1. Phần mở đầu
a. Nhận lớp:
- Kiểm tra sĩ số, trang phục, thể lực HS.
- Phổ biến ND, YC giờ học.
b. Khởi động:
- Bài TD phát triển chung 6 đt tay không.
- Khởi động các khớp, ép dọc, ép ngang.
2. Phần cơ bản:
a. Đội hình đội ngũ:
- Ôn tập:
+ Kỹ năng tập hợp điều khiển hàng dọc, hàng ngang.
+ Kỹ năng điều khiển của người chỉ huy.
+ Kỹ năng biến đổi đội hình.
+ Kỹ năng đi đều đứng lại, đổi chân khi sai nhịp.
b. Đá cầu:
- Ôn tập:
+ Tâng cầu bằng các bộ phận.
+ Chuyền cầu theo nhóm bằng các bộ phận.
c. Củng cố:
? Thực hiện kỹ thuật tâng cầu và chuyền cầu theo nhóm.
16 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 226 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục Lớp 7 - Tiết 11 đến Tiết 20 - Bản đẹp 3 cột, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ẫn thả lỏng, nhận xét, đánh giá giờ học, giao nhiệm vụ.
- HS: thả lỏng, nhận nhiệm vụ được giao.
Ngày tháng năm 2009
Ký duyệt
Ngày soạn: / /2009
Ngày dạy:7A1( / );7A2( / );7A3( / )
Tiết 17
BÀI THỂ DỤC - Ôn động tác vươn thở, động tác tay, chân, lườn.
CHẠY NGẮN - Ôn các động tác bổ trợ phát triển sức nhanh, tại chỗ
đánh tay, đứng mặt hướng chạy – xuất phát.
I. Mục tiêu:
- Bài TD: Giúp HS thực hiện tốt 4 động tác đã học
- Chạy ngắn: Tiếp tục ôn các động tác bổ trợ sức nhanh, biết cách đánh tay đúng trong khi chạy, biết xuất phát với tư thế đứng mặt hướng chạy - xuất phát.
II. Địa điểm, phương tiện:
1. Địa điểm: Sân TD.
2. Phương tiện:
III. Nội dung, phương pháp tổ chức:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
1. Phần mở đầu
a. Nhận lớp:
- Kiểm tra sĩ số, trang phục, thể lực HS.
- Phổ biến ND, YC giờ học.
b. Khởi động:
- Bài TD phát triển chung 6 đt tay không.
- Khởi động các khớp, ép dọc, ép ngang.
8-10’
2-3’
6-8’
2x8n
2x8n
ĐỘI HÌNH NHẬN LỚP
3-5m
GV
ĐỘI HÌNH KHỞI ĐỘNG
3-5m
GV
- HS: Cán sự tập hợp báo cáo.
- GV: Nhận lớp, phổ biến ND, YC giờ học, hướng dẫn khởi động.
2. Phần cơ bản:
a. Bài thể dục:
- Ôn: Động tác Vươn thở, Tay, Chân, Lườn.
b. Chạy ngắn:
- Ôn một số động tác phát triển sức nhanh.
+ Chạy bước nhỏ
+ Chạy nâng cao đùi
+ Chạy gót chạm mông.
- Tại chỗ đánh tay.
- Đứng mặt hướng chạy - xuất phát.
c. Củng cố:
?1. Thực hiện 4 động tác Vươn thở, Tay, Lườn., Chân.
?2. Thực hiện kỹ thuật đánh tay.
30-32’
8-10’
3-4L
18-20’
2x10m
2x10m
2x15m
2-3’
- GV: Nêu yêu cầu, nhiệm vụ đối với từng động tác và tổ chức hs tập luyện
- HS: Tập luyện theo nhóm.
ĐỘI HÌNH TẬP LUYỆN
GV
- GV: Chú ý quan sát sửa sai và kiểm tra kết quả tập luyện của từng nhóm.
- GV: Giới, hướng dẫn và tổ chức hs tập luyện.
