I / MỤC TIÊU :
- Nhảy xa: Ôn chạy đà - giậm nhảy- Trên không- Tiếp đất bằng hai chân. Tập một số động tác, bài tập bổ trợ sức mạnh chân. Hoàn thiện kĩ thuật 4 giai đoạn.
Yêu cầu: Chạy đúng đà, giậm nhảy đúng chân thuận
- Chạy bền: Luyện chạy trên sân trường
Yêu cầu: Chạy hết cự li, khắc phục cực điểm
II/ ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN :
Còi chỉ huy , đồng hồ bấm giây, hố cát, quốc
III/ TIẾN TRÌNH DẠY - HỌC :
24 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 241 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án môn Thể dục Lớp 9 - Chương trình cả năm (Chuẩn kiến thức), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 16
Tiết 31
Ngày soạn :17/12/2007
Ngày giảng :21/12/2007
nhảy xa - Chạy bền
I / Mục tiêu :
- Nhảy xa: Hoàn thiện kĩ thuật 4 giai đoạn.
Yêu cầu: Chạy đúng đà, giậm nhảy đúng chân thuận
- Chạy bền: Luyện chạy trên sân trường
Yêu cầu: Chạy hết cự li, khắc phục cực điểm
II/ Địa điểm - phương tiện :
Còi chỉ huy , đồng hồ bấm giây, hố cát, quốc
III/ Tiến trình dạy - học :
Nội dung
đ/l
Phương pháp tổ chức
A . Phần mở đầu :
- Nhận lớp - nắm sĩ số :
- GV phổ biến nội dung - y/cầu bài học
- Khởi động :
+ Chạy khởi động
+Tập bài TD phát triển chung
+ Xoay khớp - ép dây chằng
- Kiểm tra bài cũ :
+ Chạy đà 5-7 bước- giậm nhảy- " bước bộ"trên không
10p
200m
2x8
2x8
2-4hs
- Cán sự tập hợp báo cáo
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
GV
- Cán sự điều khiển lớp khởi động
- GV nhận xét - cho điểm HS
B. Phần cơ bản :
1. Nhảy xa.
+ Ôn chạy đà - giậm nhảy- Trên không- Tiếp đất bằng hai chân.
+ Trò chơi " lò cò tiếp sức"
- Chuẩn bị: Sgv
- cách chơi: Sgv
2. Chạy bền:
Nam: 6vòng- Nữ: 4 vòng
C. Phần kết thúc :
- Thả lỏng
- Nhận xét - đánh giá buổi học
- HDVN :
+ Chạy bền 400- 600m
+ Bật xa tại chỗ.
- Xuống lớp
30p
3 lần
3L
1L
5p
Tập theo ĐH " nước chảy"
Gv hướng dẫn tổ chức cho Hs chơi
x x x x
x x x x
Gv
- Chạy theo nhóm sức khoẻ.
ĐH thả lỏng
x x x x
x x x x x
C. Sự
ĐH xuống lớp
x x x x x x x x
x x x x x x x x
GV
Tuần 16
Tiết 32
Ngày soạn :20/12/2007
Ngày giảng :24/12/2007
kiểm tra
Nhảy xa kiểu "ngồi"
I/ Mục tiêu :
Nhảy xa : Kiểm tra kỹ thuật và thành tích nhảy xa kiểu " Ngồi". * Yêu cầu thực hiện chính xác và phối hợp thành thạo các giai đoạn kỹ thuật động tác, đạt thành tích cao, đúng luật.
Tích cực, an toàn trong kiểm tra.
II/ Chuẩn bị :
- Sân tập, thiết bị nhảy xa, thước đo thành tích.
III/ Tiến trình bài dạy :
Nội dung
Đ/L
Phương pháp
A/ Phần mở đầu :
- Nhận lớp
- Phổ biến nd, yc kiểm tra
- Khởi động :
+ Bài thể dục phát triển chung
+ Xoay kỹ khớp
+ Tập 1 số KTBT
B/ Phần cơ bản :
1.Nội dung kiểm tra :
- Kiểm tra kỹ thuật và thành tích nhảy xa kiểu " Ngồi".
2. Cách cho điểm:
Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện động tác và thành tích đạt được của từng học sinh.
