Giáo án môn Thể dục Lớp 7 - Tiết 11 đến Tiết 20 - Bản đẹp 3 cột

1. Phần mở đầu

a. Nhận lớp:

- Kiểm tra sĩ số, trang phục, thể lực HS.

- Phổ biến ND, YC giờ học.

b. Khởi động:

- Bài TD phát triển chung 6 đt tay không.

- Khởi động các khớp, ép dọc, ép ngang.

2. Phần cơ bản:

a. Đội hình đội ngũ:

- Ôn tập:

+ Kỹ năng tập hợp điều khiển hàng dọc, hàng ngang.

+ Kỹ năng điều khiển của người chỉ huy.

+ Kỹ năng biến đổi đội hình.

+ Kỹ năng đi đều đứng lại, đổi chân khi sai nhịp.

 

 

 

b. Đá cầu:

- Ôn tập:

+ Tâng cầu bằng các bộ phận.

+ Chuyền cầu theo nhóm bằng các bộ phận.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

c. Củng cố:

? Thực hiện kỹ thuật tâng cầu và chuyền cầu theo nhóm.

 

 

doc16 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 216 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục Lớp 7 - Tiết 11 đến Tiết 20 - Bản đẹp 3 cột, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ẫn thả lỏng, nhận xét, đánh giá giờ học, giao nhiệm vụ. - HS: thả lỏng, nhận nhiệm vụ được giao. Ngày tháng năm 2009 Ký duyệt Ngày soạn: / /2009 Ngày dạy:7A1( / );7A2( / );7A3( / ) Tiết 17 BÀI THỂ DỤC - Ôn động tác vươn thở, động tác tay, chân, lườn. CHẠY NGẮN - Ôn các động tác bổ trợ phát triển sức nhanh, tại chỗ đánh tay, đứng mặt hướng chạy – xuất phát. I. Mục tiêu: - Bài TD: Giúp HS thực hiện tốt 4 động tác đã học - Chạy ngắn: Tiếp tục ôn các động tác bổ trợ sức nhanh, biết cách đánh tay đúng trong khi chạy, biết xuất phát với tư thế đứng mặt hướng chạy - xuất phát. II. Địa điểm, phương tiện: 1. Địa điểm: Sân TD. 2. Phương tiện: III. Nội dung, phương pháp tổ chức: NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC 1. Phần mở đầu a. Nhận lớp: - Kiểm tra sĩ số, trang phục, thể lực HS. - Phổ biến ND, YC giờ học. b. Khởi động: - Bài TD phát triển chung 6 đt tay không. - Khởi động các khớp, ép dọc, ép ngang. 8-10’ 2-3’ 6-8’ 2x8n 2x8n ĐỘI HÌNH NHẬN LỚP ‚‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚‚ 3-5m ‚GV ĐỘI HÌNH KHỞI ĐỘNG ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ 3-5m ‚GV - HS: Cán sự tập hợp báo cáo. - GV: Nhận lớp, phổ biến ND, YC giờ học, hướng dẫn khởi động. 2. Phần cơ bản: a. Bài thể dục: - Ôn: Động tác Vươn thở, Tay, Chân, Lườn. b. Chạy ngắn: - Ôn một số động tác phát triển sức nhanh. + Chạy bước nhỏ + Chạy nâng cao đùi + Chạy gót chạm mông. - Tại chỗ đánh tay. - Đứng mặt hướng chạy - xuất phát. c. Củng cố: ?1. Thực hiện 4 động tác Vươn thở, Tay, Lườn., Chân. ?2. Thực hiện kỹ thuật đánh tay. 30-32’ 8-10’ 3-4L 18-20’ 2x10m 2x10m 2x15m 2-3’ - GV: Nêu yêu cầu, nhiệm vụ đối với từng động tác và tổ chức hs tập luyện - HS: Tập luyện theo nhóm. ĐỘI HÌNH TẬP LUYỆN ‚‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚‚ ‚ ‚‚ ‚‚ ‚‚ ‚‚ ‚ ‚ ‚‚ ‚‚ ‚‚ ‚‚ ‚‚ ‚GV - GV: Chú ý quan sát sửa sai và kiểm tra kết quả tập