thức về một số động vật có tầm quan trọng thực tế ở địa phương.

2.Kĩ năng

Rèn kĩ năng phân tích, tổng hợp thông tin theo chủ đề.

3.Thái độ

Giáo dục ý thức học tập, yêu thích bộ môn gắn với thực tế sản suất.

II.CHUẨN BỊ :

1.Chuẩn bị của giáo viên :Sách báo viết về động vật ở địa phương

2.Chuẩnbị của học sinh : Sưu tầm thông tin về một số loài động vật có giá trị kinh tế ở địa phương

III.TIẾN TRÌNH BÀI GIẢNG :

1.Kiểm tra bài cũ:

-Thế nào là động vật quí hiếm ?

-Căn cứ vào cơ sở phân hạng động vật quí hiếm giải thích từng cấp độ nguy cấp và cho ví dụ ?

2.Mở bài : Địa phương chúng ta là vùng nông nghiệp và chăn nuôi cũng là một ngành phát triển và chúng ta cần thiết phải hiểu rõ về các động vật có tại địa phương chúng ta.

3.Phát triển bài :

Hoạt động 1:Hướng dẫn cách thu thập thông tin

a.Mục tiêu : Biết cách thu thập thông tin

b.Tiến hành :

 

doc2 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 401 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Sinh học Lớp 7 - Tiết 65, Bài 61: Tìm hiểu một số động vật có tầm quan trọng trong kinh tế địa phương, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 24-4-2005 Tuần:32 Ngày giảng: 26-4-2005 Tiết: 64 Bài 61 TÌM HIỂU MỘT SỐ ĐỘNG VẬT CÓ TẦM QUAN TRỌNG TRONG KINH TẾ Ở ĐỊA PHƯƠNG I.MỤC TIÊU 1.Kiến thức HS tìm hiểu thông tin từ sách báo, thực tiễn sản suất ở địa phương để bổ sung kiến thức về một số động vật có tầm quan trọng thực tế ở địa phương. 2.Kĩ năng Rèn kĩ năng phân tích, tổng hợp thông tin theo chủ đề. 3.Thái độ Giáo dục ý thức học tập, yêu thích bộ môn gắn với thực tế sản suất. II.CHUẨN BỊ : 1.Chuẩn bị của giáo viên :Sách báo viết về động vật ở địa phương 2.Chuẩnbị của học sinh : Sưu tầm thông tin về một số loài động vật có giá trị kinh tế ở địa phương III.TIẾN TRÌNH BÀI GIẢNG : 1.Kiểm tra bài cũ: -Thế nào là động vật quí hiếm ? -Căn cứ vào cơ sở phân hạng động vật quí hiếm giải thích từng cấp độ nguy cấp và cho ví dụ ? 2.Mở bài : Địa phương chúng ta là vùng nông nghiệp và chăn nuôi cũng là một ngành phát triển và chúng ta cần thiết phải hiểu rõ về các động vật có tại địa phương chúng ta. 3.Phát triển bài : Hoạt động 1:Hướng dẫn cách thu thập thông tin a.Mục tiêu : Biết cách thu thập thông tin b.Tiến hành : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh -GV yêu cầu: +Hoạt động theo nhóm 6 người. +Xếp lại nội dung các thông tin cho phù hợp với yêu cầu: Cách chăm sóc. +Lượng thức ăn, loại thức ăn. +Cách chế biến: phơi khô, lên men, nấu chín +Thời gian ăn:. Thời kì vỗ béo.. Thời kì sinh sản. . Nuôi dưỡng con non. +Vệ sinh chuồng trại. Giá trị tăng trọng. +Số kg trong một tháng. VD: Lợn: 20kg/1 tháng Gà: 2kg/1 tháng. d-Giá trị kinh tế. Gia đình: +Thu nhập từng loài. +Tổng thu nhập xuất chuồng. +Giá trị VND/1 năm. Địa phương:+Tăng nguồn thu nhập kinh tế địa phương nhờ chăn nuôi động vật. +Ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương. +Đối với quốc gia. -Học sinh tiến hành theo yêu cầu của giáo viên Hoạt động 2: Báo cáo của học sinh GV cho các nhóm lần lược báo cáo kết quả của mình trước cả lớp. Các nhóm khác theo dõi, nhận xét và bổ sung (nếu cần). 4.Nhận xét đánh giá : -Nhận xét chuẩn bị của các nhóm. -Đánh giá kết quả báo cáo của các nhóm. 5.Dặn dò : -Ôn tập toàn bộ chương trình sinh học 7. -Kẻ bảng 1, 2 SGK trang 200, 201 vào vở bài tập.

File đính kèm:

  • docTiet 65 Tim hieu DV co tam quan trong KT.doc