+ Điểm 9 - 10 : Thực hiện đúng KT, TT đạt ở mức" Giỏi".
+ Điểm 7 - 8 : Thực hiện đúng KT giai đoạn trên không, TT đạt ở mức" Khá".
+ Điểm 5 - 6 : Thực hiện đúng KT giai đoạn trên không nhưng TT chưa đạt ở mức"Đạt", hoặc TT đạt ở mức đạt nhưng giai đoạn trên không thực hiện ở mức cơ bản đúng.
+ Điểm 3- 4 : Thực hiện không đúng KT, TT không đạt ở mức" Đạt".
* Một số trường hợp khác do Gv quy định.
C/ Phần kết thúc :
- Thả lỏng : Rũ nhẹ cơ bắp
- Nhận xét giờ học
- Hướng dẫn về nhà.
Ôn chạy nhanh 60m. Chạy bền 600m-800m
10p
1 lần
1 - 2'
1 - 2'
30p
5p
- Cán sự tập trung lớp theo đội hình hàng ngang cự ly hẹp, báo cáo sĩ số, hô khẩu lệnh.
- GV phổ biến gọn, rõ
- Cán sự điều khiển lớp khởi động theo đội hình hàng ngang cự ly rộng, GV đôn đốc chung.
- GV hướng dẫn học sinh kiểm tra theo đội hình dòng nước chảy ( nam, nữ riêng)
- Mỗi học sinh nhảy thử một lần và chính thức 3 lần, tính KT lần nhảy đúng nhất và thành tích lần nhảy xa nhất.
* Chú ý tích cực, an toàn.
- Cán sự điều khiển lớp thả lỏng
- GV nhận xét ưu , nhược giờ kiểm tra, tuyên dương học sinh đạt kết quả cao, đọc điểm.
- Chuẩn bị cho giờ sau.Sáng dậy chạy 500V=TB/ 1lần.
Tuần 17
Tiết 33
Ngày soạn :25/12/2007
Ngày giảng :28/12/2007
ôn tập kì 1: chạy nhanh- nhảy xa
I / Mục tiêu :
- Nhảy xa: Hoàn thiện kĩ thuật 4 giai đoạn.
Yêu cầu: Chạy đúng đà, giậm nhảy đúng chân thuận
- Chạy ngắn : Ôn chạy bước nhỏ , chạy nâng cao đùi , chạy đạp sau ; xuất phát cao - chạy nhanh 60m.
Yêu cầu học sinh thực hiện đúng kỹ thuật động tác , chạy hết cự li
II Địa điểm - phương tiện :
Còi chỉ huy , đường chạy ngắn , hố cát, quốc
III . Tiến trình dạy - học :
Nội dung
đ/l
Phương pháp tổ chức
A . Phần mở đầu :
- Nhận lớp - nắm sĩ số :
- GV phổ biến nội dung - y/cầu bài học
- Khởi động :
+ Chạy khởi động
+Tập bài TD phát triển chung
+ Xoay khớp - ép dây chằng
- Kiểm tra bài cũ :
B. Phần cơ bản :
1.Nhảy xa: Hoàn thiện kĩ thuật 4 giai đoạn.
Yêu cầu: Chạy đúng đà, giậm nhảy đúng chân thuận
2 . Chạy ngắn :
a. Ôn : - Chạy bước nhỏ
- Chạy nâng cao đùi
- Chạy đạp sau
- Xuất phát cao - chạy nhanh 60m
C. Phần kết thúc :
- Thả lỏng
- Nhận xét - đánh giá buổi học
_ HDVN : Ôn các động tác bổ trợ chạy ngắn tư thế xuất phát , chạy bền 400- 600m
- Xuống lớp
8-10/
200m
2x8
2x8
28-30/
3-4lần
2x15m
2x15m
2x15m
1-2L
5/
- Cán sự tập hợp báo cáo
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
GV
- Cán sự điều khiển lớp khởi động
Tập theo ĐH " nước chảy"
- GV quan sát sửa sai
- HS tập luyện theo ĐH nước chảy
- GV quan sát - sửa sai
Hs thả lỏng.
