Giáo án môn Thể dục Lớp 7 - Tiết 7 đến 36 - Bản đẹp 3 cột

I/ Mục tiêu:

- Đội hình đội ngũ: Ôn Đi đều - đứng lại. Đi đều vòng trái, Đi đều vòng phải.

Yêu cầu: Các em nắm được các động tác cơ bản đã học và thực hiện được các động tác.

- Chạy nhanh: Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông. Đứng vai hướng chạy - xuất phát.

Yêu cầu: Học sinh nắm được động tác và thực hiện đúng các động tác.

- Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên. Giới thiệu hiện tượng đau “sóc” và cách khác phục.

Yêu cầu: Chạy hết thời gian quy định phối hợp với thở và nắm được cách khác phục khi đau “sóc”, hồi tĩnh sau khi chạy.

II/ Địa điểm và phương tiên:

- Sân tập sạch sẽ.

- Còi, đường chạy.

III/ Nội dung và phương pháp lên lớp:

 

doc80 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Ngày: 28/02/2021 | Lượt xem: 16 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án môn Thể dục Lớp 7 - Tiết 7 đến 36 - Bản đẹp 3 cột, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
cho lớp thực hiện thả lỏng tay, chân, thân sau đó dồn hàng ĐHTL * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * Ngày soạn: Ngày dạy: Tiết: 33 ôn tập học kì I. Mục tiêu 1. Nội dung: Ôn tập Bóng chuyền mi ni chuẩn bị kiểm tra. Chơi một số trò chơi chuyền và bắt bóng 2. Yêu cầu: Tập nghiêm túc và động tác thực hiện chính xác. II.Phương tiện địa điểm: Sân tập, kẻ bãi đánh bóng. Bóng chuyền ( mỗi tổ một quả). III. Tiến trình lên lớp Nội dung Đ/l Phương pháp tổ chức I. Phần mở đầu: 1.Gv nhận lớp: 7A : .. 7B : .. 7C : .. - Gíáo viên nhận lớp, kiểm tra sĩ số, dụng cụ, sân tập, tình hình sức khoẻ học sinh. 2. Khởi động: - Tập bài thể dục phát triển chung gồm 9 động tác: vươn thở, tay, ngực, chân, bụng, vặn mình, phối hợp, nhảy , điều hoà. - Xoay kỹ các khớp: cổ tay, cổ chân, khớp khuỷu tay, khớp bả vai, khớp hông, khớp gối, ép dọc, ép ngang. II. Phần cơ bản: * Môn tự chọn (Bóng chuyền Mi ni), - Ôn tập và thực hiện Bóng chuyền Mi ni. + Tư thế chuẩn bị. + Động tác. + Một số sai HS thường mắc phải. + Cách sửa. III. Phần kết thúc: 1.Thả lỏng - Tập động tác điều hoà - Tại chỗ rũ chân, rũ tay 2. GV Nhận xét kết quả giờ học 3. GV Hướng dẫn bài tập về nhà Dặn dò : Về nhà ôn luyện tiết sau kiểm tra TTTC : Chuyền bóng 15 phút 4*8n 20 phút 5 phút Cán sự lớp tập trung báo cáo sĩ số cho Gv ĐHNL * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * 5m GV ĐHKĐ * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * 5m *cs GV - GV giảng giải phân tích lại những yếu lĩnh kỹ thuật sau giao cho nhóm trưởng điều khiển nhóm tập - GV kiểm tra từng nhóm tập luyện ĐHTL * * * * * * * * Gv * * * * *cs Cho 2 nhóm thực hiện 3 lần Cho các nhóm chơi theo hướng dẫn của Giáo viên Giáo viên quan sát lớp nhận xét bổ xung Đội hình 4 hàng ngang Cs cho lớp thực hiện thả lỏng tay, chân, thân sau đó dồn hàng ĐHTL * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * Ngày soạn: Ngày dạy: Tiết: 34 Kiểm tra học kì- BóNG CHUYềN I.Mục tiêu 1. Nội dung - Kiểm tra nội dung các động tác về TTTC - Kiểm tra tư thế đứng và chuẩn bị chuyền bóng cao tay bằng hai tay. 2.Yêu cầu - Thực hiện tương đối chính xác các động tác, khẩu lệnh rõ ràng, có kỹ năng chuyền bóng tốt. II.Phương tiện địa điểm dạy học: Sân tập, còi, ghế Gv III. Tiến trình lên lớp Nội dung Định Lượng Phương pháp tổ chức I. Phần mở đầu: 1. Gvnhận lớp: - Gíáo viên nhận lớp, kiểm tra sĩ số, dụng cụ, sân tập, tình hình sức khoẻ học sinh. - Phổ biến nội dung yêu cầu bài học 2. Khởi động: - Tập bài thể dục phát triển chung gồm 5 động tác: , tay, chân, bụng, vặn mình, phối hợp - Xoay kỹ các khớp: cổ tay, cổ chân, khớp khuỷu tay, khớp bả vai, khớp hông, khớp gối, ép dọc, ép ngang. II. Phần cơ bản: 1.Nội dung kiểm tra: Kiểm tra : chuyền chuyền bóng cao tay bằng hai tay. 2/ Tổ chức và phương pháp kiểm tra: Kiểm tra lần lượt từng học sinh , mỗi học sinh ở tư thế chuẩn bị trung bình , sau đó giáo viên tung bóng đến , học sinh thực hiện động tác chuyền bóng cao tay bằng hai tay (1 – 3) lần. Nếu ngay lần 1 học sinh thực hiện được tốt , giáo viên không cần kiểm tra lần 2,3. 