- HS: Tập nghiêm túc.
ĐỘI HÌNH TẬP LUYỆN
10-15m
- GV: chú ý quan sát sửa sai.
- 2 HS thực hiện, lớp quan sát nhận xét
- GV Nhận xét kết luận.
3. Phần kết thúc:
a. Hồi tĩnh:
b. Nhận xét, đánh giá giờ học
c. Dặn dò, giao nhiệm vụ
4-5’
ĐỘI HÌNH NHẬN LỚP
3-5m
GV
- GV: Hướng dẫn thả lỏng, nhận xét, đánh giá giờ học, giao nhiệm vụ.
- HS: thả lỏng, nhận nhiệm vụ được giao.
-----------------------------------------------------------
Ngày soạn: / /2009
Ngày dạy:7A1( / );7A2( / );7A3( / )
Tiết 18
BÀI THỂ DỤC- Ôn các động tác đã học. Học động tác bụng, phối hợp
CHẠY NGẮN - Ôn các động tác bổ trợ chạy bước nhỏ, nâng cao đùi,
gót chạm mông, đứng vai hướng chạy – xuất phát.
I. Mục tiêu:
- Bài TD: Giúp HS thực hiện tốt biên độ, nhịp điệu 4 động tác đã học. Nắm và thực hiện được động tác bụng và phối hợp.
- Chạy ngắn: Giúp hs thực hiện tốt kỹ năng ba động tác bổ trợ, biết xuất phát với tư thế đứng vai hướng chạy - xuất phát.
II. Địa điểm, phương tiện:
1. Địa điểm: Sân TD.
2. Phương tiện:
III. Nội dung, phương pháp tổ chức:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
1. Phần mở đầu
a. Nhận lớp:
- Kiểm tra sĩ số, trang phục, thể lực HS.
- Phổ biến ND, YC giờ học.
b. Khởi động:
- Bài TD phát triển chung 6 đt tay không.
- Khởi động các khớp, ép dọc, ép ngang.
8-10’
2-3’
6-8’
2x8n
2x8n
ĐỘI HÌNH NHẬN LỚP
3-5m
GV
ĐỘI HÌNH KHỞI ĐỘNG
3-5m
GV
- HS: Cán sự tập hợp báo cáo.
- GV: Nhận lớp, phổ biến ND, YC giờ học, hướng dẫn khởi động.
2. Phần cơ bản:
a. Bài thể dục:
- Ôn: Động tác Vươn thở, Tay, Chân, Lườn(biên độ, nhịp điệu)
- Học mới:
+ Động tác bụng
+ Động tác phối hợp
b. Chạy ngắn:
- Ôn một số động tác phát triển sức nhanh.
+ Chạy bước nhỏ
+ Chạy nâng cao đùi
+ Chạy gót chạm mông.
- Đứng mặt hướng chạy - xuất phát.
c. Củng cố:
?1. Thực hiện 6 động tác đã học.
?2. Thực hiện kỹ thuật đứng vai hướng chạy.
30-32’
8-10’
3-4L
18-20’
2x10m
2x10m
2x15m
2-3’
- GV: Nêu yêu cầu về biên độ, nhịp điệu đối với từng động tác và tổ chức hs tập luyện
- HS: Tập luyện theo nhóm.
ĐỘI HÌNH TẬP LUYỆN
GV
- GV: Chú ý quan sát sửa sai và kiểm tra kết quả tập luyện của từng nhóm.
- GV: Tập mẫu + phân tích kỹ thuật động tác, nêu yếu lĩnh kỹ thuật và yêu cầu hs sinh cần thực hiện đúng, chính sác.
- HS: Quan sát, năm bắt kiến thức và thực hiện theo yêu cầu gv.
ĐỘI HÌNH TẬP LUYỆN
GV
* Khi hs đã thuộc động tác GV yêu cầu tập phối hợp các động tác đã học.
- GV: Chú ý quan sát sửa sai.
- GV: tổ chức hs tập luyện.
- HS: Tập nghiêm túc.