luyện của từng nhóm. - GV: Giới, hướng dẫn và tổ chức hs tập luyện. - HS: Tập nghiêm túc. ĐỘI HÌNH TẬP LUYỆN ‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚ 10-15m - GV: chú ý quan sát sửa sai. - 2 HS thực hiện, lớp quan sát nhận xét - GV Nhận xét kết luận. 3. Phần kết thúc: a. Hồi tĩnh: b. Nhận xét, đánh giá giờ học c. Dặn dò, giao nhiệm vụ 4-5’ ĐỘI HÌNH NHẬN LỚP ‚‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚‚ 3-5m ‚GV - GV: Hướng dẫn thả lỏng, nhận xét, đánh giá giờ học, giao nhiệm vụ. - HS: thả lỏng, nhận nhiệm vụ được giao. ----------------------------------------------------------- Ngày soạn: / /2009 Ngày dạy:7A1( / );7A2( / );7A3( / ) Tiết 18 BÀI THỂ DỤC- Ôn các động tác đã học. Học động tác bụng, phối hợp CHẠY NGẮN - Ôn các động tác bổ trợ chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông, đứng vai hướng chạy – xuất phát. I. Mục tiêu: - Bài TD: Giúp HS thực hiện tốt biên độ, nhịp điệu 4 động tác đã học. Nắm và thực hiện được động tác bụng và phối hợp. - Chạy ngắn: Giúp hs thực hiện tốt kỹ năng ba động tác bổ trợ, biết xuất phát với tư thế đứng vai hướng chạy - xuất phát. II. Địa điểm, phương tiện: 1. Địa điểm: Sân TD. 2. Phương tiện: III. Nội dung, phương pháp tổ chức: NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC 1. Phần mở đầu a. Nhận lớp: - Kiểm tra sĩ số, trang phục, thể lực HS. - Phổ biến ND, YC giờ học. b. Khởi động: - Bài TD phát triển chung 6 đt tay không. - Khởi động các khớp, ép dọc, ép ngang. 8-10’ 2-3’ 6-8’ 2x8n 2x8n ĐỘI HÌNH NHẬN LỚP ‚‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚‚ 3-5m ‚GV ĐỘI HÌNH KHỞI ĐỘNG ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ 3-5m ‚GV - HS: Cán sự tập hợp báo cáo. - GV: Nhận lớp, phổ biến ND, YC giờ học, hướng dẫn khởi động. 2. Phần cơ bản: a. Bài thể dục: - Ôn: Động tác Vươn thở, Tay, Chân, Lườn(biên độ, nhịp điệu) - Học mới: + Động tác bụng + Động tác phối hợp b. Chạy ngắn: - Ôn một số động tác phát triển sức nhanh. + Chạy bước nhỏ + Chạy nâng cao đùi + Chạy gót chạm mông. - Đứng mặt hướng chạy - xuất phát. c. Củng cố: ?1. Thực hiện 6 động tác đã học. ?2. Thực hiện kỹ thuật đứng vai hướng chạy. 30-32’ 8-10’ 3-4L 18-20’ 2x10m 2x10m 2x15m 2-3’ - GV: Nêu yêu cầu về biên độ, nhịp điệu đối với từng động tác và tổ chức hs tập luyện - HS: Tập luyện theo nhóm. ĐỘI HÌNH TẬP LUYỆN ‚‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚‚ ‚ ‚‚ ‚‚ ‚‚ ‚‚ ‚ ‚ ‚‚ ‚‚ ‚‚ ‚‚ ‚‚ ‚GV - GV: Chú ý quan sát sửa sai và kiểm tra kết quả tập luyện của từng nhóm. - GV: Tập mẫu + phân tích kỹ thuật động tác, nêu yếu lĩnh kỹ thuật và yêu cầu hs sinh cần thực hiện đúng, chính sác. - HS: Quan sát, năm bắt kiến thức và thực hiện theo yêu cầu gv. ĐỘI HÌNH TẬP LUYỆN ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚GV * Khi hs đã thuộc động tác GV yêu cầu tập phối hợp các động tác đã