2. Cách cho điểm - Điểm 9-10: Thực hiện chính xác các kỹ năng động tác, đẹp, ở mức độ tương đối chính xác ngay từ lần 1 - Điểm 7-8: Thực hiện đúng các kỹ năng động tác nhưng chưa đẹp, ở mức độ tương đối chính xác ngay từ lần 2 - Điểm 5-6 : Động tác cơ bản thực hiện đúng, còn hơi lúng túng. - Điểm dưới 5: Thực hiện chưa đúng kỹ thuật Gv căn cứ vào thực tế việc thực hiện của h/s mà cho điểm cho phù hợp III. Phần kết thúc: 1.Thả lỏng - Tập động tác thở sâu, điều hoà - Thả lỏng, rũ chân, rũ tay 2. GV Nhận xét kết quả giờ kiểm tra, đọc điểm cho học sinh biết - GV nhắc lại những sai sót của học sinh- tuyên dơng những em tập tốt 3. GV Hướng dẫn bài tập về nhà ôn luyện các động tác đã học trên lớp 10 phút 4lX8n 30 phút 5 phút 4*8n Cán sự lớp tập trung báo cáo sĩ số cho GV ĐHNL * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * 5m GV ĐHKĐ * * * * * * * * * * * * * * * * * * * 5m *cs GV - Cho học sinh ôn lại theo nhóm - Kiểm tra theo đợt, mỗi đợt 1 học sinh dới sự điều khiển của giáo viên. - Mỗi học sinh tham gia một lần theo hình Gv vẽ trên sân Trường hợp đặc biệt thì KT lần 2 nhng không quá điểm 8 ĐHKT * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * Gv * * * * - Học sinh thực hiện xong gv nhận xét sau cho về hàng ngồi Đội hình 4 hàng ngang Cs cho lớp thực hiện thả lỏng tay, chân, thân sau đó dồn hàng ĐHKT * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * 5m *cs GV Ngày soạn: Ngày dạy: Tiết: 35 Kiểm tra Tiêu chuẩn Rltt I.Mục tiêu 1. Nội dung: Kiểm tra kỹ thuật (chủ yếu là xuất phát cao, và bước chạy) và thành tích của chạy nhanh 60 m (Đối với nam). 2.Yêu cầu Thực hiện tương đối chính xác các động tác xuất phát cao, phản xạ nhanh với hiệu lệnh, đạt thành tích cao, nghiêm túc II.Phương tiện địa điểm dạy học: Sân tập, còi, ghế Gv, đồng hồ bấm giây, dây đích, cờ xuất phát III. Tiến trình lên lớp Nội dung Đ lượng Phương pháp tổ chức I. Phần mở đầu: 1. Gvnhận lớp: - Gíáo viên nhận lớp, kiểm tra sĩ số, dụng cụ, sân tập, tình hình sức khoẻ học sinh. - Phổ biến nội dung yêu cầu bài học 2. Khởi động: - Tập bài thể dục phát triển chung gồm 5 động tác: , tay, chân, bụng, vặn mình, phối hợp - Xoay kỹ các khớp: cổ tay, cổ chân, khớp khuỷu tay, khớp bả vai, khớp hông, khớp gối, ép dọc, ép ngang. II. Phần cơ bản: 1.Nội dung kiểm tra: - Kiểm tra kỹ thuật xuất phát cao và thành tích của chạy nhanh 60 m 2. Cách cho điểm - Điểm 9-10: Thực hiện chính xác các kỹ thuật xuất phát cao và bước chạy TT: nam 10’0. - Điểm 7-8:Thực hiện đúng kỹ thuật xuất phát cao và bước chạy TT: nam 10’5. - Điểm 5-6 :thực hiện được kỹ thuật xuất phát cao và bước chạy nhưng phản xạ chậm hoặc tư thế người chưa đúng... TT: nam 11’5. - Điểm dưới 5: Không thực hiện được động tác hoặc thành tích quá thấp Gv căn cứ vào thực tế việc thực hiện của h/s mà cho điểm cho phù hợp III. Phần kết thúc: 1.Thả lỏng - Tập động tác thở sâu, điều hoà - Thả lỏng, rũ chân, rũ tay 2. GV Nhận xét kết quả giờ kiểm tra, đọc điểm cho học sinh biết - GV nhắc lại những sai sót của học sinh- tuyên dương những em tập tốt 3. GV Hướng