- Giới thiệu, làm mẫu + phân tích động tác nêu yếu lĩnh kỹ thuật động tác.
- HS: qua sát và nhận biết kiến thức.
ĐỘI HÌNH TẬP LUYỆN
10-15m
- GV: chú ý quan sát sửa sai.
- 2 HS thực hiện, lớp quan sát nhận xét
- GV Nhận xét kết luận.
3. Phần kết thúc:
a. Hồi tĩnh:
b. Nhận xét, đánh giá giờ học
c. Dặn dò, giao nhiệm vụ
4-5’
ĐỘI HÌNH NHẬN LỚP
3-5m
GV
- GV: Hướng dẫn thả lỏng, nhận xét, đánh giá giờ học, giao nhiệm vụ.
- HS: thả lỏng, nhận nhiệm vụ được giao.
-----------------------------------------------------------
Ngày soạn: / /2009
Ngày dạy:7A1( / );7A2( / );7A3( / )
Tiết 19
BÀI THỂ DỤC- Ôn các động tác đã học.
CHẠY NGẮN - Ôn như nội dung tiết 18.
I. Mục tiêu:
- Bài TD: Giúp HS thực hiện tốt 6 động tác đã học (Biên độ, nhịp điệu động tác)
- Chạy ngắn: Tiếp tục giúp hs thực hiện tốt kỹ năng các động tác bổ trợ, và xuất phát với tư thế đứng vai hướng chạy - xuất phát.
II. Địa điểm, phương tiện:
1. Địa điểm: Sân TD.
2. Phương tiện:
III. Nội dung, phương pháp tổ chức:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
1. Phần mở đầu
a. Nhận lớp:
- Kiểm tra sĩ số, trang phục, thể lực HS.
- Phổ biến ND, YC giờ học.
b. Khởi động:
- Bài TD phát triển chung 6 đt tay không.
- Khởi động các khớp, ép dọc, ép ngang.
8-10’
2-3’
6-8’
2x8n
2x8n
ĐỘI HÌNH NHẬN LỚP
3-5m
GV
ĐỘI HÌNH KHỞI ĐỘNG
3-5m
GV
- HS: Cán sự tập hợp báo cáo.
- GV: Nhận lớp, phổ biến ND, YC giờ học, hướng dẫn khởi động.
2. Phần cơ bản:
a. Bài thể dục:
- Ôn: 6 động tác Vươn thở, Tay, Chân, Lườn, Bụng, Phối hợp
b. Chạy ngắn:
- Ôn một số động tác phát triển sức nhanh.
+ Chạy bước nhỏ
+ Chạy nâng cao đùi
+ Chạy gót chạm mông.
- Đứng mặt hướng chạy - xuất phát.
c. Củng cố:
?1. Thực hiện 6 động tác đã học.
30-32’
8-10’
3-4L
18-20’
2x10m
2x10m
2x15m
2-3’
- GV: Nêu yêu cầu về biên độ, nhịp điệu đối với từng động tác và tổ chức hs tập luyện
- HS: Tập luyện theo nhóm.
ĐỘI HÌNH TẬP LUYỆN
GV
- GV: Chú ý quan sát sửa sai và kiểm tra kết quả tập luyện của từng nhóm.
- GV: tổ chức hs tập luyện.
- HS: Tập nghiêm túc.
ĐỘI HÌNH TẬP LUYỆN
10-15m
- GV: chú ý quan sát sửa sai.
- 2 HS thực hiện, lớp quan sát nhận xét
- GV Nhận xét kết luận.
3. Phần kết thúc:
a. Hồi tĩnh:
b. Nhận xét, đánh giá giờ học
c. Dặn dò, giao nhiệm vụ
4-5’
ĐỘI HÌNH NHẬN LỚP
3-5m
GV
- GV: Hướng dẫn thả lỏng, nhận xét, đánh giá giờ học, giao nhiệm vụ.
- HS: thả lỏng, nhận nhiệm vụ được giao.