Gv nhận xét - kết luận giờ học
ĐH xuống lớp
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
GV
Tuần 17
Tiết 34
Ngày soạn :01/01/2008
Ngày giảng :03/01/2008
kiểm tra kì 1
Nhảy xa kiểu "ngồi"
I/ Mục tiêu :
Nhảy xa : Kiểm tra kỹ thuật và thành tích nhảy xa kiểu " Ngồi". * Yêu cầu thực hiện chính xác và phối hợp thành thạo các giai đoạn kỹ thuật động tác, đạt thành tích cao, đúng luật.
Tích cực, an toàn trong kiểm tra.
II/ Chuẩn bị :
- Sân tập, thiết bị nhảy xa, thước đo thành tích.
III/ Tiến trình bài dạy :
Nội dung
Đ/L
Phương pháp
A/ Phần mở đầu :
- Nhận lớp
- Phổ biến nd, yc kiểm tra
- Khởi động :
+ Bài thể dục phát triển chung
+ Xoay kỹ khớp
+ Tập 1 số KTBT
B/ Phần cơ bản :
1.Nội dung kiểm tra :
- Kiểm tra kỹ thuật và thành tích nhảy xa kiểu " Ngồi".
2. Cách cho điểm:
Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện động tác và thành tích đạt được của từng học sinh.
+ Điểm 9 - 10 : Thực hiện đúng KT, TT đạt ở mức" Giỏi".
+ Điểm 7 - 8 : Thực hiện đúng KT giai đoạn trên không, TT đạt ở mức" Khá".
+ Điểm 5 - 6 : Thực hiện đúng KT giai đoạn trên không nhưng TT chưa đạt ở mức"Đạt", hoặc TT đạt ở mức đạt nhưng giai đoạn trên không thực hiện ở mức cơ bản đúng.
+ Điểm 3- 4 : Thực hiện không đúng KT, TT không đạt ở mức" Đạt".
* Một số trường hợp khác do Gv quy định.
C/ Phần kết thúc :
- Thả lỏng : Rũ nhẹ cơ bắp
- Nhận xét giờ học
- Hướng dẫn về nhà.
Ôn chạy nhanh 60m. Chạy bền 600m-800m
10p
1 lần
1 - 2'
1 - 2'
30p
5p
- Cán sự tập trung lớp theo đội hình hàng ngang cự ly hẹp, báo cáo sĩ số, hô khẩu lệnh.
- GV phổ biến gọn, rõ
- Cán sự điều khiển lớp khởi động theo đội hình hàng ngang cự ly rộng, GV đôn đốc chung.
- GV hướng dẫn học sinh kiểm tra theo đội hình dòng nước chảy ( nam, nữ riêng)
- Mỗi học sinh nhảy thử một lần và chính thức 3 lần, tính KT lần nhảy đúng nhất và thành tích lần nhảy xa nhất.
* Chú ý tích cực, an toàn.
- Cán sự điều khiển lớp thả lỏng
- GV nhận xét ưu , nhược giờ kiểm tra, tuyên dương học sinh đạt kết quả cao, đọc điểm.
- Chuẩn bị cho giờ sau.Sáng dậy chạy 500V=TB/ 1lần.
Tuần 18
Tiết 35
Ngày soạn :03/01/2008
Ngày giảng :07/01/2008
kiểm tra: tiêu chuẩn rltt
I/ Mục tiêu :
Kiểm tra chạy nhanh 60m, áp dụng cho kiểm tra TC RLTT. * Yêu cầu đạt thành tích cao nhất .
Tích cực, an toàn trong quá trình kiểm tra .
II/ Chuẩn bị :
Sân tập, đường chạy, đồng hồ bấm giây.
III/ Tiến trình giờ kiểm tra.
Nội dung
Đ/ lượng
Phương pháp
A/ Phần mở đầu :
- Nhận lớp
- Phổ biến nd, yc giờ kiểm tra
- Khởi động:
+ Bài thể dục phát triển chung
+ Xoay kỹ khớp
+ Tập các kỹ thuật bổ trợ
+ Chạy tại chỗ
B/ Phần cơ bản :
1. Nội dung kiểm tra:
- Kiểm tra chạy nhanh 60m .