dẫn bài tập về nhà ôn luyện các động tác đã học trên lớp 10 phút 4*8n 30 phút 5 phút 4*8n Cán sự lớp tập trung báo cáo sĩ số cho GV ĐHNL * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * 5m GV ĐHKĐ * * * * * * * * * * * * * * * * * * 5m *cs GV - Cho học sinh ôn lại theo nhóm - Kiểm tra theo đợt, mỗi đợt 2 học sinh dưới sự điều khiển của cán sự ở vạch XP và cho h/s xuất phát giáo viên ở vạch đích để quan sát h/s thực hiện và tính thành tích cho từng em. - Mỗi học sinh chỉ thực hiện một lần trường hợp đặc biệt mới thực hiện lần 2 nhưng không cho quá điểm 8 ĐHKT * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * _____________________ * _____________________ * _____________________ *cs Gv - Học sinh thực hiện xong gv nhận xét sau cho đi bộ thả lỏng về sân tập Đội hình 4 hàng ngang Cs cho lớp thực hiện thả lỏng tay, chân, thân sau đó dồn hàng ĐHKT * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * 5m *cs GV Ngày soạn: Ngày dạy: Tiết: 36 Kiểm tra Tiêu chuẩn Rltt I.Mục tiêu 1. Nội dung: Kiểm tra kỹ thuật (chủ yếu là xuất phát cao, và bước chạy) và thành tích của chạy nhanh 50 m (Đối với nữ). 2.Yêu cầu Thực hiện tương đối chính xác các động tác xuất phát cao, phản xạ nhanh với hiệu lệnh, đạt thành tích cao, nghiêm túc II.Phương tiện địa điểm dạy học: Sân tập, còi, ghế Gv, đồng hồ bấm giây, dây đích, cờ xuất phát III. Tiến trình lên lớp Nội dung Đ lượng Phương pháp tổ chức I. Phần mở đầu: 1. Gvnhận lớp: - Gíáo viên nhận lớp, kiểm tra sĩ số, dụng cụ, sân tập, tình hình sức khoẻ học sinh. - Phổ biến nội dung yêu cầu bài học 2. Khởi động: - Tập bài thể dục phát triển chung gồm 5 động tác: tay, chân, bụng, vặn mình, phối hợp - Xoay kỹ các khớp: cổ tay, cổ chân, khớp khuỷu tay, khớp bả vai, khớp hông, khớp gối, ép dọc, ép ngang. II. Phần cơ bản: 1.Nội dung kiểm tra: - Kiểm tra kỹ thuật xuất phát cao và thành tích của chạy nhanh 50 m 2. Cách cho điểm - Điểm 9-10: Thực hiện chính xác các kỹ thuật xuất phát cao và bước chạy TT: nữ 10’6 - Điểm 7-8:Thực hiện đúng kỹ thuật xuất phát cao và bước chạy TT: nữ 11’4 - Điểm 5-6 :thực hiện được kỹ thuật xuất phát cao và bước chạy nhưng phản xạ chậm hoặc tư thế người chưa đúng... TT: nữ 12’2 - Điểm dưới 5: Không thực hiện được động tác hoặc thành tích quá thấp Gv căn cứ vào thực tế việc thực hiện của h/s mà cho điểm cho phù hợp III. Phần kết thúc: 1.Thả lỏng - Tập động tác thở sâu, điều hoà - Thả lỏng, rũ chân, rũ tay 2. GV Nhận xét kết quả giờ kiểm tra, đọc điểm cho học sinh biết - GV nhắc lại những sai sót của học sinh- tuyên dương những em tập tốt 3. GV Hướng dẫn bài tập về nhà ôn luyện các động tác đã học trên lớp 10 phút 4*8n 30 phút 5 phút 4*8n Cán sự lớp tập trung báo cáo sĩ số cho GV ĐHNL * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * 5m GV ĐHKĐ * * * * * * * * * * * * * * * * * * 5m *cs GV - Cho học sinh ôn lại theo nhóm - Kiểm tra theo đợt, mỗi đợt 2 học sinh dưới sự điều khiển của cán sự ở vạch XP và cho h/s xuất phát giáo viên ở vạch đích để quan sát h/s thực hiện và tính thành tích cho từng em. - Mỗi học sinh chỉ thực hiện một lần trờng hợp đặc biệt mới thực hiện lần 2 nhưng không cho quá điểm 8 ĐHKT * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * _____________________ * _____________________ * _____________________ *cs Gv - Học sinh thực hiện xong gv nhận xét sau cho đi bộ thả lỏng về sân tập Đội hình 4 hàng ngang Cs cho lớp thực hiện thả lỏng tay, chân, thân sau đó dồn hàng ĐHKT * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * 5m *cs GV

File đính kèm:

  • docTHE DUC 7 SIEU CHUAN 1978.doc