học. - GV: Chú ý quan sát sửa sai. - GV: tổ chức hs tập luyện. - HS: Tập nghiêm túc. - Giới thiệu, làm mẫu + phân tích động tác nêu yếu lĩnh kỹ thuật động tác. - HS: qua sát và nhận biết kiến thức. ĐỘI HÌNH TẬP LUYỆN ‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚ 10-15m - GV: chú ý quan sát sửa sai. - 2 HS thực hiện, lớp quan sát nhận xét - GV Nhận xét kết luận. 3. Phần kết thúc: a. Hồi tĩnh: b. Nhận xét, đánh giá giờ học c. Dặn dò, giao nhiệm vụ 4-5’ ĐỘI HÌNH NHẬN LỚP ‚‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚‚ 3-5m ‚GV - GV: Hướng dẫn thả lỏng, nhận xét, đánh giá giờ học, giao nhiệm vụ. - HS: thả lỏng, nhận nhiệm vụ được giao. ----------------------------------------------------------- Ngày soạn: / /2009 Ngày dạy:7A1( / );7A2( / );7A3( / ) Tiết 19 BÀI THỂ DỤC- Ôn các động tác đã học. CHẠY NGẮN - Ôn như nội dung tiết 18. I. Mục tiêu: - Bài TD: Giúp HS thực hiện tốt 6 động tác đã học (Biên độ, nhịp điệu động tác) - Chạy ngắn: Tiếp tục giúp hs thực hiện tốt kỹ năng các động tác bổ trợ, và xuất phát với tư thế đứng vai hướng chạy - xuất phát. II. Địa điểm, phương tiện: 1. Địa điểm: Sân TD. 2. Phương tiện: III. Nội dung, phương pháp tổ chức: NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC 1. Phần mở đầu a. Nhận lớp: - Kiểm tra sĩ số, trang phục, thể lực HS. - Phổ biến ND, YC giờ học. b. Khởi động: - Bài TD phát triển chung 6 đt tay không. - Khởi động các khớp, ép dọc, ép ngang. 8-10’ 2-3’ 6-8’ 2x8n 2x8n ĐỘI HÌNH NHẬN LỚP ‚‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚‚ 3-5m ‚GV ĐỘI HÌNH KHỞI ĐỘNG ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ 3-5m ‚GV - HS: Cán sự tập hợp báo cáo. - GV: Nhận lớp, phổ biến ND, YC giờ học, hướng dẫn khởi động. 2. Phần cơ bản: a. Bài thể dục: - Ôn: 6 động tác Vươn thở, Tay, Chân, Lườn, Bụng, Phối hợp b. Chạy ngắn: - Ôn một số động tác phát triển sức nhanh. + Chạy bước nhỏ + Chạy nâng cao đùi + Chạy gót chạm mông. - Đứng mặt hướng chạy - xuất phát. c. Củng cố: ?1. Thực hiện 6 động tác đã học. 30-32’ 8-10’ 3-4L 18-20’ 2x10m 2x10m 2x15m 2-3’ - GV: Nêu yêu cầu về biên độ, nhịp điệu đối với từng động tác và tổ chức hs tập luyện - HS: Tập luyện theo nhóm. ĐỘI HÌNH TẬP LUYỆN ‚‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚‚ ‚ ‚‚ ‚‚ ‚‚ ‚‚ ‚ ‚ ‚‚ ‚‚ ‚‚ ‚GV - GV: Chú ý quan sát sửa sai và kiểm tra kết quả tập luyện của từng nhóm. - GV: tổ chức hs tập luyện. - HS: Tập nghiêm túc. ĐỘI HÌNH TẬP LUYỆN ‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚ 10-15m - GV: chú ý quan sát sửa sai. - 2 HS thực hiện, lớp quan sát nhận xét - GV Nhận xét kết luận. 3. Phần kết thúc: a. Hồi tĩnh: b. Nhận xét, đánh giá giờ học c. Dặn dò, giao nhiệm vụ 4-5’ ĐỘI HÌNH NHẬN LỚP ‚‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚‚ 3-5m ‚GV - GV: Hướng dẫn thả lỏng, nhận xét, đánh giá giờ học, giao nhiệm