2. Cách cho điểm :
- Điểm 9 - 10 : TT đạt nam 9', nữ 10'.
- Điểm 7- 8 :TT đạt nam 9,5', nữ10,8'.
- Điểm 5 - 6:TT đạt nam 10', nữ 11,3'.
- Điểm dưới 5 : TT trên nam 10', nữ 11, 3'.
C/ Phần kết thúc :
- Thả lỏng : Rũ cơ bắp.
- Nhận xét giờ kiểm tra
- Hướng dẫn về nhà
6 - 7'
1 lần
1 - 2'
1 - 2'
30 - 32'
6 - 7'
- Cán sự tập trung lớp theo đội hình hàng ngang cự ly hẹp, báo cáo sĩ số, hô khẩu lệnh.
- GV phổ biến gọn rõ.
- Cán sự điều khiển lớp khởi động theo đội hình hàng ngang cự ly rộng, GV đôn đốc chung.
- Mỗi học sinh thực hiện kiểm tra 1 lần, trường hợp đặc biệt mới kiểm tra lại.
- Kiểm tra lần lượt từng học sinh.
- Cán sự hô khẩu lệnh
- GV xác định thành tích.
* Chú ý thả lỏng sau chạy, an toàn trong quá trình kiểm tra.
- Cán sự điều khiển lớp thả lỏng
( có thể áp dụng chơi trò chơi).
- GV nhận xét kiểm tra, tuyên dương những học sinh có thành tích cao, đọc điểm.
- Chuẩn bị cho giờ sau .
Tuần 18
Tiết 36
Soạn:05/01/2008
Dạy : 11/01/2008
kiểm tra: tiêu chuẩn rltt ( tiếp)
I/ Mục tiêu :
Kiểm tra chạy nhanh 60m, áp dụng cho kiểm tra TC RLTT. ( Kiểm tra các trường hợp còn lại). * Yêu cầu đạt thành tích cao nhất .
Tích cực, an toàn trong quá trình kiểm tra .
II/ Chuẩn bị :
Sân tập, đường chạy, đồng hồ bấm giây.
III/ Tiến trình giờ kiểm tra.
Nội dung
Đ/ lượng
Phương pháp
A/ Phần mở đầu :
- Nhận lớp
- Phổ biến nd, yc giờ kiểm tra
- Khởi động:
+ Bài thể dục phát triển chung
+ Xoay kỹ khớp
+ Tập các kỹ thuật bổ trợ
+ Chạy tại chỗ
B/ Phần cơ bản :
1. Nội dung kiểm tra:
- Kiểm tra chạy nhanh 60m .
2. Cách cho điểm :
- Điểm 9 - 10 : TT đạt nam 9', nữ 10'.
- Điểm 7- 8 :TT đạt nam 9,5', nữ10,8'.
- Điểm 5 - 6:TT đạt nam 10', nữ 11,3'.
- Điểm dưới 5 : TT trên nam 10', nữ 11, 3'.
C/ Phần kết thúc :
- Thả lỏng : Rũ cơ bắp.
- Nhận xét giờ kiểm tra
- Hướng dẫn về nhà
6 - 7'
1 lần
1 - 2'
1 - 2'
30 - 32'
6 - 7'
- Cán sự tập trung lớp theo đội hình hàng ngang cự ly hẹp, báo cáo sĩ số, hô khẩu lệnh.
- GV phổ biến gọn rõ.
- Cán sự điều khiển lớp khởi động theo đội hình hàng ngang cự ly rộng, GV đôn đốc chung.
- Mỗi học sinh thực hiện kiểm tra 1 lần, trường hợp đặc biệt mới kiểm tra lại.
- Kiểm tra lần lượt từng học sinh.
- Cán sự hô khẩu lệnh
- GV xác định thành tích.
* Chú ý thả lỏng sau chạy, an toàn trong quá trình kiểm tra.
- Cán sự điều khiển lớp thả lỏng
( có thể áp dụng chơi trò chơi).
- GV nhận xét kiểm tra, tuyên dương những học sinh có thành tích cao, đọc điểm.
- Chuẩn bị cho giờ học sau .
File đính kèm:
- Giao An TD9 Ca Nam(1).doc