Ngày soạn: / /2009
Ngày dạy:7A1( / );7A2( / );7A3( / )
Tiết 20
BÀI THỂ DỤC - Ôn các động tác đã học.
- Học động tác thăng bằng, nhảy
CHẠY NGẮN - Ôn như nội dung tiết 18. Học ngồi xuất phát
I. Mục tiêu:
- Bài TD: Giúp HS thực hiện tốt 6 động tác đã học. Nắm và thực hiện được kỹ thuật 2 động tác thăng bằng và phối hợp.
- Chạy ngắn: Tiếp tục giúp hs thực hiện tốt kỹ năng các động tác bổ trợ, nắm và thực hiện được kỹ thuật đứng vai hướng chạy - xuất phát.
II. Địa điểm, phương tiện:
1. Địa điểm: Sân TD.
2. Phương tiện:
III. Nội dung, phương pháp tổ chức:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
1. Phần mở đầu
a. Nhận lớp:
- Kiểm tra sĩ số, trang phục, thể lực HS.
- Phổ biến ND, YC giờ học.
b. Khởi động:
- Bài TD phát triển chung 6 đt tay không.
- Khởi động các khớp, ép dọc, ép ngang.
8-10’
2-3’
6-8’
2x8n
2x8n
ĐỘI HÌNH NHẬN LỚP
3-5m
GV
ĐỘI HÌNH KHỞI ĐỘNG
3-5m
GV
- HS: Cán sự tập hợp báo cáo.
- GV: Nhận lớp, phổ biến ND, YC giờ học, hướng dẫn khởi động.
2. Phần cơ bản:
a. Bài thể dục:
- Ôn: 6 động tác Vươn thở, Tay, Chân, Lườn, Bụng, Phối hợp
- Học mới:
+ Động tác thăng bằng:
+ Động tác phối hợp:
b. Chạy ngắn:
- Ôn một số động tác phát triển sức nhanh.
+ Chạy bước nhỏ
+ Chạy nâng cao đùi
+ Chạy gót chạm mông.
- Ngồi xuất phát.
c. Củng cố:
?1. Thực hiện 2 động tác thăng bằng và nhảy.
?2. Thức hiện kỹ thuật ngồi xuất phát.
30-32’
8-10’
3-4L
18-20’
2x10m
2x10m
2x15m
2-3’
- GV: Nêu yêu cầu về biên độ, nhịp điệu đối với từng động tác và tổ chức hs tập luyện
- HS: Tập luyện theo nhóm.
ĐỘI HÌNH TẬP LUYỆN
GV
- GV: Tập mẫu + phân tích kỹ thuật động tác, nêu yếu lĩnh kỹ thuật và yêu cầu hs sinh cần thực hiện đúng, chính sác.
- HS: Quan sát, năm bắt kiến thức và thực hiện theo yêu cầu gv.
ĐỘI HÌNH TẬP LUYỆN
GV
* Khi hs đã thuộc động tác GV tổ chức tập phối hợp các động tác đã học.
- GV: Chú ý quan sát sửa sai.
- GV: tổ chức hs tập luyện.
- HS: Tập nghiêm túc.
- Giới thiệu, làm mẫu + phân tích động tác nêu yếu lĩnh kỹ thuật động tác.
- HS: qua sát và nhận biết kiến thức.
ĐỘI HÌNH TẬP LUYỆN
10-15m
- GV: chú ý quan sát sửa sai.
- 2 HS thực hiện, lớp quan sát nhận xét
- GV Nhận xét kết luận.
3. Phần kết thúc:
a. Hồi tĩnh:
b. Nhận xét, đánh giá giờ học
c. Dặn dò, giao nhiệm vụ
4-5’
ĐỘI HÌNH NHẬN LỚP
3-5m
GV
- GV: Hướng dẫn thả lỏng, nhận xét, đánh giá giờ học, giao nhiệm vụ.
- HS: thả lỏng, nhận nhiệm vụ được giao.
File đính kèm:
- T 11- 20.doc.doc