Giáo án Sinh học Lớp 7 - Tiết 64, Bài 61: Tìm hiểu một số động vật có tầm quan trọng trong kinh tế địa phương

I.MỤC TIÊU

1.Kiến thức

HS tìm hiểu thông tin từ sách báo, thực tiễn sản suất ở địa phương để bổ sung kiến thức về một số động vật có tầm quan trọng thực tế ở địa phương.

2.Kĩ năng

Rèn kĩ năng phân tích, tổng hợp thông tin theo chủ đề.

3.Thái độ

Giáo dục ý thức học tập, yêu thích bộ môn gắn với thực tế sản suất.

II.CHUẨN BỊ :

1.Chuẩn bị của giáo viên :Sách báo viết về động vật ở địa phương

2.Chuẩnbị của học sinh : Sưu tầm thông tin về một số loài động vật có giá trị kinh tế ở địa phương

III.TIẾN TRÌNH BÀI GIẢNG :

1.Kiểm tra bài cũ:

-Thế nào là động vật quí hiếm ?

-Căn cứ vào cơ sở phân hạng động vật quí hiếm giải thích từng cấp độ nguy cấp và cho ví dụ ?

2.Mở bài : Địa phương chúng ta là vùng nông nghiệp và chăn nuôi cũng là một ngành phát triển và chúng ta cần thiết phải hiểu rõ về các động vật có tại địa phương chúng ta.

3.Phát triển bài :

Hoạt động 1:Hướng dẫn cách thu thập thông tin

a.Mục tiêu : Biết cách thu thập thông tin

b.Tiến hành :

 

doc2 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 347 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Sinh học Lớp 7 - Tiết 64, Bài 61: Tìm hiểu một số động vật có tầm quan trọng trong kinh tế địa phương, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 24-4-2005 Tuần:32 Ngày giảng: 26-4-2005 Tiết: 64 Bài 61 TÌM HIỂU MỘT SỐ ĐỘNG VẬT CÓ TẦM QUAN TRỌNG TRONG KINH TẾ Ở ĐỊA PHƯƠNG I.MỤC TIÊU 1.Kiến thức HS tìm hiểu thông tin từ sách báo, thực tiễn sản suất ở địa phương để bổ sung kiến thức về một số động vật có tầm quan trọng thực tế ở địa phương. 2.Kĩ năng Rèn kĩ năng phân tích, tổng hợp thông tin theo chủ đề. 3.Thái độ Giáo dục ý thức học tập, yêu thích bộ môn gắn với thực tế sản suất. II.CHUẨN BỊ : 1.Chuẩn bị của giáo viên :Sách báo viết về động vật ở địa phương 2.Chuẩnbị của học sinh : Sưu tầm thông tin về một số loài động vật có giá trị kinh tế ở địa phương III.TIẾN TRÌNH BÀI GIẢNG : 1.Kiểm tra bài cũ: -Thế nào là động vật quí hiếm ? -Căn cứ vào cơ sở phân hạng động vật quí hiếm giải thích từng cấp độ nguy cấp và cho ví dụ ? 2.Mở bài : Địa phương chúng ta là vùng nông nghiệp và chăn nuôi cũng là một ngành phát triển và chúng ta cần thiết phải hiểu rõ về các động vật có tại địa phương chúng ta. 3.Phát triển bài : Hoạt động 1:Hướng dẫn cách thu thập thông tin a.Mục tiêu : Biết cách thu thập thông tin b.Tiến hành : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh -GV yêu cầu: +Hoạt động theo nhóm 6 người. +Xếp lại nội dung các thông tin cho phù hợp với yêu cầu: a-Tên loài động vật cụ thể. VD: tôm, cá, gà, lợn, bò, tằm, cá sấu b-Địa điểm. Chăn nuôi tại gia đình hay tại địa phương nào +Điều kiện sống của loài động vật đó bao gồm Khí hậu. Nguồn thức ăn. +Điều kiện sống khác đặc trưng của loài. VD: -Bò cần bãi chăn thả. -Tôm, cá cần mặt nước rộng. c-Cách nuôi. -Làm chuồng trại Đủ ấm về mùa đông. Thoáng mát về mùa hè. Số lượng loài cá thể (Có thể nuôi chung các gia súc, gia cầm). -Học sinh tiến hành theo yêu cầu của giáo viên Hoạt động 2: Báo cáo của học sinh GV cho các nhóm lần lược báo cáo kết quả của mình trước cả lớp. Các nhóm khác theo dõi, nhận xét và bổ sung (nếu cần). 4.Nhận xét đánhgiá : -Nhận xét chuẩn bị của các nhóm. -Đánh giá kết quả báo cáo của các nhóm. 5.Dặn dò : -Ôn tập toàn bộ chương trình sinh học 7. -Kẻ bảng 1, 2 SGK trang 200, 201 vào vở bài tập.

File đính kèm:

  • docTiet 64 Tim hieu DV co tam quan trong KT.doc
Giáo án liên quan