vụ. - HS: thả lỏng, nhận nhiệm vụ được giao. Ngày soạn: / /2009 Ngày dạy:7A1( / );7A2( / );7A3( / ) Tiết 20 BÀI THỂ DỤC - Ôn các động tác đã học. - Học động tác thăng bằng, nhảy CHẠY NGẮN - Ôn như nội dung tiết 18. Học ngồi xuất phát I. Mục tiêu: - Bài TD: Giúp HS thực hiện tốt 6 động tác đã học. Nắm và thực hiện được kỹ thuật 2 động tác thăng bằng và phối hợp. - Chạy ngắn: Tiếp tục giúp hs thực hiện tốt kỹ năng các động tác bổ trợ, nắm và thực hiện được kỹ thuật đứng vai hướng chạy - xuất phát. II. Địa điểm, phương tiện: 1. Địa điểm: Sân TD. 2. Phương tiện: III. Nội dung, phương pháp tổ chức: NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC 1. Phần mở đầu a. Nhận lớp: - Kiểm tra sĩ số, trang phục, thể lực HS. - Phổ biến ND, YC giờ học. b. Khởi động: - Bài TD phát triển chung 6 đt tay không. - Khởi động các khớp, ép dọc, ép ngang. 8-10’ 2-3’ 6-8’ 2x8n 2x8n ĐỘI HÌNH NHẬN LỚP ‚‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚‚ 3-5m ‚GV ĐỘI HÌNH KHỞI ĐỘNG ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ 3-5m ‚GV - HS: Cán sự tập hợp báo cáo. - GV: Nhận lớp, phổ biến ND, YC giờ học, hướng dẫn khởi động. 2. Phần cơ bản: a. Bài thể dục: - Ôn: 6 động tác Vươn thở, Tay, Chân, Lườn, Bụng, Phối hợp - Học mới: + Động tác thăng bằng: + Động tác phối hợp: b. Chạy ngắn: - Ôn một số động tác phát triển sức nhanh. + Chạy bước nhỏ + Chạy nâng cao đùi + Chạy gót chạm mông. - Ngồi xuất phát. c. Củng cố: ?1. Thực hiện 2 động tác thăng bằng và nhảy. ?2. Thức hiện kỹ thuật ngồi xuất phát. 30-32’ 8-10’ 3-4L 18-20’ 2x10m 2x10m 2x15m 2-3’ - GV: Nêu yêu cầu về biên độ, nhịp điệu đối với từng động tác và tổ chức hs tập luyện - HS: Tập luyện theo nhóm. ĐỘI HÌNH TẬP LUYỆN ‚‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚‚ ‚ ‚‚ ‚‚ ‚‚ ‚‚ ‚ ‚ ‚‚ ‚‚ ‚‚ ‚‚ ‚‚ ‚GV - GV: Tập mẫu + phân tích kỹ thuật động tác, nêu yếu lĩnh kỹ thuật và yêu cầu hs sinh cần thực hiện đúng, chính sác. - HS: Quan sát, năm bắt kiến thức và thực hiện theo yêu cầu gv. ĐỘI HÌNH TẬP LUYỆN ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚GV * Khi hs đã thuộc động tác GV tổ chức tập phối hợp các động tác đã học. - GV: Chú ý quan sát sửa sai. - GV: tổ chức hs tập luyện. - HS: Tập nghiêm túc. - Giới thiệu, làm mẫu + phân tích động tác nêu yếu lĩnh kỹ thuật động tác. - HS: qua sát và nhận biết kiến thức. ĐỘI HÌNH TẬP LUYỆN ‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚ 10-15m - GV: chú ý quan sát sửa sai. - 2 HS thực hiện, lớp quan sát nhận xét - GV Nhận xét kết luận. 3. Phần kết thúc: a. Hồi tĩnh: b. Nhận xét, đánh giá giờ học c. Dặn dò, giao nhiệm vụ 4-5’ ĐỘI HÌNH NHẬN LỚP ‚‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚‚ 3-5m ‚GV - GV: Hướng dẫn thả lỏng, nhận xét, đánh giá giờ học, giao nhiệm vụ. - HS: thả lỏng, nhận nhiệm vụ được giao.

File đính kèm:

  • docT 11- 20.doc.doc